Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10121204
Đang trực tuyến : 4818


 
 
Hoạt động đoàn - đội
KỊCH BẢN TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG MA TÚY CẤP THCS HUYỆN TỪ LIÊM – NĂM 2013

Kịch bản Táo Quân  thời gian: 15 phút

Nhân vật:

1.      Ngọc Hoàng   2. Nam Tào  3. Bắc Đẩu  4. Táo ma túy

5.      Thiên Lôi   6. Diễn viên phụ họa: 03 nam, 02 nữ.

Mở màn: Thiên Cung

Nhạc nền 1: 30 giây

Nhạc nền 2: 30 giây, Bắc Đẩu vừa xuất hiện vừa nhảy nhót theo điệu nhạc à bị ngã.

Bắc Đẩu: Ối trời ơi là trời, nhạc với chẳng nhẽo, đau hết cả đầu, làm người ta ngã giập hết cả pa –ra- bol dáng chuẩn thế này đây….

Nam Tào: (ở cánh gà chạy vội ra gọi to) Đẩu ơi, Đẩu ơi, Đẩu ơi………….

Bắc Đẩu: (cau có, cáu gắt) Đây, đây, làm cái gì mà gọi như cháy nhà thế?

Nam Tào: Sáng ra không thấy Đẩu đâu, tưởng là Đẩu lại trốn xuống trần gian thi thố với mấy em hot – girl dưới đó rồi nên điểm danh tí ấy mà. Mới sáng sớm mà hoa khôi thiên đình đã mặt nặng mày nhẹ gì thế?

Bắc Đẩu: Tại cái bài nhạc Aerobic nhạc cứ giật đùng đùng, Đẩu nhảy theo không kịp trượt chân ngã xuống nền thiên đình, hỏng hết cả hàng mới bơm đây này….

Nam Tào: Trời ơi là trời, Đẩu còn nhớ lời dạy của anh Hoàng nhà mình không? “Đã yếu thì đừng ra gió…” làm sao mà chạy theo được mấy em hotgirl  bà Tửng, bà Tưng gì ở dưới địa giới được. Còn mấy vụ căng da, bơm ngực, gọt cằm, kéo chân, hút mỡ là phải cẩn thận, không khéo sập hàng để lại một mình Tào cô đơn lẻ bóng thì toi đấy!

Bắc Đẩu: Tào cứ khéo lo, Đẩu tân trang toàn ở mấy trung tâm uy tín thôi. Tào có biết cơ sở mới mở của anh Thiên Lôi không? Xịn 100% đấy!

Nam Tào: Dào ôi, Tào chả tin, cứ nhìn cái ông Thiên Lôi ấy, suốt ngày búa với chùy thì gọt dũa thế quái nào được? Thế Đẩu có update tin sốt dẻo mấy ngày nay ở dưới  hạ giới không? Chỉ vì hút mỡ, nâng ngực mà bỏ mạng mất xác đấy!

Bắc Đẩu: Tào cứ dọa Đẩu, chứ hàng nghìn người đi thẩm mĩ có sao đâu? Lại ghen ăn tức ở với người ta chứ gì? Còn lâu mới sánh được với nhan sắc hoa khôi thiên đình này nhé?

Nam Tào: Thôi thôi, không tranh cãi chuyện tào lao nữa. Đã 9 giờ sáng rồi mà anh Hoàng vẫn chưa dậy nhỉ? Haizzz, mới 7000 tuổi mà đã lề mề quá!

Bắc Đẩu: Chắc là tối qua lại mải mê với trò Kim Cương rồi,  anh ấy mới được mấy táo Công nghệ tặng cho em IPhone mới ra lò mà!

Nam Tào: Chết tôi rồi, kiểu này anh Hoàng lại nghiện mấy trò chơi miễn phí ấy rồi!!!

Ngọc Hoàng: Ai nghiện? nghiện gì thế? mới sáng mà đã cãi nhau gì to thế? Không định cho ai ngủ nữa hả?

Nam Tào, Bắc Đẩu: (đồng thanh) Ngọc Hoàng bớt giận, chúng thần không dám ạ. Chúng thần chỉ đang bàn luận một chút về buổi chầu sáng nay thôi ạ.

Ngọc Hoàng: Các người nhắc ta mới nhớ, Bắc Đẩu, thế hôm nay đến lượt táo nào lên chầu mà giờ này còn chưa đến?

Bắc Đẩu: Dạ, là tới phiên Táo ma túy ạ!

Nam Tào: Bẩm, Ngọc Hoàng, chắc là hạ giới còn đang tắc đường đấy ạ! Để thần gọi anh ấy lên chầu ngay!

Nam Tào: rút điện thoại ra gọi, đi lại bấm đi bấm lại nhiều lần, lẩm bẩm….

Nhạc thuê bao quý khách vừa gọi không liên lạc được vang lên……

Bắc Đẩu: Bẩm Ngọc Hoàng, điện thoại mất sóng ạ! Không liên lạc được với anh ấy ạ!

Nam Tào: Mấy nhà mạng dạo này làm ăn ẩu quá, đã bảo là lên đời, đầu tư một tí mà cứ keo kiệt….(nói lẩm bẩm)

Nhạc nền 3: 20 giây

Táo ma túy đi vào, vừa đi vừa nhảy chân sáo vừa đọc đoạn rap ngắn

Táo ma túy: Đẩy lùi tuế, ngăn chặn tuế, bài trừ tuế, không tiếp tế, đời là thế, hát nhạc chế, …..(Diễn một vòng quanh)

Ngọc Hoàng (nhìn sang Nam Tào, hỏi nhỏ):  Ai vậy? Lại thêm một tên ở Trâu Quỳ mới bị đi lạc hả?

Nam Tào: Dạ, bẩm Ngọc Hoàng, đó chính là táo ma túy đấy ạ!

Bắc Đẩu: (e hèm, nói giọng mỉa mai) Mới sáng ra mà đã ăn phải thứ gì lạ miệng thế hả táo ma túy? Có nhìn mặt trời xem bây giờ là mấy giờ rồi không?

Táo ma túy (thay đổi tư thế, giật mình, vội chạy đến): Thần Táo ma túy xin kính chào Ngọc Hoàng đại đế. Ngọc Hoàng vạn tuế, vạn, vạn tuế ạ! Đệ đệ cũng xin kính chào anh Tào và Chị Đẩu ạ!

Ngọc Hoàng: Táo ma túy, ta đợi nhà ngươi suốt từ sáng đến giờ sốt ruột quá, ngươi có biết là mấy giờ rồi không hả?

Bắc Đẩu: mấy giờ rồi không hả? (điệu bộ uốn éo)

Ngọc Hoàng:  Ta đã sai Nam Tào phone cho ngươi bao nhiêu lần, lần nào cũng “thuê bao quý khách vừa gọi đang ngoài vùng phủ sóng trong vòng phủ chăn” là sao?

Táo ma túy: Dạ bẩm Ngọc Hoàng, xin người thứ tội.  Chẳng là hôm nay vi thần phải tham dự buổi tuyên truyền phòng chống ma túy của các em học sinh cấp THCS huyện Từ Liêm nên lỡ đến muộn một chút chứ thần nào đâu dám để người phải đợi ạ! Vả lại thần thân là khách mời nên phải tắt điện thoại cho lịch sự ạ.

Ngọc Hoàng: Thì ra là vậy, nếu là việc công thì ta không truy cứu nữa. Táo ma túy!

Táo ma túy: Có thần!

Ngọc Hoàng: Vậy nhà ngươi hãy báo cáo tình hình phòng chống ma túy ở dưới hạ giới đi? Hơn nửa năm qua nhà ngươi đã làm được những gì?

Táo ma túy: Bẩm Ngọc Hoàng, trong nửa năm qua, thần đã cố gắng khắc phục những thiếu sót, tồn tại của năm đợt báo cáo trước. Thần và các anh em đã truy quyet thành công nhiều tổ chức tội phạm buôn bán ma túy ở Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thành Phố Hồ Chí Minh, Lạng Sơn….Về công tác tuyên truyền, thần cũng tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, đặc biệt là tầng lớp thanh niên, học sinh, sinh viên, ví dụ như cuộc tuyên truyền của các em học sinh huyện Từ Liêm ngày hôm nay đấy ạ!

Ngọc Hoàng: Tốt, tốt lắm!

Bắc Đẩu: Bẩm Ngọc Hoàng, xin người tỉnh táo, năm nào anh ma túy lên báo cáo mà chẳng thấy toàn là thành tích thôi ạ, toàn là báo cáo chung chung, phải nói rõ cụ thể mới thuyết phục chứ ạ?

Nam Tào: Dạ, bẩm Ngọc Hoàng, đúng đấy ạ!

Ngọc Hoàng: Táo ma túy, nhà ngươi báo cáo rõ ràng, cụ thể hơn ta xem nào?

Táo ma túy: Bẩm Ngọc Hoàng, thần rất lấy làm xấu hổ, thần từ nhận thấy trong thời gian qua, thần vẫn còn nhiều thiếu sót cần khắc phục, thần vẫn chưa ngăn chặn và xóa sổ được hoàn toàn tệ nạn ma túy. Nhân tiện buổi chầu hôm nay, thần xin được trình bày báo cáo của mình bằng một bộ sưu tập mà thần tổng hợp được cùng với sự hỗ trợ của nhiếp ảnh gia Chim sẻ đi nắng, -  công tác  tại thời báo Trời mưa ạ!

Ngọc Hoàng: Bắt đầu báo cáo đi!

Táo ma túy (hô to):  Các anh em ơi,  chuẩn bị buổi biểu diễn!

                                  Nhạc đâu? Nổi lên!

Nhạc nền nonstop bật lên: 30 giây, các diễn viên minh họa lần lượt thể hiện động tác biểu diễn.

Lời bình 1: (Cảnh bay nhảy) Kính thưa quý vị và các bạn! Đây là hình ảnh minh họa  một số thanh niên đang sử dụng ma túy tự nhiên, bán tổng hợp và tổng hợp như thuốc phiện, ma túy, hê – ro –in, thuốc lắc, tài mà, cỏ nghiện, cần sa, bạch phiến, hồng phiến….

Lời bình 2 (cảnh hút hít, chích ma túy) còn đây là những hình ảnh chúng tôi thu thập được  khi một số thanh niên đang sử dụng ma túy tại các địa điểm như vũ trường, quán ba, khách sạn trong sự thác loạn và suy đồi đạo đức nghiêm trọng…

Lời bình 3: (cảnh đập đá) Và đau lòng và nguy hiểm hơn nữa là thảm cảnh đập đá của một số thanh niên chơi bời lêu lỏng, hư hỏng do thiếu sự quan tâm, dạy dỗ của gia đình hiện nay. Ma túy đá trở thành nên nhức nhối trong toàn xã hội, chúng đầu độc thế hệ thanh niên biến họ từ những con người khỏe mạnh trở thành những những con nghiện gầy gò, ốm đói, bệnh tật, suy giảm nghiêm trọng về thể lực và tinh thần.

Bắc Đẩu: Thật là đáng sợ quá đi! (giọng nhẹ nhàng, điệu bộ điệu đà)

Ngọc Hoàng: Đúng là đáng sợ và nguy hiểm quá!

Nam Tào: Còn rất nhiều hậu quả đáng buồn nữa Ngọc Hoàng ạ! Sử dụng ma tuý làm cho người nghiện thay đổi trạng thái tâm lý, sa sút về tinh thần. Họ thường xa lánh nếp sống, sinh hoạt lành mạnh, xa lánh người thân, bạn bè tốt. Khi đã lệ thuộc vào ma tuý thì nhu cầu cao nhất đối với người nghiện là ma tuý, họ dễ dàng bỏ qua những nhu cầu khác trong cuộc sống đời thường. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu bức bách về ma tuý của bản thân, họ có thể làm bất cứ việc gì kể cả trộm cắp, lừa đảo, cướp giật, thậm chí giết người, miễn là có tiền mua ma tuý để thoả mãn cơn nghiện. Hành vi, lối sống của họ bị sai lệch so với chuẩn mực đạo đức của xã hội và luật pháp. Họ là những người bị tha hoá về nhân cách.

Ngọc Hoàng: Trẫm cảm thấy rất buồn và lo lắng. Táo ma túy, các khanh phải trừng trị thích đáng những kẻ gieo rắc cái chết trắng!

Táo ma túy: Khởi bẩm Ngọc Hoàng, chúng thần đã rất cố gắng trong hoạt động truy quyets tội phạm ma túy ạ. Thần đã thành lập các phòng, ban hoạt động, lập các chốt  thanh kiêm tra, lập tổ phá án, bước đầu đã đạt được nhiều tiến bộ tích cực ạ.

Vừa lúc đó, Thiên Lôi lôi một thanh niên vào bẩm báo

Thiên Lôi: Chạy hả? Chạy đi đằng nào? Có mà chạy lên đằng trời??

Ngọc Hoàng: Thiên Lôi, có việc gì mà ồn ào kinh động buổi chầu thế? Không còn phép tắc gì nữa sao?

Thiên Lôi: Dạ, bẩm Ngọc Hoàng, thần không dám ạ. Thần có việc cần bẩm báo nên bạo gan làm kinh động đến người.

Ngọc Hoàng: Có việc gì thế? Còn kia là ai?

Thiên Lôi: Dạ bẩm Ngọc Hoàng,  sáng sớm nay, thần đang cưỡi mây vượt gió đi kiêm tra tình hình hạ giới thì phát hiện ra tên này có nhiều điểm nghi vấn. hắn lái xe không đội mũ bảo hiểm, phóng với tốc độ cao trên đường nên thần đã gọi lại kiểm tra.  Chưa kịp kiểm tra thì y đã bỏ chạy, suýt đâm vào một cụ già ven đường. Thần phải dùng thiên la địa võng kết hợp với mấy anh 113 đồng nghiệp của anh táo ma túy đây mới bắt được đấy ạ. Xin phép Ngọc Hoàng cho thần kiểm tra hành chính, mời chị Đẩu giúp em một tay ạ.

Bắc Đẩu: Ấy chết! Nam nữ thụ thụ bất thân, người ta không chịu đâu, Tào làm giúp đi!

Nam Tào: Thôi được, để ta giúp Thiên Lôi.

Kiểm tra thấy trong túi áo của thanh niên có một gói bột trắng nhỏ

Nam Tào: (sửng sốt) Bẩm Ngọc Hoàng là ma túy ạ, có cả thuốc lắc, hồng phiến và ma túy đá ạ!

Thiên Lôi: (quát lớn) Thì ra là một tên buôn bán ma túy, nhà ngươi sẽ bị trừng trị thích đáng!

Thanh niên: (mặt tái mét, sợ hãi) Dạ bẩm Ngọc Hoàng, Ngọc Hoàng và các táo tha cho con. Con không biết đây là ma túy ạ.  Oan cho con quá ạ! Có người thuê con đưa bọc đồ này giao tận tay một người bán hàng rong ở công viên, họ trả cho con 2 củ tiền công, đang thiếu tiền cứu nét  thì con liều làm thôi ạ. Bẩm Ngọc Hoàng, con còn nhỏ dại, chỉ là học sinh thôi, mong người xem xét tha cho con, con hối lỗi lắm rồi ạ!

Ngọc Hoàng: (giận dữ, đập tay quát lớn) Nhà ngươi có biết nhà ngươi đã gián tiếp gieo rắc cái chết trắng không hả?

Bắc Đẩu: Ngọc Hoàng bớt giận, anh Thiên Lôi, anh hãy đem tên này lui ra và điều tra cho rõ đầu đuôi, không khéo Ngọc Hoàng lại nổi giận lôi đình bây giờ!

Thiên Lôi ra.

Ngọc Hoàng: Ta không thể ngờ được bọn buôn bán ma túy dưới hạ giới lại xảo trá, quỷ quyệt và tinh vi như thế.  Chúng dùng mọi thủ đoạn để đầu độc thanh niên, học sinh. Dùng tiền bạc để mua chuộc các em nhỏ, tiếp tay cho hành vi tội ác đáng sợ của chúng. Táo ma túy!

Táo ma túy: Dạ bẩm có thần!

Ngọc Hoàng: Nhà người cần phải tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về tác hại của ma túy cũng như vạch trần thủ đoạn, âm mưu thâm độc của bọn tội phạm để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động phòng chống tệ nạn ma túy.  Phải giúp thanh niên, học sinh, sinh viên nhận thức được tác hại của việc sử dụng ma túy không thì hối hận cả đời người cũng không còn kịp nữa.

Táo ma túy: Bẩm Ngọc Hoàng, thần sẽ cố gắng hết sức mình góp phần đẩy lùi tệ nạn ma túy và góp phần thanh lọc xã hội, ngăn chặn và bài trừ tệ nạn ma túy trong học đường cũng như toàn xã hội để báo cáo năm sau sẽ gặt được nhiều thành công hơn nữa ạ.

Ngọc Hoàng: Tốt lắm! Như thế là ta đã yên tâm được phần nào rồi. Các khanh hãy đoàn kết chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy vì một xã hội văn minh, vì tương lai con em chúng ta!

Tất cả (hô vang): Ngọc Hoàng anh minh!

Hạ màn!

Nguyễn Tịnh Thủy

Tổ Ngữ Văn - GDCD



Tin khác
HỘI THI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG TỆ NẠN MA TÚY KHỐI THCS-NĂM 2013
THỂ LỆ BẦU CỬ
BÁO CÁO THAM LUẬN ĐẠI HỘI
KẾ HOẠCH THI VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2013
KẾ HOẠCH Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2013
Trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ
CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI NĂM HỌC 2013 -2014 ( 14 h ngày 3/10/2013)
BÁO CÁO Số liệu công tác Đội năm học 2013 - 2014
“Báo cáo tổng kết công tác đội và phong trào thiếu nhi NĂM HỌC 2012-2013”
PHỐI HỢP HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN VÀ CÔNG TÁC ĐOÀN THANH NIÊN CỦA ĐOÀN VIÊN-GIÁO VIÊN TRẺ
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân