Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10122324
Đang trực tuyến : 6206


 
 
Tin nhà trường
LỄ SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2021 - 2022

Vào 8h00 ngày 22 tháng 01 năm 2022, trong không khí tràn đầy phấn khởi và tưng bừng niềm vui chuẩn bị đón năm mới Nhâm Dần 2022, trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn long trọng tổ chức Lễ Sơ kết học kỳ 1 năm học 2021 – 2022 song song theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tới dự buổi lễ có bác Ứng Bích Liên -Đại diện hội cha mẹ học sinh của nhà trường cùng toàn thể Ban Giám hiệu, cán bộ giáo viên, công nhân viên và các em học sinh trong toàn trường.

Hà Thị Thu Phương - Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc báo cáo sơ kết học kỳ 1. Bản báo cáo của cô Phó hiệu trưởng đã nêu bật những thành tích lớn lao mà thầy trò nhà trường đã gặt hái được sau một học kỳ miệt mài dạy và học. Theo đó:

Về kết quả chung Học kỳ I, đồng chí Phó Hiệu trưởng khẳng định nhà trường thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cơ quan cấp trên, sự ủng hộ của các các cấp chính quyền và đoàn thể. Cơ sở vật chất Nhà trường được hoàn thiện, các lớp học sinh Lào đều có hệ thống Wifi phục vụ cho giảng dạy. BGH xây dựng các kế hoạch chuyên môn, có điều chỉnh kịp thời theo hướng ứng phó với dịch bệnh covid -19 để giáo viên chủ động thực hiện.Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động dạy và học, không tổ chức được kiểm tra khảo sát đầu vào. Năm học cũng có nhiều khó khăn về kì thi vào 10 của thành phố Hà Nội, kì thi THPTQG 2022. Đặc biệt, nhà trường đã tổ chức đưa học sinh đi tiêm chủng Covid-19 cho toàn bộ học sinh Lào và học sinh các khối lớp 7-12.

Về kết quả cụ thể, toàn trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn có 1.048 học sinh, trong đó: Loại Giỏi: 268 HS = 28,76%; loại Khá: 568 HS = 60,94 %; loại TB:  95 HS =  10,19%. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi:  89,7%

Chương trình Tiếng Anh học thuật: Khối THCS tổ chức được lớp Cambrigde 6-7.  Khối THPT tổ chức được lớp Ielts 10-11-12. Đặc biệt, nhà trường đã tổ chức cho lớp 12D2 học trực tuyến từ trong hè, bù lại thời gian của năm học trước phải nghỉ do dịch bệnh, đảm bảo lộ trình. 

Nhà trường cũng hết sức quan tâm đến vấn đề đức dục cho học sinh:ngay từ đầu năm học nhà trường đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức của CBQL, GV, NV, HS, tiêu biểu là phong trào thi đua “Dạy tốt, rèn nghiêm, nêu gương, trách nhiệm”. Các kế hoạch hoạt động chung được xây dựng, kế hoạch các bộ phận trong cả năm học, từng tháng, từng tuần. Các nội dung, biện pháp, chỉ tiêu được công khai để cán bộ, giáo viên tự giác thực hiện.

Về nề nếp chuyên cần: HS đảm bảo tương đối tốt thời gian học tập trong giờ học chính khóa. HS Lào duy trì tốt nề nếp học tập chuyên cần, thực hiện nghiêm túc thời gian biểu trong ngày.

Về ý thức học tập trực tuyến:  Đa số học sinh đều chủ động, tích cực tham gia học tập đầy đủ. Ý thức học tập trong giờ học online tương đối nghiêm túc. Tỉ lệ tiết học xếp loại Khá, Tốt cao đạt 95%. Tập thể lớp có nhiều tuần đạt nhiều điểm giỏi: 20TV1, 20TV2, 6A, 7A, 8D,9B, 10D2, 11A1, 11D1. Tập thể lớp nhiều tuần đạt nhiều giờ tốt: 20TV1, 20TV2, 7A, 7B, 8C, 8D, 9B, 10D2, 11A1, 12A1, 12B1, 12D2.

Về hạnh kiểm:100% học sinh có hạnh kiểm khá và tốt. Trong đó 913 HS đạt hạnh kiểm Tốt = 97,96%, 19 HS đạt hạnh kiểm Khá = 2,04%.

Về danh hiệu học sinh:

+ Toàn trường có: 268 HS giỏi = 28,76% và 605  HS tiên tiến = 60,94 %.

+ 10 tập thể đạt thành tích cao nhất trong các phong trào thi đua của nhà trường: 20TV1, 8B, 12B1, 7A, 8D, 8C, 11A1, 10D2, 10D1, 11D1.

+ Biểu dương 02 tập thể lớp có nhiều cố gắng, tiến bộ: 9B, 12D1.

Về quản lý và tổ chức giảng dạy, BGH xây dựng, hoàn thiện kế hoạch chuyên môn theo hướng 

dẫn thực hiện chương trình GDPT cấp THCS, THPT ứng phó diễn biến dịch Covid -19; triển khai các hoạt động của nhà trường theo các văn bản hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý cũng như công tác giảng dạy, khai thác có hiệu quả các hình thức và phương pháp trong quá trình dạy học.Đa dạng hóa các hình thức dạy học: Tăng cường ứng dụng CNTT và truyền thông trong dạy học trực tuyến như: làm giáo án điện tử, thiết kế bài giảng E-learning, khai thác thông tin, kết nối và dạy học, kiểm tra trực tuyến; Kết hợp sáng tạo mô hình lớp học truyền thống và lớp học trực tuyến.Có 7 GV thi thiết kế bài giảng E-lerning, 5 GV được chứng nhận của bộ GD-ĐT (Phạm Thị Dạ Nguyệt, Nguyễn Thị Minh, Lưu Việt Bắc, Tống Thị Thục Anh, Nguyễn Thị Huyền My). Khối 12 thực hiện tách lớp theo khối thi Tổ hợp KHTN và KHXH phù hợp với đối tượng HS, GV chủ động xây dựng chương trình cũng như sử dụng các phương pháp dạy phù hợp với các môn thi trắc nghiệm.

Để tối ưu hóa việc tự học tại nhà, GV hướng dẫn học sinh đổi mới phương pháp học tập, chủ động tích cực, xây dựng phương pháp tự học, học trong sách vở, học trong xã hội.Nhờ sự chủ động của GV trong công tác phụ đạo HS yếu, lồng ghép trong giờ dạy bài mới. 30/39 HS phải làm cam kết đầu năm đã tiến bộ,  37/37 HS phải làm cam kết giữa kì đã tiến bộ

Mặc dù những khó khăn rất lớn do dịch bệnh gây ra, tập thể thầy và trò nhà trường vẫn cùng nhau đạt được nhiều thành tích, phải kể đến như :

+ Bồi dưỡng HSG. Khối 9 có cô Nguyễn Thị Minh (môn Anh), cô Nguyễn Bích Ngọc (môn Sinh).  Khối 12 có cô Phạm Thị Kiều (môn Văn), cô Lộ Thị Sang Hương (môn Sử).2 học sinh đi thi HSG thành phố môn Văn, Sử có kết quả đứng top giữa, đang chờ xét giải.

+ Cấp Quận: Chuyên đề Ngữ văn 6 của tổ Ngữ văn - GDCD (Cô Tống Thị Thục Anh thực hiện)

+ Cấp trường: Thực hiện được 6 chuyên đề của các tổ Toán - Tin, Tổ Vật Lý - KT, Tổ Tiếng Anh, Tổ Sử - Địa, tổ Ngữ văn - GDCD, Tổ Hóa - Sinh.

+ Cấp Cụm: Hội thảo chuyên môn 3 môn Sử, Địa, Giáo dục công dân

Các em học sinh được khen thưởng, vinh danh vì có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện tiêu biểu trong học kì I là:

+ HS Việt: Nguyễn Đình Huy (6A), Lê Đức Bình (9A), Nguyễn Tường Vy (7A), Vũ Hồ Thảo Linh (11A1), Trần Gia Hân (8D), Lê Nguyên Phương (11D1), Lê Thị Thu Trà (12D1), Đỗ Thành Danh (9A), Trần Khánh Linh (10D2), Bùi Nguyên Phong ( 8A)

+ HS Lào: EkPhonexay – Phomvixay (20TV1), Vixay – Phommavong (8B), Thaian – Pheuyphouvong (11B2), Palisa Phalivong (7B), Suvanna – Sivixay (9B), Vangsouda – Phapbounyang (10B1), Phetdavone – Phommakone (10B2), Southida Souksavath (11B1), LeuthVilay – Vaenphavong (20TV2)

Về phương hướng, nhiệm vụ Học kỳ II, thầy và trò nhà trường phát huy thực hiện tốt mục tiêu phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm trường học an toàn và nâng cao chất lượng giáo dục. Tổ chức dạy học ứng phó với diễn biến dịch Covid -19. Tích cực đổi mới phương pháp nâng cao chất lượng giảng dạy theo hướng đa dạng hóa các hình thức học tập, quan tâm các tiết dạy theo chuyên đề, tích hợp liên môn, các tiết học trải nghiệm sáng tạo, sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin như: dạy học trực tuyến, trường học kết nối... Phấn đấu đạt các chỉ tiêu đã đề ra.Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ-giáo viên  để tiếp tục chuẩn bị tiếp cận nội dung SGK và chương trình đổi mới thay sách cho khối lớp 7 và 10 năm học 2022-2023 của BGD&ĐT.

Về giáo dục hướng nghiệp và dạy nghề; thực hiện đầy đủ chương trình dạy nghề cả học sinh THCS và THPT; tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp góp phần phân luồng học sinh. Thực hiện tốt công tác ôn thi vào 10 và ôn thi TNTHPT. Chuẩn bị công tác tuyển sinh cho năm học mới 2022-2023.

Sau báo cáo sơ kết học kì I của cô Hà Thị Thu Phương, thầy Đào Văn Mừng – Hiệu trưởng Nhà trường đã có đôi lời gửi đến tập thể CB, GV, NV và các em học sinh. Trong lời phát biểu, thầy tổng kết lại những điểm mà Nhà trường và các em học sinh đã làm được, khen ngợi những thành tích, những điểm sáng; đồng thời chỉ ra những điểm còn tồn tại, cần khắc phục trong học kì II. Thầy đã có những chia sẻ chân thành, cởi mở về những khó khăn trong kì học vừa qua, nhưng qua đó, chúng ta cần cố gắng hơn nữa, kiên trì cùng nhau vượt qua, đảm bảo “ngừng đến trường những không ngừng học”. Cuối cùng, thầy Hiệu trưởng gửi tới toàn thể CB, GV, NV nhà trường và các em học sinh lời chúc năm mới xuân Nhâm Dần và lời động viên chiến thắng đại dịch, hứa hẹn một học kì mới với nhiều khởi sắc.

Cuối buổi lễ, các em HS Lào tiêu biểu có mặt trực tiếp đã được lên sân khấu, BGH trao phần thưởng cho những thành tích đã đạt được và khích lệ các em cố gắng trong thời gian tiếp theo.

Lễ sơ kết Học kỳ I năm học 2021– 2022 kết thúc vào hồi 9h00, đem lại cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và toàn thể học sinh Nhà trường niềm hân hoan, phấn khởi; như được tiếp thêm sức mạnh, lòng tự tin chuẩn bị bước vào Học kỳ II với nguồn năng lượng mới, quyết tâm đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Trong sự chuyển mình đầy sức vóc của mùa Xuân mới, Nhà trường hi vọng và tin tưởng THCS-THPT Trần Quốc Tuấn sẽ gặt hái nhiều thành công kết thúc thắng lợi năm học 2021-2022.

Tống Thị Thục Anh

 



Tin khác
HỘI NGHỊ SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2021 -2022
DANH SÁCH HỌC SINH ĐƯỢC TUYÊN DƯƠNG HỌC KÌ I NĂM HOẶC 2021-2022
“Quân đội nhân dân Việt Nam – Niềm tin và điểm tựa của đất nước”
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
BÀI PHÁT BIỂU GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI PHÁT BIỂU CỦA ĐẠI DIỆN BAN PHỤ HUYNH TRƯỜNG NHÂN NGÀY NGVN 20/11
LỜI CẢM ƠN
PHIẾU ĐĂNG KÝ THAM GIA KHẢO SÁT CHƯƠNG TRÌNH "TIẾNG ANH BỔ TRỢ THEO CHUẨN ĐẦU RA CAMBRIDGE" TẠI TRƯỜNG THCS TRẦN QUỐC TUẤN NĂM HỌC 2021-2022
PHIẾU ĐĂNG KÝ THAM GIA KHẢO SÁT CHƯƠNG TRÌNH "TIẾNG ANH BỔ TRỢ THEO CHUẨN ĐẦU RA IELTS" TẠI TRƯỜNG THPT TRẦN QUỐC TUẤN NĂM HỌC 2021-2022
THƯ MỜI THAM DỰ HỘI THẢO CHƯƠNG TRÌNH "TIẾNG ANH BỔ TRỢ THEO CHUẨN ĐẦU RA IELTS" TẠI TRƯỜNG THPT TRẦN QUỐC TUẤN NĂM HỌC 2021-2022
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân