Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10118620
Đang trực tuyến : 1804


 
 
Tin nhà trường
LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2014-2015, KỶ NIỆM 15 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG VÀ ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG BẢO VỆ TỔ QUỐC CỦA TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN

       Hôm nay 8/9/2014, trong không khí tưng bừng của mùa thu lịch sử, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang ra sức thi đua chào mừng kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Giữa lòng thủ đô Hà Nội trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2014 – 2015, kỷ niệm 15 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ Quốc hạng Ba.

Đại biểu dự Lễ khai giảng

Về dự buổi Lễ, Nhà trường vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Quốc Hùng – phó chủ tịch UBND – TP Hà Nội ; đón đồng chí Trung tướng, Dương Xuân Vinh – thủ trưởng cơ quan cấp trên; đón đồng chí Nguyễn Hữu Độ - nhà giáo ưu tú, Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội; đón đồng chí Trần thanh Long - Ủy viên thường vụ, Phó Chủ tịch UBND Quận Nam Từ Liêm – TP Hà Nội; đón đồng chí Đại tá, Phó Giáo sư-Tiến sỹ Quản Văn Trung - Chính uỷ Học viện Khoa học Quân sự; đón các Thủ trưởng các cơ quan cấp trên, các đồng chí đại biểu Văn phòng UBND TP Hà Nội, Phòng Quản lý thi & Kiểm định chất lượng, Phòng Giáo dục trung học, Công đoàn ngành GD thuộc sở GD&ĐT Hà Nội; đónc các đại biểu UBND, Phòng Giáo dục & Đào tạo, ban chỉ huy Công an, đội ANTH, ban CHQS, ban thường vụ quận Đoàn Nam Từ Liêm; các đại biểu trong Đảng uỷ, UBND, công an Phường Mỹ Đình 2, các đồng chí Đại biểu Ban Giám Đốc đoàn Nghi lễ Quân đội, Báo QĐND, truyền hình quốc phòng Việt Nam; các đồng chí đại biểu thuộc Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam, tạp chí GD, tạp chí Trí thức và Phát triển, công ty thành viên 789, Đài PT và TH Hà Nội.

Ngoài ra còn có các đồng chí đại biểu BGH trường Dân Tộc Nội Trú Tây Nguyên và các trường THPT: Trung Văn, Đại Mỗ, Việt-Úc, Lômônôxốp, Trí Đức, Nguyễn Thị Minh Khai, Thượng Cát, Xuân Đỉnh, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trần Hưng Đạo – Thanh Xuân; Đại biểu BGH các trường THCS: Mỹ Đình 2, Phú Đô, Mễ Trì, Đại Mỗ...Đại biểu Hội cha mẹ HS, các đồng chí nguyên là Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, các đồng chí nguyên là cán bộ, thầy cô giáo Nhà trường qua các thời kì cùng các vị khách quý...và các đồng chí phóng viên báo, đài trung ương và địa phương tới dự và đưa tin.

Đúng 8 giờ buổi lễ được bắt đầu: Mở đầu là các tiết mục văn nghệ của thầy trò nhà trường thật sôi nổi, hào hùng làm bừng lên không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội khai trường. Tiếp theo màn diễu hành của học sinh Việt - Lào và cán bộ công nhân viên nhà trường với khí thế mạnh mẽ, khoẻ khoắn. Trên mỗi gương mặt như ánh lên niềm tự tin và sự tự hào, đoàn kết, quyết tâm “Dạy tốt, học tốt” để xây dựng đất nước vững bước đi lên sánh vai với các cường quốc năm châu  như lời Bác Hồ đã căn dặn.

Các tiết mục văn nghệ của thầy trò nhà trường thật sôi nổi, hào hùng làm bừng lên không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội khai trường. 

Màn diễu hành của học sinh Việt - Lào và cán bộ công nhân viên nhà trường với khí thế mạnh mẽ, khoẻ khoắn

Sau nghi Lễ chào cờ trang nghiêm, cả sân trường như lắng đọng nghe thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi ngành GD nhân dịp khai giảng năm học mới do cô Thạc sỹ Nguyễn Thị Ninh – Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc.

Tiếp đến là bài diễn văn khai giảng, kỷ niệm 15 năm ngày thành lập trường của Thầy Tiến sĩ Vũ Xuân Hồng - Hiệu trưởng Nhà trường. Thầy tổng kết lại những kết quả đã đạt được sau một chặng đường khó khăn mà các thế hệ thầy trò đã phấn đấu. Trong 15 năm qua nhà trường đã đào tạo được 14 khoá  với 7.900 học sinh, nhiều em đã trở thành những sĩ quan quân đội, công an, kĩ sư, bác sĩ... của đất nước và nước bạn Lào anh em. Học sinh thi đỗ 100/% tốt nghiệp và tỉ lệ đậu đại học đạt trên 85%. Ngày 20 tháng 11 năm 2012 Nhà trường đã vinh dự được UBND Hà Nội công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia. Năm 2012 với thành tích đào tạo và nuôi dưỡng HS Lào, nhà trường đã được Bộ Quốc phòng nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào tặng thưởng Huy chương Anh dũng…. Phát huy những thành tích đã đạt được, thầy trò nhà trường phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong năm học giữ vững và phát huy danh hiệu trường chuẩn Quốc gia. Tiếp tục xây dựng môi trường thân thiện, đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa học sinh Việt Nam và học sinh bạn Lào. Tất cả đều được thể hiện thông qua những hình ảnh vô cùng sinh động trên màn hình lớn trên sân khấu thật đáng tự hào. Đây là cách làm sáng tạo, thể hiện tính năng động và tư duy của nhà trường trong tổ chức sự kiện.

Bài diễn văn khai giảng, kỷ niệm 15 năm ngày thành lập trường của Thầy Tiến sĩ Vũ Xuân Hồng - Hiệu trưởng Nhà trường.

Để chúc mừng những kết quả mà nhà trường đạt được đồng chí Nguyễn Quốc Hùng - chủ tịch UBND thành phố Hà Nội lên tặng hoa và đánh trống Khai giảng năm học mới.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng - chủ tịch UBND thành phố Hà Nội lên tặng hoa và đánh trống Khai giảng năm học mới.

Đại diện lãnh đạo cấp trên Nhà giáo ưu tú Nguyễn Hữu Độ – Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội biểu dương những thành tích mà nhà trường đạt được và chỉ đạo thầy trò trường Trần Quốc Tuấn cần nỗ lực, năng động, sáng tạo hơn nữa trong công tác dạy và học để nhà trường ngày càng phát triển và gặt hái được nhiều thành công trong công cuộc trồng người.

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Hữu Độ – Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội biểu dương những thành tích mà nhà trường đạt được

Đặc biệt nhất là Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng Nhà trường do thầy Thạc sỹ Đặng Văn Lý – Phó Hiệu trưởng lên công bố quyết định. Cả sân trường ai nấy đều háo hức chờ đợi giây phút trang trọng, tự hào, tiếng trống, tiếng vỗ tay rộn rã vang lên như thúc dục khí thế thi đua “dạy tốt, học tốt”của thầy trò nhà trường năm học 2014 – 2015.

Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng Nhà trường do thầy Thạc sỹ Đặng Văn Lý – Phó Hiệu trưởng lên công bố quyết định.

Vì sự nghiệp trồng người, ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam trao tặng nhà trường máy vi tính và màn hình ti vi. Đây là hành động thiết thực và có ý nghĩa vì tương lai con em chúng ta đáng trân trọng.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam trao tặng nhà trường máy vi tính và màn hình ti vi. 

Thay mặt các thế hệ học sinh em Trần Thị Thắm - lớp 10D bày tỏ tấm lòng tri ân với thầy giáo, cô giáo. Bài phát biểu ngắn gọn mà ấm áp thể hiện sự biết ơn, niềm tự hào của các em với mái trường mang tên người anh hùng dân tộc Trần Quốc Tuấn.

Trần Thị Thắm - lớp 10D bày tỏ tấm lòng tri ân với thầy giáo, cô giáo. 

Buổi Lễ khai giảng năm học 2014 – 2015, kỷ niệm 15 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc kết thúc trong không khí vui vẻ, phấn khởi, ấm áp tình thân giữa những đồng nghiệp xưa và nay, giữa bạn bè , giữa thầy và trò..... như đang mở ra khí thế mới, một luồng sinh khí mới, một nguồn động lực mới với thầy trò trường Trần Quốc Tuấn tự tin tiếp tục phấn đấu vì sự nghiệp quốc tế cao cả, vì sự nghiệp GD mà Đảng và Nhà nước giao phó xứng đáng với danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia.

Trần Thị Hảo

Tổ Ngữ văn-GDCD



Tin khác
Chương trình Lễ Khai giảng năm học 2014-2015, Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập trường (08/9/1999-08/9/2014) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ Quốc hạng Ba của Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn.
Khen thưởng con CB,GV, CNV đạt danh hiệu HỌC SINH GIỎI Năm học 2013- 2014
Hành khúc trường Trần Quốc Tuấn
Lễ dâng hương đền Trần
NHỮNG ẤN TƯỢNG KHÓ QUÊN TRONG LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2013 - 2014
CHƯƠNG TRÌNH CHÀO CỜ CHỦ ĐỀ “NHƯ CÓ BÁC TRONG NGÀY VUI ĐẠI THẮNG”
Phát biểu của học sinh trong buổi lễ trao học bổng Học viện Khoa học quân sự và hành động của tuổi trẻ trường Trần Quốc Tuấn
LỚP 12D THĂM VĂN MIẾU – QUỐC TỬ GIÁM
Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3/2014
KHAI BÚT MÙA XUÂN
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân