Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10343578
Đang trực tuyến : 534


 
 
Giới thiệu sách
NÉT BÚT TRI ÂN

Ngày ngày cắp sách đến trường / Cơm cha áo mẹ tình thương cô thầy”. Cha mẹ cho chúng ta hình hài, dòng sữa ngọt ngào và nuôi ta lớn lên; Thầy cô giáo cho ta nguồn tri thức và đạo lý làm người. Công ơn trời bể đó chúng ta không bao giờ quên. Dù có đi hết chiều dài của cuộc sống, ta vẫn chưa đi hết lời thầy cô chỉ dạy; Những người Thầy nâng bước cho ta trên từng bậc thang tri thức, thắp lên trong tâm hồn chúng ta những ngọn nến diệu kỳ để ta tự tin bước vào đời “Thời gian qua mùa thu nay có khác / Bao chuyến đò qua chốn ấy sông sâu / Nghĩa thầy cô một đời không trả hết / Dẫu đời con qua mấy nhịp cầu”...

Nhân dịp kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Thư viện Nhà trường trân trọng giới thiệu đến các thầy, cô giáo và các em học sinh cuốn sách đầy ý nghĩa với tựa đề NÉT BÚT TRI ÂN (Tập 2,3) của nhiều tác giả, do Nhà xuất bản Trẻ ấn hành. Cuốn sách là tập hợp các bài viết hay, xúc động là những lời tri ân của nhiều tác giả muốn chuyển đến thầy cô giáo ông bà, cha mẹ; đây ta bắt gặp những tình cảm thiêng liêng, cao quý, những cung bậc cảm xúc đầy yêu thương, những lời cảm ơn sâu sắc chân thành, những câu chuyện thắp sáng ký ức về những người thầy, người cô, những cảm xúc mang nhiều sắc độ trong tâm thức mỗi người. Bằng ngôn từ trong sáng, giản dị cùng giọng văn nhẹ nhàng, êm ái viết bởi những cảm xúc chân thành nhất để có thể chạm đến trái tim của người đọc.

    Cuốn sách NÉT BÚT TRI ÂN (Tập 2) chuyền tải thông điệp sâu sắc về tình cảm thầy trò, gia đình, lối xóm... mang đậm hơi thở cuộc sống nhằm tôn vinh thầy cô giáo và các bậc sinh thành đã có công nuôi dưỡng và giáo dục con cháu nên người hữu ích cho xã hội. Truyền thống “Tôn sư trọng đạo” là một giá trị đạo đức quý báu, tốt đẹp của người Việt Nam, do đó việc giáo dục các thế hệ thanh thiếu niên đã trở thành nghĩa vụ thiêng liêng, không chỉ của các thầy cô giáo mà còn của cả những bậc sinh thành nhưng tất cả họ đều được viết một cách sống động. Nhân vật trong mỗi bài viết là những con người trong cuộc đời thực, gần gũi thân thuộc như: ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè, anh chị em trong gia đình hay những bà lão bán rau, người giám thị trại giam…, đều được viết một cách sống động, chân thật và đầy xúc động bằng những trải nghiệm sâu sắc giúp tác giả vượt lên khó khăn, vượt qua số phận để vững bước trong cuộc sống. Những câu chuyện còn là lời chia sẻ, động viên sâu sắc đối với những người cùng cảnh ngộ để họ thấy mình như được tiếp thêm niềm tin, nghị lực mang đến cho chúng ta những bài học quý giá được chắt lọc từ cuộc sống.

 Đọc câu chuyện “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”, ta thấy hình ảnh một cô giáo âm thầm, cần mẫn, tận tụy hết lòng thương yêu học sinh. Hay hình bóng người cha mẫu mực cả cuộc đời vất vả lo cái ăn của gia đình và lo việc học tập của con cái…Chỉ có cuộc sống với những con người chân thực lam lũ quanh ta mới làm nên những chất liệu quý giá hình thành trong từng bài viết chắt ra từ trái tim thương yêu của mỗi tác giả. Hoặc gặp hình ảnh cô giáo dạy từ thuở lớp 5, một bài học mà ở đó ta nhận ra giá trị của mình, của người để ứng xử với xung quanh được tác giả thuật lại nhẹ nhàng, sâu sắc “…Mỗi lần nhớ về cô Giang, trái tim tôi lại thổn thức, tôi dường như nhỏ lại như những ngày còn thơ. Hình ảnh khuôn mặt, giọng nói và cả nụ cười của cô Giang sẽ không bao giờ phai nhạt trong lòng tôi. Tôi sẽ khắc sâu những bài học giản dị của cô, bởi chính những bài học ấy là hành trang quý báu giúp tôi bước vào đời. Sau bao nhiêu nỗ lực phấn đấu, giờ tôi đã trở thành sinh viên một trường đại học danh tiếng. Nhưng tôi biết, những thành công của tôi hôm nay có một phần không nhỏ công lao của cô. Tôi sẽ cố gắng làm một bông sen, dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất vẫn toả ngát hương thơm để có thể tự tin nói rằng: “Cảm ơn cô vì tất cả!...”.

Những người thầy giống như người chèo đò ngang vĩ đại nhất trên bến sông đời. Bao lượt khách qua sông có mấy người trở lại bến sông? Bao lượt người qua có mấy ai nhớ nói lời cảm ơn với người chèo đò? Đến với “Người thầy đầu tiên” của Trần Minh Hiếu, chúng ta lại bắt gặp cảm xúc vẹn nguyên trong từng câu chữ đầy yêu thương dành cho người thầy giáo kính yêu của mình. Câu chuyện xảy ra hơn 36 năm về trước, nhưng với tác giả, hình ảnh người thầy và ngôi trường cũ vẫn không xóa nhòa trong tâm trí:“…Đó là một ngôi trường không có tên, vách trét đất, không có cửa...Mỗi bận về thăm quê, tôi lại đến bên mộ thầy với lòng biết ơn vô vàn công lao trời biển của thấy đã dành cho tôi - một học trò vừa ở đợ vừa học. Thầy đã dạy cho tôi những chữ đầu tiên, những chữ làm người và tình yêu thương con người...”

Ở  câu chuyện “Người chắp cánh ước mơ tôi”, Thầy đã cho chúng ta tình yêu thương vô bờ bến, đem ước mơ hoài bão, niềm tin đến cho mỗi học sinh dù có khó khăn vất vả bao nhiêu cũng phải vượt qua với lời động viên sâu sắc “…Con hãy cố gắng học giỏi cho dù có khó khăn cũng đừng nản lòng. Hãy theo đuổi ước mơ của con…”. Chính những lời động viên ấy đã giúp cho bao thế hệ học sinh vượt qua những khó khăn để trở thành người có ích cho xã hội.

Cuộc sống luôn cần những lời tri ân như thế! Những lời cảm ơn sâu sắc chân thành từ trái tim để làm rực hồng những niềm tin, khát vọng, hoài bão và cũng là để xua đi những nỗi niềm. Để cùng nhau tin rằng, cuộc sống còn biết bao điều đẹp đẽ mà chúng ta nên trân trọng, giữ gìn. Thấy cuộc đời đáng sống hơn bởi bao điều tốt đẹp chân thực.

NÉT BÚT TRI ÂN (Tập 3) Thắp Lửa Yêu Thương tập hợp những câu chuyện được viết bởi những cảm xúc chân thành nhất. Những câu chuyện giản dị nhưng có sức lay động mạnh mẽ bởi chúng được viết bởi trái tim chạm đến trái tim người đọc. Với thông điệp "chia sẻ lòng tri ân" mỗi bài viết là một cung bậc cảm xúc riêng, một dấu ấn riêng nhưng đều mang tới cho bạn những bài học quý giá được chắt lọc từ cuộc sống, nhân vật trong mỗi câu chuyện là những con người trong đời sống bình thường trong cuộc đời thật, gần gũi, thân thuộc mà chúng ta vẫn thường gặp hằng ngày đều được viết ra một cách sống động, chân thật và đầy xúc động nhằm chia sẻ cho nhau những giá trị nhân văn, cũng chính là một cách chia sẻ lòng tri ân, thắp lên ngọn lửa yêu thương trong trái tim mỗi người giúp chúng ta tin vào những giá trị tốt đẹp của truyền thống dân tộc Việt Nam.

Trong từng câu chuyện lấp lánh những giá trị đẹp của dân tộc Việt, ghi nhận công ơn khai tâm, khai trí, hun đúc nghĩa tình sâu nặng, làm cho con người hướng thiện, tin yêu cuộc sống. Mỗi bài viết là một câu chuyện đạo lý sáng ngời giúp chúng ta sống tốt đẹp hơn. Những câu chuyện ấy lẩn khuất trong cuộc sống, dưới mỗi mái trường, mỗi mái nhà và lung linh ấm áp như những ngọn lửa nhỏ giữa đời. Hy vọng NÉT BÚT TRI ÂN đã chạm đến trái tim người đọc, làm cho chúng ta chợt nhớ lại những người thầy người cô - người đã gieo vào lòng ta những ước mơ cao đẹp. Xin gửi đến những người thầy, người cô những lời tri ân sâu sắc nhất “Dầu cho tóc đổi thay màu. Chữ tâm sáng mãi giữa màu thời gian.”

          Trân trọng mời các thầy cô và các em học sinh tìm đọc cuốn sách NÉT BÚT TRI ÂN - nơi để những nét đẹp, lòng tốt được nuôi dưỡng, nâng niu, hội tụ và lan tỏa trong cuộc sống hôm nay. Mong rằng các em sẽ khám phá và học hỏi thêm nhiều điều bổ ích từ cuốn sách. Chắc chắn “Nét bút tri ân” sẽ để lại trong lòng  các thầy giáo, cô giáo những trải nghiệm sống quý giá, những giá trị chân thực và cảm xúc sâu lắng. “Tháng năm dầu dãi nắng mưa, con đò trí thức thầy đưa bao người. Qua sông gửi lại nụ cười, tình yêu xin tặng người thầy kính thương. Con đò mộc - mái đầu sương. Mãi theo ta khắp muôn phương vạn ngày”./.

                      Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc./.

 

                                                          Bùi Thị Kim Dung - Ban Hành chính



Tin khác
BỘ SÁCH : KỸ NĂNG SỐNG DÀNH CHO HỌC SINH
TỦ SÁCH SỐNG ĐẸP MỖI NGÀY
QUÀ TẶNG DÂNG LÊN MẸ
100 KỲ QUAN THIÊN NHIÊN VIỆT NAM
NHỮNG VIÊN KIM CƯƠNG TRONG LỊCH SỬ VIỆT NAM
NHỮNG TRANG VÀNG VIẾT VỀ MẸ
CÂU CHUYỆN NHỎ - ĐẠO LÝ LỚN
CHỈ NAM NHÂN CÁCH HỌC TRÒ
CÁCH MẠNG THÁNG TÁM NHỮNG GIỜ PHÚT LỊCH SỬ
KỂ CHUYỆN DANH NHÂN VIỆT NAM
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân