Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10539759
Đang trực tuyến : 3008


 
 
Tin nhà trường
DIỄN VĂN LỄ KỶ NIỆM 20/11/23

Trong không khí hân hoan của cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, hôm nay, Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn long trọng tổ chức kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023) nhằm ôn lại truyền thống cao đẹp của nghề dạy học, tôn vinh và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, biểu dương những đóng góp to lớn của các thế hệ thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp trồng người.

Trong không khí trang trọng, ấm áp và chan hòa tình thân ái của ngày Lễ kỷ niệm, thay mặt chi ủy, BGH, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và gửi tới các các vị đại biểu, khách quý, các thầy, cô giáo đã và đang công tác lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công! Chúc các em học sinh luôn tiến bộ, chăm ngoan, học tốt, rèn nghiêm .

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo!

Bất kỳ ở một giai đoạn lịch sử nào, giáo dục và đào tạo luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của mỗi cá nhân, tập thể, cộng đồng, dân tộc và cả nhân loại. Nghề dạy học, các thầy giáo, cô giáo đã và đang được xã hội đặc biệt quan tâm, tôn vinh, coi trọng.

Nhìn lại lịch sử, vào năm 1957, tại Hội nghị Quốc tế các nhà giáo ở Vacsava đã quyết định lấy ngày 20/11 là ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo. Tại Việt Nam, ngày 28/9/1982 Hội đồng Bộ trưởng đã ra Quyết định số 167/HĐBT chính thức lấy ngày 20/11 làm Ngày nhà giáo Việt Nam. Đó là Quyết định mang tính nhân văn sâu sắc và thực sự quan trọng thể hiện quan điểm của Đảng, Nhà nước ta về vị trí, vai trò của nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục đào tạo. Từ đó đến nay, ngày 20/11 hàng năm đã thực sự trở thành ngày hội, ngày truyền thống và được tổ chức kỷ niệm trọng thể ở khắp các địa phương trên cả nước để tôn vinh các nhà giáo, tôn vinh sự học và ngành giáo dục nước nhà.

Từ xa xưa, vào dịp lễ tết hàng năm ông cha ta đã có câu:“Mồng một tết cha - Mồng hai tết mẹ - Mồng ba tết thầy”… Đó là tư tưởng coi trọng sự học tập, coi trọng nghề thầy giáo. Lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Người thy giáo tốt thầy giáo xứng đáng là thy giáo là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang”. Người cũng đã dạy chúng ta “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Trong các chiến lược xây dựng, phát triển đất nước của Đảng ta, giáo dục luôn là quốc sách hàng đầu; đội ngũ các thầy giáo, cô giáo là nhân tố cốt lõi quyết định tới chất lượng và sự phát triển của nền giáo dục nước nhà.

Tại Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn, những thành tựu của hơn 24 năm xây dựng và phát triển đã minh chứng cho công lao và sự đóng góp to lớn của các thế hệ thầy cô. Nhà trường từ chỗ chỉ có 4 lớp học với hơn 100 HS đến nay đã có 32 lớp với hơn 1300 HS; nền nếp, chất lượng giáo dục đào tạo, quản lý, rèn luyện kỷ luật ngày càng tiến bộ, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ, xứng đáng với lòng tin yêu của lãnh đạo các cấp và của các bậc PHHS. Chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục đã trưởng thành không ngừng. Từ chỗ chỉ có 20 cán bộ, giáo viên trong những ngày đầu mới thành lập, nay nhà trường đã có hơn 150 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Giáo viên đạt chuẩn 100%, trong đó trên 65% vượt chuẩn, nhiều giáo viên dạy giỏi cấp cụm, quận và thành phố. Các thầy cô thực sự là lực lượng nòng cốt đáp ứng ngày càng tốt yêu cầu nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, rèn luyện kỹ năng, quản lý, rèn luyện kỷ luật. Nhà trường thực sự là địa chỉ tin cậy để các bậc phụ huynh học sinh gửi gắm con em vào học tập, rèn luyện. Năm học 2022-2023 nhà trường được công nhận là đơn vị học tập, đạt tập thể lao động tiên tiến; nhiều giáo viên được khen thưởng, nhiều học sinh giỏi cấp Cụm, cấp Thành phố; Đoàn trường và bí thư đoàn trường được thành đoàn Hà Nội tặng Bằng khen; 100% học sinh khối 12 TNPTTH, có hơn 95% đỗ các trường đại học; khối 9 thi vào lớp 10 xếp thứ 13/23 trong Quận; có 19 thầy cô và nhân viên được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”.

 Kính thưa các các vị đại biểu khách quý, các thầy cô giáo!

Mỗi dịp 20/11, chúng ta - các thầy giáo, cô giáo và những người làm công tác quản lý giáo dục đều rất vinh dự, tự hào về truyền thống của ngành và càng ý thức sâu sắc hơn về trách nhiệm lớn lao; càng thẩu hiểu hơn, chia sẻ nhiều hơn với những điều mà học sinh và PHHS mong muốn, gửi gắm và chờ đợi. Ôn lại truyền thống, đánh giá đúng hiện tại, để dự báo được tương lai là cơ sở vững chắc để chúng ta xác định đúng và rõ phương hướng, mục tiêu, để sẵn sàng đối diện, vượt qua những khó khăn, thử thách mới, để lựa chọn các giải pháp hành động hiệu quả. Mỗi chúng ta cần chuẩn bị thật tốt “vững nguyên tắc, chắc chuyên môn, thực sự tận tụy, yêu ngành, yêu nghề, yêu trường, yêu trò, sẻ chia” để nghề dạy học thực sự là nghề, là nghiệp gắn bó suốt đời. Với tinh thần đó, tôi mong rằng mỗi thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên của Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn tích cực rèn luyện, trau dồi phẩm chất cao quí của nhà giáo, ra sức thi đua “dạy tốt, quản lý tốt, kỷ luật tốt” trở thành Người thầy giáo, cô giáo mẫu mực - những người mẹ, người cha - người bạn thân thiết đồng hành cùng học sinh; tiếp tục giúp đỡ nhiều hơn nữa để học sinh tiến bộ, trưởng thành, góp phần xây dựng nhà trường vững mạnh, đóng góp cho ngành giáo dục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao góp phần xây dựng Tổ quốc giàu mạnh; góp phần củng cố, vun đắp tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào.

Nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam hôm nay, thay mặt Cấp ủy, BGH, tôi xin trân trọng cảm ơn các vị đại biểu khách quý, các bậc phụ huynh đã đến dự Lễ kỷ niệm, tặng hoa, tặng quà tri ân các thầy giáo, cô giáo và nhà trường; xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm; lãnh đạo ngành giáo dục Quận và Thành phố; cảm ơn lãnh đạo các cơ quan quản lý, chỉ đạo, các đơn vị phối hợp và các đơn vị có liên quan đã dành những tình cảm sâu sắc, sự giúp đỡ quý báu, kịp thời, hiệu quả đối với nhà trường; xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên đã từng công tác, làm việc tại nhà trường; cảm ơn các bậc PHHS đã luôn đồng hành, chia sẻ, giúp đỡ nhà trường và mong rằng trong thời gian tới chúng tôi luôn nhận được nhiều hơn nữa sự giúp đỡ, sẻ chia.

Xin gửi lời tri ân sâu sắc đến các thầy giáo, cô giáo, những cán bộ, nhân viên đã tận tâm, tận tụy, dày công gieo trồng, vun đắp để có nhiều thế hệ học sinh trưởng thành từ mái trường TQT thân yêu. Kính chúc các đồng chí đại biểu, khách quý, các thầy cô và toàn thể các em học sinh sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

 



Tin khác
NHỮNG HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11!
Thư ngỏ
BÀI TUYÊN TRUYỀN “NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM” (09/ 11/ 1946 - 09/ 11/ 2023)
HỘI DIỄN VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM (20/10/1930-20/10/2023)
GƯƠNG SÁNG NỮ VIỆT
HỘI NGHỊ NHÀ GIÁO, CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC, NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM HỌC 2023-2024
ĐOÀN TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐOÀN TRƯỜNG NHIỆM KỲ 2023-2024
LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023 - 2024
Ấn tượng hình ảnh đáng nhớ trong Lễ khai giảng năm học mới - năm học 2023 - 2024
DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân