Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10348622
Đang trực tuyến : 2812


 
 
Tin nhà trường
LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2015 -2016

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của nhân dân Thủ đô và cả nước chào mừng thành công của ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp khóa XIV và niềm vui trước những thành tích của nhà trường đã đạt được trong năm học 2015 – 2016, đúng 8h00 ngày 25/05/2016, Trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2015 -2016 và Lễ ra trường học sinh Khối 12 khóa XV (2013 -2016).

Đến dự lễ bế giảng, về phía đại biểu có đồng chí trung tá Nguyễn Mạnh Hà thủ trưởng cơ quan quản lý cấp trên, đồng chí trung tá Tống Hữu Nghĩa đại biểu trung tâm 701, đồng chí đại úy Nguyễn Thị Tuyết đại biểu công an quận Nam Từ Liêm, đồng chí thiếu tá Đinh Văn Thanh đại biểu công an phường Mỹ Đình, bà Võ Thúy Quỳnh hội trưởng hội CMHS nhà trường cùng các đại biểu phụ huynh học nước bạn Lào, phụ huynh học sinh khối 6 đến 12.Về phía nhà trường có sự hiện diện của Thầy Vũ Xuân Hồng, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường và đông đủ các đồng chí trong chi ủy, BGH, BCH Công đoàn, cùng toàn thể các thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ công nhân viên trong nhà trường.

Chương trình văn nghệ

Sau chương trình văn nghệ mở đầu và phần nghi lễ chào cờ trang nghiêm, Thầy Vũ Xuân Hồng – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, thay mặt BGH lên đọc bản báo cáo tổng kết công tác giáo dục và đào tạo của nhà trường trong năm học vừa qua. Toàn trường có 146 học sinh xếp loại văn hóa giỏi, chiếm 21,1% ; 341 học sinh xếp loại khá, chiếm 49,3% . Có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi HSG cấp Cụm. Nhất là, trong đợt thi HSG thành phố các môn nhà trường có 02 em đạt giải đó là Vũ Thị Vân Anh lớp 11DPhan Văn Thắng lớp 11A. Đợt thi HSG khối THCS nhà trường có em Nguyễn Phi Long lớp 9A đạt giải Ba cấp Quận môn Lịch sử, em Nguyễn Trần Việt 9A đạt giải HSG cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp Quận, em Nguyễn Văn Tú lớp 9A đạt giải KK vận dụng liên môn cấp thành phố. Cuộc thi Em yêu lịch sử Việt Nam nhà trường có bốn giải: em Chít A Nông 12B giải nhất cấp Quận, em Vũ Thị Nhung 12D giải Nhì, em Vũ Ngọc Anh 10D2 giải Ba, em Chít A Nông tiếp tục đạt giải Ba cấp thành phố. Đặc biệt rất vinh dự cho nhà trường, em Vũ Thị Vân Anh lớp 11D đã đạt Huy chương Đồng cấp Quốc gia cuộc thi tiếng Anh qua mạng.

Thầy Vũ Xuân Hồng – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường

Đặc biệt, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của BGH, và sự quan tâm, nhiệt huyết của đội ngũ GVCN, GVCN tầng, học sinh toàn trường chấp hành khá tốt nội quy, về chất lượng đức dục  ngày càng nâng cao, cụ thể toàn trường có 624 học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt chiếm 90,2 %, 98 học sinh xếp loại hạnh kiểm khá chiếm 9,8 %, không có hạnh kiểm xếp loại trung bình và yếu. Các tập thể  có tỷ lệ HS đạt HK tốt cao là 6A, 7B, 10B, 10D1….

Phong trào văn hóa văn nghệ TDTT cũng được nhà trường quan tâm và đã đạt được nhiều thành tích. Các hoạt động ngoại khóa, hoạt động từ thiện cũng rất được chú trọng và tổ chức hoạt động có hiệu quả cao như: Chương trình “Trải nghiệm môi trường quân đội”, các chương trình từ thiện, về nguồn nhằm giáo dục nếp sống văn minh thanh lịch cho học sinh như đi thăm trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành – Bắc Ninh, chương trình ủng hộ quỹ vì người nghèo, ủng hộ kế hoạch nhỏ;, chương trình hỗ giáo dục vùng sâu vùng xa, vùng tại Trường Trung học cơ sở Vĩnh Quang xã Trọng Con, Cao Bằng…

Có được các thành tích trên là do trong năm học vừa qua nhà trường đã có nhiều cố gắng trong đổi mới quản lý, tìm tòi các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học, giữ vững kỷ cương nề nếp, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học và đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Đặc biệt, nhà trường luôn chú trọng công tác trau dồi chuyên môn, phát huy năng lực của giáo viên, tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên  học hỏi  kinh nghiệm, giao lưu với các trường bạn để áp dụng vào thực tế của nhà trường. Tập trung trí tuệ tập thể, tìm nhiều giải pháp khả thi để đưa chất lượng quản lý, giáo dục của nhà trường phát triển vững mạnh toàn diện. Toàn thể cán bộ, giáo viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn, tích cực cải tiến đổi mới phương pháp quản lý dạy và học, nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục.

Nhà trường chú trọng công tác quản lý giáo dục, rèn luyện đạo đức, pháp luật, lối sống văn minh lịch sự, tác phong người lính cho học sinh, đưa học sinh vào nề nếp, kỷ cương. Học sinh Nội trú nhà trường được biên chế thành các trung đội, được học tập và quán triệt việc thực hiện nội quy ngay từ đầu năm học. Công tác quản lý chặt chẽ theo trung đội, tiểu đội cùng với việc xử lý nghiêm những học sinh vi phạm kỷ luật đã nâng cao hiệu quả giáo dục. Ý thức tổ chức kỷ luật của học sinh trong các năm học qua được chuyển biến rõ rệt và ngày càng tiến bộ.

Tiếp sau báo cáo tổng kết của Thầy Vũ Xuân Hồng, bác Võ Thúy Quỳnh thay mặt hội CMHS đã có bài phát biểu tri ân công lao của các thầy cô giáo và chúc mừng những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học 2015 - 2016.

Tiếp nối chương trình là lễ trưởng thành và lễ chia tay học sinh Khối 12 khóa XV (2013 -2016). Cô Nguyễn Thị Ninh, đại diện BGH đã có những lời căn dặn rất tâm huyết và xúc động trước giây phút chia xa với các em học sinh khối 12. Lời dặn dò của cô cũng chính là hành trang để các em học sinh lớp 12 bước sang một trang mới của cuộc đời. Để đáp lại tình cảm của thầy cô, em Nguyễn Thị Hồng Trang đại diện học sinh khối 12 đã có bài phát biểu tri ân thầy cô rất cô đọng và ý nghĩa. 

 Sau đó, là phần công bố các quyết định khen thưởng và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong năm học của cô Phạm Thị Oanh, phó Hiệu trưởng nhà trường. Các giải thưởng bao gồm các giải tập thể, các giải cá nhân trong các kỳ thi chọn HSG các cấp và 146 giải HSG, 339 giải HSTT cũng như các giải VHVN- TDTT.

Lễ tổng kết năm học 2015 - 2016 và lễ ra trường chia tay học sinh lớp 12 khóa XV (2013 -2016) đã khép lại lúc 10h30 cùng ngày với nhiều dư âm tốt đẹp. Đó cũng chính là nguồn động lực để các em học sinh khối 9 và khối 12 đạt kết quả cao trong hai kì thi sắp tới, là nguồn động lực để thầy và trò nhà trường tiếp tục phấn đấu, đạt nhiều thành tích hơn trong năm học 2016 - 2017.

                                                                          Cô giáo  Nguyễn Tịnh Thủy 



Tin khác
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2015 -2016
THÀNH CÔNG CỦA ĐỘI TUYỂN HSG CÁC MÔN VĂN HÓA CẤP CỤM VÀ THÀNH PHỐ
Rộn rã Bun Pì Mày Lào 2559
DỰ ÁN XÂY DỰNG, CẢI TẠO NÂNG CẤP TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN (2015-2017)
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN TỔ CHỨC LỄ MÍT TINH KỶ NIỆM 85 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1031 – 26/3/2016) VÀ TRAO HỌC BỔNG HỌC VIỆN KHOA HỌC QUÂN SỰ NĂM 2016
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN TỔ CHỨC “NGÀY HỘI TƯ VẤN TUYỂN SINH - HƯỚNG NGHIỆP” CHO HỌC SINH KHỐI 12
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN TỔ CHỨC “NGÀY HỘI TƯ VẤN TUYỂN SINH - HƯỚNG NGHIỆP” CHO HỌC SINH KHỐI 12
CHUYÊN ĐỀ “BÉO PHÌ – NGUYÊN NHÂN, TÁC HẠI VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH”
Trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8 – 3
Gặp mặt đầu xuân Bính Thân 2016
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân