Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10343576
Đang trực tuyến : 532


 
 
Tin nhà trường
LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2016 -2017 VÀ LỄ RA TRƯỜNG CHO HỌC SINH KHỐI 12 NIÊN KHÓA 2014 – 2017

Học sinh toàn trường dự lễ sơ kết

Từ 7h sáng, học sinh từ khối 6 -12 đã có mặt đông đủ tại sân trường để cùng chia sẻ những cảm xúc trong ngày cuối cùng của năm học 2016 – 2017 và chúc mừng những bạn học sinh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, đạt được kết quả cao. Đặc biệt, đối với các bạn học sinh khối 12, đây là một ngày thật sự nhiều cảm xúc, đánh dấu sự trưởng thành và là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Đến tham dự buổi lễ, về phía đại biểu cơ quan bảo trợ có đồng chí Thượng tá Trần Ngọc Trung – Phó Giám đốc Học viện Khoa học Quân sự; đồng chí Đại tá Đào Minh Hải – Đại biểu thủ trưởng cơ quan quản lý; đồng chí Thượng tá Tống Hữu Nghĩa – Đại biểu Trung tâm 701. Về phía đại biểu công an phường, có đồng chí Trung tá Đinh Văn Thanh – Trưởng công an phường Mĩ Đình 2, đồng chí Đại úy Đinh Thị Quỳnh Ngọc – cán bộ Đội an ninh trường học quận Nam Từ Liêm, Đại úy Nguyễn Tuyết Mai – Đội phó Đội phong trào, Công an Quận. Về phía phụ huynh nhà trường, có bác Võ Thúy Quỳnh – Chủ tịch Hội cha mẹ học sinh. Về phía chi ủy Ban giám hiệu nhà trường, có sự hiện diện của Tiến sĩ Vũ Xuân Hồng – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, cùng đông đảo các đồng chí trong Chi ủy, Ban Giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn, Ban chấp hành Đoàn trường, các đồng chí cán bộ, giáo viên, công nhân viên và các em học sinh toàn trường.

Thầy Vũ Xuân Hồng – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn bế giảng

Sau chương trình văn nghệ chào mừng, là nghi lễ chào cờ trang nghiêm. Tiếp theo, thầy Vũ Xuân Hồng – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn bế giảng, tổng kết công tác giáo dục và đào tạo của nhà trường trong năm học 2016 – 2017.

Học sinh được khen thưởng

Thành tích cá nhân, toàn trường có 131 học sinh giỏi, 371 học sinh tiên tiến và nhiều học sinh đạt giải cao trong các kì thi HSG cấp cụm, quận, thành phố, quốc gia và quốc tế. Trong đó, có 01 Huy chương bạc toán quốc tế của em Nguyễn Mạnh Luynh lớp 10A; 03 giải quốc gia của em Lo Yo lớp 11B, em Nguyễn Thị Hằng Ly lớp 11B, em Trần Phương Linh lớp 11D1; 03 giải thành phố của em Vũ Thị Ngọc Anh lớp 11D1, em Phạm Hùng Hưng lớp 8A, em Trần Phương Linh lớp 11D1; và 32 HSG các cấp quận, cụm.

Về tập thể, có 09 tập thể lớp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 07 tập thể lớp hoàn thành tốt nhiệm vụ, 01 tập thể lớp có nhiều tiến bộ trong năm học và 09 tập thể Trung đội, Chi đoàn, Chi đội hoàn thành tốt nhiệm vụ và các hoạt động phong trào trong năm học. Trong đó, tiêu biểu có thể kể đến một số tập thể có thành tích xuất sắc là lớp 6A, 10A, 10B, 11D1.

Về phong trào văn hóa văn nghệ và TDTT cũng được nhà trường quan tâm với mục tiêu giáo dục toàn diện cả đức – trí – thể - mĩ. Đội bóng đá của nhà trường đã nhiều năm liền giữ vị trí vô địch thành phố, cùng với đó nhà trường còn tổ chức các câu lạc bộ khác thu hút được đông đảo học sinh tham gia luyện tập. Các hoạt động ngoại khóa và hoạt động từ thiện được nhà trường tổ chức thường xuyên và mang lại hiệu quả cao trong giáo dục học sinh như: “Trải nghiệm môi trường quân đội”, đến thăm và tặng quà tại trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành – Bắc Ninh, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ…

Có được thành tích trên là do trong năm học vừa qua nhà trường đã có nhiều đổi mới trong công tác quản lí nâng cao chất lượng dạy và học cho cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường. Đặc biệt, nhà trường luôn chú trọng phát triển công tác chuyên môn, đội ngũ giáo viên tìm tòi đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới trong công tác kiểm tra và đánh giá nhằm nâng cao chất lượng. Nhiều thầy cô giáo đã đạt được thành tích cao và được công nhận là giáo viên giỏi cấp Thành phố, cấp Cụm và cấp Quận.

Nhà trường cũng hết sức chú trọng vào công tác quản lí, rèn luyện đạo đức, nề nếp, lối sống và tác phong cho học sinh. Vì vậy, ý thức kỉ luật của học sinh nhà trường trong năm học vừa qua đã có nhiều tiến bộ rất tích cực.

Tiếp nối chương trình là “Lễ ra trường cho học sinh khối 12 niên khóa 2014 -2017”. Học sinh toàn khối 12 được nghe cô giáo Nguyễn Thị Ninh – Phó hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu và căn dặn các em trước lúc chia tay. Lời phát biểu và chia sẻ của cô đã gây xúc động cho nhiều học sinh khối 12, nhắc nhớ các em về những kỉ niệm của một thời áo trắng dưới mái trường thân yêu Trần Quốc Tuấn, về những nỗ lực học tập của các em để các em tiếp tục cố gắng phấn đấu cho chặng đường phía trước. Trong giờ phút xúc động ấy, em Trần Thị Thắm và em Phạm Trung Cường đại diện cho học sinh khối 12 đã nói lời tri ân với các thầy cô và thể hiện sự quyết tâm phấn đấu của các em sao cho xứng với truyền thống và nề nếp của nhà trường.

     Tiếp sau đó, là đại diện hội CMHS đã có lời phát biểu cảm ơn công lao của các thầy cô giáo và chúc mừng những thành công mà thầy và trò trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn đã đạt được trong năm học vừa qua.

Lễ trưởng thành của học sinh khối 12 khép lại trong giai điệu của bài hát “Tạm biệt” đầy ý nghĩa của tập thể các em học sinh lớp 12D.

     Cuối chương trình là phần trao thưởng. Cô Phạm Thị Oanh-Phó Hiệu trưởng lên công bố các quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân trong năm học 2016 – 2017. Lễ trao thưởng đã diễn ra trong sự hân hoan, niềm vui và hạnh phúc của những bạn học sinh đạt được nhiều thành tích cao trong năm học.

Buổi lễ tổng kết khép lại lúc 10h15 cùng ngày, buổi lễ đã để lại nhiều dư âm tốt đẹp cho giáo viên, học sinh và phụ huynh nhà trường. Từ đó, trở thành động lực cho các em học sinh lớp 9 và 12 tiếp tục cố gắng trong những kì thi quan trọng sắp tới, các em học sinh của các khối lớp khác cũng lấy đó làm mục tiêu phấn đấu cho mình ở năm học tiếp.

                                                                  Cô giáo:  Lưu Thị Hải Yến.



Tin khác
HỘI DIỄN “SÂN KHẤU HÓA CÁC TÁC PHẨM VĂN HỌC”
LỄ MÍT- TINH KỶ NIỆM 86 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH VÀ TRAO HỌC BỔNG TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN
Gặp mặt đầu xuân Đinh Dậu 2017
LỄ SƠ KẾT CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN - HỌC KÌ I NĂM HỌC 2016 – 2017
LỄ SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2016 – 2017
English Festival chào đón năm mới 2017
TRẬN CHUNG KẾT BÓNG ĐÁ VÀ NIỀM VUI CHIẾN THẮNG
LỄ MÍT-TINH CHÀO MỪNG 34 NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11 VÀ XUẤT QUÂN CHUNG KẾT GIẢI BÓNG ĐÁ HỌC SINH THPT BÁO AN NINH THỦ ĐÔ 2016
Giáo dục những tình cảm truyền thống cho HS qua buổi Lễ tri ân thày cô nhân ngày 20-11
Mùa trải nghiệm bổ ích
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân