Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10121197
Đang trực tuyến : 4808


 
 
Hoạt động đoàn - đội
TỎA SÁNG VÒNG CHUNG KẾT HỌC SINH THANH LỊCH

TỎA SÁNG VÒNG CHUNG KẾT HỌC SINH THANH LỊCH

 

Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sáng ngày 26/3/2013 tại sân trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn, BCH Đoàn trường phối hợp cùng các phòng, ban, các tổ chuyên môn tổ chức thành công vòng chung khảo cuộc thi "Học sinh thanh lịch" dành cho các em học sinh khối THPT của nhà trường.

 

Cuộc thi "Học sinh thanh lịch" là hình thức thi được kế thừa ý tưởng từ các cuộc thi thanh lịch dành cho học sinh, sinh viên cả nước. Tuy nhiên do đặc thù riêng của nhà trường, chương trình diễn ra sáng ngày 26/3/2013 mang nhiều nét độc đáo riêng biệt chỉ có khi các bạn học sinh tham gia là thành viên của ngôi nhà chung Trần Quốc Tuấn. Chương trình nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các em học sinh trong trường cũng như các thầy cô trong BGH, các thầy cô giáo chủ nhiệm và các thầy cô giáo bộ môn. Tới dự với chương trình có sự hiện diện của thầy Vũ Xuân Hồng- hiệu trưởng nhà trường, thầy Đặng Văn Lý- phó hiệu trưởng, cô Nguyễn Thị Ninh – phó hiệu trưởng cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh hai khối THPT và THCS.

Chương trình bắt đầu từ 08h30 phút và kết thúc lúc 10h10 phút. Chương trình bao gồm 4 nội dung chính: Phần thi trình diễn trang phục học đường, phần thi trình diễn trang phục tự chọn, phần thi năng khiếu và phần thi ứng xử.

Trải qua phần thi trình diễn trang phục học đường, 10 thí sinh tham gia vòng chung khảo đã khẳng định được phong cách trình diễn của mình, gây được nhiều ấn tượng tốt đối với 4 vị giám khảo. Các thí sinh nữ cùng lựa chọn trình diễn trang phục áo dài lụa trắng tinh khiết tôn vinh vẻ đẹp đôn hậu, dịu dàng, thánh thiện của người thiếu nữ Việt. Quần đen – áo sơ mi trắng là sự lựa chọn tinh tế của các thí sinh nam. Sự kết hợp của hai tông màu cổ điển trắng – đen trong lựa chọn của các thí sinh  đã đem đến cho hội thi một vẻ đẹp cổ điển, lịch lãm, nho nhã, đồng thời vẫn toát lên được sự trẻ trung, năng động của thanh niên thế hệ mới.

Phần thi thứ hai là thi trang phục tự chọn. Phần thi này thí sinh có thể tự do lựa chọn các trang phục như trang phục truyền thống, trang phục dạ hội, trang phục thể thao…yêu cầu trang phục thí sinh lựa chọn phải thể hiện được vẻ đẹp duyên dáng, trang nhã hay cá tính, năng động,… phù hợp lứa tuổi, phù hợp với mĩ quan của người Việt Nam. Khuyến khích yếu tố hiện đại, kết hợp yếu tố hiện đại và truyền thống đầy tính sáng tạo trong cách lựa chọn trang phục.

Phần thi thí ba là phần thi năng khiếu. Tham gia cuộc thi năm nay, các thí sinh đã mang đến cho hội thi rất nhiều tiết mục phong phú như vẽ tranh, cắm hoa, múa Ấn Độ, múa đương đại, hát song ca, đơn ca, hùng biện về an toàn giao thông và tác hại của ma túy. Phần thi năng khiếu thể hiện tài năng của tuổi trẻ Trần Quốc Tuấn bên cạnh thành tích học tập đáng nể của các bạn. Ấn tượng nhất đối với BGK là tiết mục múa đương đại của thí sinh Phương Trâm-chi đoàn 12A, ấn tượng nhất đối với khán giả là bức tranh Cánh đồng Chum của thí sinh Súc Sạ Vẳn-chi đoàn 11A.

Phần thi cuối cùng quyết định thắng bại của các thí sinh là phần thi ứng xử. Trước hệ thống câu hỏi lôgic, hấp dẫn nhưng cũng không kém phần hóc búa của chương trình, 10 thí sinh đã lần lượt chinh phục BGK bằng vẻ đẹp tâm hồn và trí tuệ. Các câu hỏi xoay quanh các vấn đề xã hội và các vấn đề học đường như quan niệm về tình bạn đẹp, quan niệm về học sinh thanh lịch, ý kiến của thí sinh về tác hại của ma túy đối với thanh niên thế hệ trẻ, ý kiến của thí sinh về câu châm ngôn “Tiên học lễ, hậu học văn”….Bất ngờ nhất của phần thi ứng xử là câu hỏi dành cho thí sinh Súc Sạ Vẳn-chi đoàn 11A. Súc Sạ Vẳn lựa chọn cô Nguyễn Thị Ninh đưa ra câu hỏi. Cô đã hỏi thí sinh một câu hỏi ngoài chương trình, câu hỏi về cảm nhận của Sạ Vẳn khi lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam. Súc Sạ Vẳn đã rất xúc động kể lại ấn tượng đầu tiên của em về Việt Nam – một đất nước hiền hòa, thân thiện và mến khách.

Vòng chung khảo "Học sinh thanh lịch"  kết thúc với một giải nhất, một giải nhì, một giải ba và bảy giải khuyến khích. Giải nhất thuộc về bạn Nguyễn Bảo Ninh-chi đoàn 10D, giải nhì là bạn Phương Trâm đến từ chi đoàn 12A, giải ba là bạn Súc Sạ Vẳn đến từ chi đoàn 11A. Các bạn còn lại đạt giải khuyến khích là: Nguyễn Triệu Khánh, Đinh Thùy Linh, Lê Quang Hiếu, Lê Nguyễn Chí Đức, Nguyễn Phương Thảo, Hà Thị Hiền và Hà Đức Lộc. BTC còn trao các giải phụ cho các thí sinh. Thí sinh Nguyễn Bảo Ninh đạt giải nhất trình diễn trang phục học đường, thí sinh Đinh Thùy Linh đạt giải nhất ứng xử, thí sinh Nguyễn Phương Thảo đạt giải nhất trang phục tự chọn, thí sinh Súc Sạ Vẳn đạt giải nhất khuôn mặt khả ái, thí sinh Nguyễn Phương Trâm đạt giải nhất phần thi năng khiếu.

 Vòng thi chung khảo "Học sinh thanh lịch"  trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn đã để lại nhiều dư âm tốt đẹp trong lòng các thầy, cô giáo cũng như toàn thể các ẹm học sinh trong toàn trường. Khi được hỏi cảm nhận của mình về sức hấp dẫn của sân chơi này, các em học sinh đều cùng chung một đánh giá: Đây là một sân chơi vô cùng bổ ích và lí thú.

 

Đỗ Thị Thu Phương

Tổ Ngữ văn- GDCD



Tin khác
Sơ kết hoạt động 26.3.2013
Kế hoạch tổ chức các hoạt động "Tháng Thanh niên" chào mừng 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Kế hoạch tổ chức thi cắm hoa chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
Kế hoạch thi văn nghệ chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3
Kế hoạch tham gia hội diễn "Tiếng hát thấy và trò" Ngành Giáo dục và Đào tạo Huyện Từ Liêm Năm học 2012-2013
Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2012
KẾ HOẠCH Tổ chức Đêm hội “ Tri ân Thầy Cô”
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÊM HỘI “ TRI ÂN THẦY CÔ”
phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên đoàn trường THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN
Kế hoạch thăm viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Thành phố Hà Nội
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân