Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10330631
Đang trực tuyến : 1476


 
 
Tin nhà trường
TỔNG KẾT CÔNG TÁC PHỤ NỮ NHÂN NGÀY 20/10

        Quả đứng như vậy. Mặc dù không mạnh mẽ như giới mày râu hay có nhiều thời gian tham gia các hoạt động xã hội, nhưng không ai có thể thay thế được vai trò của phụ nữ. Hơn ai hết, phụ nữ luôn thể hiện được vai trò của mình trong đời sống gia đình và xã hội. Mỗi một phụ nữ vừa là người con dâu, người vợ, người mẹ, người thầy của các con, người thầy thuốc của gia đình vừa là những người có đóng góp không nhỏ cho sự phát triển chung của xã hội. Bên cạnh đó, họ cũng tham gia các công việc cộng đồng, các hoạt động văn hóa khác trong đời sống xã hội để góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội, ổn định quốc phòng an ninh và làm thay đổi bộ mặt tại các cơ quan, địa phương mà họ đang sinh sống.

      Có thể nói rằng, so với nam giới, phụ nữ có nhiều hạn chế, nhưng thực tế hiện nay phụ nữ đã và đang có những đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế và xã hội. Phụ nữ Trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn cũng vậy, họ thực sự là bộ phận có sức mạnh vô cùng to lớn quyết định tới sự phát triển bền vững của nhà trường. Các cán bộ, giáo viên, nhân viên nữ của nhà trường chiếm số đông. Và hơn hết, họ đều là những người có trách nhiệm, giàu nhiệt huyết và vì sự phát triển chung của nhà trường.

      Đa số các chị em là những người rất giàu nghị lực, bản lĩnh. Họ sẵn sàng đương đầu với những khó khăn thử thách trong cuộc sống. Họ năng động, tự chủ, độc lập, không lệ thuộc hay ỷ lại vào người khác. Họ biết tranh thủ sự ủng hộ động viên nhiệt tình của gia đình và đồng nghiệp để biến những ước mơ, những đam mê của mình thành hiện thực. Trong gia đình nói riêng và xã hội nói chung, họ luôn phấn đấu cho sự bình quyền và vai trò của mình. Các chị em đã và đang trở thành một nguồn nhân lực giá trị trong hệ thống phát triển của nhà trường. Nhiều đồng chí luôn khát khao vươn đến điểm sáng của đức, tâm, trí để trở thành thành người phụ nữ “Năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang” – là những tấm gương sáng trong nhà trường và cả ngoài xã hội.

Đầu tiên phải kể đến là tập thể nữ cán bộ nhân viên Ban Hậu Cần, đặc biệt là tổ Bếp.Các cô được coi là linh hồn của BHC, những con người đi trước về sau. Các cô làm việc không quản ngày đêm để hoàn thành tốt khối công việc khổng lồ đảm bảo các bữa ăn, chăm sóc sức khỏe cho CBGVNV và HS toàn trường. Công việc làm dâu trăm họ có nhiều lúc không tránh khỏi những điều nọ tiếng kia nhưng các cô luôn chịu khó và cố gắng hết sức để làm tốt nhiệm vụ. Sự đóng góp của các cô xứng đáng được ghi nhận, đóng góp to lớn cho công tác nuôi dưỡng HS của nhà trường.

Tiếp theo, phải kể đến là các đc nữ cán bộ làm công tác quản lý HS. Mang trong mình tình yêu và trách nhiệm, các cô nữ CB quản sinh là những tấm gương đáng quí trong công tác quản lý giáo dục HS. Tiêu biểu là các cô Hường, cô Quỳnh, cô Thoan, cô Thúy. Các cô làm việc rất mẫu mực. hàng ngày nâng giấc chăm lo cho các con HS nội trú từng bữa ăn giấc ngủ, ân cần chỉ bảo cho các con từ những điều nhỏ nhất cho tới những bài học đạo lí làm người. Các cô thực sự là những người mẹ thứ 2 của các con HS nội trú, được các con yêu quí kính trọng.

Bên cạnh đó, một số nữ cán bộ GV giữ vai trò đặc biệt trong nhiệm vụ giáo dục đào tạo của nhà trường đó là các cô Điều Thị Kim Ngân, cô Vũ Thị Hồng Lụa, Cô Trần Thị Kim Chúc…. Với công tác dạy tiếng việt cho hs Lào vô cùng khó khăn vất vả đòi hỏi không chỉ có phương pháp dạy học mà còn phải có kinh nghiệm, sự tận tâm, lòng mến trò thực sự, nhưng các cô với lòng nhiệt huyết và tình yêu học trò, các cô đã đạt được kết quả cao nhất, góp phần tạo mối quan hệ bền chặt thân thiết giữa HS Lào Việt.

Và không thể thiếu, một bộ phận nòng cốt góp phần duy trì, phát triển nhà trường đó là đội ngũ giáo viên nữ của nhà trường. Các cô đều là những người mẹ, người thày tâm huyết, là những ng PN Giỏi việc trường đảm việc nhà. Cô giáo người mẹ hiền.Mỗi cô giáo đều là những tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo để HS noi theo. Các cô không ngừng phấn đấu và đạt được những thành tích cao trong sự nghiệp trồng người vinh quang của mình. Tiêu biểu là các cô Nguyễn Thị Huyền tổ Hóa Sinh, Cô Lộ Thị Sang Hương, cô Nguyễn Thị Loan tổ Sử địa, cô Nguyễn Thị Yên, Nguyễn Thị Phương Dung tổ Vật Lý, cô Trần Thị Thanh Mai tổ ngoại ngữ, cô Nguyễn Tịnh Thủy, cô Nguyễn Thị Châm tổ Ngữ Văn…là những cô giáo đạt giải cao trong các kỳ thi giáo viên giỏi cấp thành phố. Các cô Hoàng Minh Lộc , Lê Thị Giang, Cao Thị Hậu, Hà Thị Thu Phương, Đỗ Thị Thu Phương …là những giáo viên có nhiều kinh nghiệm. Hay các cô Trần Thị Thơm, nguyễn Thị Thanh, Vũ Hạnh Vân…là những GV giỏi trong công tác chủ nhiệm. cô Ngô Thị Hiên là giáo viên đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi trực tuyến…và còn rất nhiều các cô khác nữa. Các cô thực sự là những tấm gương tiêu biểu, có nhiều thành tích đáng được ghi nhận, biểu dương.

Mặt khác, thành công đứng sau bục giảng phải kể đến là các cô Ban giáo vụ. Các cô là những người phụ nữ làm việc thầm lặng quản lý lưu trữ hồ sơ, tham mưu xây dựng kế hoạch giúp BGH, phụ trách công tác tuyển sinh, nhập dữ liệu, đảm bảo phô tô tài liệu cho toàn thể GV và Hs. Sự đóng góp của các cô đã giúp duy trì các hoạt động giáo dục của nhà trường được vận hành thông suốt, khoa học, kịp thời.

Một điều nữa là, trong những năm gần đây, trường ta ngày càng khang trang sạch đẹp. Kết quả này 1 phần nhờ vào công sức của các cô trong tổ vệ sinh: cô Huệ, cô Vân, cô Hương, cô Loan. Hàng ngày các cô cần mẫn làm sạch môi trường để chúng ta được sống trong môi trường trong lành, sạch đẹp.

Rất nhiều các thành tích đã được tạo nên từ tập thể cán bộ giáo viên nhân viên nữ của nhà trường. Nhân ngày 20/10, tôi thay mặt cho BCH Công đoàn nhà trường, một lần nữa xin được biểu dương các đồng chí. Và mong rằng các đc tiếp tục phấn đấu, tiếp tục cống hiến, phát huy mọi thành tích đã đạt được để xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh, phát triển đi lên. Cũng nhân đây, tôi xin đc gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới tất cả các đồng chí. Chúc cho buổi gặp mặt nhân ngày 20/10 hàng năm thực sự có ý nghĩa, thực sự là ngày Hội trong lòng mỗi chúng ta. Xin trân trọng cảm ơn!

 

Phạm Kiều

 



Tin khác
HỘI NGHỊ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2020-2021
LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2020-2021
CẢM NGHĨ NGÀY TỰU TRƯỜNG
KẾ HOẠCH tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật liên quan đến phòng chống dịch covid-19.
LỄ BẾ GIẢNG – LỄ TỐT NGHIỆP CỦA KHỐI 12, NĂM HỌC 2019 -2020 LỜI TRI ÂN – TẠM BIỆT THẦY CÔ CỦA HỌC SINH KHỐI 12
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2019 - 2020
Tham gia buổi tư vấn hướng nghiệp trực tuyến
Bộ GD-ĐT công bố chi tiết giảm tải chương trình học kỳ 2, năm học 2019 - 2020
THỜI KHÓA BIỂU DẠY TRỰC TUYẾN TỪ NGÀY 25/3/2020
QUY ĐỊNH LỚP HỌC TRỰC TUYẾN CỦA KHỐI 9 – KHỐI 12
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân