Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10338604
Đang trực tuyến : 4766


 
 
Tin nhà trường
ẤN TƯỢNG VỀ NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH NĂM 2023

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã từng nói: “ Vào khoảnh khắc mà chúng ta thuyết phục được đứa trẻ, bất cứ đứa trẻ nào, bước qua bậc thềm ấy, bậc thềm màu nhiệm dẫn vào thư viện, ta thay đổi cuộc sống của nó mãi mãi, theo cách tốt đẹp hơn.” Thật vậy, câu nói trên đã khẳng định tầm quan trọng của việc đọc sách, của việc nâng cao tri thức con người.

Thế nhưng, theo một số khảo sát gần đây, Việt Nam chỉ có hơn 30% dân số đọc sách, thường xuyên, 26% không đọc sách và 44% thỉnh thoảng đọc sách. Điều đó có nghĩa là: thời gian mà người Việt Nam dành cho đọc sách thuộc top thấp nhất trên thế giới. Đây là một thực trạng đáng buồn trong giới trẻ hiện nay. Lí do một phần đến từ việc các bạn trẻ dành nhiều thời gian cho học tập và làm việc, vì thế mà thời gian dành cho các hoạt động giải trí, bao gồm cả việc đọc sách cũng bị hạn chế. Hơn nữa, trong thời đại ngày nay, văn hóa nghe nhìn đang lấn át văn hóa đọc, điều đó xảy ra trong giới trẻ nói riêng và cả cộng đồng nói chung. Khi xã hội phát triển, mọi thứ cũng đã thay đổi rất nhiều. Thời xưa, người ta hay nói đến “sách gối đầu giường”, nhưng hiện nay, gối đầu giường của đa số các bạn trẻ lại là chiếc smart phone.

Bởi vậy, ngày 20/3/2023, BGH nhà trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn, phối hợp cùng thư viện và Đoàn Thanh niên tổ chức Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách với tuổi trẻ thanh niên”, nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng ham mê đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, học tập thường xuyên, suốt đời của mọi người, đặc biệt là của học sinh. Bên cạnh đó phát huy vai trò của nhà trường đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập. Ngày hội nhằm tạo nên không gian văn hóa vui tươi, bổ ích cho tất cả bạn đọc và những ai yêu quý sách. Đây cũng là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỉ niệm 92 năm thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Buổi lễ có sự góp mặt của đại diện cơ quan cấp trên, chi ủy, BGH nhà trường, bác Ứng Thị Bích Liên – đại diện Hội cha mẹ học sinh nhà trường, các thầy cô trong hội đồng sư phạm nhà trường và toàn thể các em học sinh trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn.

Mở đầu ngày hội, cô giáo Hà Thị Thu Phương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường có đôi lời chia sẻ về mục đích tổ chức, cũng như chính là nỗi mong mỏi, trăn trở của Nhà trường về việc xây dựng, rèn luyện cũng như cải thiện, duy trì văn hóa đọc. Những lời chia sẻ đầy chân thành đã tạo động lực và cho các em học sinh hiểu hơn về vai trò của việc đọc sách.

Bao quanh không gian ngày hội là những gian xếp sách nghệ thuật của các nhóm lớp. Từng gian sách được xếp ngay ngắn, đầy tính nghệ thuật, những cuốn sách được chọn lựa kĩ lưỡng, qua bàn tay của các em học sinh, như được thổi hồn. Đi qua từng gian sách, khán giả có thể thấy được sự tâm huyết, thái độ nâng niu của các em với sách, và sự sáng tạo, cá tính của từng khối lớp. Bên cạnh đó còn rất nhiều poster, áp phích cổ động văn hóa đọc, cũng như rất nhiều tranh vẽ về cuốn sách hoặc nhân vật văn học mà các em yêu thích. Tất cả tạo nên không gian văn hóa đọc đầy tính nghệ thuật.

Nội dung chính của chương trình là phần giới thiệu sách, kể chuyện theo sách và sân khấu hóa tác phẩm văn học. Phải kể đến phần giới thiệu cuốn sách “Búp sen xanh” (Sơn Tùng) của học sinh khối 10. Không chỉ là lời giới thiệu, cảm nghĩ chân thành của các em học sinh về một tác phẩm nổi tiếng viết về Bác, đó còn thực sự là một tác phẩm nghệ thuật khi kết hợp với nhạc và phần múa minh hoạt. Từng lời chia sẻ, du dương theo tiếng nhạc, và sự uyển chuyển của tà áo dài đã cho thấy sự trân trọng của các em dành cho cuốn sách về Bác.

Các em học sinh lớp 11D1 tiếp tục dẫn dắt người xem đến với lời giới thiệu về chị Võ Thị Sáu – người phụ nữ Việt Nam trong trận chiến ác liệt và tàn khốc. Đó là khát vọng chính đáng, là sức mạnh dân tộc, yêu hòa bình, tự do và khát khao độc lập.

Lịch sử chính là cách chúng ta nhìn lại về gốc gác ông cha, vì vậy các giáo viên đã sớm truyền cho học sinh niềm đam mê đọc sách, đặc biệt là sách lịch sử. Các cô giáo tổ Tiếng Việt cùng với các em học sinh đã dày công xây dựng vở kịch “Lá cờ thêu sáu chữ vàng” – một tiết mục hoành tráng, công phu, âm thanh sống động. Mặc dù chỉ là những diễn viên nghiệp dư, nhưng các em học sinh đã thể hiện một trang sử Việt, tái hiện lại một trong những nhân vật lịch sử nổi tiếng dưới triều đại nhà Trần thế kỉ XIII – anh hùng Trần Quốc Toản. Điều này giúp học sinh toàn trường có cái nhìn tiếp cận thú vị hơn với lịch sử Việt Nam.

Kết thúc chương trình là hoạt động tặng sách cho các lớp, đây được coi là sự động viên, khích lệ các em học sinh hãy yêu sách, hiểu được tầm quan trọng của văn hóa đọc, hãy luôn trau dồi hiểu biết và hãy nâng niu những cuốn sách như những người bạn quý.

Qua hoạt động này, nhà trường hi vọng sẽ mang lại cho các em học sinh nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất cho bạn đọc nâng cao nguồn tri thức, phục vụ cho việc học tập, bồi dưỡng, trau dồi kiến thức và kĩ năng của mình.

 

Tống Thị Thục Anh 



Tin khác
NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH – LAN TỎA VÀ TRUYỀN CẢM HỨNG
PHÁT BIỂU CHÚC MỪNG NGÀY 08.3 NĂM HỌC 2022-2023
ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN NHIỆM KỲ 2023-2028
LỄ SƠ KẾT HỌC KÌ I, NĂM HỌC 2022 – 2023
XUÂN YÊU THƯƠNG
Chuyên đề Giáo dục công dân lớp 6 cấp quận “Tự nhận thức bản thân” – Hành trang để trưởng thành
PHÁT BIỂU TẠI BUỔI GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY 20.10.2022
CHÚC MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10
Đại hội đại biểu Đội TNTP Hồ Chí Minh Trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn nhiệm kì 2022 – 2023: Phát huy trí tuệ, tinh thần đoàn kết và quyết tâm
TẬP HUẤN VỀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY CHO CÁN BỘ GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NĂM HỌC 2022 -2023
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân