Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10353711
Đang trực tuyến : 3678


 
 
Giới thiệu sách
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4


ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN NĂM 1975-CHIẾN THẮNG CỦA SỨC MẠNH VIỆT NAM

             Trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta ba mốc son chói lọi bằng vàng: Tổng khởi nghĩa tháng Tám, chiến thắng Điện Biên Phủ và Đại thắng mùa Xuân 1975 là những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dân tộc, đánh dấu bước ngoặt quyết định đưa đất nước ta bước hẳn vào kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội. Một biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ con người Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 43 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất Tổ quốc (30/4/1975-30/4/2018), Thư viện Nhà trường trân trọng giới thiệu tới các thầy cô giáo và các em học sinh cuốn sách ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN NĂM 1975 - CHIẾN THẮNG CỦA SỨC MẠNH VIỆT NAM, do Nhà xuất bản Quân đội nhân dân ấn hành năm 2005 để bạn đọc hiểu thêm về những sự kiện lịch sử, về cuộc kháng chiến chống Mỹ của toàn dân tộc và nhằm tôn vinh những giá trị về tinh thần yêu nước của nhân dân ta. Qua đó hiểu sâu sắc hơn về lịch sử hào hùng, ý nghĩa, giá trị to lớn của lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. 

ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN NĂM 1975-CHIẾN THẮNG CỦA SỨC MẠNH VIỆT NAM với 572 trang, khổ 19x27cm, nổi bật trên bìa sách là hình ảnh quân giải phóng tiến qua cổng sắt đánh chiếm dinh Tổng thống ngụy quyền Sài Gòn, sào huyệt cuối cùng của quân địch. Cuốn sách tái hiện Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 bắt đầu Chiến dịch Tây Nguyên; Chiến dịch giải phóng Huế - Đà Nẵng; Chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng Sài Gòn - Gia Định. Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, kết thúc những năm kháng chiến chống đế quốc xâm lược. Đồng thời giới thiệu đến bạn đọc một số văn kiện của Đảng và nêu lên những đánh giá của Đảng Cộng sản Việt Nam và một số bài viết của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội nhân dân về Đại thắng mùa xuân năm 1975. Ngoài ra, cuốn sách còn giới thiệu đến bạn đọc những nhân định của thế giới ca ngợi Đại thắng mùa xuân năm 1975 của Việt Nam và Mỹ - ngụy thú nhận thất bại. Với thắng lợi vĩ đại này, nhân dân ta đã đánh bại hoàn toàn cuộc chiến tranh với quy mô lớn nhất, ác liệt nhất của Mỹ từ sau chiến tranh thế giới thứ II. Là thắng lợi vĩ đại của sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội trong thế kỷ XX, do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo, là trang sử hào hùng và chói lọi chiến công của dân tộc Việt Nam trên con đường dựng nước và giữ nước.

 Đại thắng mùa xuân năm 1975 là một sự kiện quan trọng có tầm quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc, làm nức lòng bạn bè và nhân dân tiến bộ khắp năm châu bốn biển. Đối với Việt Nam, thắng lợi của nhân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước là thành quả vĩ đại nhất của sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo. Nhân dân ta đánh thắng kẻ thù lớn mạnh và hung hãn nhất của loài người tiến bộ, kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất đất nước. Chấm dứt ách thống trị hơn một thế kỷ của chủ nghĩa thực dân cũ và mới trên đất nước ta. Đánh dấu bước ngoặt quyết định trong lịch sử dân tộc, đưa đất nước ta bước vào kỷ nguyên độc lập tự do, cả nước đi lên CNXH. Đối với thế giới, thắng lợi của nhân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước là thắng lợi tiêu biểu của lực lượng cách mạng thế giới, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì mục tiêu độc lập dân tộc, hòa bình, dân chủ và tiến bộ xã hội; cổ vũ, động viên các dân tộc đang tiến hành công cuộc giải phóng dân tộc, chống chủ nghĩa đế quốc, mở đầu sự phá sản của chủ nghĩa thực dân mới trên toàn thế giới.

Nhân ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước chính là dịp chúng ta ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc, nhìn lại chặng đường phấn đấu xây dựng và phát triển đất nước, đồng thời nhận thức sâu sắc hơn giá trị, những bài học kinh nghiệm được tổng kết từ trong thực tiễn đấu tranh của dân tộc để tiếp thêm sức mạnh, ý chí quyết tâm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Mỗi người dân Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ phải ý thức được rằng để có được cuộc sống hoà bình, độc lập ngày hôm nay, cha ông ta đã phải trải qua bao gian nan, bao đau thương, máu và nước mắt của bao người đã đổ xuống vì độc lập tự do cho dân tộc.  Chúng ta hãy có những việc làm thiết thực thể hiện lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc của mình với những người có công với đất nước, ra sức học tập tích lũy tri thức, rèn luyện phẩm chất đạo đức để góp phần xây đắp quê hương, Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp.
     Cuốn sách là một tư liệu lịch sử quí giá, hy vọng cuốn sách này sẽ giúp thầy cô và các em học sinh nhiều điều bổ ích trong quá trình giảng dạy và học tập.
     Thư viện trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Bùi Thị Kim Dung - Ban Hành chính

        
 

 

 



Tin khác
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 3 - ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM QUA CÁC ĐỜI
DÀNH CHO MẸ MÓN QUÀ CỦA TINH YÊU
ĐẢNG TA LÀ ĐẠO ĐỨC LÀ VĂN MINH
CON MUỐN VIẾT VỀ MỘT THẾ GIỚI MƠ ƯỚC
HẠT GIỐNG TÂM HỒN Cho lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống
QUÀ TẶNG DÂNG LÊN THẦY CÔ
25 TƯỚNG LĨNH VIỆT NAM
ĐẠI THẮNG LỪNG DANH ĐẤT VIỆT
ĐẠO LÝ LÀM NGƯỜI TRONG TRUYỆN NGỤ NGÔN
NÉT BÚT TRI ÂN
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân