Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10394174
Đang trực tuyến : 1276


 
 
Tin tức
Ứng dụng Công nghệ thông tin

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO DẠY HỌC

Những năm gần đây, sự tích hợp của Công nghệ thông tin (CNTT) và Truyền thông trong giảng dạy đã mở ra nhiều khả năng ứng dụng, tạo bước phát triển mới làm thay đổi xã hội nói chung và ngành Giáo dục nói riêng. V iệc ứng dụng CNTT trong nhà trường là một phương tiện hữu ích và hiệu quả, nhằm tăng cường nội lực, tính chủ động của các nhà trường, góp phần hiện đại hóa giáo dục-đào tạo . Trong bối cảnh đó, Ban Giám hiệu trường THPT BC Trần Quốc Tuấn cũng đã triển khai sâu rộng việc ứng dụng CNTT vào dạy học đến các cán bộ-giáo viên và học sinh, kết quả bước đầu đã mang lại hiệu quả cao trong đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao tính tự học của học sinh.

Một trong những khó khăn để triển khai ứng dụng CNTT trong nhà trường là những kiến thức cơ bản về CNTT đối với phần lớn các cán bộ-giáo viên (CBGV) còn quá mới mẻ. Chính vì vậy, từ năm 2004, Ban Giám hiệu đã chủ động tiến hành khảo sát, điều tra trình độ Tin học và kỹ năng sử dụng máy vi tính của CBGV để từ đó phân loại về trình độ Tin học. Trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động để hỗ trợ giáo viên trong việc ứng dụng CNTT vào đổi mới phương pháp dạy học, từ việc nâng cao nhận thức đến tập huấn sử dụng phần mềm, thao giảng theo chuyên đề, liên kết với các trung tâm đào tạo tin học, ngoại ngữ bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho gần 100 CBGV của trường. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu nhà trường còn phát động phong trào ''Giáo viên trẻ hỗ trợ giáo viên lớn tuổi về Tin học - giáo viên lớn tuổi hỗ trợ giáo viên trẻ về nghiệp vụ chuyên môn'', tổ chức các phong trào thi đua ứng dụng CNTT vào giảng dạy, có tổng kết, biểu dương, khen thưởng.

Song song với việc nâng cao trình độ Tin học cho CBGV, Ban Giám hiệu nhà trường luôn chú trọng đầu tư trang thiết bị hiện đại. Ngay từ những ngày đầu thành lập, dù còn khó khăn về cơ sở vật chất, Nhà trường vẫn cố gắng trang bị máy vi tính, máy chiếu phục vụ cho công tác giảng dạy. Hàng năm đều chú ý tăng cường đầu tư về cơ sở vật chất. Từ năm học 2006, Nhà trường đã nối mạng Internet để cán bộ-giáo viên và học sinh toàn trường có điều kiện khai thác thông tin cho việc dạy-học. Đến nay, Nhà trường đã có 3 phòng máy đa năng hiện đại, hai phòng học Tin học, một phòng Internet cho học sinh và tiếp tục trang bị thêm hơn 50 máy vi tính nhằm phục vụ đắc lực cho việc dạy học.

Được sự quan tâm, khuyến khích kịp thời của Ban Giám hiệu nhà trường, việc ứng dụng CNTT đã được đông đảo CBGV, đặc biệt là đội ngũ giáo viên trẻ tích cực hưởng ứng. Đến thời điểm này, phần lớn CBGV của trường đã có thể ứng dụng CNTT như một công cụ trong đổi mới dạy học. Công nghệ thông tin mở ra triển vọng to lớn trong việc đổi mới các phương pháp và hình thức dạy học. Những phương pháp dạy học theo cách tiếp cận kiến tạo, phương pháp dạy học theo dự án, dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề càng có nhiều điều kiện để ứng dụng rộng rãi. Việc ứng dụng CNTT bước đầu  đã đem lại những kết quả nhất định trong việc dạy học của nhà trường. Từ năm học 2006-2007, các giờ dạy học theo chương trình “Dạy học cho tương lai” của các cô giáo Nguyễn Thị Ninh (Địa lí), Hà Phương (Ngữ văn), Nguyễn Thị Huyền (Hoá học),…đã được học sinh yêu thích. Ứng dụng CNTT cũng góp phần đem lại thành công cho các cô giáo Phạm Thị Oanh (Sinh học), Nguyễn Thị Nụ (Vật Lí), Trần Thanh Mai (Tiếng Anh), Nguyễn Thanh Hương (Sinh học)….trong các cuộc thi Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Năm học 2008-2009, cô giáo Hà Phương (Ngữ văn) đã đạt kết quả cao nhất trong cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử của cụm Từ Liêm - Cầu Giấy. Nhà trường đã xây dựng Website chính thức, tạo một diễn đàn bổ ích cho giáo viên và học sinh, đồng thời phục vụ   có hiệu quả cho công tác quản lí…

“Ngày hội CNTT ngành GD&ĐT Hà Nội lần thứ 2” đã được cán bộ, giáo viên nhà trường đã tích cực tham gia, hưởng ứng. Sau vòng thi cấp trường, phần mềm đề thi trắc nghiệm của cô giáo Khuất Thị Đào Liễu và hai bài giảng E-Learning của cô giáo Phạm Thị Oanh và Nguyễn Thị Thanh Hương được chọn đi dự thi vòng cụm. Đây là những sản phẩm có chất lượng, được xây dựng công phu, thể hiện trình độ và sự tự tin của cán bộ giáo viên nhà trường trong việc ứng dụng CNTT vào dạy học

Việc ứng dụng CNTT và truyền thông nhằm đổi mới nội dung, phương pháp dạy học là một công việc lâu dài, khó khăn đòi hỏi rất nhiều điều kiện về cơ sở vật chất, tài chính và năng lực của đội ngũ giáo viên. Do đó, để đẩy mạnh việc ứng dụng và phát triển CNTT vào dạy học trong thời gian tới có hiệu quả hơn nữa, Ban Giám hiệu trường THPT BC Trần Quốc Tuấn tiếp tục đầu tư để không ngừng nâng cao, hoàn thiện, hiện đại hoá thiết bị, công nghệ dạy học và định hướng cho CBGV tiếp tục nâng cao trình độ, nghiệp vụ, có ý thức ứng dụng CNTT vào dạy học./.    

 

GIÁO VIÊN

Hà Thị Thu Phương



Tin khác
Cảm xúc ngày ra trường
Hội thảo nâng cao chất lượng giáo dục và quản lý khối THCS
Xin Thầy hãy dạy cho con tôi
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân