Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10360857
Đang trực tuyến : 5184


 
 
Tin nhà trường
TƯNG BỪNG NGÀY HỘI TRƯỜNG

Hôm nay 5/9/2016, trong không khí tưng bừng của mùa thu lịch sử, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang ra sức thi đua chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Giữa lòng thủ đô Hà Nội, trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017.

        Về dự buổi Lễ, Nhà trường vinh dự được đón đồng chí Đại tá Phimmachan Vongphanha – Tùy viên trưởng – phòng tùy viên quốc phòng -  Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam; đồng chí Lâm Quang Thao - Ủy viên Ban thường vụ đảng ủy – Trưởng ban tổ chức quận ủy Nam Từ Liêm; đồng chí Ngô Văn Chất – Trưởng phòng tổ chức thi và kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Nội; Đại tá Trần Anh Thời – Phó chính ủy Học viện KHQS; Trung tá Nguyễn Mạnh Hà – Thủ trưởng cơ quan quản lý cấp trên. Ngoài ra còn có các đồng chí thuộc các cơ quan ban, ngành quận Nam Từ Liêm; cơ quan ban ngành phường Mỹ đình 2, đại biểu Hội cha mẹ HS về dự buổi lễ.

        Đúng 7 giờ buổi lễ bắt đầu với Lễ đón học sinh đầu cấp. Mở đầu là màn diễu hành của học sinh Việt – Lào. Đây là phần rất ý nghĩa của buổi lễ Khai giảng. Các em học sinh mới được các thầy cô, anh chị khóa trước chào đón bằng những tình cảm chân thành, quí mến. Trên mỗi gương mặt các em đều ánh lên nét rạng rỡ, tươi vui, thể hiện niềm tự tin, tự hào và tinh thần đoàn kết, quyết tâm học tập để xây dựng đất nước vững bước đi lên sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác Hồ đã căn dặn.

      Sau nghi Lễ chào cờ trang nghiêm, cả sân trường như lắng đọng nghe thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang  gửi ngành GD nhân dịp khai giảng năm học mới do thầy Đặng Văn Lý – Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc.

       Tiếp theo chương trình đồng chí Ngô Văn Chất - Trưởng phòng tổ chức thi và kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Nội, thay mặt Lãnh đạo Sở đã trao Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” của UBND thành phố cho Nhà trường.

         Tiếp đến là bài diễn văn khai giảng của Thầy Vũ Xuân Hồng - Hiệu trưởng Nhà trường. Thầy tổng kết lại những kết quả đã đạt được sau một chặng đường khó khăn mà các thế hệ thầy trò đã phấn đấu, trưởng thành. Phát huy những thành tích đã đạt được, thầy trò nhà trường phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong năm học, giữ vững và phát huy danh hiệu trường chuẩn Quốc gia. Tiếp tục xây dựng môi trường thân thiện, đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa học sinh Việt Nam và học sinh nước bạn Lào. Sau phần diễn văn, thầy đã đánh trống Khai giảng năm học mới 2016-2017.

        Thay mặt các thế hệ học sinh, em Nguyễn Ngọc Linh - lớp 10D1 lên phát biểu cảm nghĩ, bày tỏ tấm lòng tri ân với các thầy giáo, cô giáo. Bài phát biểu ngắn gọn mà ấm áp thể hiện sự biết ơn, niềm tự hào của các em khi được học tập, rèn luyện dưới mái trường mang tên người anh hùng dân tộc Trần Quốc Tuấn

          Buổi Lễ được tiếp nối với phần trao thưởng cho những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập rèn luyện năm học 2015-2016. Theo đó nhà trường đã trao tặng 10 xuất học bổng Trần Quốc Tuấn, học kỳ 2 năm học 2015-2016 cho 10 học sinh; Cụ thể 01 học bổng toàn phần trị giá 5 triệu đồng đã được trao cho em Hà Thị Thu Trang lớp 12A; 02 xuất học bổng bán phần trị giá 2,5 triệu đồng/1 xuất được trao cho 02 học sinh là em Nguyễn Văn Quốc Anh – Lớp 8B và em Trần Hoàng Thiện – lớp 12D; 07 xuất học bổng khuyến khích trị giá 1,5 triệu đồng/xuất cho các em: Lăng Minh Chiến – Lớp 11A, Nguyễn Quang Vũ – Lớp 7A, Nguyễn Thế Hiếu – Lớp 8B, SUNTISUK – BUTDAVIENG – Lớp 10b, PHONEULUK – CHANTHAVONG – Lớp 8B, XAYPHONEMA – KEOBUNPHANH – Lớp 12B.

Đồng thời nhà trường đã trao Giấy chứng nhận, Huy chương và quà tặng cho em Vũ Thị Ngọc Anh – Lớp 11D đoạt Huy chương vàng - Quyền đồng đội nữ khối THPT môn Taekwodo, tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2016 và em Vũ Thị Vân Anh – Lớp 12D – Huy chương Đồng cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet dành cho học sinh phổ thông năm học 2015-2016. Đây là những món quà ý nghĩa nhằm động viên các em phấn đấu hơn nữa để đạt thành tích cao trong năm học tới.

         Buổi Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017 kết thúc trong không khí vui vẻ, phấn khởi, ấm áp tình thân giữa những đồng nghiệp, giữa bạn bè , giữa thầy và trò với các tiết mục văn nghệ đặc sắc của thầy trò nhà trường. Chương trình văn nghệ đã thổi bừng lên không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội khai trường mở ra khí thế mới, một luồng sinh khí mới, một nguồn động lực mới cho cả thầy trò trường Trần Quốc Tuấn, để các thế hệ thầy trò nhà trường tự tin tiếp tục phấn đấu vì sự nghiệp quốc tế cao cả, vì sự nghiệp GD mà Đảng và Nhà nước giao phó, xứng đáng với danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia.

Nguyễn Thị Châm

Tổ Ngữ văn-GDCD



Tin khác
Giải chạy Báo Hà Nội mới - Vì hòa bình năm 2016
Lễ dâng hương đền Trần
GẶP MẶT CON CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, CÔNG NHÂN VIÊN NHÀ TRƯỜNG NĂM 2016
LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2015 -2016
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2015 -2016
THÀNH CÔNG CỦA ĐỘI TUYỂN HSG CÁC MÔN VĂN HÓA CẤP CỤM VÀ THÀNH PHỐ
Rộn rã Bun Pì Mày Lào 2559
DỰ ÁN XÂY DỰNG, CẢI TẠO NÂNG CẤP TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN (2015-2017)
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN TỔ CHỨC LỄ MÍT TINH KỶ NIỆM 85 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1031 – 26/3/2016) VÀ TRAO HỌC BỔNG HỌC VIỆN KHOA HỌC QUÂN SỰ NĂM 2016
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN TỔ CHỨC “NGÀY HỘI TƯ VẤN TUYỂN SINH - HƯỚNG NGHIỆP” CHO HỌC SINH KHỐI 12
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân