Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10318291
Đang trực tuyến : 4132


 
 
Tin nhà trường
CHÚC MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

“Phụ nữ ba đảm đang” - Ðảm đang sản xuất, công tác, thay thế nam giới đi chiến đấu; đảm đang gia đình, khuyến khích chồng con đi chiến đấu; đảm đang phục vụ chiến đấu khi cần thiết là một phong trào mạnh mẽ trong suốt thời kì đất nước kháng chiến. Sau này, tinh thần đó vẫn không ngừng được nêu cao, vị thế và vị trí của phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà ngày càng một khẳng định. Do đó, quyết định của Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam là một điều vô cùng ý nghĩa đối với tất cả những người phụ nữ Việt tài năng, duyên dáng.

Ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam tiền thân là ngày thành lập của Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) vào 20 tháng 10 năm 1930. Từ năm 1927 những tổ chức quần chúng bắt đầu hình thành và thu hút đông đảo tầng lớp phụ nữ như: Công Hội Đỏ, Nông Hội Đỏ, các nhóm tương tế, tổ học nghề và các tổ chức có tính chất riêng của giới nữ. Đảng sớm nhận rõ, phụ nữ là lực lượng quan trọng của cách mạng và đề ra nhiệm vụ: Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp với giải phóng phụ nữ. Đảng đặt ra: Phụ nữ phải tham gia các đoàn thể cách mạng (công hội, nông hội) và thành lập tổ chức riêng cho phụ nữ để lôi cuốn các tầng lớp phụ nữ tham gia cách mạng. Từ đó, vai trò và vị trí của các bà, các mẹ và các chị ngày càng được khẳng định và đề cao. Tổ chức ra đời như một sự khẳng định và bù đắp công bằng cho những người phụ nữ trong xã hội phong kiến đầy khổ cực, bi kịch, đau thương.

Theo lẽ đó, ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam ra đời là một món quà tinh thần to lớn đối với phái đẹp trong cuộc sống hối hả và nhiều áp lực bởi nó thể hiện sự quan tâm, động viên đối với cá nhân và tập thể nữ sau một chẳng đường nỗ lực và cống hiến của họ. Mỗi năm, ngày 20 tháng 10 như một dịp để tri ân tới những người phụ nữ Việt đã hi sinh rất nhiều để chăm sóc gia đình đồng thời cố gắng khẳng định mình trong các vai trò xã hội song song. Cần nhìn nhận rõ đây chính là một ngày quan trọng để bày tỏ sự trân trọng của mình với mọi đóng góp của phụ nữ ở mọi cương vị trong gia đình và xã hội bất chấp mọi định kiến, sự so sánh đâu đó vẫn còn ở một số nơi. Vì thế, tổ chức công đoàn cũng như nhà trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn đã luôn ghi nhận và trân trọng những người phụ nữ trong cơ sở giáo dục của mình trước mọi đóng góp của mỗi cá nhân và tập thể.

Nhà trường chúng tôi thấu hiểu cái tâm, cái đức, cái tài mà tập thể nữ giáo viên, cán bộ, nhân viên, giáo viên, quản sinh, hậu cần, y tế đã dành trọn cho học sinh và nhà trường trong suốt hơn hai mươi năm xây dựng và củng cố. Mái trường như ngôi nhà thứ hai của cả tập thể là nhờ những người phụ nữ với trái tim nhiệt huyết, chan chứa tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm cao trong mọi việc làm và hành động. Các nữ quản sinh đã theo sát học sinh như những đứa con của mình, đặc biệt đối với những lứa học sinh Lào, các cô luôn coi như ruột thịt, thấu hiểu những nỗi lòng của những đứa bé xa nhà sang đất nước mình học tập với biết bao nỗi nhớ, có những thiệt thòi vì phải tập cả thói quen sinh hoạt, văn hóa mới. Các cô chăm cho các bạn ở tỉnh học nội trú bằng tất cả sự quan tâm từng bữa ăn giấc ngủ không quản ngày đêm. Từ nếp ăn, nếp ở ngăn nắp đều do các cô quan sát, chỉ bảo, rèn nếp để sau khi ra trường, các con vẫn biết ơn và coi các cô như người mẹ thứ hai của mình – người lắng nghe và giúp các con tháo gỡ những khúc mắc trong lòng, những nỗi buồn trong lòng người con xa nhà. Đặc biệt, lứa tuổi cấp hai và cấp ba hoạt động nhiều, trong độ tuổi phát triển đòi hỏi vấn đề dinh dưỡng được đặc biệt quan tâm nên các cô hậu cần đã luôn chú ý cải thiện những bữa ăn dù số tiền không nhiều. Các cô hậu cần luôn trăn trỏ nước dùng sinh hoạt đã đủ chưa, cơm có vừa khẩu vị các con không, món ăn vậy đã đa dạng đủ chất chưa… Một loạt những câu hỏi tưởng như rất nhỏ mà thể hiện rõ những lo lắng của các cô hậu cần. Hơn nữa, các con lại được các cô hành chính theo sát tới từng giấc ngủ để đảm bảo sức khỏe học tập, sinh hoạt; nhắc các con từng việc nhỏ như vệ sinh tắm rửa sớm, móc màn khi đi ngủ… Dù vậy, không ai có thể tránh khỏi những lúc đau ốm. Lúc này, vai trò của các cô y tế lại được thể hiện. Trẻ con đôi khi dễ ốm vì thời tiết nên trong những lúc chuyển mùa, tình trạng học sinh ốm ho, sốt cao diễn ra rất nhiều khiến các cô phải luôn sẵn sàng chuẩn bị khám và chữa dù ngày, dù đêm, sẵn sàng tinh thần túc trực để bảo đảm sức khỏe cho các con. Các cô đã phải căn, điều chỉnh để lượng thuốc luôn sẵn sàng đáp ứng, liên lạc để đưa các con ra viện nếu cần thiết. Do vậy, áp lực đối với các cô y tế là không nhỏ bởi đặc thù trường có học sinh nội trú tương đối đông, mọi vấn đề nhà trường cần bảo đảm cho các con khi cha mẹ ở xa không thể lập tức có mặt nếu có vấn đề đột xuất. Và cuối cùng, nhà trường không thể không nhắc tới bộ phận nữ nhân viên vệ sinh đã luôn đảm bảo khuôn viên và các khu vực trong nhà trường được xanh sạch đẹp để đảm bảo vệ sinh, sức khỏe cho toàn thể công nhân viên cán bộ và học sinh trong trường. Chỉ khi vệ được đảm bảo, sức khỏe của chúng ta mới có thể tốt và từ đó, tập thể mới có đủ năng lượng để đảm bảo công tác, học tập hiệu quả.

           Cuối cùng công đoàn và nhà trường xin được gửi lời tri ân tới những người giáo viên đã gửi tới các con học sinh thân yêu toàn bộ tình yêu trẻ, tâm huyết với nghề, trách nhiệm cao cả - trao truyền tri thức tới những thế hệ tiếp nối của Tổ quốc. Nhờ các cô giáo ân cần giảng dạy, các con có thêm cơ hội để để đến với thế giới rộng mở, đoạn đường đến với thành công, hạnh phúc bớt gian nan và như một điểm tựa trong cuộc sống bởi sự tâm lí của mình. Dạy các con nên người, lắng nghe và chia sẻ, đồng hành với các con trong mọi hoạt động tại trường và quản lí chất lượng và kỉ luật của một tập thể lớp đã luôn là niềm vui nhưng cũng là một áp lực lớn đối với mỗi cô giáo bởi các cô còn có một gia đình nhỏ cần được lo toan. Vì thế, mọi nỗi vất vả như được ẩn giấu đi sau nụ cười rạng rỡ mỗi khi xuất hiện trước mặt trò, những nỗi lòng giành lại giấu đi, chỉ dám chia sẻ với những đồng nghiệp và ban giám hiệu của mình bởi luôn lo cảm xúc tiêu cực của mình sẽ ảnh hưởng và làm tổn thương các con.

           Ban giám hiệu, công đoàn và toàn thể nhà trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn xin gửi lời tri ân, biết ơn với mọi đóng góp của các cá nhân và tập thể nữ đối với sự vững bước phát triển của nhà trường cho tới hôm nay. Xin chúc phái đẹp của nhà trường thật trẻ đẹp và luôn tràn đầy năng lượng để cống hiến trong niềm hạnh phúc.

NGUYỄN THỊ HUYỀN - TỔ HÓA SINH

 



Tin khác
Đại hội đại biểu Đội TNTP Hồ Chí Minh Trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn nhiệm kì 2022 – 2023: Phát huy trí tuệ, tinh thần đoàn kết và quyết tâm
TẬP HUẤN VỀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY CHO CÁN BỘ GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NĂM HỌC 2022 -2023
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn nhiệm kỳ 2022-2023: Tuổi trẻ trường Trần Quốc Tuấn gương mẫu, trách nhiệm, xung kích, sáng tạo.
HOẠT ĐỘNG QUYÊN GÓP ỦNG HỘ QUỸ NHÂN ĐẠO CỦA TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN
Tuyền truyền pháp luật về phòng chống bạo lực học đường, phòng chống ma túy và các chất gây nghiện, an ninh mạng, an toàn giao thông…
LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022 - 2023
LỜI CẢM ƠN SAU LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022 - 2023
Tuổi trẻ trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn với những hoạt động tri ân ngày thương binh – liệt sỹ 27/7
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN KỈ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ 27/7
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2021 - 2022
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân