Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10355121
Đang trực tuyến : 4072


 
 
Tin nhà trường
PHÁT BIỂU TẠI BUỔI GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY 20.10.2022

Thưa toàn thể nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên! Thưa các anh nam giới đại diện các đầu mối trực thuộc nhà trường!

Tháng 10, Thu về, Đông chớm. Nhà nhà, cũng như mọi cơ quan, đơn vị lại ấm lên, rộn ràng lên bởi những hoạt động rất thiết thực để tôn vinh, ghi nhận công lao, những đức tính, phẩm chất cao quý của những người mẹ, người chị, người bạn gái - những người giữ lửa yêu thương cho cuộc sống này. Trong không khí cởi mở, đầm ấm chứa chan, trong điều kiện cho phép nhà trường đã tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ thiết thực, hết sức vui tươi để chào đón ngày 20/10 - ngày truyền thống của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Đây cũng là dịp để thêm một lần anh em nam giới chúng tôi được hiểu hơn, được bày tỏ tình cảm chân thành, tha thiết của mình với những người đồng nghiệp, những người bạn, người chị, người em cùng công tác.

Lời đầu tiên, thay mặt anh em nam giới nhà trường, xin cảm ơn các chị, các em đã tham gia rất tích cực, tạo ra bầu không khí tràn ngập niềm vui, những nụ cười sảng khoái, ấm áp trong toàn trường. Xin gửi tới những nữ đồng nghiệp, những người mẹ, người chị, người em lời chúc sức khỏe, ngày càng rực rỡ hơn, đằm thắm hơn, hạnh phúc đong đầy! Chúc mỗi nữ đồng nghiệp của chúng tôi luôn là những bông hoa tươi thắm, tỏa ngát hương, luôn là ngọn nguồn của tình yêu, hạnh phúc trong gia đình và nhà trường TQT! Chị em luôn là sự kết tinh những phẩm chất cao đẹp nhất, xứng đáng với truyền thống của phụ nữ Việt Nam xưa và nay.

Thưa toàn thể nữ giáo viên, cán bộ, nhân viên quý mến!

Trong dòng chảy của lịch sử, từ cổ, chí kim, cả phương Đông lẫn phương Tây, ngợi ca về vẻ đẹp hình thể, trí tuệ, tâm hồn, những phẩm chất cao quý, tài sắc vẹn toàn của người phụ nữ đã có biết bao nhiêu áng thơ văn, các tác phẩm nghệ thuật bất hủ, trường tồn mãi mãi. Với chúng ta, từ khi Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ra đời, bằng những hoạt động xã hội, phụ nữ đã đóng góp rất quan trọng trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, kinh tế, khoa học, văn hóa, nghệ thuật… Đã làm cho nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam được mang diện mạo mới và nâng lên tầm vóc mới - Phụ nữ là lực lượng nòng cốt để xây dựng xã hội giàu đẹp; tái sản xuất nguồn lực con người và giáo dưỡng các thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay và mai sau ngày càng thông minh hơn, tài giỏi hơn để viết tiếp, tô thắm, làm rạng ngời truyền thống hào hùng của dân tộc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ ".

Đại thi hào Nga Maxim Goocki đã viết:

 “Trời không ánh sáng, hoa nào nở.

Dạ vắng yêu thương, cảnh những sầu.

Đời thiếu Mẹ hiền, không Phụ nữ.

Anh hùng, thi sĩ hỏi còn đâu!

Cái đẹp của người phụ nữ xưa cũng như nay là cái đẹp huyền bí và thánh thiện. Nhà thơ Xuân Diệu cũng phải thốt lên rằng:

“Dẫu tin tưởng, chung đời, chung mộng.

Anh là anh, em vẫn cứ là em.

Có thể nào vượt qua được Vạn lý trường thành.

Của hai vũ trụ chứa đầy bí mật”.

Một nam thi sĩ khác cũng đã viết chỉ có ánh mắt nụ cười của người phụ nữ thôi, mà đã tỏa ra cái đẹp làm cho họ say đắm, đeo đẳng, nợ nần cả đời không kịp trả và mãi mãi không trả được:

 “Ánh mắt, nụ cười không vay không mượn.

Sao một đời anh mắc nợ tình em”.

Cái đẹp của phụ nữ còn là cái đẹp của lòng vị tha, bao dung, sự nhường nhịn, sẻ chia và hy sinh thầm lặng… Nhà thơ Khải Hưng đã viết:

Quá nửa cuộc đời em cho đi nhiều quá.

Chỉ giữ cho mình cái người khác muốn cho đi.

Cho con gái nét hồn nhiên duyên dáng.

Cho con trai dáng vạm vỡ đậm đà.

Còn một chút trẻ trung thư thả, cũng nhường cả cho chồng.

Em chỉ giữ cái già tuổi tác.

Và giữ cho mình dáng mẹ ngày xưa”.

Như vậy có thể nói, với tất cả những hiểu biết sâu sắc nhất, tình cảm yêu thương nhất và sự tinh tế nhất dành cho phụ nữ, chúng ta cũng khó có thể nhận diện, ngợi ca một cách đầy đủ về những cống hiến, hy sinh thầm lặng, về cái đẹp nội tại tâm hồn và vẻ đẹp bên ngoài của họ. Thời đại công nghệ 4.0 đã mở ra cơ hội, điều kiện cho người phụ nữ được thể hiện trí tuệ, tài năng, được cống hiến và gặt hái được nhiều thành công hơn. Và theo đó, vẻ đẹp tự nhiên tạo hóa ban tặng cho phụ nữ lại càng được tôn lên, lung linh, huyền diệu hơn và đầy quyến rũ. Được một ngày là thêm một ngày chúng tôi được chiêm ngưỡng. Và chỉ một chút nữa thôi, tại sân khấu này, cái đẹp và biểu trượng của cái đẹp, sự trẻ trung, năng động và những sắc màu của phụ nữ nhà trường sẽ được hiện hữu!

Trường TQT đã trải qua hơn hai mươi năm xây dựng, phát triển. Chúng ta đã tiến hành đồng thời nhiệm vụ đào tạo xã hội hóa và giúp bạn. Đã có nhiều thế hệ học trò trưởng thành từ mái trường này. Họ thực sự là những công dân, những cán bộ có đủ đủ tài đức, đảm đương những trọng trách trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước, góp phần củng cố, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Lào… Tất cả những thành tích đó trước hết, trực tiếp và công lao thuộc về phụ nữ của nhà trường - những cô giáo, những nữ cán bộ, nhân viên đầy trách nhiệm, đầy thương yêu, tận tâm, tận tụy, miệt mài, khuya sớm, dày công nuôi dưỡng, gieo trồng, vun sới. Hơn thế nữa các mẹ, các chị, các em đã để lại cho các thế hệ học trò những gương sáng về đạo đức, tác phong, những nét đẹp thân thiện trong giao tiếp, ứng xử với công việc, với bạn bè, với đồng nghiệp và với phụ huynh học sinh. Chúng tôi luôn ghi nhận công lao, đóng góp và cảm ơn các mẹ, các chị, các em. Và luôn tin tưởng tuyệt đối rằng: phụ nữ trường ta sẽ và mãi là lực lượng đông đảo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ giáo dục đào tạo, thực sự là những đồng nghiệp trân qúi, mãi là người mẹ dịu hiền của các thế hệ học trò.

Với tinh thần của ngày 20/10 “trao yêu thương cho tình nồng ấm”, một lần nữa xin trân trọng cảm ơn và thay mặt cho các thế hệ học trò của nhà trường gửi tới các nữ giáo viên, cán bộ, nhân viên lời biết ơn sâu sắc! Chúc toàn thể các chị, các em những lời chúc giản dị, chân thành, tha thiết nhất: ngày thêm rực rỡ, đằm thắm, mặn mòi, ấm áp, yêu thương và sẻ chia! Mỗi chị em dù ở cương vị công tác nào cũng luôn tỏa sáng, chất lượng và hiệu quả cao trong các nhiệm vụ để đóng góp xây dựng nhà trường, để mỗi ngày đến trường là một niềm vui, cùng với các nam đồng nghiệp góp phần xây dựng mái trường Hạnh Phúc.

Xin trân trọng cảm ơn!                                 

 

                                               Hiệu trưởng, PGS,TS Đào Văn Mừng

 



Tin khác
CHÚC MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10
Đại hội đại biểu Đội TNTP Hồ Chí Minh Trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn nhiệm kì 2022 – 2023: Phát huy trí tuệ, tinh thần đoàn kết và quyết tâm
TẬP HUẤN VỀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY CHO CÁN BỘ GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NĂM HỌC 2022 -2023
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn nhiệm kỳ 2022-2023: Tuổi trẻ trường Trần Quốc Tuấn gương mẫu, trách nhiệm, xung kích, sáng tạo.
HOẠT ĐỘNG QUYÊN GÓP ỦNG HỘ QUỸ NHÂN ĐẠO CỦA TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN
Tuyền truyền pháp luật về phòng chống bạo lực học đường, phòng chống ma túy và các chất gây nghiện, an ninh mạng, an toàn giao thông…
LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022 - 2023
LỜI CẢM ƠN SAU LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022 - 2023
Tuổi trẻ trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn với những hoạt động tri ân ngày thương binh – liệt sỹ 27/7
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN KỈ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ 27/7
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân