Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10351612
Đang trực tuyến : 3382


 
 
Tin nhà trường
GIỚI THIỆU THƯ VIỆN NHÀ TRƯỜNG


GIỚI THIỆU THƯ VIỆN TRƯỜNG THCS - THPT TRẦN QUỐC TUẤN

 “Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới” (M.Go-rơ-ki). Quả đúng như vậy, việc đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong hành trình tìm kiếm tri thức và hoàn thiện nhân cách của mỗi người. Hiểu được tầm quan trọng của sách, Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn đã luôn có ý thức xây dựng một Thư viện sách thật sự chất lượng để phục vụ cho nhu cầu học tập và nghiên cứu của học sinh và cán bộ giáo viên trong nhà trường.

Thư viện nhà trường là một bộ phận quan trọng góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục, là công cụ phục vụ mục tiêu đổi mới phương pháp dạy học, là nơi hội tụ kiến thức, tri thức của loài người. Nó không chỉ giúp cho thầy và trò nhà trường dạy tốt, học tốt mà nó còn góp phần mở mang trí óc, bồi đắp nhân cách, xây dựng nền tảng về chân-thiện-mĩ. Năm học 2008-2009 Thư viện Nhà trường được công nhận Thư viện đạt chuẩn theo quyết định của Giám đốc Sở Giáo dục & Đào Tạo Hà Nội. Thư viện dần lớn mạnh nhờ sự đầu tư hiệu quả của nguồn ngân sách nhà trường và đã trở thành một địa điểm tìm đến cần thiết và hấp dẫn đối với mỗi thành viên trong nhà trường. Thư viện tổ chức thu thập khai thác và sử dụng các nguồn tài liệu, sách, báo, tạp chí liên quan đến giáo dục sư phạm theo chương trình quy định hiện hành của Bộ Giáo dục, nhằm truyền bá tri thức, cung cấp thông tin phục vụ nhu cầu học tập, giảng dạy và nghiên cứu của cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh góp phần hỗ trợ cho công tác dạy và học trong nhà trường.

Thư viện được đặt ở vị trí trung tâm của trường, thuận lợi trong việc phục vụ đọc và mượn tài liệu, sách, báo của giáo viên, học sinh. Với tổng diện tích trên 100 m2 bao gồm: kho sách, phòng đọc, bàn ghế cho hơn 100 chỗ ngồi, ánh sáng, quạt điện, máy tính, máy in, nội quy thư viện, các khẩu hiệu... đảm bảo các điều kiện tốt nhất để quản lí, tổ chức các hoạt động của thư viện. Để tăng cường cập nhật thông tin, hỗ trợ cho việc dạy và học. Thư viện nhà trường có Góc “Thư viện điện tử” gồm hệ thống máy tính kết nối mạng Internet giúp bạn đọc, sử dụng sách điện tử và khai thác truy cập thông tin.

Thư viện có rất nhiều loại sách để phục vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường. Gồm các loại sách tham khảo, sách giáo khoa, sách nghiệp vụ đều đảm bảo chất lượng. Các thầy cô và các em học sinh có thể dễ dàng tìm mượn các loại sách thuộc nhiều lĩnh vực như: Toán học, Hóa học, Vật lí, Ngoại ngữ, Văn học, Triết học, Sử học, Địa lí, Sinh học, Nghệ thuật, Thể dục thể thao…và các loại sách về phương pháp giảng dạy, bồi dưỡng thường xuyên, giáo án mẫu, thiết kế bài giảng, các loại sách nâng cao và bồi dưỡng học sinh giỏi...

Số lượng báo, tạp chí của Thư viện cũng rất phong phú, đa dạng gồm 24 loại. Báo tạp chí được chia làm 2 loại là: Báo, tạp chí chuyên ngành giáo dục và báo tạp chí không chuyên ngành giáo dục phù hợp với lứa tuổi của các em học sinh. Một số loại báo gồm báo Nhân dân, Quân đội nhân dân, Hà Nội mới, Bóng đá, Giáo dục thời đại, Giáo dục thủ đô, An ninh thủ đô, An ninh Thế giới, Tiền phong, Sức khỏe và đời sống, Gia đình và xã hội, Phụ Nữ Việt Nam, Thiếu niên Tiền phong, Hoa học trò, Học trò cười, Mực tím...Tạp chí gồm các loại: Tạp chí cộng sản, Văn nghệ Quân đội, Thế giới phụ nữ, Gia đình Việt Nam, Phụ nữ cuối tuần, Hạnh phúc gia đình, Sức khỏe gia đình.

Thư viện được xây dựng theo hình thức bán mở: Phòng đọc gồm các tủ sách giúp các em tìm tài liệu theo sở thích và theo hướng tìm của mình: Tủ sách Văn học; Tủ sách Pháp luật; Tủ sách Hồ Chí Minh; Tủ sách đạo đức-Hướng nghiệp; Tủ sách về đất nước Lào; Tủ sách giới thiệu sách mới; Tủ sách Lịch sử-Danh nhân, Tủ sách tự chọn. Đặc biệt Thư viện có tủ sách báo cáo chuyên đề, những tập san do chính các thầy cô và các em học sinh của trường biên soạn. Tài liệu được chọn là những bài được đánh giá có nội dung tốt, thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo của các em học sinh tạo nên một nguồn tài liệu có ích cho việc giảng dạy và học tập của học sinh và giáo viên.

Ở phòng đọc các dãy bàn để các giỏ sách, tủ sách tự chọn để các em học sinh được tự lựa chọn. Bên trong kho sách là các giá sách mượn theo yêu cầu được sắp xếp rất khoa học dễ tìm. Gồm Sách Nghiệp vụ Trung học cơ sở và Trung học phổ thông; Sách tham khảo Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông; Sách Truyện Văn học và Tham khảo dùng chung, sách khoa học thường thức được xếp trên giá theo khối-lớp, ký hiệu môn, loại, theo khung phân loại, theo dãy. Với cách sắp xếp và phân loại sách này giúp cho thầy cô giáo và các em học sinh có thể dễ dàng tham khảo và tìm được loại tài liệu mình cần mà không cần tra cứu lâu.

Thư viện thường xuyên kết hợp với GVCN và GV bộ môn tổ chức “Ngày hội đọc sách” trưng bày, triển lãm sách theo chủ đề và thi kể chuyện theo sách giữa các khối THCS-THPT, giới thiệu sách... Các hoạt động này đã tạo ra một sân chơi bổ ích giúp cho học sinh củng cố kiến thức, làm giàu vốn hiểu biết, từ đó giúp cho việc học tập của các em được tốt hơn. Hàng tháng Thư viện giới thiệu sách theo chủ đề trên trang mạng nhà trường để các Thầy cô giáo và các em tìm đọc. Đồng thời phát động phong trào quyên góp sách tạo điều kiện cho các em học sinh thể hiện tình yêu đối với sách và ý thức chia sẻ nguồn tri thức với mọi người đã được các em học sinh và các thầy cô giáo trong trường hưởng ứng nhiệt tình. Hàng năm, Nhà trường luôn có kế hoạch đầu tư CSVC, mua bổ sung sách báo, trang bị máy tính để Thư viện trở thành điểm giao lưu tri thức của tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh trong toàn trường và khơi dậy được niềm say mê đọc sách của thầy và trò.

Hoạt động Thư viện đi vào nề nếp, chất lượng hoạt động ngày được cải tiến và có hiệu quả hơn. Mỗi ngày Thư viện phục vụ khoảng 140-160 lượt bạn đọc và mượn về nhà trong khoảng từ 50-60 cuốn. Mở cửa phục vụ bạn đọc vào các ngày trong  tuần, ngoài giờ học từ 15 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút và chiều thứ 7, sáng chủ nhật.

Thư viện Nhà trường trân trọng đón tiếp quý thầy cô và các em học sinh hãy thường xuyên đến Thư viện trường để tìm đọc nhiều cuốn sách hay, bổ ích và ý nghĩa để bổ sung khám phá thêm nhiều tri thức mới bởi “Sách chính là món ăn tinh thần nuôi dưỡng tâm hồn, trí tuệ ta mỗi ngày”.

                                                               Trân trọng kính mời!

 



Tin khác
Chuyện từ bài giảng an toàn giao thông của hai cô giáo trẻ
TRẦN QUỐC TUẤN - CHUNG TAY GIẢI CỨU NÔNG DÂN
ẤN TƯỢNG LỄ CHÀO CỜ THÁNG 3
KẾT QUẢ CUỘC THI "AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI NGÀY MAI" (NĂM HỌC 2017 - 2018)
QUẬN ĐOÀN NAM TỪ LIÊM PHỐI HỢP VỚI TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 87 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH VÀ LỄ RA QUÂN PHÁT ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2018
Chào cờ đầu xuân
ĐÓN XUÂN MỚI MẬU TUẤT 2018
SƠ KẾT HỌC KÌ 1 NĂM HỌC 2017-2018
DẠ HỘI TIẾNG ANH CHÀO MỪNG LỄ GIÁNG SINH VÀ NĂM MỚI 2016
Trọn một nghĩa tình
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân