Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10539753
Đang trực tuyến : 3006


 
 
Tin nhà trường
DIỄN VĂN BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2022 - 2023

- Kính thưa đồng chí ……………………. Đại diện lãnh đạo HVKHQS! Đồng chí ……………………….đại diện cơ quan bảo trợ!

- Kính thưa bác Ứng Thị Bích Liên, trưởng ban dại diện cha mẹ học sinh nhà trường.

         - Kính thưa các đại biểu trung tâm tiếng anh Alantic!

         - Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay, nhà trường tổ chức bế giảng năm học 2022-2023. Lời đầu tiên, thay mặt Ban giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường xin gửi lời chào trân trọng, lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe đến các vị đại biểu khách quý, các bậc phụ huynh học sinh, đại diện PHHS đã về dự lễ bế giảng năm học.

Xin kính chúc các quý vị đại biểu, khách quý; các bậc Phụ huynh, đại diện Phụ huynh học sinh sức khỏe, hạnh phúc, thành công và tiếp tục đồng hành, chia sẻ nhiều hơn nữa với nhà trường trong năm học tới.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các vị phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học 2022-2023 dịch bệnh Covid-19 đã bị đẩy lùi. Cơ sở vật chất cho việc học, ăn, ở được củng cố. Học sinh được trở lại trường, được học trực tiếp, được vui chơi cùng bè bạn. Đó là niềm vui, niềm hứng khởi và thực sự hạnh phúc. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức. Đó là tình trạng sức khỏe, sức đề kháng của học sinh có phần giảm sút sau đại dịch; sự thiếu tập trung tinh thần, tư tưởng cho việc học; nhiều thói quen tốt, tính kỷ luật trong rèn luyện, chấp hành, nói năng, ứng xử, giao tiếp bị sa sút và một số vi phạm, chậm sửa chữa, chậm tiến bộ của một số ít học sinh đã ảnh hưởng nhất định đến học tập, rèn luyện của học hs toàn trường.

Nhìn lại một năm học đã qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp, các ngành, sự điều hành quyết liệt của Ban giám hiệu, sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học của các thầy cô giáo, đội ngũ cán bộ quản sinh; đặc biệt là sự cố gắng, chăm chỉ, có ý chí vươn lên, tích cực học tập, rèn luyện và có tinh thần vượt khó của đại đa số các em học sinh… đã góp phần kết thúc thắng lợi năm học. Năm học của chúng ta đã đạt được các chỉ tiêu đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có nhiệm vụ hoàn thành rất tốt. Cụ thể là:

- Tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức của CBQL, GV, NV, HS, tiêu biểu là phong trào thi đua ba tốt: “Dạy tốt, quản lý tốt, kỷ luật tốt”. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch hoạt động chung, kế hoạch các tổ ban và kế hoạch cho các mặt công tác. Các nội dung, biện pháp, chỉ tiêu được quán triệt, phổ biến, tuyên truyền để cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh chủ động, tích cực, tự giác thực hiện.

- Công tác giáo dục, dạy học đã tích cực đổi mới nội dung, hình thức và đúng hướng dẫn của Bộ GDĐT, của Sở gd và Phòng gd. Triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình tăng cường để bồi dưỡng học sinh giỏi; củng cố, bồi đắp những thiếu hụt kiến thức cơ bản do học online để lại. Thực hiện tốt nhiều chuyên đề cấp trường, cấp quận; tổ chức hoạt động ngoại khóa của các lớp thiết thực và hiệu quả.

         - Cán bộ, giáo viên, nhân viên tận tâm, tận tụy, thương yêu, thường xuyên chăm lo giáo dục, rèn luyện, nuôi dưỡng và quan tâm đến sự trưởng thành, tiến bộ của học sinh. Các thầy cô là những người có kinh nghiệm tổ quản lý, tổ chức hoạt động giáo dục; duy trì có nền nếp, trật tự, kỷ luật lớp học; luôn trao đổi kịp thời, giao tiếp, ứng xử đúng mực với PHHS… Đã tạo ra môi trường giáo dục thân thiện, vừa trao truyền kiến thức vừa bồi dưỡng phát triển phẩm chất nhân cách, hình thành những thói quen tốt ở học sinh.

         - Các em học sinh đã có nhiều tiến bộ trong học tập, rèn luyện, trong chấp hành các quy định của nhà trường; tham gia sôi nổi các hoạt động thể dục thể thao rèn luyện, phát triển thể lực; tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ lành mạnh, vui tươi, có ý nghĩa giáo dục; học sinh lễ phép trong xưng hô, chào hỏi… Tính tự lập, tính tập thể, ý thức tự chăm sóc mình, biết quan tâm đến cha mẹ, cô thầy, bạn bè; sống có trách nhiệm với bản thân của nhiều học sinh có tiến bộ rõ rệt. Tuy nhiên việc tập trung tư tưởng cho học tập ở một bộ phận chưa cao, số học sinh có điểm trung bình tăng hơn, học sinh vi phạm, tái phạm và chậm sửa chữa tiến bộ cũng còn nhiều. Cụ thể là có 29/31 lớp (93,5%) có tỉ lệ học sinh khá giỏi tăng cao hơn so với Học kì 1. Tỉ lệ học sinh Giỏi tăng 1,6%, so với cùng kì năm học trước. Hs đạt xuất sắc 07; G 297; TT và K 631.

         Năm học 2022-2023 có nhiều học sinh tiến bộ trên các mặt học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động phong trào; nhiều thầy cô có đóng góp trong các nhiệm vụ. Tiêu biểu là:

         - Giải KK cuộc thi olempic môn tiếng Anh các trường THPT do Đại học Quốc gia Hà nội tổ chức và  đạt giải Ba môn Tiếng Anh cấp thành phố là em Nguyễn Thế Anh 12D2.

- Đinh Hải Nam lớp 12D2 đạt giải KK môn Ngữ văn cấp thành phố.

- Có 17 học sinh đạt giải HSG cấp Cụm:

         + 03 Giải nhất: Em Nguyễn Thị Ngọc Mai 10A1 môn Toán. Em Đỗ Quốc Huy 11D2 và em Hoàng Huyền Thương 10D1 môn ngữ văn.

         + Giải nhì môn Lịch sử em Nguyễn Quỳnh Nhi 10D1.

         + 04 Giải 3: Nguyễn Hùng Mạnh 11D2 môn Vật Lý; Trần Anh Vũ 10A1 môn Toán; Phạm Thị Tú Uyên 10D2 môn Ngữ văn; Nguyễn Minh Quang 11D2 môn Địa lý.

         + 09 giải KK các môn Toán, Ngữ Văn, tiếng Anh, Lịch sử: Nguyễn Phan Anh 10A1 môn Toán, Đỗ Thành Danh 10A1 tiếng Anh, Lưu Ngọc Long 10A1 môn Toán, Trần Quốc Hoàn 10A2 môn Vật lý, Nguyễn Ngân Phương 10D1 môn Ngữ Văn, Đỗ Ngọc Linh 10D3 môn Lịch sử, Trần Hồng Thành 11D2 môn tiếng Anh, Vũ Huy Anh 11D1 môn Tiếng Anh, Nguyễn Văn Thành 11D2 môn Toán.

         - 10 Hs đạt học bổng Trần Quốc Tuấn:

         + HB Toàn phần: Đỗ Quốc Huy 11D2.

         + HB Bán Phần: Đỗ Thành Danh 10A1; Nguyễn Đình Huy 7A.

         + HB Khuyến khích 7 HS: Lê Đức Bình 10A1; Nguyễn Minh Anh 6A; SayNalin 10B2; Bùi Nguyên Phong 9A; Nguyễn Hải Bình 8A; Thipphaphone 12B2; VatSaNa 8B.

         - Những học sinh tiêu biểu tham gia phong trào: Nguyễn Hải Anh 7A; Nguyễn Hà Linh 9A; Lê Ngọc Mai Anh 11A1; Cao Thị Thùy Chi 11D1; Phạm Hà Vi 11D1; Đặng Ngọc Anh 10D1; Vatsana 8B; Phetđavon 11B2; Vanxay 11B2; Enna 12B1; Vilaivanh 12B2; Soudthi da 12B1; Phutthalit 12B1.

         - 10 lớp tiêu biểu, gồm: 21TV2; 6A; 6B; 9C; 10A1; 10A2; 11D1; 12D2; 10B2; 12B1. 3 trung đội tiêu biểu là: B1,B2, B8.

         - Các chi đoàn, chi đội, lớp hoạt động phong trào tích cực, sôi nổi: 10D1, 10D2, 11A1, 11D1, 12A1, 12B1; 21TV1, 6A, 7A.

         - Nhà trường được Sở GD&ĐT công nhận là “Đơn vị học tập”.

         - Các thầy cô hướng dẫn học sinh thi đạt học sinh giỏi, tiêu biểu: cô Cao Thị Hậu, cô Phạm Thị Kiều, cô Vũ Hạnh Vân, cô Lộ Thị Sang Hương, cô Phạm Dạ Nguyệt, cô Trần Thanh Mai, cô Lê Thị Giang, cô Nguyễn Thị Thoan, cô Nguyễn Phương Trinh, thầy Nguyễn Tiến Tuấn Anh và cô Cao Hoàng Thùy Linh. Các cô Ngô Thị Hiên, Vũ Thị Đào và Trần Thị Liên có thành tích trong các cuộc thi khác.

- Cô Nguyễn Minh Phương Tổ Hóa Sinh đạt giải nhì giáo viên giỏi cấp Quận.

- 08 giáo viên của 8 tổ thực hiện thành công dạy chuyên đề cấp trường và cấp Quận.

- Đầu năm học, đã có 05 thầy cô được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 07 thầy cô được nhận giấy chứng nhận SKKN đạt giải cấp Quận, 08 thầy cô đạt giải cấp thành phố. Cuối năm học, có 15 thầy cô viết SSKN gửi dự thi ở các cấp.

Các em học sinh thân mến !

Đối với các em, nhà trường luôn dành tất cả những tình cảm thương yêu, chăm chút, tạo những điều kiện tốt nhất cho việc học, rèn, ăn, ở, phát triển thể chất và hình thể. Kể cả những hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhất, cũng là để cho hơn 1000 hs tiến bộ, trưởng thành. Các em cần có suy nghĩ, ý thức thật đúng về tuổi học trò - tuổi mà cả xã hội, các nhà trường và các bậc cha mẹ đặc biệt quan tâm, nâng niu, rìu dắt, rèn rũa và chờ đợi trong tương lai. Bởi thế, các em luôn phải trau dồi về mọi mặt, biết tiết kiệm thời gian, tiết kiệm tuổi trẻ và bằng những hành động, việc làm rất thiết thực, học tập thì say mê, sáng tạo; rèn luyện thì tự giác, chăm ngoan; biết vâng lời thầy cô; biết tự sửa chữa tiến bộ sau mỗi lần vấp ngã; biết chia sẻ, giúp đỡ bạn bè; biết yêu bản thân mình, yêu thương cha mẹ mình… Đó mới là những nhận thức,

tình cảm, những hành động đúng, những việc làm tốt để đền đáp công lao sinh thành, dưỡng dục của cha, mẹ, cô, thầy. Nhà trường luôn mong muốn các em cố gắng, tập trung tư tưởng cho học tập thật tốt, rèn luyện thật tốt; không tự mãn, không kiêu căng; không bằng lòng với kết quả đạt được mà phải luôn cố gắng và cố gắng nhiều thật hơn nữa. Những học sinh có kết quả học tập chưa cao, cần dành nhiều thời gian tự học, không tự ti, không chán nản mà phải thật sự cố gắng và cố gắng thường xuyên, liên tục. Những học sinh còn sai sót trong rèn luyện, chấp hành kỷ luật, trong ứng xử giao tiếp với bạn bè thì tự mình phải biết xấu hổ; biết sửa chữa, khắc phục lỗi sai; biết tránh xa những tệ nạn, những thói hư, tật xấu như: nói tục, chửi bậy, sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử, trêu đùa quá mức dễn đến xô xát, đánh nhau. Mỗi học sinh đều có một hoàn cảnh gia đình rất riêng biệt, nếu các em gặp phải những khó khăn về học, về giao tiếp, ứng xử với bạn bè hay những khó khăn của gia đình mình thì hãy mạnh dạn chia sẻ với thầy cô, với bạn bè... để được giải quyết kịp thời, đừng để những khó khăn, vướng mắc đó đẩy đưa các em sa vào những lỗi lầm, khuyết điểm với bạn bè, thầy cô, với nhà trường và đi ngược lại mong mỏi của ông bà, cha mẹ, cô thầy. Nhà trường, các thầy cô đã và sẽ luôn đồng hành, chia sẻ và giúp đỡ các em.

Đối với các em học sinh 12, đến ngày hôm nay 59 học sinh lớp 12B đã hoàn thành chương trình khóa học. Các em đã hoàn thành các bài kiểm tra tốt nghiệp. Quãng thời gian học tập, rèn luyện tại trường các em đã được trang bị kiến thức, được bồi dưỡng, rèn luyện phát triển những phẩm chất nhân cách là những học sinh chăm ngoan, thực sự trưởng thành về mọi mặt, nhà trường xin gửi tới các em và gia đình lời chúc mừng, chúc các em kỳ nghỉ hè thật vui, thật bổ ích, chuẩn bị thật tốt mọi mặt để tự tin, vững vàng bước vào các trường đại học. Dù ở bất cứ trường Đại học nào mong các em luôn tiến bộ và luôn xứng đáng và làm gương cho các em học sinh khác học tập, noi theo.

Đối với các em học sinh 12 còn lại, các em còn 1 tháng ôn và thi TNQG. Tạm chia tay các em, thầy chúc các em toàn tâm, toàn ý, dành nhiều thời gian cho việc ôn thi; chững trạc trong giao tiếp, ứng xử; chấp hành nghiêm kỷ luật của nhà trường và quy chế thi. Chúc các em bình tĩnh, tự tin đạt được kết quả cao nhất trong kì thi TNTHPT sắp tới, đỗ đạt vào các trường như mong muốn; xa trường, xa bạn luôn giữ mãi những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò và đó sẽ là hành trang, động lực tích cực cho các em trong suốt hành trình của mình những năm tới.

Với các các em học sinh khối 9 đã có rất nhiều thời gian cho việc ôn luyện, củng cố kiến thức và các em có rất nhiều tiến bộ trong học tập, rèn luyện. Thầy chúc các em chuẩn bị thật tốt về mọi mặt, nắm chắc quy chế, quy định phòng thi để có kì thi vào lớp 10 đạt kết quả tốt nhất. Nhà trường, thầy cô sẽ lại được đón các em trong năm học tới.

Chúc các em học sinh các khối còn lại có một kỳ nghỉ hè vui vẻ, bổ ích, giúp đỡ được nhiều với ông bà, cha mẹ; vui chơi lành mạnh, tránh xa thuốc lá, thuốc lá điện tử và các tệ nạn khác; dành thời gian thích hợp cho việc đọc sách, tự ôn tập; tự xem xét lại việc đã làm được, việc chưa được trong năm học để bước vào năm học mới với tâm thế tốt nhất, có ý chí, quyết tâm vươn lên, củng cố, nâng cao thành tích học rèn của chính mình.

Kính thưa các vị quý vị đại biểu, khách qúy, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thâm mến!

Trên đây là những kết quả nổi bật mà thầy và trò trường Trần Quốc Tuấn đã đạt được trong năm học 2022- 2023. BGH một lần nữa ghi nhận, biểu dưỡng những nỗ lực, tiến bộ và những thành tích đã đạt được của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em trong năm học vừa qua. BGH tin tưởng rằng với sự tận tụy, thương yêu của thầy cô giáo; sự chăm chỉ, nỗ lực vươn lên của học sinh; sự quan tâm, giúp đỡ, cùng chia sẻ đầy trách nhiệm của các bậc phụ huynh, Thầy và trò trường THCS-THPT sẽ đạt thành tích nhiều hơn nữa trong năm học 2023-2024. Năm học 2023-2024 là năm học rất đặc biệt. Là năm nhà trường được triển khai dự án xây dựng mở rộng quy mô và rất hiện đại. Là năm mà toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh ra sức thi đua lập thành tích cao nhất trong học tập, rèn luyện, các hoạt động phong trào… xây dựng nhà trường thực sự hạnh phúc để thiết thực kỷ niệm 25 năm ngày truyền thống nhà trường 9.1999 - 9.2024.

Thay mặt BGH, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các cơ quan chức năng cấp trên, các cơ quan phối hợp; cấp ủy, chính quyền, các cơ quan của phường Mỹ Đình 2, trung tâm tiếng Anh Alantic… đã quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ rất nhiều đối với nhà trường trong các mặt công tác. Cảm ơn các bậc phụ huynh, đại diện phụ huynh đã luôn đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ đầy trách nhiệm, rất thiết thực đã góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động của nhà trường.

Một lần nữa, xin kính chúc quý vị đại biểu khách quý, các bậc phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường cùng  các em học sinh sức khoẻ, hạnh phúc, có những ngày nghỉ hè thật sự bổ ích, an toàn tuyệt đối. Chúc các em khối 9, 12 bình tĩnh, tự tin đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tới.

Tôi xin tuyến bố kết thúc năm học 2022-2023.

Xin trân trọng cảm ơn!



Tin khác
Chương trình TEDxHanoi Youth Audition - 2023
“Vững bước thanh niên đi lên”
THÀNH TÍCH CUỘC THI OLYMPIC HỌC SINH GIỎI CẤP CỤM NĂM HỌC 2022-2023
ẤN TƯỢNG VỀ NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH NĂM 2023
NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH – LAN TỎA VÀ TRUYỀN CẢM HỨNG
PHÁT BIỂU CHÚC MỪNG NGÀY 08.3 NĂM HỌC 2022-2023
ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN NHIỆM KỲ 2023-2028
LỄ SƠ KẾT HỌC KÌ I, NĂM HỌC 2022 – 2023
XUÂN YÊU THƯƠNG
Chuyên đề Giáo dục công dân lớp 6 cấp quận “Tự nhận thức bản thân” – Hành trang để trưởng thành
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân