Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10270837
Đang trực tuyến : 1254


 
 
Giáo dục và đào tạo
Có nên đánh giá cực đoan về giáo dục?

Có nên đánh giá cực đoan về giáo dục?

(GD&TĐ) - Ngày hôm qua, GS. NGƯT Trần Hữu Dàng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược Huế có khoe với tôi rằng, anh vừa đọc một bài viết ở một tờ báo mạng nổi tiếng bởi những “tin nóng”, nghiêng ở phía “vạch lá tìm sâu” hơn là hướng đến khía cạnh tích cực. Vậy mà tờ báo này bỗng dưng có bài viết thừa nhận giáo dục Việt Nam có 3 cái được, đó là: truyền thống hiếu học; cuộc thi đại học là một cuộc thi sàng lọc để chọn người tài một cách nghiêm túc, đáng tin cậy; cải thiện năng lực ngoại ngữ.

Ảnh minh họa (gdtd.vn)

Thông tin bất ngờ từ vị giáo sư đáng kính này làm tôi thật sự phấn khích, bởi cách đó chỉ vài ngày, tôi nghe dư luận bạn đọc đề cập đến việc có bài báo nào đó đã phủ định một cách cực đoan các thành quả giáo dục. Trong khi đó, Báo cáo của Chính phủ về tình hình giáo dục tại các kỳ họp của Quốc hội cũng như những ý kiến phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở phiên khai mạc Hội nghị Trung ương 6 Khóa XI vào ngày 1/10 mới đây đã hâm nóng nhiệt huyết của toàn đảng, toàn dân hướng tới một nền giáo dục đổi mới căn bản, toàn diện.

Tuy nhiên, đây đó vẫn có tác giả bài viết bàn về giáo dục một cách đáng ngạc nhiên, khi tác giả bài viết lại cho rằng: “Đổi mới theo kiểu gặp đâu làm đó thì sẽ không tránh được đầu Ngô mình Sở, hiệu quả sẽ rất thấp kém”.

Đúng là thiếu thông tin thật! Từ khi Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trương “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” không chỉ riêng ngành GD mà cả xã hội cùng vào cuộc. Có biết bao nhiêu hội thảo, hội nghị từ trung ương tới địa phương bàn thảo về đổi mới giáo dục, quy tụ được trí tuệ và tâm huyết của đội ngũ. Tại các kỳ họp của Quốc hội, các đại biểu cũng đặc biệt quan tâm hiến kế cho GD. Đảng, nhà nước ta bao lâu nay đã khẳng định “Giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ là quốc sách hàng đầu”, là mũi nhọn để phát triển kinh tế-xã hội. Hội nghị Trung ương 6 Khóa XI của Đảng vẫn tiếp tục nhấn mạnh điều này. Vậy mà ai đó lại nói giáo dục “gặp đâu làm đó”, “đầu Ngô mình Sở”?

Nếu tôi nhớ không lầm thì đúng vào ngày 24/4/2012, báo chí đồng loạt đưa tin về việc Ngân hàng thế giới (WB) trong báo cáo về nâng cao chất lượng giáo dục cho mọi người đã khẳng định GD Việt Nam đạt nhiều thành tựu quan trọng, góp phần tích cực trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước. Báo cáo này chỉ ra rằng, tuy thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam chỉ bằng 1/7 của các nước khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, bằng 1/4 mức thu nhập trung bình của các nước có mức thu nhập trung bình, nhưng tỷ lệ người biết chữ ngang bằng với hai nhóm nước này. Việt Nam đã đạt được những tiến bộ vượt bậc liên quan tới trình độ học vấn kể từ đầu những năm 1990. Những tiến bộ này chủ yếu diễn ra ở cấp tiểu học và trung học mặc dù khả năng theo học đại học cũng đang dần tăng lên. Tỷ lệ HS nhập học cấp tiểu học hiện nay đã gần đạt mức phổ cập....

Giáo dục đại học Việt Nam 26 năm qua đã đồng hành và cung cấp nhân lực trình độ cao cho quá trình đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Sự phát triển vượt bậc về quy mô nền kinh tế và nhiều ngành kinh tế mới, về xuất khẩu, việc ra đời hàng nghìn doanh nghiệp mới, triển khai hơn 10.000 dự án đầu tư nước ngoài, sự gia tăng mạnh mẽ lao động công nghiệp và dịch vụ đã đòi hỏi nền kinh tế phải được bổ sung hàng trăm nghìn lao động có trình độ ĐH, CĐ, hàng vạn thạc sĩ và hàng nghìn tiến sĩ. Cách đây một vài năm, một số báo đăng thông tin Intel Việt Nam khi tuyển dụng lao động không tuyển được ai nhưng mới đây, trong một cuộc họp báo, Tổng Giám đốc Intel đã phủ định điều đó và khẳng định: Đại bộ phận người lao động làm việc cho Intel là do người Việt Nam đảm bảo, trong số đó có những người giữ vị trí chủ chốt và hiện chuẩn bị được điều kiện có thể làm việc ở các khu vực khác trên thế giới. Vào năm 2008, Tổ chức Diễn đàn kinh tế thế giới xếp hạng về chỉ số cạnh tranh của Việt Nam là 120/141; đến năm 2011, xếp hạng về chỉ số cạnh tranh của VN là 69, tăng 51 bậc. Tính theo thang điểm 5 của điểm chất lượng GD, Việt Nam được Tổ chức Diễn đàn kinh tế thế giới xếp hạng từ chỉ số 3,4 năm 2008 lên 3,7 vào năm 2011…

Còn rất nhiều tư liệu khác để có thể minh chứng cho những thành tựu của GD Việt Nam thời kỳ đổi mới. Song song với thành tựu đạt được, vẫn còn những yếu kém, bất cập mà ngành giáo dục đã và đang tìm mọi giải pháp để khắc phục. Muốn phát triển tốt hơn, GD phải xác định con đường đúng đắn để phát triển. Bởi vậy rất cần xem xét giáo dục một cách khách quan, cẩn trọng để làm căn cứ xây dựng và triển khai đề án đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Có nên đánh giá cực đoan về giáo dục?

 (Theo nguồn: http:\\hanoi.edu.vn)



Tin khác
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân