Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10247244
Đang trực tuyến : 3842


 
 
Tin nhà trường
LỄ SƠ KẾT HỌC KÌ I TẠI TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN NĂM HỌC 2014 – 2015

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của nhân dân Thủ đô và cả nước tiến tới thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng Xuân, chào mừng kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào đón xuân mới 2015; đồng thời tuyên dương, khen thưởng kết quả học tập và rèn luyện toàn diện của học sinh, ngày 31/ 12/ 2014, Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn đã tổ chức Lễ sơ kết học kì I, năm học 2014-2015. Lễ sơ kết được chia thành 02 phần: phần một là lễ sơ kết dành cho học sinh diễn ra vào sáng ngày 31/12; phần hai là lễ sơ kết dành cho CB, GV, CNV diễn ra vào 14h00 chiều cùng ngày.

    Đến dự với lễ sơ kết sáng ngày 31/12, về phía đại biểu, có sự hiện diện của đồng chí Ngô Văn Quân đại diện cho cơ quan bảo trợ cấp trên, bà Võ Thúy Quỳnh trưởng ban phụ huynh nhà trường. Về phía nhà trường có sự hiện diện của Thầy Vũ Xuân Hồng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường và đông đủ các đồng chí trong chi ủy, BGH, BCH Công đoàn, BCV Đoàn, các thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ công nhân viên.

 Trọng tâm chương trình, Thầy Vũ Xuân Hồng - Hiệu trưởng nhà trường, thay mặt BGH lên đọc bản báo cáo sơ kết công tác trí dục và đức dục của toàn trường học kì I.

 

 Về kết quả học tập và rèn luyện, thực hiện Nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn đã mạnh dạn đổi mới các hoạt động trong nhà trường, trong học kì vừa qua, thầy và trò đã tích cực đổi mới toàn diện trên mọi lĩnh vực giảng dạy, học tập, sinh hoạt ngoại khóa và đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

 Về mảng trí dục, trong học kì qua, nhà trường có 53 học sinh xếp loại văn hóa giỏi, chiếm 8,82% ; 262 học sinh xếp loại khá, chiếm 42,81% ; 09 học sinh đạt học bổng Trần Quốc Tuấn, trong đó có 01 giải toàn phần, 01 giải bán phần, 07 giải khuyến khích, đặc biệt có 02 học sinh Lào đạt giải. Về học sinh giỏi các cấp: trong học kì I vừa qua, nhà trường có  39 giải học sinh giỏi cấp trường, trong đó có 05 giải Nhì, 13 giải Ba và 21 giải khuyến khích; 02 học sinh khối THCS được chọn vào đội tuyển môn Sử học cấp Quận, 01 học sinh đạt giải Ba cấp thành phố môn Ngữ văn (học sinh Hà Đình Dương lớp 12D), 02 học sinh đạt giải Nhì và giải Ba cuộc thi Em yêu lịch sử Việt Nam cấp Thành phố.

Về mảng đức dục, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của BGH, và sự quan tâm, nhiệt huyết của đội ngũ GVCN, GVCN tầng, học sinh toàn trường chấp hành khá tốt nội quy, về chất lượng đức dục  ngày càng nâng cao, cụ thể toàn trường có 500 học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt chiếm 81,2 %, 112 học sinh xếp loại hạnh kiểm khá chiếm 18,2 %, tổng học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt chiếm 99,4%; có 11/19 tập thể lớp; 04 trung đội hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Về hoạt động VHVN - TDTT, trong học kì vừa qua, đội bóng nhà trường đã đạt được thành tích đáng nể: khối THPT vô địch giải bóng đá THPT thành phố Hà Nội cúp Mobifone; khối THCS vô địch giải bóng đá trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng quận Nam Từ Liêm; đội văn nghệ khối THCS đạt giải Ba cuộc thi Tiếng hát Thầy và Trò Quận Nam Từ Liêm, đội văn nghệ khối THPT đạt giải cao trong cuộc thi cấp cụm đầu năm học.

Về các hoạt động ngoại khóa, học kì I nhà trường đã tổ chức thành công chương trình “Trải nghiệm môi trường quân đội”, các chương trình từ thiện, về nguồn nhằm giáo dục nếp sống văn minh thanh lịch cho học sinh như đi thăm trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành – Bắc Ninh, chương trình ủng hộ quỹ vì người nghèo, ủng hộ kế hoạch nhỏ, chương trình Tình nguyện mùa đông….

Bên cạnh kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, các thầy, cô giáo đã tích cực tham gia các khóa tập huấn để nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, có nhiều đổi mới trong phương pháp, thể hiện lòng yêu nghề, nhiệt huyết trong giảng dạy và trong công  tác chủ nhiệm, được học sinh tin yêu, nhiều thầy, cô đã đạt giải cao trong Hội thi Giáo viên Giỏi cấp Cụm và cấp Quận, cuộc thi viết SKKN cấp ngành. Tiêu biểu như Thầy Nguyễn Cao Trí, cô Trần Thị Liên đạt giải Nhất chuẩn bị tham gia vòng Thành phố; cô Trần Thị Hằng, cô Nguyễn Thị Loan đạt giải Nhì, cô Lê Thị Giang, cô Lê Thị Hồng Thủy đạt giải Ba, cô Hoàng Thị Bích Ngọc đạt GVgiỏi, có 10 thầy cô đạt giải C SKKN cấp Thành phố, cô Khuất Thị Đào Liễu đạt giải B viết SKKN cấp Thành phố.

  Kết thúc phần một chương trình lễ sơ kết, cô Phạm Thị Oanh, Phó Hiệu trưởng lên công bố các quyết định khen thưởng và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong học kì I, bao gồm các tập thể: 6A, 8A, 9B, 13TV, 10A, 10C, 11A, 11B, 11D, 12C, 12D và 04 trung đội nội trú. Các cá nhân đạt HSG cấp trường, cấp Quận và cấp Thành phố, 09 học sinh đạt học bổng Trần Quốc Tuấn, 53 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi.

 14h00 chiều ngày 31/12 đã diễn ra lễ sơ kết dành cho CB, GV, CNV. Phần đầu chương trình, thầy Vũ Xuân Hồng, Hiệu trưởng nhà trường đọc bản báo cáo về công tác giảng dạy và hoạt động của nhà trường trong học kì I, biểu dương những thành tích đã đạt được trên các lĩnh vực như công tác, chất lượng giảng dạy, công tác bảo đảm cơ sở vật chất, hậu cần, công tác quản lí, thanh tra, giám thị… bên cạnh đó còn chỉ ra một vài tồn tại nhỏ cần nghiêm túc khắc phục trong học kì II.

Tiếp theo chương trình là ý kiến tham luận của tổ Hóa - Sinh, tổ Toán - Tin, Ban Quản Sinh và Ban Hậu Cần và ý kiến phát biểu của đồng chí Ngô Văn Quân, đại diện cho cơ quan bảo trợ cấp trên chỉ đạo có ý kiến  chỉ đạo với toàn thể các đồng chí cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường.

   Kết thúc buổi lễ là phần công bố các quyết định khen thưởng và trao thưởng cho 47 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ học kì I, 11 GVCN hoàn thành tốt nhiệm vụ, 07 GV đạt thành tích trong hội thi GVDG cấp Quận, Cụm; 11 giáo viên có SKKN đạt giải cấp ngành giáo dục TP Hà Nội; 01 giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh thi học sinh giỏi cấp Thành phố đạt giải ba; 05 giáo viên đạt giải giáo án cấp Cụm.

   Buổi lễ sơ kết học kì I đã khép lại với những dư âm tốt đẹp và đó cũng chính là nguồn động lực để thầy và trò nhà trường tiếp tục phấn đấu, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong học kì II năm học 2014-2015.

 

                                                                             Hoàng Ngọc

 

                                                                  GV tổ Ngữ Văn - GDCD



Tin khác
English Festival - Đêm hội đáng nhớ
Những chuyến đi nghĩa tình
Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt nam tại trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn
Cuộc thi gấp chăn màn của HS nội trú trường Trần Quốc Tuấn
Hoạt động kỉ niệm 39 năm Ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào tại Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn
SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 32 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
CHÚC MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
LỄ XUẤT QUÂN “TRẢI NGHIỆM MÔI TRƯỜNG QUÂN ĐỘI”
Khai giảng năm học 2014-2015 tại trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn
Hội thi “Tiếng hát thầy và trò” cụm trường THPT Từ Liêm
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân