Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10344642
Đang trực tuyến : 776


 
 
Hoạt động VHTT
Quyết tâm trước trận đấu lớn

Học sinh - cổ động viên trường THPT Trần Quốc Tuấn háo hức chờ đón trận chung kết
Ảnh: THUẦN THƯ


Hoành tráng, sôi động

THPT Trần Quốc Tuấn là nhà ĐKVĐ và đang đứng trước cơ hội lịch sử, trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ được Cúp vàng, cũng như đội đầu tiên 3 lần vô địch tại giải bóng đá học sinh do Báo ANTĐ tổ chức. Cũng như năm ngoái, thời điểm mà đội bóng của trường THPT Trần Quốc Tuấn chuẩn bị bước vào chung kết để rồi vô địch sau đó, một Lễ xuất quân hoành tráng và sôi động đã được tổ chức ngay giữa sân trường, với sự góp mặt của hơn 1.000 thầy cô, phụ huynh và các bạn bè đồng trang lứa. 

Thầy Vũ Xuân Hồng - Hiệu trưởng THPT Trần Quốc Tuấn cho biết: “Trong những năm qua, với phương châm giáo dục toàn diện “Đức -Trí - Thể - Mỹ” cho các em học sinh, bên cạnh việc giáo dục văn hóa, nhà trường luôn quan tâm chú trọng đến nhu cầu tập luyện thể thao, đặc biệt là môn bóng đá. Đội bóng của trường Trần Quốc Tuấn nhờ đó cũng gặt hái được nhiều thành tích ở cấp quận cũng như ở thành phố, đặc biệt là giải bóng đá do Báo An ninh Thủ đô tổ chức. Trong trận đấu tới, Ban giám hiệu nhà trường không đặt nặng kết quả, mà chỉ căn dặn các tuyển thủ của trường phải luôn thi đấu với tinh thần quyết tâm, trung thực, cao thượng, để giữ được hình ảnh đẹp trong mắt các CĐV”. 

Trong khi đó, Vũ Xuân Đức - đội trưởng đội bóng, cầu thủ đang là một trong 2 người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 9 bàn, đặt quyết tâm: “Chúng em hứa sẽ thi đấu hết mình, trên tinh thần “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng ” để có thể giành kết quả cao nhất”.

Trang trọng, rực rỡ

Cùng ngày, THPT Phùng Khắc Khoan cũng đã tổ chức một Lễ xuất quân không kém phần trang trọng và rực rỡ. Dù nằm khá xa trung tâm Thủ đô (ở huyện Thạch Thất), nhưng điều đó không làm thầy trò trường THPT Phùng Khắc Khoan bớt đi nhiệt huyết trước khi di chuyển lên sân Hàng Đẫy vào chủ nhật tới. Trái lại, họ coi đây là một trận đấu lớn và toàn trường sẽ cổ vũ hết mình cho đội bóng để đổi màu huy chương (từ bạc sang vàng). 

Trước khi buổi Lễ xuất quân diễn ra, thầy và trò nhà trường đã thắp hương tưởng niệm Trạng Bùng Phùng Khắc Khoan, danh nhân văn hóa từ thế kỷ 16 mà ngôi trường vinh dự được mang tên. Tiếp đó, các thành viên của đội bóng đã được tặng những bài ca, điệu nhảy sôi động do chính thầy cô và bạn bè trong trường thể hiện, như một món quà tinh thần đầy ý nghĩa với rất nhiều hy vọng được gửi gắm. 

Giao nhiệm vụ cho đội bóng, thầy Nghiêm Hồng Trung, quyền Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội do Báo An ninh Thủ đô tổ chức như một mảnh ghép trong bức tranh toàn cảnh về việc giáo dục cho học sinh của nhà trường. Thông qua bóng đá, nhà trường rèn luyện thể chất cho các em. Thông qua giải đấu, nhà trường giáo dục tinh thần cao thượng, sự đoàn kết, kỷ luật làm nên sức mạnh tập thể. Sau trận đấu tới, dù kết quả thế nào tôi cũng mong các em hãy mỉm cười và ngẩng cao đầu vì đã cố gắng hết sức. Chiến thắng rồi sẽ qua đi, nhưng cái đẹp, phong cách thi đấu của đội bóng trường THPT Phùng Khắc Khoan cần được giữ mãi”.

Vào chủ nhật tới, trận chung kết đáng chú ý giữa THPT Trần Quốc Tuấn và THPT Phùng Khắc Khoan sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội, vào lúc 15h. Trước đó, trận tranh giải Ba giữa THPT Marie Curie và THPT Nguyễn Tất Thành sẽ diễn ra lúc 13h30. Trận chung kết của giải sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh H1 của Đài PT&TH Hà Nội.
 

Vừa học giỏi, vừa đá bóng hay


Trong đội hình của THPT Phùng Khắc Khoan dự trận chung kết ngày chủ nhật (27-12) tới có một thành viên đặc biệt, đó là Nguyễn Ngọc Nam - học sinh lớp 12, người vừa đoạt giải Nhì cuộc thi Toán cấp thành phố tổ chức đầu tháng 10 vừa qua. Không chỉ giỏi Toán, Ngọc Nam còn đá bóng rất hay, được có mặt trong đội hình chính và cầu thủ này đã ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho đội nhà từ đầu giải đến nay.

Quyết phủ kín sân Hàng Đẫy


Cả hai đội bóng dự trận chung kết đều đã lên kế hoạch cổ vũ hoành tráng cho đội nhà. Đại diện trường THPT Phùng Khắc Khoan cho biết, nhà trường đã thuê hơn 10 xe ô tô (loại 45 chỗ) để chở các học sinh từ huyện Thạch Thất tới sân Hàng Đẫy cổ vũ và toàn bộ số CĐV này sẽ mang theo băng-rôn, biểu ngữ và đeo băng buộc đầu với tinh thần sôi nổi nhất. Phía trường THPT Trần Quốc Tuấn cũng dự kiến sẽ có gần 500 CĐV tới sân. 

Thưởng lớn trước giờ bóng lăn

Ngay tại lễ xuất quân vào hôm qua, Ban giám hiệu nhà trường cùng các phụ huynh đã có những hành động thiết thực để động viên cầu thủ. Các thầy cô giáo trường THPT Phùng Khắc Khoan đã kêu gọi và quyên góp được hơn 10 triệu đồng tặng đội bóng. “Chúng tôi yêu cầu học trò đá hay, đá đẹp, để lại ấn tượng cho người xem. Nếu đội thi đấu đạt thành tích cao, nhà trường sẽ tiếp tục có mức thưởng xứng đáng”, thầy Nghiêm Hồng Trung - quyền Hiệu trưởng trường THPT Phùng Khắc Khoan cho hay. Trong khi đó, đội bóng trường THPT Trần Quốc Tuấn đã nhận được hơn 50 triệu đồng từ các phụ huynh, nhà tài trợ.
 


Tin khác
Chung kết giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - Báo ANTĐ lần thứ XV - 2015: Cúp vàng chờ đợi
Tưng bừng xuất quân dự chung kết giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội 2015
THPT Trần Quốc Tuấn và THPT Phùng Khắc Khoan vào chung kết
Nghẹt thở giành vé tứ kết
Hình ảnh vòng 1/8 và lịch thi đấu Tứ kết giải Bóng đá học sinh THPT Hà Nội
Lửa thử vàng
Hình ảnh vòng tứ kết, lịch bán kết giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội 2015
CHÚC MỪNG ĐỘI BÓNG ĐÁ KHỐI THCS ĐOẠT CÚP VÔ ĐỊCH
NGÀY HỘI "VĂN HÓA - THỂ THAO" CỤM THPT TỪ LIÊM
THPT Trần Quốc Tuấn vô địch
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân