Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10121176
Đang trực tuyến : 4772


 
 
Tin nhà trường
LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2017-2018

Đúng 07h30 sáng ngày 5 tháng 9 năm 2017, buổi Lễ trang trọng chính thức được bắt đầu. Về dự lễ khai giảng, thầy và trò Nhà trường vinh dự được đón tiếp Trung tá Đuôngmani Sỉvijlay-Phó tùy viên Quốc phòng nước CHDCND Lào tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thanh Minh-Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận Nam Từ Liêm, Thượng tá Nguyễn Dũng-Phó trưởng Công an Quận Nam Từ Liêm, Đại tá, PGS-TS Ma Đức Khải-Phó chính ủy Học viện Khoa học Quân sự cùng các đồng chí đại biểu đại diện cơ quan cấp trên, đại diện Hội cha mẹ học sinh và toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên cùng các em học sinh của Nhà trường tới dự.

Chương trình lễ khai giảng 2017 -2018 được Nhà trường tổ chức ngắn gọn, thiết thực nhưng không kém phần trang trọng. Sau các tiết mục văn nghệ chào mừng, giới thiệu đại biểu là là nghi thức diễu hành và chào đón học sinh đầu cấp diễn ra trong không khí hân hoan, phấn khởi. 

Tiếp theo, cô Nguyễn Thị Ninh-Phó hiệu trưởng, thay mặt BGH nhà trường trang trọng đọc thư của Chủ tịch nước gửi toàn thể ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới. Thầy Vũ Xuân Hồng - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu chào mừng năm học mới. Bài phát biểu tuy ngắn gọn, súc tích nhưng đã khái quát khá đầy đủ những thành quả thầy, trò nhà trường đạt được trong năm học 2016 - 2017 và đánh trống khai giảng năm học mới. Tiếng trống báo hiệu ngày tựu trường, khích lệ thầy cô và các em học sinh quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới 2017 - 2018.

Năm học 2016 – 2017 vừa qua, thầy và trò Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn đã nỗ lực phấn đấu hết mình và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tặng bằng khen, được Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen. Với thành tích dạy tốt, Nhà trường có 3 cô giáo đạt danh hiệu GVDG cấp Thành phố; 7 thầy cô đạt danh hiệu GVDG cấp Quận, cấp Cụm. Với thành tích học tốt, năm học vừa qua, Nhà trường có 01 học sinh đạt Huy chương Đồng toán Quốc tế Châu Á-Thái Bình Dương tại Singapore, 01 HSG cấp Thành phố, 20 HSG cấp Liên cụm, 45 HSG cấp trường; trong cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai do Bộ GD&ĐT và Bộ GTVT tổ chức, Nhà trường có 3 học sinh đoạt giải Khuyến khích cấp Quốc gia. Thành tích đáng tự hào nhất là năm học vừa qua, dù áp dụng hình thức thi mới nhưng 100% học sinh của Nhà trường đỗ tốt nghiệp PTTH, trong đó có 86% học sinh đỗ đại học.

Bên cạnh việc tổng kết khái quát những thành tích nổi bật mà Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, bài diễn văn khai giảng của thầy Hiệu trưởng còn đề ra mục tiêu, chỉ ra phương hướng năm học 2017 – 2018 của Nhà trường, cụ thể như sau:

 

Thứ nhất, Nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; xây dựng Nhà trường thực sự trở thành đơn vị “Dân chủ-Kỷ cương-Tình thương-Trách nhiệm”.

Thứ hai, đẩy mạnh phong trào thi đua Dạy tốt-Học tốt; tích cực đổi mới phương pháp dạy-học theo hướng liên môn và chủ đề tích hợp; kiểm tra đánh giá theo năng lực học sinh; tham gia đầy đủ các kỳ thi GVDG các cấp; giảm tỉ lệ học sinh trung bình, nâng cao tỉ lệ khá giỏi lê 80%, đồng thời tăng tỉ lệ học sinh giỏi các cấp; thi tốt nghiệp PTTH Quốc gia đạt 100%, trong đó có 90% đỗ vào các trường đại học.

Thứ ba, thực hiện phương châm giáo dục toàn diện “Đức-Trí-Thể-Mĩ”; giáo dục kĩ năng sống, tập trung vào học sinh nội trú, bán trú; tăng cường hỗ trợ giáo dục học sinh bạn Lào; đẩy mạnh phong trào văn hóa, thể thao, chăm lo để Đội bóng đá THPT của Nhà trường vào chung kết giải bóng đá THPT Thành phố.

Thứ tư, tổ chức rèn luyện học sinh theo mô hình Nhà trường Quân đội; từng bước phối hợp với các cơ quan chức năng nâng cao chất lượng tuần trải nghiệm môi trường quân đội; xây dựng Nhà trường 10 không (1-không hút thuốc, 2-không uống rượu bia, 3-không vứt rác bừa bãi, 4-không nói tục, 5-không sử dụng điện thoại di động, 6-không tiêu tiền mặt trong trường, 7-không lô đề cá độ, 8-không gây mất đoàn kết, 9-không mang mặc sai quy định, 10-không có đầu tóc khác lạ).

Thứ năm, tiếp tục giữ vững và phát huy danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia, định hướng xây dựng trường chất lượng cao vào năm 2020; tích cực tham gia các hoạt động xã hội của địa phương; hoàn thành các công trình xây dựng báo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối; xây dựng môi trường sư phạm “Xanh-Sạch-Đẹp”, góp phần xây dựng Thủ đô “Văn minh-Thanh lịch-Hiện đại”.

Sau tiếng trống khai trường, sau bài phát biểu cảm tưởng của học sinh và nội dung tặng hoa của các đại biểu cho học sinh các lớp đầu cấp là nội dung công bố quyết định khen thưởng và học bổng Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn do thầy Ngô Văn Quân - Phó hiệu trưởng nhà trường chủ trì. Theo đó nhà trường đã trao tặng 10 xuất học bổng cho những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện với tổng trị giá lên tới trên 20 Triệu đồng. Buổi lễ kết thúc với chương trình văn nghệ và chụp ảnh lưu niệm.

 

Tiếng trống khai trường vang lên tạm thời khép lại những ngày hè sôi động và mở ra một năm học mới đầy ý nghĩa. Từ đây toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên và học sinh của Nhà trường lại bước vào một trận chiến mới để dành lấy những điểm 10 đỏ chói trong công tác dạy và học. Với sự quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện tối đa của các cơ quan cấp trên, cơ quan chức năng và hệ thống cơ quan dân chính đảng tại địa phương, chúng tôi vững tin rằng nhất định Nhà trường sẽ gặt hái được nhiều thành tích nổi bật hơn nữa trong sự nghiệp trồng người. Chúng tôi thầm hứa sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành xuất sắc những mục tiêu của năm học mới đã đặt ra.

Video một số tiết mục văn nghệ đặc sắc trong lễ khai giảng

 

                                                      Cô giáo: Ngô Thị Hiên

                                                              Tổ Ngữ văn-GDCD



Tin khác
Ngôi trường nội trú mang màu sắc quân đội giữa lòng Thủ đô
Gặp mặt và tặng quà các cháu học sinh giỏi năm học 2016 – 2017
HOẠT ĐỘNG TRI ÂN KỈ NIỆM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ 27/7
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2016 – 2017
LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2016 -2017 VÀ LỄ RA TRƯỜNG CHO HỌC SINH KHỐI 12 NIÊN KHÓA 2014 – 2017
HỘI DIỄN “SÂN KHẤU HÓA CÁC TÁC PHẨM VĂN HỌC”
LỄ MÍT- TINH KỶ NIỆM 86 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH VÀ TRAO HỌC BỔNG TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN
Gặp mặt đầu xuân Đinh Dậu 2017
LỄ SƠ KẾT CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN - HỌC KÌ I NĂM HỌC 2016 – 2017
LỄ SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2016 – 2017
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân