Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10539842
Đang trực tuyến : 3046


 
 
Tin nhà trường
LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2022-2023 VÀ LỄ TRI ÂN - RA TRƯỜNG CỦA HỌC SINH KHỐI 9, KHỐI 12

Căn cứ vào kế hoạch và kết quả công tác năm học 2022-2023 đồng thời được sự đồng ý của Thủ trưởng cơ quan cấp trên, trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn đã tổ chức thành công Lễ Bế giảng năm học và Lễ tri ân – Ra trường của học sinh khối 9, khối 12 vào 7h30 ngày 20/05/2023.

Đến dự Lễ Bế giảng và Tri ân khối 9, khối 12, nhà trường rất vinh dự được tiếp đón đồng chí đại tá Phạm Văn Vũ – Phó chính ủy Học viện KHQS và các đại biểu cơ quan bảo trợ cấp trên. Nhà trường cũng rất vinh dự được đón tiếp đại biểu của trung tâm Atlantic là ông Shawn Perfetto - quản lí Học thuật trung tâm, bà Ứng Thị Bích Liên - trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường. Về phía nhà trường, có sự hiện diện của PGS.TS Đào Văn Mừng, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường và đông đủ các đồng chí trong chi ủy, BGH, BCH Công đoàn, các đồng chí cán bộ, giáo viên, công nhân viên và toàn thể học sinh trong toàn trường.

Mở đầu buổi lễ, thầy Đào Văn Mừng, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường thay mặt BGH đọc bản diễn văn bế giảng năm học. Bản diễn văn bao gồm hai nội dung chính: kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học của thầy và trò nhà trường và phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024.

 Về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học, nhìn lại một năm học đã qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp, các ngành, sự điều hành quyết liệt của Ban Giám hiệu, sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học của các thầy cô giáo, đội ngũ cán bộ quản sinh; đặc biệt là sự cố gắng, chăm chỉ, có ý chí vươn lên, tích cực học tập, rèn luyện và có tinh thần vượt khó của đại đa số các em học sinh… đã góp phần kết thúc thắng lợi năm học. Năm học  đã đạt được các chỉ tiêu đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có nhiệm vụ hoàn thành rất tốt. Cụ thể là:

- Tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức của CBQL, GV, NV, HS, tiêu biểu là phong trào thi đua ba tốt: “Dạy tốt, quản lý tốt, kỷ luật tốt”. Công tác giáo dục, dạy học đã tích cực đổi mới nội dung, hình thức và đúng thông tư của Bộ GDĐT, hướng dẫn của Sở GD và Phòng GD. Thực hiện tốt nhiều chuyên đề cấp trường, cấp quận; tổ chức hoạt động ngoại khóa của các lớp thiết thực và hiệu quả. Cán bộ, giáo viên, nhân viên tận tâm, tận tụy, thương yêu, thường xuyên chăm lo giáo dục, rèn luyện, nuôi dưỡng và quan tâm đến sự trưởng thành, tiến bộ của học sinh.

          - Các em học sinh đã có nhiều tiến bộ trong học tập, rèn luyện, trong chấp hành các quy định của nhà trường. Cụ thể là có 29/31 lớp (93,5%) có tỉ lệ học sinh khá giỏi tăng cao hơn so với Học kì 1. Tỉ lệ học sinh Giỏi tăng 1,6%, so với cùng kì năm học trước. Tổng số 1119 học sinh, có 336 học sinh xuất sắc và giỏi; 677 học sinh khá và tiên tiến.

          Năm học 2022-2023 có nhiều học sinh tiến bộ trên các mặt học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động phong trào; nhiều thầy cô có đóng góp trong các nhiệm vụ. Tiêu biểu là:

          - Giải KK cuộc thi Olympic môn tiếng Anh các trường THPT do Đại học Quốc gia Hà nội tổ chức và đạt giải Ba môn Tiếng Anh cấp thành phố là em Nguyễn Thế Anh 12D2.  Em Đinh Hải Nam lớp 12D2 đạt giải KK môn Ngữ văn cấp thành phố. Có 17 học sinh đạt giải HSG cấp Cụm: 03 Giải nhất; 01 Giải nhì; 04 Giải 3; 09 giải KK. 10 Hs đạt học bổng Trần Quốc Tuấn . 10 lớp tiêu biểu, gồm: 21TV2; 6A; 6B; 9C; 10A1; 10A2; 11D1; 12D2; 10B2; 12B1. 3 trung đội tiêu biểu là: B1,B2, B8. Các chi đoàn, chi đội, lớp hoạt động phong trào tích cực, sôi nổi: 10D1, 10D2, 11A1, 11D1, 12A1, 12B1; 21TV1, 6A, 7A. Nhà trường được Sở GD&ĐT công nhận là “Đơn vị học tập”.

          - Các thầy cô hướng dẫn học sinh thi đạt học sinh giỏi, tiêu biểu: cô Cao Thị Hậu, cô Phạm Thị Kiều, cô Vũ Hạnh Vân, cô Lộ Thị Sang Hương, cô Phạm Dạ Nguyệt, cô Trần Thanh Mai, cô Lê Thị Giang, cô Nguyễn Thị Thoan, cô Nguyễn Phương Trinh, thầy Nguyễn Tiến Tuấn Anh và cô Cao Hoàng Thùy Linh. Các cô Ngô Thị Hiên, Vũ Thị Đào và Trần Thị Liên có thành tích trong các cuộc thi khác. Cô Nguyễn Minh Phương Tổ Hóa Sinh đạt giải nhì giáo viên giỏi cấp Quận. 08 giáo viên của 8 tổ thực hiện thành công dạy chuyên đề cấp trường và cấp Quận. Cô Phạm Dạ Nguyệt đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, có 12 thầy cô viết SSKN gửi dự thi ở các cấp.

Về phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024, thầy Hiệu trưởng đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nhằm xây dựng những điều kiện tốt nhất để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học 2022-2023 đồng thời đề ra những kế hoạch, chương trình hoạt động đổi mới, sáng tạo trong hoạt động trí dục và đức dục của nhà trường trong năm học tiếp theo. Kết thúc bài diễn văn là những lời tri ân sâu sắc của thầy Hiệu trưởng gửi tới các cơ quan chức năng cấp trên, các cơ quan phối hợp; cấp ủy, chính quyền, các cơ quan của phường Mỹ Đình 2, trung tâm tiếng Anh Alantic… đã quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ rất nhiều đối với nhà trường trong các mặt công tác. Cảm ơn các bậc phụ huynh, đại diện phụ huynh đã luôn đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ đầy trách nhiệm, rất thiết thực đã góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động của nhà trường. Bài diễn văn khép lại bằng những lời dặn dò vô cùng tâm huyết, xúc động của thầy Hiệu trưởng dành cho học sinh khối 9, khối 12 khóa học sinh cuối cấp chuẩn bị ra trường cùng những lời căn dặn, lời chúc  với học sinh các khối lớp còn lại có một kì nghỉ hè thật bổ ích, sáng tạo, tràn đầy năng lượng để chuẩn bị cho một năm học mới.

 

Tiếp nối bài diễn văn của thầy Hiệu trưởng là bài phát biểu tri ân của Phụ huynh học sinh khối 9, khối 12. Bác Nguyễn Thị Tố Uyên đại diện cha mẹ học sinh đã có những lời chia sẻ chân thành và xúc động trước công lao to lớn của các thầy cô giáo với sự trưởng thành của học sinh hai khối. Để tiếp tục động viên tinh thần thi đua dạy tốt – học tốt của thầy và trò nhà trường trong những năm tiếp theo, đại diện Ban PH khối 9 và k12 đã có những món quà vô cùng ý nghĩa kính tặng nhà trường như một lời tri ân sâu sắc.

 Trong buổi lễ bế giảng, học sinh khối 9 và khối 12 còn được nghe những lời dặn dò tâm huyết của cô Hà Thị Thu Phương – Phó Hiệu trưởng nhà trường. Những lời dặn dò đầy yêu thương và tâm huyết của cô là nguồn động lực tinh thần khích lệ học sinh cuối cấp quyết tâm ôn luyện thật tốt, vượt vũ môn thành công trong hai kì thi chuyển cấp quan trọng. Để đáp lại tình cảm của các thầy cô,  phần hai của buổi lễ bế giảng là chương trình là lễ tri ân, trưởng thành của học sinh khối 9 và khối 12. Chương trình lễ tri ân đã diễn ra vô cùng xúc động, học sinh hai khối đã dành tặng những bó hoa tươi thắm và những tiết mục lời ca tiếng hát chân thành mộc mạc dâng tặng lên các thầy cô trong BGH nhà trường, các thầy cô giáo chủ nhiệm, thầy cô quản sinh hai khối, các bậc phụ huynh. Ấn tượng nhất trong chương trình phải kể đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ các bạn học sinh, để lại trong lòng thầy cô biết bao xúc động: Tiết mục tươi vui, rộn rã cùng liên khúc “Lời thầy cô – Em yêu trường lớp bạn bè – Đường đến vinh quang” khối 9, những giai điệu sâu lắng, chan chứa tình yêu và lòng biết ơn cùng bài hát “Cha già rồi đúng không” “Ước mơ của mẹ” cùng hai tập thể 12D1, 12A1. Đặc biệt nhất là những lời ca, tiếng hát của các bạn học sinh quốc tế cùng những lời tri ân của các bạn dành tặng các thầy cô giáo Việt Nam – các thầy cô không chỉ truyền dạy những kiến thức bổ ích mà còn đem đến Viêng Chăn cả một tâm hồn Việt với những nét đẹp văn hóa Việt. Thầy cô giáo và nhà trường cũng chính là cầu nối để học sinh hai nước thắt chặt tinh thần đoàn kết hữu nghị Việt – Lào, tình cảm anh em đoàn kết keo sơn.

Kết thúc buổi lễ tri ân là những dòng nước mắt xúc động bùi ngùi cùng bài hát “Tạm biệt nhé” của các bạn học sinh lớp 12D2. Chương trìnhTri ân cũng kết lại Lễ Bế giảng năm học 2022-2023 vào lúc 10h30 phút cùng ngày. Khép lại một năm học với rất nhiều cố gắng và tâm huyết của thầy và trò, mở ra một kì nghỉ hè sôi động, bổ ích, bắt đầu cho một năm học mới với nhiều thắng lợi mới!

 

Nguyễn Tịnh Thủy – Tổ Ngữ văn -GDCD



Tin khác
TỔNG KẾT NĂM HỌC CB – GV -CNV
DIỄN VĂN BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2022 - 2023
Chương trình TEDxHanoi Youth Audition - 2023
“Vững bước thanh niên đi lên”
THÀNH TÍCH CUỘC THI OLYMPIC HỌC SINH GIỎI CẤP CỤM NĂM HỌC 2022-2023
ẤN TƯỢNG VỀ NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH NĂM 2023
NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH – LAN TỎA VÀ TRUYỀN CẢM HỨNG
PHÁT BIỂU CHÚC MỪNG NGÀY 08.3 NĂM HỌC 2022-2023
ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN NHIỆM KỲ 2023-2028
LỄ SƠ KẾT HỌC KÌ I, NĂM HỌC 2022 – 2023
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân