Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 14074391
Đang trực tuyến : 844


 
 
Tin nhà trường
DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024

Kính thưa đồng chí Đại tá Nguyễn Đình Trung Bí thư Đảng ủy, Chính ủy HVKHQS!

Kính thưa đồng chí Đại tá Trần Văn Hóa, UVBTV Quận ủy, trưởng Công an quận Nam Từ Liêm!

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Thưa toàn thể thầy giáo, cô giáo, các đồng chí cán bộ, nhân viên toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay, trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn tổ chức Lễ khai giảng năm học mới - năm học 2023 - 2024. Lời đầu tiên, thay mặt Cấp ủy, BGH xin nhiệt liệt chào đón, chúc mừng các đồng chí đại biểu khách quý, quý thầy  cô, đội ngũ cán bộ, nhân viên cùng toàn thể các em học sinh yêu quý. Kính chúc các đồng chí đại biểu, khách quý, quý thầy cô và cùng toàn thể gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công! Chúc các em học sinh hăng hái thi đua và lập nhiều thành tích tốt trong học tập, rèn luyện! Chúc năm học mới hoàn thành suất xắc nhiệm vụ.

Đặc biệt, thầy xin gửi lời chào mừng nồng nhiệt nhất tới hơn 80 em học sinh lớp Tiếng Việt, hơn 80 học sinh lớp 6 và hơn 300 em học sinh lớp 10 vừa trở thành thành viên mới trong đại gia đình Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn! Chúc các em sớm quen thầy, quen bạn, quen môi trường học tập, rèn luyện, vui chơi lành mạnh, tích cực tham gia các hoạt động thi đua học tốt, rèn tốt, chấp hành tốt các quy định.

Kính thưa các thầy cô, cùng toàn thể các em học sinh!

Chúng ta đã hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023 với kết quả rất đáng khích lệ.

+ Có 336 hs = 30,03% là HSG tăng 1,5%; 679 hs = 60,68% là HS Khá. HK tốt 98,48%; K 1,52%.

+ Khối 9 thi vào lớp 10 xếp thứ 13/23 trong Quận. Học sinh khối 12 đạt 100% đỗ TNTHPT, hơn 95% đỗ đại học; có 9/12 môn thi vượt điểm TB Quốc gia (Toán, Văn, Lý, Hóa, Sử, GDCD, Tiếng Anh). Riêng Lớp 12D2 môn tiếng Anh đạt điểm thi TB là 7,21đ vượt điểm TB toàn quốc là 1,76đ; có hơn 20 học sinh 12D2 có chứng chỉ IELTS, cao nhất 7,5.

+ Có 17 học sinh giải cấp Cụm; 02 hs giải cấp thành phố; 01 hs đạt giải khuyến khích Olympic tiếng Anh do Đại học Quốc gia tổ chức. Các giải nhất, nhì Cầu lông cấp Quận; 02 Huy chương đồng cúp các CLB Quốc gia môn cờ Vua.

+ Nhà trường được công nhận là “Đơn vị học tập”. Có 4 Tổ chuyên môn, 02 ban đạt tập thể lao động tiên tiến; 52 cán bộ, giáo viên, nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có 14 lượt Gv ôn thi TN và TNTHPT có kết quả vượt điểm TB chung của Quốc gia và của Quận. Có hai SKKN được Sở KHCN Hà Nội công nhận.

+ Nhà trường đã khen thưởng cho hơn 100 lượt cán bộ, giáo viên, nhân viên có thành tích trong giảng dạy, công tác. Khen thưởng cho gần 1000 lượt học sinh đạt thành trong học tập, rèn luyện, trong đó có 10 học sinh đạt học bổng Trần Quốc Tuấn. Và hôm nay, trong Lễ khai giảng năm học mới trang trọng này, rất vinh dự cho nhà trường, được Thủ trưởng, Ban Giám Đốc HVKHQS mà trực tiếp là đồng chí Nguyễn Đình Trung Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện tới dự và trao tặng 15 suất học bổng HVKHQS cho 15 học sinh đạt thành tích tiêu biểu trong học tập và rèn luyện của năm học 2022-2023.

Có thể nói, với những kết quả tiêu biểu nêu trên, là những thành tích  xuất sắc mà thầy, cô và học trò đã đạt được. Trong các thành tích đó thì sự vượt lên chính thực lực hiện có của mình là thành tích cao nhất của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường. Những thành tích đó là sự chuẩn bị, tạo nền tảng cho sự phát triển, mở rộng quy mô nhà trường, tạo ra sự bứt phá cho các năm học tiếp theo và cũng rất thiết thực để hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày truyền thống nhà trường 9.1999 - 9.2024.

(Đề nghị chúng ta cho tràng pháo tay thật lớn để cổ vũ!)

 

ính thưa các vị đại biểu khách quý, các thầy cô và toàn thể các em học sinh!

Năm học 2023-2024 là năm học triển khai các chương trình giáo dục đạo tạo, các hoạt động rất thiết thực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; chất lượng, hiệu quả của công tác rèn luyện kỹ năng sống, rèn luyện chấp hành kỷ luật và cũng là để lập thành tích thiết thực kỷ niệm 25 năm ngày truyền thống nhà trường. Mở đầu cho năm học, nhà trường đã tổ chức thành công 5 đợt trải nghiệm môi trường quân đội tại trường Cao Đẳng Trinh sát cho gần 1300 học sinh với những hoạt động rất phong phú, thiết thực, rất có ý nghĩa giáo dục, rèn luyện học sinh. Các hoạt động xây dựng trường mới được triển khai rất khẩn trương. Các hoạt động quản lý, giáo dục, chăm lo cải thiện đời sống, điều kiện làm việc, nhất là quản lý nội trú được triển khai và thực hiện nghiêm túc. Các hoạt động đó góp phần vừa tạo động lực, vừa tạo sự hứng khởi cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường bước vào năm học mới với khí thế mới, quyết tâm mới.

Phát huy kết quả đã đạt được của năm học 2022-2023, bước vào năm học mới 2023-2024, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm; thực hiện đúng chỉ đạo của cấp trên, tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, vận dụng sáng tạo các Chỉ thị, kế hoạch năm học của Bộ GD-ĐT, của Sở và Phòng giáo dục; sự giúp đỡ quý báu của các cơ quan, đơn vị có liên quan, của lãnh đạo, cấp ủy, chính quyền địa phương, nhà trường tích cực, chủ động làm tốt công tác chuẩn bị, phát huy sức mạnh nội lực, tập trung thực hiện tốt 3 trọng tâm: (1). Dạy tốt - học tốt; (2). Quản lý tốt, (3). Kỷ luật tốt, với các nội dung chủ yếu, toàn diện và đồng bộ sau:

Thứ nhất: Giữ vững sự ổn định nền nếp học tập, rèn luyện, ăn ở, nuôi dưỡng học sinh; đảm bảo an ninh, an toàn trường học, an toàn về mọi mặt trong điều kiện xây dựng, cải tạo nhà trường. 

Thứ hai: Xây dựng các chương trình, kế hoạch sát đúng cho các đối tượng; thực hiện nghiêm các quy chế, quy định, đúng chức trách, nhiệm vụ. Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên thực sự là tấm gương về trách nhiệm, về chấp hành kỷ luật; sự tận tâm, tận tuy, thương yêu học trò; thân ái, chia sẻ với đồng nghiệp; đoàn kết, thống nhất.

Thứ ba: Thầy và trò làm chủ trang thiết bị dạy và học, tăng cường ứng dụng CNTT; sáng tạo và tích cực đổi mới phương pháp; đảm bảo chất lượng từng tiết dạy. Mỗi học sinh tập trung tinh thần, tư tưởng, tận dụng tốt thời gian, nhất là các em khối 12 phải ngay từ ngày đầu của năm học, tự mình phải phấn đấu vươn lên vì mình và cho mình.

Thứ tư: Thầy cô và cán bộ quản sinh tích cực, chủ động, kiên trì, kiên nhẫn, sáng tạo, đi sát các hoạt động của học sinh, có nhiều biện pháp hiệu quả trong giáo dục, quản lý, rèn rũa, uốn nắn học sinh; mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên là những người thầy thực sự tiêu biểu, mẫu mực để sinh học tập, noi theo.

Thứ năm: Tổ chức có ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả các hoạt động hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày truyền thống, tập trung vào thực hiện tốt phong trào thi đua: “Dạy tốt, quản lý tốt, kỷ luật tốt” đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên; và phong trào Học tập tốt, rèn luyện tốt, kỷ luật tốt đối với học sinh.

Thứ sáu: Phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả giữa các tổ, ban, nhà trường với gia đình; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra và dự giờ; phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời những biểu hiện lệch lạc, sai trái trong nhận thức, ứng xử, giao tiếp và hành động.

Thứ bảy: Chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần; đảm bảo tốt điệu kiện cho việc học, ở, nuôi dưỡng học sinh; chủ động trong phòng chống dịch bệnh; xây dựng môi trường thân thiện, nhân ái.

Bước vào năm học mới, với sự nỗ lực, cố gắng, sự đoàn kết, thống nhất và truyền thống của nhà trường; cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, giúp đỡ kịp thời, hiệu quả của cấp trên, của các cơ quan phối hợp; sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ, động viên, giúp đỡ của các bậc phụ huynh, BGH tin tưởng rằng các thầy, các cô, đội ngũ cán bộ, nhân viên cùng toàn thể học sinh sẽ vượt qua mọi khó khăn, hăng hái thi đua dạy tốt, học tốt, rèn tốt, công tác tốt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới.

Một lần nữa, thay mặt BGH, xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, động viên, khích lệ của Thủ trưởng, BGĐ Học viện KHQS; của Sở Giáo dục và đào tạo Hà nội; của Phòng giáo dục Quận; của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền Quận Nam Từ Liêm, phường MĐ1,2 và của các cơ quan chức năng của Quận, Phường; của các cơ quan quản lý, chỉ đạo, phối hợp và quý PHHS. Xin gửi lời trân trọng cảm ơn tới các cơ quan, đơn vị đã gửi hoa chúc mừng ngày khai giảng năm học mới. Kính chúc các quý vị đại biểu, khách quý sức khỏe và hạnh phúc; chúc quý thầy cô, đội ngũ cán bộ, nhân viên và các em học sinh toàn trường bước vào năm học mới tràn đầy năng lượng, phấn khởi, tin tưởng, giành kết quả cao nhất trong học tập và công tác. Thay mặt Hội đồng Giáo dục nhà trường tôi xin tuyên bố: KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024!

Xin trân trọng cảm ơn!



Tin khác
Bài phát biểu khai mạc và giao nhiệm vụ của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đào Văn Mừng - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường trong chương trình Lễ xuất quân trải nghiệm môi trường quân đội
LỄ XUẤT QUÂN “TRẢI NGHIỆM MÔI TRƯỜNG QUÂN ĐỘI” NĂM HỌC 2023 - 2024
HOẠT ĐỘNG TRI ÂN KỈ NIỆM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ 27/7
Gieo cho người khó khăn động lực vươn lên
THƯ CẢM ƠN
LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2022-2023 VÀ LỄ TRI ÂN - RA TRƯỜNG CỦA HỌC SINH KHỐI 9, KHỐI 12
TỔNG KẾT NĂM HỌC CB – GV -CNV
DIỄN VĂN BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2022 - 2023
Chương trình TEDxHanoi Youth Audition - 2023
“Vững bước thanh niên đi lên”
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân