Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10248120
Đang trực tuyến : 4168


 
 
Cảm xúc học trò
Cảm xúc về buổi học đầu tiên Năm mới


NHỮNG CẢM XÚC VỀ BUỔI HỌC ĐẦU TIÊN NĂM MỚI

PHƯƠNG KHÁNH HẠ ( HS lớp10D, năm học 2011-2012)

Ngày 31 tháng 01 năm 2012 là ngày tất cả học sinh trường trung học phổ thông Trần Quốc Tuấn chúng tôi bắt đầu ngày học tập đầu tiên của năm mới Nhâm Thìn. Đó thực sự là một ngày đầy ý nghĩa của học sinh chúng tôi.

Năm cũ Tân Mão đã qua, năm mới Nhâm Thìn đến mang điều may mắn cho mọi người. Sau bao nhiêu ngày Tết được ở bên cạnh gia đình và người thân, buổi học đầu tiên trong năm mới Nhâm Thìn là lúc chúng tôi được gặp bạn bè, thầy cô, được nhận những lời chúc tốt đẹp nhất. Buổi học hôm ấy, bước vào lớp, cảnh đầu tiên tôi nhìn thấy là sự náo nhiệt. Các bạn tíu tít, túm tụm lại thành một chỗ và kể cho nhau nghe những ngày Tết vừa qua có gì đặc biệt. Đó là những lời tâm sự để tìm sự cảm thông và chia sẻ nơi những con người đầy tình yêu thương ấm áp.

Trống vào lớp, chúng tôi đứng dậy chào cô giáo chủ nhiệm. Chúng tôi rất vui khi được gặp cô, trên đôi môi cô nở một nụ cười dịu dàng dành cho chúng tôi như khuyến khích chúng tôi trong năm mới cần phải cố gắng đạt nhiều thành tích hơn nữa. Cô chúc chúng tôi chăm ngoan, học giỏi, luôn vui vẻ và gặp nhiều may mắn. Chúng tôi thực sự vui vì như được tiếp thêm sức mạnh và niềm tin. Tiếp đó, chúng tôi được cô lì xì và chúng tôi cùng nhau gửi đến cô những lời chúc tốt đẹp nhất. Cô trò cùng nhau trò chuyện thật vui vẻ. Khi đó, lớp chúng tôi thực sự bất ngờ và may mắn vì được thầy Hiệu trưởng đến chúc Tết. Thầy dặn dò chúng tôi phải cố gắng để xứng đáng là niềm tự hào của trường. Những điều thầy nói là những điều chúng tôi cần “khắc cốt ghi tâm” để cố gắng và nỗ lực hơn nữa, để không phụ lòng mong mỏi của các thầy cô. Tôi là người đại diện cho lớp, thay mặt lớp chúc thầy sang năm mới có một sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng và gặp nhiều may mắn.

Khi tiếng trống trường vang lên, tất cả học sinh trong trường lần lượt   xuống sân xếp hàng để dự buổi chào cờ đầu tiên của năm mới. Chào cờ xong, chúng tôi được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do học sinh trong trường biểu diễn. Sau đó, học sinh toàn trường nhận được lời chúc Tết từ thầy Phó Hiệu trưởng. Thầy thay mặt các thầy cô giáo và công nhân viên chức trong nhà trường gửi đến học sinh chúng tôi những lời chúc tốt đẹp nhất. Khi nhận được những lời chúc đó chúng tôi cảm thấy thật vui, hạnh phúc và tự nhủ với chính bản thân cần phải cố gắng hơn nữa để là những con ngoan, trò giỏi, là niềm tự hào của bố mẹ và thầy cô.

Buổi học đầu tiên trong năm mới thật ý nghĩa, những lời chúc tốt đẹp từ thầy cô và bạn bè làm chúng tôi cảm thấy tự tin và thật hạnh phúc. Chúng tôi tự nhủ trong lòng phải cố gắng để không phụ lòng tin tưởng và niềm tự hào của thầy cô./.

ĐỖ HẢI NAM ( HS lớp10D, năm học 2011-2012)

Vào năm mới, mọi người đều chúc nhau những lời chúc may mắn, vui vẻ và em cũng có niềm vui đó vào buổi học đầu tiên của năm Nhâm Thìn tại ngôi trường Trần Quốc Tuấn thân thương này.

Chúng em quay lại trường sau hai tuần nghỉ Tết, trong hai tuần đó một phần là do nhớ thầy cô, nhớ mái trường thân yêu, một phần là do nhớ bạn bè mà em cảm thấy hai tuần dài như hai tháng vậy. Ngày ngày, em mong sẽ được lên trường càng sớm càng tốt. Và điều mong mỏi của em cũng đã đến, ngày 31 tháng 01 năm 2012 là buổi học đầu tiên của năm mới. Nhà trường tổ chức chúc Tết chúng em vào tiết hai, còn tiết một là để các bạn trong lớp chúc Tết thầy cô và chúc Tết lẫn nhau. Có thể nói đây là giây phút khiến em thấy cảm động   nhất trong đời học sinh, những lời chúc khiến em thấy tự tin hơn, cố gắng hơn để vững bước trong năm mới, đạt được những mục đích đã đặt ra. Ngoài những lời chúc tốt đẹp, cô chủ nhiệm còn mừng tuổi chúng em. Số tiền đó không lớn nhưng đó là đồng tiền may mắn, nó không giàu về giá trị vật chất mà nó giàu về giá trị tinh thần, em luôn giữ đồng tiền đó bên người mỗi khi gặp khó khăn và nhìn vào đồng tiền đó, em như  nhìn thấy cô chủ nhiệm ở bên, luôn đồng hành và giúp em vượt qua khó khăn. Ngay sau đó, thật bất ngờ thầy Vũ Xuân Hồng - Hiệu trưởng nhà trường đến tận lớp để chúc Tết chúng em. Đáp lại lời chúc của thầy, chúng em thầm cảm ơn và xin hứa vào năm Nhâm Thìn sẽ cố gắng đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa.

Vào tiết hai, chúng em cùng nhau xuống dưới sân trường tham dự buổi chào cờ đầu tiên của năm mới. Các cô giáo trông thật đẹp còn các thầy giáo thì mặc những bộ comple, trên cổ có cavat rất lịch sự. Mở đầu là những tiết mục văn nghệ chào đón năm mới làm cho không khí tại sân trường thêm nhộn nhịp, vui tươi. Thầy Đặng Văn Lý - Phó Hiệu trưởng nhà trường lên chúc tết toàn thể học sinh. Những lời chúc của thầy chan chứa tình cảm mến yêu. Khi thầy chúc tết xong, những tiếng vỗ tay giòn giã vang lên như lời cảm ơn thầy. Cuối cùng, bạn Phương Khánh Hạ thay mặt học sinh toàn trường lên sân khấu để chúc tết các thầy cô năm mới mạnh khỏe, tràn ngập niềm vui và sẽ sát cánh cùng chúng em trên con đường học tập của mình.

Buổi học đầu tiên của năm Nhâm Thìn đã in sâu vào trí óc của em, nó đã tiếp thêm cho em nguồn sinh lực mới, sức sống mới giúp em bước vào một năm mới với những mong ước mới./.


Tin khác
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân