Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10117171
Đang trực tuyến : 184


 
 
Tin nhà trường
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN TỔ CHỨC TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY

Để thực hiện tốt công tác PCCC trong Nhà trường và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác PCCC cho mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên, ngày 12/12/2015 Trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn đã phối hợp với Công an PCCC quận Nam Từ Liêm tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy tại trường.

Tham dự lớp tập huấn có đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường; cán bộ, nhân viên thuộc Đội phòng cháy, chữa cháy và gần 20 cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc các Tổ, Ban trong trường. Giảng viên lớp tập huấn do đồng chí Lê Viết Vũ – Thượng úy – Giảng viên Trường Đại học Phòng cháy – Bộ Công An đảm nhiệm.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được giảng viên cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn Hà Nội trong những năm gần đây. Tại lớp học, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình; giảng viên hướng dẫn cho đội PCCC sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

Mặc dù chỉ gói gọn trong thời gian hơn 2 giờ đồng hồ nhưng giảng viên đã quán triệt rất đầy đủ về sự cần thiết của công tác phòng cháy chữa cháy đối với các cơ quan, đơn vị và trong mỗi gia đình. Đồng chí đã nêu ra những số liệu cụ thể, đó là những con số biết nói khiến tất cả mọi người đều bị cuốn vào từng nội dung của buổi tập huấn. Thông qua các nội dung được tập huấn mọi học viên hiểu rõ được mức độ nguy hại vô cùng to lớn nếu để xảy ra cháy nổ đối với cả xã hội và gia đình, cá nhân nếu không có ý thức phòng cháy chữa cháy. Điều hấp dẫn là từng nội dung tập huấn đều được đồng chí giảng viên diễn giảng hết sức sinh động nên ai cũng chăm chú theo dõi, tiếp nhận: Từ thực trạng, hậu quả đến những biện pháp cụ thể để phòng cháy chữa cháy đều được tập huấn nghiêm túc. Ban tổ chức còn gửi đến từng người tài liệu về công tác phòng cháy chữa cháy để tự nghiên cứu .

Sau buổi học lý thuyết, dưới sự giúp đỡ của giảng viên và sự phối hợp của đội PCCC quận Nam Từ Liêm, các học viên trong Đội PCCC và nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình COđể dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra. Không khí vô cùng sôi động và cũng hết sức căng thẳng vì hầu hết mọi người đều là lần đầu tiên làm công việc cứu hỏa nên vừa lúng túng vừa sợ sệt, nhất là những phụ nữ chúng tôi. Ai cũng muốn được thực hành một lần cho biết.

 Đây là buổi tập huấn có sự chuẩn bị nghiêm túc về người cũng như trang thiết bị cho PCCC. Buổi tập huấn là dịp để đội PCCC và cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Chắc chắn sau buổi tập huấn này ai cũng đều được trang bị những kỹ năng, kiến thức cơ bản nhất cho mình về công việc phòng cháy chữa cháy. Chắc chắn mỗi người sẽ biết cách phòng cháy chữa cháy chí ít là cho chính gia đình mình, có biện pháp bảo vệ an toàn cho tính mạng và tài sản của gia đình, nhà trường và xã hội.

Và sau buổi tập huấn này tôi cũng nhận ra rằng: PCCC là công việc phải được làm thường xuyên, liên tục, đồng đều, rộng khắp ở các địa phương. Ở các đô thị lớn, đông dân cư thì cháy rất dễ trở thành thảm họa, việc phòng cháy vì thế cần phải trở thành một nguyên tắc sống, ăn sâu bám rễ vào ý thức của từng người dân. Nhất là với đặc thù của ngôi trường nội trú, có số lượng học sinh tập trung lớn như trường ta, BGH nhà trường đã thực sự quan tâm và có những chỉ đạo sát sao cho công tác phòng chống cháy nổ này. Nhà trường thường xuyên quán triệt đến tất cả các bộ phận phải thực hiện tốt nhất công tác PCCC, giáo dục học sinh  có thói quen tắt tất cả các thiết bị điện khi không sử dụng, có ý thức phòng chống cháy nổ. Đồng thời, nhà trường cũng đã trang bị khá đầy đủ những thiết bị chữa cháy như bình cứu hỏa đặt ở các vị trí trọng yếu, lắp đặt hộp kỹ thuật điện đảm bảo an toàn…và thiết thực là buổi tập huấn trực tiếp công tác PCCC ngày hôm nay. Có thể nói, với những hành động mà nhà trường đã và đang làm tôi tin tưởng chắc chắn rằng toàn trường sẽ được sống và làm việc trong môi trường an toàn, phát triển.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật phòng cháy và chữa cháy, mỗi người hãy tích cực tìm hiểu kiến thức, pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn nắm vững những mối nguy hiểm về cháy, nổ tại nơi làm việc, nơi ở và các biện pháp phòng ngừa. Thường xuyên chú trọng việc quản lý và sử dụng an toàn nguồn lửa, nguồn nhiệt và các chất dễ cháy khác ở mọi lúc, mọi nơi, biết cách xử lý kịp thời khi có cháy xảy ra. Thường xuyên tự kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, phát hiện và khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót về phòng cháy và chữa cháy tại cơ sở để hạn chế thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho mọi người.

 

                                                       Hà Nội ngày 12-12-2015

                                                      Phạm Kiều



Tin khác
NHỮNG KỈ NIỆM KHÓ QUÊN VỀ CHUYẾN CÔNG TÁC ĐẶC BIỆT TẠI CAO BẰNG
Nét đặc sắc trong Lễ Mít tinh kỉ niệm 40 năm Quốc Khánh nước Cộng Hòa Dân chủ nhân dân Lào ( 2/12/1975 – 2/12/2015 ) tại trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn
TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN MÍT TINH CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
THI ĐUA DẠY TỐT, HỌC TỐT, RÈN LUYỆN TỐT, HƯỚNG TỚI LỄ KỶ NIỆM 33 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20-11- 1982 – 20/11/2015)
Hội thảo: "NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUẢN LÝ VÀ GIÁO DỤC HỌC SINH" Năm học 2015-2016
Đại hội Công đoàn Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn nhiệm kỳ 2015 - 2020
PHỤ NỮ TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN QUYẾT TÂM HOÀN THÀNH THẮNG LỢI NHIỆM VỤ NĂM HỌC
HỘI NGHỊ CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC TRƯỜNG THCS - THPT TRẦN QUỐC TUẤN
LỄ XUẤT QUÂN “TRẢI NGHIỆM MÔI TRƯỜNG QUÂN ĐỘI” NĂM HỌC 2015-2016
Trung Thu yêu thương
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân