Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10265496
Đang trực tuyến : 6854


 
 
Giới thiệu sách
BÀN CÓ NĂM CHỖ NGỒI

Năm tháng rồi sẽ qua đi nhưng những kỉ niệm tuổi thơ luôn ở trong kí ức của mỗi người. Những kí ức về một thời cắp sách tới trường những kỉ niệm tuổi thơ, thành công và thất bại trong học tập, những ước mơ tươi đẹp sẽ là một trong những kỉ niệm đẹp đẽ và đáng nhớ nhất trong cuộc đời của bạn.

        Thư viện Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn trân trọng giới thiệu đến các quý thầy cô giáo và các em học sinh cuốn sách BÀN CÓ NĂM CHỖ NGỒI của tác giả Nguyễn Nhật Ánh. Ông được mệnh danh là nhà văn của tuổi thơ với nhiều truyện ngắn, truyện dài quen thuộc với bạn đọc trẻ tuổi như: Truyện Đi qua hoa cúc, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ… Những tập truyện của ông luôn dí dỏm, hài hước đem lại nhiều cảm xúc, tình cảm nhẹ nhàng, những bài học sâu sắc cho lứa tuổi học trò. Mỗi tác phẩm mang một sắc thái khác nhau nhưng có lẽ cuốn sách BÀN CÓ NĂM CHỖ NGỒI đã để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng khó quên.

         BÀN CÓ NĂM CHỖ NGỒI là một truyện dài được nhà xuất bản Trẻ tái bản nhiều lần với hơn 200 trang sách, in với khổ nhỏ giấy đẹp, là một món quà rất dễ thương dành cho các bạn đọc. Nguyễn Nhật  Ánh đã ghi lại cuộc sống học đường với bao tâm tư ước vọng, bao niềm vui và nỗi buồn rất thơ ngây của những cô cậu học trò lớp 8. Những quan hệ bạn bè của 5 em học sinh chung lớp, chung tổ và ngồi chung bàn. Với 12 chương, tác phẩm sẽ đưa bạn đọc trở về với tuổi thơ với bao kỉ niệm .

        Trong quãng thời gian học tập bên nhau bao điều lý thú đã diễn ra trong nội bộ tổ học tập năm người: Huy, Quang, Hiền, Đại, Bảy. Mỗi nhân vật đều được nhà văn khắc họa với những nét riêng của tuổi học trò. Năm người bạn với cá tính và hoàn cảnh khác nhau: Huy, Bảy với sự nghịch ngợm vốn có, Quang với bộ óc thông minh nhạy bén và tính chăm chỉ đằng sau một chàng trai khá khù khờ, ít nói. Đại với vẻ nghiêm nghị, chững chạc nhưng lại có một trái tim ấm áp, biết quan tâm và những cô bạn gái dịu dàng, chịu khó như Hiền. Để rồi từ đó bằng tình bạn trong sáng, hồn nhiên, bằng sự tôn trọng thầy cô, lòng tự trọng, sự ham học, giàu lòng nhân ái, những người bạn đó đã giúp đỡ nhau cùng học tập, luôn quan tâm chia sẻ vui buồn, cảm thông với hoàn cảnh của nhau, từng bạn nghĩ ra cách giúp đỡ bạn theo khả năng của mình để tình bạn ấy lớn dần theo năm tháng. Bên cạnh đó những tâm lý của tuổi học trò trong sáng, ngây thơ, nghịch ngợm cũng được tác giả khắc họa thật tinh tế. Những trò nghịch ngợm trẻ con đôi khi gây ra mâu thuẫn … cũng mang dáng dấp hồn nhiên. Tất cả hướng về “Chân-Thiện- Mỹ". Ước mơ trở thành người lớn! Ước mơ dung dị, hồn nhiên và đáng yêu làm sao!

         BÀN CÓ NĂM CHỖ NGỒI giúp ta biết quý tình bạn, kính trọng thầy cô giáo, quý khoảng thời gian còn đi học và là cái mốc để các bạn vươn lên, là niềm tin, động lực thúc đẩy mọi hoạt động lứa tuổi học đường. Trong cuộc đời con người, thời thơ ấu với bảng đen phấn trắng với mực tím và những bông hoa phượng đỏ là quãng thời gian đẹp nhất.  Nhìn vào những cô cậu học trò trong trang sách chưa hoàn hảo, còn nhiều khuyết điểm, nhưng tất cả đều đang cố gắng phấn đấu hết sức mình để hoàn thiện bản thân, lớn lên về tâm hồn, nhận thức và đóng góp một phần công sức để tập thể ngày càng vững mạnh, phát triển hơn trước. Truyện còn giúp chúng ta sống lại thời thơ ấu: vô tư, hồn nhiên, nghịch ngợm nhưng có biết bao kỉ niệm đẹp, trong trắng, tinh khiết của tuổi học trò.

        Cuốn sách khép lại với lời tự sự rất chân thật, phục thiện của người kể chuyện và cũng là nhân vật chính. “Nhưng cái thời kỳ biếng nhác của tôi đã qua rồi. Gần một nửa năm học đã trôi qua với bao nhiêu vui buồn xáo trộn. Trong quãng thời gian ngắn đó, tâm hồn của tôi đã cảm nhận biết bao điều mới mẻ. Con người tôi, tựa như lớn hẳn lên, không phải lớn ở cái chiều cao nhất lớp của tôi mà lớn trong những suy nghĩ của mình!”

            Tác phẩm còn giúp bạn biết nhìn nhận lại những nhược điểm của mình để khắc phục và vươn lên trong học tập; biết những điều tốt đẹp của chính mình để phát huy; biết xây dựng cho mình những tình cảm bạn bè thật tuyệt diệu; biết chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Đồng thời khuyên nhủ cho những ai đang ngồi trên ghế nhà trường phải luôn cố gắng phấn đấu “Rèn Đức - Luyện Tài - Ngày mai lập nghiệp”.     

     Các bạn thân mến! Thật hạnh phúc cho chúng ta vì có được những tác phẩm thật bổ ích, lý thú. Hãy đến với thư viện nhà trường, bạn sẽ tìm đọc được BÀN CÓ NĂM CHỖ NGỒI.

                    Trân trọng kính mời các bạn cùng đọc.



Tin khác
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 5 / 2016 TÁC PHẨM “BÚP SEN XANH”
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4 / 2016 "ĐIỆN BIÊN PHỦ TRẬN THẮNG THẾ KỶ"
TIA NẮNG CỦA MẸ
ĐỪNG BAO GIỜ TỪ BỎ KHÁT VỌNG
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM 80 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN
SỨC MẠNH CỦA SỰ SẺ CHIA
NGƯỜI THẮP SÁNG ƯỚC MƠ
ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP-CHÂN DUNG MỘT HUYỀN THOẠI
DẠY HỌC TÍCH HỢP Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ, TRUNG HỌC PHỔ THÔNG (Dùng cho cán bộ quản lý, giáo viên THCS, THPT)
BÁC HỒ VỚI GIÁO DỤC
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân