Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10117212
Đang trực tuyến : 236


 
 
Tin nhà trường
LỄ XUẤT QUÂN TRẢI NGHIỆM MÔI TRƯỜNG QUÂN ĐỘI


LỄ XUẤT QUÂN “ TRẢI NGHIỆM MÔI TRƯỜNG QUÂN ĐỘI”

 

         Sáng ngày 8/10/2018 thực hiện kế hoạch năm học 2018 – 2019 và được sự đồng tình ủng hộ của cha mẹ cùng các em học sinh toàn trường. Trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn phối hợp với Trường Cao đẳng Trinh sát – BQP, trung tâm ABA long trọng tổ chức lễ xuất quân chương trình “Trải nghiệm môi trường quân đội”.

      “ Trải nghiệm môi trường quân đội” là một hoạt động được nhà trường tổ chức nhiều năm nay. Nhà trường phối hợp cùng đơn vị quân đội Trường Cao đẳng Trinh sát – BQP và trung tâm ABA tổ chức khóa học cho học sinh kĩ năng sống, kĩ năng giao tiếp, ứng xử, giáo dục về sự sẻ chia, trách nhiệm và tình cảm của bản thân…Khóa học này giúp các em mạnh mẽ hơn, giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh, năng động sáng tạo, vững vàng hơn trong cuộc sống, sẵn sàng góp công sức nhỏ bé của mình cho gia đình và cho quê hương đất nước thân yêu.

          Đúng 7h20 toàn thể Cán bộ, giáo viên và học sinh đã có mặt đông đủ trong tâm trạng phấn khởi, háo hức lạ thường. Tham dự buổi lễ xuất quân có đ/c Đại tá Phạm Quang Hải -  Phó giám đốc Học viện khoa học quân sự, đ/c Thiếu tá Trần Thị Thu – Đại diện trung tâm 701, đ/c TS Vũ Xuân Hồng – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng g cùng các đ/c trong Chi ủy – BGH nhà trườn, các đ/c cán bộ giáo viên, nhân viên và toàn thể các em học sinh trong toàn trường.

          Phát biểu khai mạc buổi lễ xuất quân, cô Phạm Thị Oanh – Phó hiệu trưởng nhà trường nêu rõ mục đích, ý nghĩa và vai trò của chương trình, phổ biến nội dung và giao nhiệm vụ cho các chiến sĩ trong khóa huấn luyện. Cô khẳng định rằng “ Trải nghiệm môi trường quân đội” là một mô hình giáo dục tổng hợp với nhiều nội dung phong phú và những phương pháp giáo dục tích cực, hiệu quả. Với phương châm “ Rèn luyện để trưởng thành”, chương trình đã xây dựng giáo trình huấn luyện một cách khoa học, chặt chẽ, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của các chiến sĩ, đồng thời chuẩn bị kĩ về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ phụ trách, phối hợp tốt với trường Trinh sát, trung tâm ABA để tổ chức hiệu quả chương trình, thực hiện tốt các mục tiêu đề ra, giúp các em có cơ hội được rèn luyện bổ ích, đáng nhớ. Sau khóa học các em trở về với tinh thần sảng khoái, vui tươi, có tinh thần tốt nhất để tiếp tục học tập và rèn luyện.

 

       Tiếp theo chương trình với không khí trang nghiêm của buổi lễ, thầy Ngô Văn Quân - Phó bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường lên sân khấu để trao cờ truyền thống cho các cán bộ, chiến sĩ tham gia chương trình “ Trải nghiệm môi trường quân đội”. Sau đó học sinh Đào Minh Dũng đã thay mặt cho các chiến sĩ trong Lễ xuất quân phát biểu cảm nghĩ, nói lên lòng biết ơn đối với cha mẹ, thầy cô đã tạo điều kiện cho các em học sinh được “ Trải nghiệm môi trường quân đội” – một trong những cơ hội đầy ý nghĩa để các em được học tập và rèn luyện theo tác phong các anh bộ đội cụ Hồ. Em Dũng thay mặt các chiến sĩ hứa quyết tâm cao hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong chương trình huấn luyện của nhà trường.

       Chương trình “ Trải nghiệm môi trường quân đội” năm học 2018 – 2019 được triển khai trong 6 đợt, mỗi đợt diễn ra trong 6 ngày dành cho hơn 750 học sinh của trường. Tham gia vào chương trình này, các “ Chiến sĩ nhí” được trải nghiệm trong môi trường quân đội thực sự, từ việc chấp hành nghiêm chỉnh giờ giấc , tác phong, kỷ cương, các tư thế vận động trên chiến trường đến việc được trang bị trang bị những kỹ năng cần thiết như hành quân, xác định phương hướng, sơ cấp cứu và chuyển thương, vệ sinh cá nhân, được tham gia vào các hoạt động sinh hoạt tập thể, múa, hát và dân vũ, thể thao. Qua đó các em học hỏi thêm về các kỹ năng vận động, làm việc nhóm, thuyết trình... Bên cạnh đó các em còn được tham gia vào các hoạt động bổ ích khác như tham quan các khu di tích lịch sử.

       Lễ xuất quân được kết thúc bằng chương trình văn nghệ hết sức vui tươi khỏe khoắn với các điệu nhảy dân vũ sôi động do các chiến sĩ nhí biểu diễn và các trò chơi do trung tâm ABA tổ chức. Sau lễ xuất quân, các chiến sĩ đi đợt 1 đã lên trường Cao đẳng Trinh sát - BQP ( Sơn Tây – Hà Nội ) để bắt đầu chương trình huấn luyện với khí thế vui tươi, hăng hái và tràn đầy quyết tâm.

 

       Lễ xuất quân “ Trải nghiệm môi trường quân đội”  đã diễn ra thành công và đạt được ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Từ đó tình yêu của các em học sinh với màu xanh áo lính đã được khơi dậy. Các em tiếp bước truyền thống cha anh, ra sức học tập và rèn luyện, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, luôn xứng đáng là những học sinh trường Trần Quốc Tuấn, ngôi trường “ Nội trú quân đội giữa lòng thủ đô”.

 

                                                                                          Lục Anh Văn

 



Tin khác
CHÙM ẢNH LỄ XUẤT QUÂN TRẢI NGHIỆM MÔI TRƯỜNG QUÂN ĐỘI NĂM HỌC 2018 - 2019
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2018 - 2019
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN THAM GIA CHUNG KẾT GIẢI CHẠY BÁO HÀ NỘI MỚI LẦN THỨ V – VÌ HÒA BÌNH QUẬN NAM TỪ LIÊM NĂM 2018
PHÁT BIỂU CẢM NGHĨ NGÀY KHAI TRƯỜNG
LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC
CHÙM ẢNH LỄ KHAI GIẢNG
LỄ DÂNG HƯƠNG ĐỀN TRẦN
GẶP MẶT CON CÁN BỘ GIÁO VIÊN
CẢM NHẬN MỘT CHUYẾN ĐI VỀ NGUỒN
BÀI PHÁT BIỂU CỦA HỌC SINH TRONG BUỔI LỄ BẾ GIẢNG VÀ LỄ TỐT NGHIỆP CỦA HỌC SINH KHỐI 12
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân