Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10268997
Đang trực tuyến : 9858


 
 
Tin nhà trường
SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 32 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

Thi đua dạy tốt học tốt

    Kết hợp với kì thi giáo viên giỏi của các khối THCS – THPT, nhà trường đã phát động “Phong trào hội giảng” với các tiết dạy tốt dành cho giáo viên. Tham gia đợt hội giảng lần này có hơn 20 thầy cô của các tổ chuyên môn. Đây là dịp nhằm khơi dậy phong trào thi đua sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên đồng thời tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực học tập, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm giảng dạy về tổ chức lớp học, khai thác sử dụng sáng tạo hiệu quả các phương tiện, đồ dùng qua đó sẽ nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên toàn trường.

    Đối với học sinh, ngay từ đầu tháng 11, Nhà trường đã tổ chức phong trào thi đua cho học sinh của tất cả các khối lớp như tiết học tốt, ngày học tốt, tuần học tốt, bông hoa điểm 10. Học sinh các lớp đã tham gia với tinh thần thi đua nghiêm túc, hăng hái để ghi được nhiều điểm cao nhất cho tập thể lớp mình. Phong trào thi đua này không chỉ giáo dục cho các em truyền thống tôn sư trọng đạo mà giúp các em học tập ngày càng tiến bộ hơn.

Hào hứng với các hoạt động thể thao

         Bên cạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt, nhà trường còn tổ chức các hoạt động thể dục thể thao như: Giải bóng chuyền hơi cho giáo viên nữ, học sinh nữ, giải kéo co cho các học sinh nam. Đây là sân chơi bổ ích, thu hút sự tham gia đông đảo của các thầy cô giáo và học sinh trong toàn trường. Trong niềm vui của đội đạt Giải Nhất bóng chuyền hơi nữ cho khối học sinh, em Nguyễn Bảo Ninh - lớp 12D chia sẻ “ Con rất thích những hoạt động thể thao của nhà trường, nó không chỉ  giúp chúng con rèn luyện sức khỏe  mà còn giúp chúng con vô cùng thoải mái, vui vẻ sau một ngày học căng thẳng”

 

Đêm hội “Tri ân thầy cô”

     Một trong những chương  trình được tất cả các bạn học sinh nhà trường rất quan tâm và hào hứng chuẩn bị đó chính là  Đêm hội “Tri ân thầy cô” được diễn ra vào tối ngày 11/9.

    Trong đêm hội có các thầy cô, các bậc phụ huynh và  học sinh của nhà trường cùng tham dự. Từ các tiết mục văn nghệ được chọn lọc của các các khối lớp, đêm liên hoan đã có sự tham gia của 9 tiết mục đặc sắc với các thể loại như đơn ca, song ca, múa đương đại, nhảy hiện đại, thổi sáo ..và những trò chơi vui vẻ cho khán giả. Các tiết mục đều xoay quanh nội dung viết vê thầy cô, mái trường, bạn bè, cùng với  sự tập luyện, chuẩn bị công phu, các con muốn gửi tấm lòng tri ân sâu sắc của mình đến thầy cô. Đặc biệt trong chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của những cựu học sinh nhà trường, những clip về thăm ngôi trường cũ mến yêu được các bạn ghi lại cùng những lời chúc thầy cô được gửi về từ  những đất nước xa xôi nơi các bạn đang du học khiến cho thầy cô vô cùng xúc động và tự hào. Các em chính là những đóa hoa ngát hương được ươm mầm và vươn lên từ ngôi trường mang tên Trần Quốc Tuấn.

 

Lễ mít tinh ngày 20/11

     Hòa trong không khí tưng bừng mít tinh Kỉ niệm ngày 20/11 của cả nước, sáng nay trường THCS -THPT Trần Quốc Tuấn đã long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 32 năm Ngày nhà giáo Việt Nam với đông đủ khách mời, tập thể CBGV –CNV nhà trường và toàn thể các em học sinh tham dự.

Chương trình văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam

       Phát biểu tại buổi lễ, thầy Vũ Xuân Hồng - Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống, đạo lí tốt đẹp của dân tộc ta, “nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý” luôn được cả xã hội đặc biệt quan tâm, coi trọng và tôn vinh. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, thầy gửi lời chúc mừng đến toàn thể CBGV và CNV nhà trường cùng lời nhắn gửi “..giáo dục một người thầy được cả một thế hệ” nên mỗi giáo viên cần nâng cao trọng trách của mình, không ngừng rèn luyện tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tinh thần tự học và sáng tạo, đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, tiếp tục phấn đấu, phát huy những thành tích đã đạt được để  trở thành những tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Cũng trong buổi lễ, thầy Hiệu trưởng tuyên dương những tập thể, cá nhân học sinh và 40 giáo viên đã có những thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự phát triển của nhà trường trong năm học vừa qua.

      Nhân ngày lễ lớn của thầy cô, em Dương Quỳnh Mai, học sinh tiêu biểu lớp 11D đã đại diện cho hơn 600 học sinh của nhà trường đã xúc động bày tỏ những lời cảm ơn chân thành sâu sắc và hứa sẽ quyết tâm học tập và rèn luyện để xứng đáng với công lao dạy dỗ của  thầy cô. Sau lời phát biểu cảm động đó, Học sinh Quỳnh Mai cùng và những đại diện cho cựu học sinh cũ của nhà trường dâng tặng những bông hoa tươi thắm chúc mừng những thầy cô đáng kính.

     Đan xen trong chương trình là những tiết mục văn nghệ của cả thầy và trò được các thầy cô giáo tổ Hóa - Sinh, Tiếng Việt và Hậu Cần dàn dựng công phu với các tiết mục đặc sắc. Những lời ca, tiếng hát đầy ắp nghĩa tình thầy trò, ngợi sự nghiệp trồng người và bày tỏ tình yêu nghề của các thầy cô giáo góp phần làm cho buổi Lễ thêm vui tươi, ấm áp.

   Kết thúc buổi lễ, bác Võ Thúy Quỳnh - đại diện cho Hội cha mẹ học sinh  lên phát biểu, thay lời tri ân sâu nặng gửi tới toàn thể CBGV và CNV của nhà trường.

      Đợt thi đua chào mừng 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa và sôi nổi đã khép lại với bao thành tích của cả thầy và trò trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn, sẽ  hứa hẹn những thành công mới ở các đợt thi đua tiếp theo.

Đỗ Thị Thu Phương

                                              Tổ Ngữ Văn - GDCD



Tin khác
CHÚC MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
LỄ XUẤT QUÂN “TRẢI NGHIỆM MÔI TRƯỜNG QUÂN ĐỘI”
Khai giảng năm học 2014-2015 tại trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn
Hội thi “Tiếng hát thầy và trò” cụm trường THPT Từ Liêm
LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2014-2015, KỶ NIỆM 15 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG VÀ ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG BẢO VỆ TỔ QUỐC CỦA TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN
Chương trình Lễ Khai giảng năm học 2014-2015, Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập trường (08/9/1999-08/9/2014) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ Quốc hạng Ba của Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn.
Khen thưởng con CB,GV, CNV đạt danh hiệu HỌC SINH GIỎI Năm học 2013- 2014
Hành khúc trường Trần Quốc Tuấn
Lễ dâng hương đền Trần
NHỮNG ẤN TƯỢNG KHÓ QUÊN TRONG LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2013 - 2014
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân