Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10363564
Đang trực tuyến : 244


 
 
Tin nhà trường
TRƯỜNG THCS – THPT TRÂN QUỐC TUẤN Tổ chức Lễ mít tinh chào mừng 42 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (02/12/1975 – 02/12/2017) và Tổng kết 15 năm công tác đào tạo học sinh Bạn Lào (2002 -2017)

Cán bộ, giáo viên, học sinh đón đại biểu

Tham dự buổi mittinh trọng thể này có sự góp mặt của đại diện nhiều cơ quan, ban ngành quan trọng : Đại biểu Đại sứ Quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam;  Đại biểu lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội và các phòng chức năng; Đại biểu lãnh đạo Quận ủy, Ủy ban nhân dân và các cơ quan ban ngành chức năng thuộc quận Nam Từ Liêm; Đại biểu lãnh đạo Phòng giáo dục Quận và các cơ quan chuyên môn; Đại biểu địa diện lãnh đạo ĐU, UBND phường và các cơ quan ban ngành thuộc phường Mỹ Đình 2; Đại biểu lãnh đạo Học viện Khoa học Quân sự; Đại biểu Thủ trưởng cơ quan quản lý cấp trên, cơ quan quản lý học viên quốc tế; Đại biểu đại diện lãnh đạo các trường bạn cùng đứng chân trên địa bàn; các thầy giáo, cô giáo nguyên là Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô nguyên là cán bộ quản lý, giáo viên tiếng Việt đã nghỉ hưu, chuyển công tác; Đại biểu đại diện cựu học sinh Lào đã về nước công tác và các cựu học sinh Lào đang học tại các Học viện nhà trường tại Việt Nam cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường cũng về dự đông đủ.

Học sinh toàn trường tham dự  buổi lễ  

  Mở đầu buổi lễ là chương trình văn nghệ đặc sắc “ Sắt son tình Việt – Lào ” do tập thể giáo viên, học sinh Việt – Lào thể hiện. Chương trình được thầy cô và các em dày công miệt mài tập luyện đã đem lại nhiều cảm xúc cho người xem. Mỗi điệu múa, lời hát đều thắm tình anh em đoàn kết. Các con học sinh Việt – Lào cùng hòa quyện trong mỗi lời hát như thể anh em một nhà đã đem lại những rung cảm đẹp trong trái tim mỗi vị khách quý và thầy trò toàn trường.

       

Chương trình văn nghệ của buổi lễ

Sau chương trình văn nghệ, bài diễn văn đầy ý nghĩa của thầy hiệu trưởng Vũ Xuân Hồng đã giúp các vị khách quý cùng thầy trò toàn trường ôn lại những chặng đường lịch sử của Cuộc  cách mạng Dân tộc - Dân chủ - Nhân dân của các bộ tộc Lào anh em và tổng kết lại công tác giáo dục – đào tạo học sinh bạn Lào của nhà trường trong suốt 15 năm qua.

Tiến sĩ Vũ Xuân Hồng - Hiệu trưởng trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn đọc diễn văn khai mạc

Trong bài diễn văn, thầy Hiệu Trưởng  Vũ Xuân Hồng nhấn mạnh: “Chúng ta vui mừng nhận thấy rằng tình cảm giữa 2 dân tộc, 2 đảng ngày càng sắt son, đặc biệt trong năm đoàn kết hữu nghị Việt – Lào kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao; 40 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị và Hợp tác, tình đoàn kết hữu nghị giữa hai dân tộc đã được xây dựng trên mồ hôi, xương máu của các chiến sĩ cách mạng 2 nước không hề nhạt phai mà càng được củng cố, phát triển sâu rộng hơn, thực hiện tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí minh và Chủ tịch Cay xỏn phôm vi hản.

Sau khi quét sạch ngoại xâm, đất nước thống nhất, cả Việt Nam và Lào, hai người anh em, hai người đồng chí cùng chung chiến hào chiến đấu, tiếp tục con đường xây dựng CNXH. Nhu cầu hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực giữa 2 nước rất cao, đặc biệt trong lĩnh vực GD&ĐT.

Tháng 9/1999, Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn chính thức được thành lập, nhiệm vụ chính là đào tạo nguồn nhân lực giúp Lào. Nhà trường luôn được hai Đảng, hai Nhà nước, quân đội hai nước rất quan tâm động viên về cơ sở vật chất cũng như tinh thần.

Với nhiệm vụ đào tạo học sinh Lào từ lớp 6 đến lớp 12, trong 15 năm qua, nhà trường đã tổ chức đào tạo được 16 khóa với 17 lớp tiếng Việt cho gần 400 học sinh Lào. Đã có 100 học sinh tốt nghiệp tại trường, các em đã và đang học đại học tại Việt Nam, trong đó nhiều em đã tốt nghiệp trở về nước công tác, các em đã là những cán bộ trẻ có kiến thức, nhiệt huyết, cần mẫn và mẫu mực của nước Bạn Lào và vẫn luôn giữ được tình cảm đẹp về trường, hướng về thầy cô với lòng biết ơn, hướng về Việt Nam quê hương thứ hai của mình.

Đại tá, PGS, TS Ma Đức Khải - Phó Chính ủy Học viện Khoa học Quân sự - Bộ Quốc phòng trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng "Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục, đào tạo học sinh Lào, trong giai đoạn 2002-2017, góp phần củng cố, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt hai nước Việt Nam - Lào"

Với những thành tích xuất sắc của 15 năm đào tạo học sinh nước CHDCND Lào, nhà trường đã được Đảng, Nhà nước Việt Nam và Nhà nước Lào trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Chủ tịch nước, Nước CHXHCNVN tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Ba; Nhà nước Nước CHDCND Lào tặng thưởng Huân chương Anh dũng Hạng Nhì, Hạng Ba; UBND TP Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc và nhiều bằng, giấy khen”.

Trung tá Đuông ma ni Sỉ vị xay - Phó Tùy viên Quốc phòng nước Cộng hòa DCND Lào tại Hà Nội phát biểu

Phát biểu cảm ơn trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn, Trung tá Duangmany  Sivixay, đại diện Đại sứ Quán nước CHDCND Lào tại Hà Nội xúc động cho biết: “Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào, Quân đội Lào luôn ghi nhận công lao to lớn của Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn trong công cuộc đào tạo nguồn nhân lực cho các thế hệ cán bộ của Đảng, Quân đội và nhân dân các bộ tộc Lào trong 15 năm qua. Đây cũng là cầu nối gắn kết sâu sắc hơn, góp phần vun đắp tình hữu nghị 2 dân tộc Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững!”.

Đại tá, PGS, TS Ma Đức Khải - Phó Chính ủy Học viện Khoa học Quân sự - Bộ Quốc phòng phát biểu

Trong buổi lễ đặc biệt này, nhà trường vinh dự được đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam. Đại tá, PGS, TS Ma Đức Khải - Phó Chính ủy Học viện Khoa học Quân sự - Bộ Quốc phòng trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng "Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục, đào tạo học sinh Lào, trong giai đoạn 2002-2017, góp phần củng cố, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt hai nước Việt Nam - Lào" và ông đã có bài phát biểu trước thầy trò toàn trường.

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng giành tặng nhà trường vì "Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục, đào tạo học sinh Lào, trong giai đoạn 2002-2017, góp phần củng cố, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt hai nước Việt Nam - Lào"

Buổi lễ kết thúc thật  xúc động và sâu lắng với những lời tri ân sâu sắc của cựu học sinh Kosonh Bounleut, học sinh khóa 2 của trường. Bằng những lời chân thành tự đáy lòng, em bày tỏ tình cảm luôn hướng về thầy cô và mái trường yêu dấu, nơi em đã có những năm tháng rèn luyện không ngừng để đến hôm nay, em đã trưởng thành và trở thành một sĩ quan của Quân đội Nhân Dân Lào, mang theo hành trang kiến thức về xây dựng quê hương đất nước. 

Cựu học sinh Kosonh Bounleut đến từ nước CHDCND Lào phát biểu

Buổi lễ mittinh thật sự là hoạt động ý nghĩa khép lại Tuần lễ Văn hóa Việt – Lào, đồng thời mở ra một trang mới cho tình Hữu Nghị thêm khăng khít, giúp các thầy cô và các thế hệ học trò Việt – Lào thêm hiểu, thêm yêu quý nhau hơn. Đây sẽ mãi là những khoảnh khắc đẹp, kỉ niệm đẹp trong hành trang  cuộc đời dạy và học của thầy trò nhà trường.   

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với cán bộ giáo viên nhà trường

Tập thể  cán bộ giáo viên nhà trường

                                                    

Một số video chương trình văn nghệ đặc sắc “ Sắt son tình Việt – Lào" 

  Cô giáo Điều Thị kim Ngân - Tổ Tiếng Việt (Ảnh, video: Đ/c Công - Ban Hành Chính)



Tin khác
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN Tổ chức Tọa đàm tổng kết 15 năm công tác nuôi dưỡng và giáo dục học sinh bạn Lào
Góp phần tô thắm tình hữu nghị Việt – Lào
Rộn ràng Hội trại chào mừng ngày văn hóa Việt - Lào
LỄ XUẤT QUÂN Trận chung kết giải bóng đá học sinh THPT- Báo An ninh Thủ đô Lần thứ XVII năm 2017.
Lễ xuất quân đậm màu sắc của đương kim vô địch THPT Trần Quốc Tuấn
THPT Trần Quốc Tuấn quyết tâm giành cúp thứ 4, Giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội
Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2017
LỄ XUẤT QUÂN “TRẢI NGHIỆM MÔI TRƯỜNG QUÂN ĐỘI” NĂM HỌC 2017-2018
Trung thu yêu thương
TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN TỔI CHỨC HỘI NGHỊ CẤN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2017 -2018
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân