Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10119742
Đang trực tuyến : 2956


 
 
Hoạt động VHTT
THPT Trần Quốc Tuấn vô địch


Hà Nội đột ngột trở lạnh vào chiều qua song không hề làm giảm đi sức nóng hầm hập mà trận chung kết, trận đấu được chờ đợi nhất sau 1 tháng thi đấu sôi động của giải, diễn ra giữa THPT Trần Quốc Tuấn và đại diện tới từ huyện Thạch Thất - THPT Phan Huy Chú. Hàng nghìn CĐV phủ kín khán đài A sân Hàng Đẫy đã tạo nên không khí cuồng nhiệt, rực lửa chẳng khác nào khi những đội bóng tầm cỡ quốc gia như ĐT Việt Nam hay ĐT U19 thi đấu. Tới dự Lễ bế mạc và chứng kiến trận chung kết có Thiếu tướng Lưu Quang Hợi - Phó Giám đốc CATP Hà Nội; ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội; ông Nguyễn Hiệp Thống - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; ông Nguyễn Viêm Hoàng - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Hà Nội và ông Đồng Văn Quỳnh - Phó Giám đốc Trung tâm thông tin di động khu vực 1, Công ty Thông tin di động VMS - Mobifone, nhà tài trợ chính của giải. Sau lời bế mạc ngắn gọn của Đại tá Đào Lê Bình - Tổng biên tập Báo An ninh Thủ đô - Trưởng BTC giải, trận chung kết đã diễn ra đầy lôi cuốn.

Ngay từ những phút đầu, cả THPT Trần Quốc Tuấn và THPT Phan Huy Chú đều không hề thăm dò, mà chủ động chơi nhanh và quyết liệt. Trong bối cảnh hai đội bóng đều có lực lượng mạnh nhất, sự tự tin là điều dễ nhận thấy ở cả hai. Dù vậy, do từng chơi 2 trận chung kết và đã 1 lần vô địch nên các cầu thủ tới từ THPT Trần Quốc Tuấn vẫn tỏ ra dạn dày hơn so với đối thủ, nhất là việc kiểm soát thế trận và tạo ra những cơ hội. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 15. Trong một tình huống lên bóng nguy hiểm ở cánh trái, cầu thủ người Lào - Vu Nu Lắc (số 11) đã kết thúc gọn gàng đường chuyền như đặt của đồng đội, mở tỉ số cho THPT Trần Quốc Tuấn. Bàn thắng khiến một nửa khán đài A, nơi được nêm chặt bởi những CĐV đội bóng này, vỡ òa trong cảm xúc.

Việc bị dẫn trước khiến THPT Phan Huy Chú buộc phải dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, may mắn đã ngoảnh mặt với họ khi các cầu thủ không thể tận dụng thành công một số cơ hội ngon ăn được tạo ra cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Về phần mình, có bàn thắng trước giúp các cầu thủ THPT Trần Quốc Tuấn dễ dàng hơn trong việc chủ động chơi chậm và chắc bên phần sân nhà, trước những đợt tấn công của đối thủ. Tuy nhiên, việc duy trì sức ép lên đối phương của THPT Phan Huy Chú đã khiến nhiều cầu thủ của THPT Trần Quốc Tuấn không giữ được bình tĩnh, mà đỉnh điểm là một hậu vệ của đội này đã phải nhận thẻ đỏ ở giữa hiệp 2. Chơi hơn người, nhưng THPT Phan Huy Chú vẫn không có được bàn thắng, khi hết cơ hội này đến cơ hội khác, họ đều không tận dụng thành công.

Khi trọng tài chính nổi còi kết thúc trận chung kết, cũng là lúc thầy trò và các CĐV THPT Trần Quốc Tuấn bật lên sung sướng trong niềm hạnh phúc vô bờ. Họ đã trở lại đỉnh cao của bóng đá học sinh sau 6 năm mòn mỏi đợi chờ. Đó là thành quả xứng đáng sau những nỗ lực không ngừng của thầy và trò đến từ ngôi trường mang tên vị danh tướng đời Trần. Trong khi đó, nhiều cầu thủ THPT Phan Huy Chú đổ gục và bật khóc vì đội bóng của họ đã không thể bước đến ngôi vị cao nhất. Nhưng với những gì đã thể hiện, THPT Phan Huy Chú có quyền tự hào và ngẩng cao đầu. Đây mới là mùa giải đầu tiên họ tham gia sân chơi này, nhưng đã đi tới tận trận chung kết và xuất sắc giành HCB. Một thành tích đáng nể và chắc chắn đội bóng này sẽ luôn là đối thủ đáng gờm với tất cả các đội bóng ở những mùa giải sau. Một lần nữa, xin chúc mừng THPT Trần Quốc Tuấn với chức vô địch thứ hai và xin hẹn gặp lại ở mùa giải 2015! 
Trước đó, THPT Trí Đức đã giành HCĐ sau khi vượt qua THPT Phùng Khắc Khoan với tỷ số 3-1.

 

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội: Điểm nhấn của bóng đá Thủ đô


Báo ANTĐ cho đến nay là đơn vị duy nhất tổ chức giải bóng đá cho học sinh THPT Hà Nội. Đến với giải, các em được thi đấu trong môi trường lành mạnh, được giao lưu, nâng cao sức khỏe. Nhìn các em thi đấu hồn nhiên, vô tư khiến người xem cảm thấy thích thú. Đó là một thành công lớn của giải. Với bề dày 14 năm liên tục, quy mô ngày một lớn, Giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội đã thực sự tạo nên tiếng vang, là điểm nhấn của thể thao phong trào nói chung và bóng đá phong trào nói riêng của Hà Nội. Giải cũng là cơ hội để giới thiệu các cầu thủ tốt cho đội bóng đá năng khiếu của thành phố. Cá nhân tôi đánh giá cao và cảm thấy khâm phục công tác tổ chức, bởi tìm được nhà tài trợ đồng hành để duy trì giải đã là một việc hết sức khó khăn, song để tìm được nhà tổ chức giải chuyên nghiệp và thành công như Báo ANTĐ lại càng khó hơn.

Đại tá Đào Lê Bình - Tổng biên tập Báo ANTĐ, Trưởng BTC giải: Tất cả các đội bóng cùng làm nên chiến thắng



Hôm nay là một ngày đẹp trời, Hà Nội vẫn đang trong không khí tưng bừng kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, trên sân Hàng Đẫy thân thuộc này, với sự có mặt của đông đảo các thầy cô giáo, phụ huynh, các em học sinh, 2 đội bóng giành quyền chơi trận chung kết cũng như các đội bóng còn lại đã làm nên chiến thắng cho giải. Nhân đây, tôi xin gửi lời cảm ơn tới những người có mặt trên sân ngày hôm nay, cảm ơn nhà tài trợ Mobifone năm thứ hai liên tiếp ủng hộ giải, cảm ơn Đài PT-TH Hà Nội 14 năm qua đã tường thuật trực tiếp trận chung kết giải, cảm ơn các đơn vị đồng hành và đặc biệt cảm ơn các vị lãnh đạo, thầy cô giáo và các em học sinh đã giúp cho giải đi đến thành công. 

 
Ông Mai Đức Chung - Trưởng Ban các ĐTQG (LĐBĐ Việt Nam): Tôi bất ngờ vì sự cuồng nhiệt 


Cảm nhận đầu tiên của tôi khi đến sân Hàng Đẫy dự khán trận chung kết Giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội cho Báo ANTĐ tổ chức là bầu không khí cuồng nhiệt trên các khán đài chật kín khán giả. Tôi thật sự bất ngờ, bởi ngay như ở giải chuyên nghiệp V-League đá sân Hàng Đẫy, nhiều trận lượng khán giả cũng không bằng. Ấn tượng thứ hai là sự quyết tâm, thi đấu vô tư, trong sáng của các cầu thủ dưới sân. Các cháu thi đấu rất hồn nhiên, trong sáng và đó là yếu tố mà các giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam phải mơ ước. Cuối cùng, tôi thật sự mong, sẽ ngày càng có thêm những giải đấu tương tự cho các em học sinh, bởi đó cũng là cách để chúng ta giúp các em nâng cao thể chất, trưởng thành hơn và giảm được các thói hư tật xấu.

 

Ông Nguyễn Lân Trung - Phó Ban phong trào LĐBĐ Việt Nam: Điểm tựa cho bóng đá chuyên nghiệp


Mô hình phát triển bóng đá phong trào trong đó có bóng đá học sinh để tạo nền tảng cho bóng đá chuyên nghiệp là hướng đi chuẩn của mọi nền bóng đá. Những giải đấu giàu truyền thống như Giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội do Báo ANTĐ tổ chức chính là những hạt nhân quan trọng để VFF xây dựng, phát triển mô hình trên. Suốt 10 năm qua, VFF và Bộ GD-ĐT đã liên kết xây dựng mô hình này. Song để thành công, chúng tôi rất cần những hạt nhân như thế này. Các giải bóng đá cấp tiểu học, THCS toàn quốc đã có từ nhiều năm trước và dự kiến năm 2015, VFF sẽ kêu gọi tài trợ để tổ chức giải bóng đá dành cho học sinh THPT toàn quốc. Và nếu tỉnh thành phố nào cũng có được giải bóng đá học sinh THPT quy mô, chất lượng như giải này của Hà Nội thì mừng biết mấy.

Ông Đồng Văn Quỳnh - Đại diện Công ty Thông tin di động: May mắn được đồng hành cùng giải


Nhiều năm qua, Giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội đã tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh cho giới học sinh Thủ đô. Ở mùa giải năm nay, 48 đội bóng đã cống hiến nhiều trận đấu hay, nhiều pha bóng đẹp và mang đến bầu không khí cuồng nhiệt trên các khán đài để làm nên thành công của giải. Qua đây, cho phép tôi được thay mặt Công ty Thông tin di động – Mobifone, gửi lời cảm ơn tới Báo ANTĐ đã tạo điều kiện để Mobifone là nhà tài trợ chính của giải.

LÊ VINH

(Nguồn: http://giaoducthoidai.vn)

 



Tin khác
THPT Trần Quốc Tuấn lần thứ 2 đăng quang giải bóng đá học sinh Hà Nội
LỄ XUẤT QUÂN BÓNG ĐÁ
Đội bóng THPT Trần Quốc Tuấn xuất quân tranh Cúp Mobifone 2014
Vinh quang vẫy gọi
Nối dài những ngày vui
Những điều cần biết về Giải bóng đá học sinh THPT – Báo An ninh Thủ đô 2014
Nấc thang tới “thiên đường”
THPT Trần Quốc Tuấn và THPT Phan Huy Chú vào chung kết tranh cúp vàng
Khúc cua “tử thần”
Ngang tài, nhiều đội đi tiếp nhờ loạt đá đầy may rủi
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân