Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10262848
Đang trực tuyến : 4722


 
 
Tin nhà trường
LỄ MÍT-TINH CHÀO MỪNG 34 NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11 VÀ XUẤT QUÂN CHUNG KẾT GIẢI BÓNG ĐÁ HỌC SINH THPT BÁO AN NINH THỦ ĐÔ 2016

Nhận thấy tầm quan trọng của Nghề giáoNgười thầy trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã ban hành quyết định 167 HĐBT: Hàng năm lấy ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam. Quyết định này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo, đồng thời tôn vinh vị trí, vai trò của nhà giáo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN.

Ba mươi tư năm qua, ngày 20/11 đã trở thành ngày hội của dân tộc, ngày hội của đạo lí và nghĩa tình, là ngày để tôn vinh nghề dạy học và những người dạy học. Hòa chung với không khí tưng bừng phấn khởi chào mừng ngày hội của các nhà giáo trên khắp cả nước đồng thời hòa chung với khí thế sối nổi trong niềm vui đội tuyển bóng đá khối THPT đã xuất sắc vượt qua 61 đội bóng bước vào vòng chung kết giải bóng đá báo ANTĐ, 8h00 sáng ngày 19/11/2016 trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn long trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm 34 năm ngày Hiến chương nhà giáo Việt Nam và xuất quân cổ vũ trận chung kết giải bóng đá học sinh THPT báo ANTĐ 2016.

Trong buổi lễ long trọng này, thầy và trò trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn rất vinh dự được đón tiếp đại tá, tiến sĩ Ngô Quốc Hùng – Phó GĐ HVKHQS, đại tá Đào Minh Hải, thủ trưởng cơ quan quản lí cấp trên, đại tá Giáp Văn Hiền, đại biểu trung tâm 701 cùng các đại biểu đại diện cho cơ quan bảo trợ cấp trên, các đại biểu đại diện cho các cơ quan, đoàn thể trong Quận Nam Từ Liêm, đại diện đài truyền hình Hà Nội và phóng viên báo ANTĐ, đại diện các nhà tài trợ, đại diện Hội CMHS. Về phía nhà trường, tới dự buổi lễ có sự hiện diện của thầy Trần Trí Kiệt, nguyên Hiệu trưởng nhà trường và đại biểu hội cựu giáo chức cùng đông đủ các đồng chí trong Chi ủy, BGH, BCH Công đoàn, BCV Đoàn cùng toàn thể các thầy cô giáo, các đồng chí CBCNV và các em học sinh.

Mở đầu chương trình, Tiến sĩ Vũ Xuân Hồng – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, đã lên đọc diễn văn chúc mừng, ôn lại lịch sử vẻ vang của ngày Hiến chương nhà giáo Việt Nam đồng thời tổng kết thành quả giáo dục của nhà trường trong năm học 2015 -2016 và trong học kì I năm học 2016 -2017. Thay mặt nhà trường, thầy Vũ Xuân Hồng  gửi lời cảm ơn sâu sắc tới quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh đồng thời thay mặt BGH khích lệ, động viên các thầy cô giáo và các em học sinh tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được để viết tiếp truyền thống tốt đẹp của nhà trường, truyền thống tôn sư trọng đạo và hiếu học của dân tộc.

Tiếp nối chương trình, thay mặt toàn thể học sinh, em Trần Hoàng Thiện, học sinh lớp 12D, đã có những lời tri ân mộc mạc nhưng chan chứa tình cảm kính yêu với các thầy cô giáo – những người cha, người mẹ thứ hai trong ngôi nhà chung Trần Quốc Tuấn. Những người cha, người mẹ đã tận tình dạy dỗ, chỉ bảo và cho các em những lời khuyên hữu ích để các em có thể nỗ lực hơn  trong học tập và rèn luyện. Lời tri ân của em Trần Hoàng Thiện cũng chính là những tình cảm chân thành mà các thế hệ cựu học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 12C khóa 2009 -2012 muốn gửi gắm đến các thầy cô nhân dịp về thăm lại trường xưa. Những thành công hôm nay và những tình cảm nồng ấm của các anh chị dành tặng thầy cô đã trở thành những tấm gương để các em học sinh trong toàn trường noi theo.  Biết ơn công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo, ngày 20-11 hàng năm không chỉ là dịp để các em học sinh bày tỏ sự kính trọng, lòng biết ơn đối với các thầy cô mà đó còn là dịp để các bậc phụ huynh tri ân thầy cô. Bác Võ Thúy Quỳnh đại diện cho Hội CMHS đã có những lời tri ân sâu sắc, những lời cảm ơn xúc động dành tặng các thầy cô giáo – những người chỉ đường gần gũi luôn nhiệt tình, tận tụy với nghề và hết lòng vì học sinh.

Hàng năm, tháng 11 được nhắc đến như một tháng của những ngày hội dành cho các thầy cô giáo trên cả nước nói chung, với thầy và trò trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn nói riêng, tháng 11 còn là tháng diễn ra những sự kiện thể thao quan trọng. Đặc biệt trong năm học này, nhà trường tiếp tục đón tin vui khi đội bóng THPT lần thứ ba liên tiếp ghi tên vào trận chung kết giải bóng đá học sinh THPT báo ANTĐ. Tiếp sau lễ mít tinh chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam là lời phát biểu và giao nhiệm vụ cho đội bóng của thầy Đặng Văn Lý, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường. Thay mặt BGH, thầy Đặng Văn Lý khích lệ, động viên đội bóng thi đấu hết mình với một tinh thần Trần Quốc Tuấn fairplay, tiếp tục ghi tên trong bảng vàng của giaỉ đấu. Đáp lại tình cảm, sự động viên của BGH nhà trường, của các đơn vị, tổ chức tài trợ giải đấu cũng như toàn thể các thầy cô và các bạn, học sinh Phạm Thế Dương, thay mặt đội bóng đã tuyên thệ thể hiện quyết tâm bảo vệ ngôi vị đương kim vô địch với một tinh thần thi đấu đẹp mắt, thanh lịch, văn minh.

Tiếp nối chương trình, Thầy Ngô Văn Quân, Phó hiệu trưởng nhà trường, thay mặt BGH đã đọc các quyết định khen thưởng và trao thưởng cho các thầy cô và các em học sinh đạt được nhiều thành tích trong đợt thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam: các thầy cô được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, các thầy cô đạt thành tích cao trong cuộc thi Festival tiếng Anh cấp Cụm, kì thi GVG, GVCN Giỏi, Hội thao Quốc phòng, Nhân viên y tế cấp Cụm, Quận cùng các em học sinh đạt giải trong kì thi HSG cấp thành phố khối 12 và Hội thao Quốc phòng. Có thể nói, thành tích mà các thầy cô và các em học sinh đạt được là kết quả của một quá trình phấn đấu, rèn luyện không mệt mỏi, rất đáng được biểu dương.

 Buổi lễ kết thúc lúc 9h25 phút trong một không khí vui tươi, phấn khởi cùng những lời ca tiếng hát chan chứa tình cảm yêu nghề, yêu trường lớp, yêu quê hương, đất nước của các thầy cô giáo và các em học sinh với tổ khúc Thương ca tiếng Việt – Ước mơ xanh – Hành khúc trường Trần Quốc Tuấn. Cả sân trường tươi thắm với một rừng hoa, rừng hoa của tình yêu, rừng hoa của sự tri ân ấm áp nghĩa tình, rừng hoa của niềm tin chiến thắng!

Nguyễn Tịnh Thủy

Tổ Ngữ Văn- GDCD



Tin khác
Giáo dục những tình cảm truyền thống cho HS qua buổi Lễ tri ân thày cô nhân ngày 20-11
Mùa trải nghiệm bổ ích
Đội bóng Trường THPT Trần Quốc Tuấn quyết giành liên tiếp 3 cúp vô địch
HỘI DIỄN VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố tại Quận Nam Từ Liêm (Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh trung học Hà Nội)
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN VÀ CÔNG TÁC TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY
HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN “LÁ LÀNH ĐÙM LÁ RÁCH” CỦA THẦY TRÒ TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN
Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn và Hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt
Chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20-10
BÁO CÁO TUẦN 11 (Từ ngày 06/10 đến 13/10 năm 2016
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân