Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10533615
Đang trực tuyến : 1270


 
 
Tin nhà trường
Gieo cho người khó khăn động lực vươn lên

Thiện nguyện là gieo động lực cho những người bất hạnh vượt qua hoàn cảnh. Việc ta giúp đỡ họ, khiến họ có niềm tin hơn vào cuộc sống, thấy ấm áp hơn khi có sự chia sẻ cộng đồng từ đó họ thay đổi bản thân.

Xuất phát từ ý nghĩa của hoạt động, Căn cứ vào nhiệm vụ năm học 2023 – 2024; Công tác tổ chức hoạt động của Công Đoàn năm học 2023 – 2024 và điều kiện thực tiễn của nhà trường; Hướng tới Tuyên truyền, tổ chức các hoạt động thiện nguyện; xây dựng Quỹ xã hội ủng hộ những mảnh đời khó khăn; Phát huy tình đoàn kết “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều” của dân tộc ta; Nhằm sẻ chia những khó khăn, vất vả với những hoàn cảnh éo le tại Trung tâm nuôi dưỡng người khuyết tật tỉnh Hải Dương.

Ngày 13/07/2023 Công Đoàn trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn đã tổ chức cho Cán bộ, giáo viên đại diện các Tổ, Ban đi thăm và chia sẻ khó khăn với các em tại Trung tâm nuôi dưỡng người khuyết tật tỉnh Hải Dương .

Sau một thời gian phát động, được sự nhiệt tình hưởng ứng của tất cả các đ/c CBGVNV và học sinh nhà trường, đã thu gom được rất nhiều đồ dùng, sách vở, quần áo cũ, đường sữa, bánh kẹo...để mang về cho các em. Bên cạnh đó, tổng số tiền ủng hộ là 20.550.000 đồng đã được dùng để mua các trang thiết bị đồ dùng sinh hoạt cần thiết cho Trung tâm. Bao gồm: 05 quạt treo tường, 05 bộ cờ vua cho người mù, 01 máy bơm nước công suất lớn, bánh kẹo, sữa …Tất cả đã được đoàn Thiện nguyện của nhà trường do cô Phạm Thị Oanh, phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn và các đồng chí CBGV đại diện các tổ ban tổ chức chuyến đi thực tế, trao trực tiếp cho các em tại Trung tâm.

Tại đây, đoàn được nghe đồng chí Vũ Anh Minh, phó giám đốc Trung tâm giới thiệu về quá trình hoạt động của trung tâm. Đoàn cũng được nghe và chứng kiến thực tế các em có hoàn cảnh khó khăn, bị khuyết tật đang sống và học tập tại đây. Nhiều em có hoàn cảnh rất éo le. Các em vô cùng thiệt thòi. Các em không được nhìn thấy thế giới bên ngoài qua đôi mắt, chỉ được cảm nhận cuộc sống bằng nghị lực và tình cảm yêu thương. Nhưng vượt lên tất cả, các em đã gieo được niềm tin vào cuộc sống. Cùng với sự quan tâm của nhà nước, Tỉnh ủy Hải Dương, Các cô bác tại TT và các nhà hảo tâm, các tổ chức hoạt động xã hội...đã giúp các em kết nối cuộc sống. Các em được chăm sóc, học hành, được sẻ chia yêu thương và phát triển những năng lực cá nhân. Rất nhiều em đã trưởng thành từ TT có thể tự lo cho cuộc sống riêng của bản thân. Tất cả các em đều đang nỗ lực hết sức cho tương lai của mình. Và dù rất khó khăn nhưng các em luôn có niềm tin, nghị lực sống. Các em sẽ luôn cảm nhận được giá trị của cuộc sống.

Đến với TT trong không khí của một ngày hè vô cùng nóng nực dưới cái nắng trên 40 độ nhưng cả đoàn ai cũng cảm thấy lòng mình dịu mát vì ở đó có tình cảm chân thành, tâm hồn ngây thơ trong sáng, đáng yêu của các em bị khuyết tật bẩm sinh và sự cảm động từ những nỗi niềm riêng.

Quả thật, Cho đi sẽ được nhận lại. Trao yêu thương sẽ nhận lại yêu thương.

Khi chúng ta giúp đỡ môt số phận đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn, nghĩa là ta dã cho đi thì khi ta cần giúp đỡ sẽ lại có những người khác đến với ta. Đó là luật nhân – quả. Ngày nay, những hoạt động từ thiện đầy tính nhân văn này đang ngày càng được xã hội quan tâm và phát triển. Hoạt động tốt đẹp ấy khiến cho chính tâm hồn mỗi chúng ta sẽ cảm thấy nhẹ nhõm, thanh thản, bình yên. Những mảnh đời, những hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, được “nhận” về cả giá trị vật chất lẫn tinh thần. Chính những hành động từ thiện thật tâm ấy sẽ lan tỏa những điều tích cực đến toàn thể xã hội, xã hội mới ngày một trở nên tốt đẹp hơn, lành mạnh và văn minh hơn.    Những ánh mắt yêu thương, những nụ cười cảm thông, chia sẻ sẽ tiếp thêm cho họ sức mạnh, nâng đỡ họ về mặt tinh thần. Họ có niềm tin về một tương lai tươi sáng ở phía trước, một cuộc sống tốt đẹp hơn. Một xã hội mà con người giúp đỡ lẫn nhau, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau chắc hẳn sẽ là một xã hội tốt đẹp, đáng sống. Không chỉ là những người cần giúp đỡ mà những người trao đi cũng cảm nhận được hạnh phúc, được ý nghĩa. Họ đã gieo cho người khác niềm tin, trao cho họ yêu thương, cảm thấy cuộc sống của mình có ích.

Và như thế, ý nghĩa của cuộc sống không nằm ở thời gian ta đã sống bao lâu mà là ta đã đóng góp cho cuộc đời được những gì, mang lại giá trị như thế nào cho bản thân, cho gia đình và cho xã hội. Vì vậy, bản thân mỗi người cần nhận thức được ý nghĩa của những việc mình làm và cần tích cực mang lại giá trị cho cộng đồng.

Vẫn biết rằng cuộc sống của mỗi chúng ta cũng còn nhiều nỗi lo toan, nhưng chỉ cần một chút sẻ chia của mỗi người cộng lại sẽ tạo nên một giá trị sống. Vì vậy, chúng ta luôn biết chia sẻ, đồng cảm yêu thương nhau.

Thay mặt ban tổ chức quỹ TN, tôi xin trân trọng cảm ơn các đồng chí. Mong rằng hoạt động có sức lan tỏa và có ý nghĩa thiết thực nhất cho mỗi người, cho tổ chức công tác quần chúng và cho sự phát triển cũng như đóng góp của nhà trường cho xã hội. Trân trọng và yêu thương!

 

                              

                                                                                       Phạm Kiều



Tin khác
THƯ CẢM ƠN
LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2022-2023 VÀ LỄ TRI ÂN - RA TRƯỜNG CỦA HỌC SINH KHỐI 9, KHỐI 12
TỔNG KẾT NĂM HỌC CB – GV -CNV
DIỄN VĂN BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2022 - 2023
Chương trình TEDxHanoi Youth Audition - 2023
“Vững bước thanh niên đi lên”
THÀNH TÍCH CUỘC THI OLYMPIC HỌC SINH GIỎI CẤP CỤM NĂM HỌC 2022-2023
ẤN TƯỢNG VỀ NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH NĂM 2023
NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH – LAN TỎA VÀ TRUYỀN CẢM HỨNG
PHÁT BIỂU CHÚC MỪNG NGÀY 08.3 NĂM HỌC 2022-2023
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân