Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10260382
Đang trực tuyến : 3720


 
 
Tin nhà trường
CẢM NHẬN MỘT CHUYẾN ĐI VỀ NGUỒN


CẢM NHẬN MỘT CHUYẾN ĐI VỀ NGUỒN

Nhằm động viên tinh thần làm việc của tập thể cán bộ - giáo viên – nhân viên sau một năm tập trung cho hoạt động giảng dạy và các công tác của nhà trường, từ ngày 28/6 đến 01/7/2018, Ban giám hiệu đã phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn tổ chức chuyến du lịch về nguồn cho hơn 70 giáo viên, nhân viên của nhà trường. 

Sáng ngày 28/6/2018, đoàn bắt đầu hành trình bằng xe ô tô từ Hà Nội dọc theo Quốc lộ 1 hướng Bắc Nam đến với Quảng Bình. Theo chương trình đoàn sẽ viếng nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tham quan Động Phong Nha, Động Thiên Đường, biển Nhật Lệ, Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị, Ngã ba Đồng Lộc.....

Địa điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là làm lễ dâng hương viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến. Từng thành viên trong đoàn thắp nén hương thơm, kính viếng, tưởng nhớ công ơn và thể hiện sự tôn kính đối với Người. Sau một chuyến đi dài, đoàn dừng chân tại bãi biển Nhật Lệ thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Với nền cát trắng phau và dòng nước biển trong xanh giữa trời mây non nước hữu tình, Nhật Lệ trở thành điểm du lịch lý tưởng làm mát lòng lữ khách đường xa.

 

Ngày 29/6/2018, đoàn được tham quan 2 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Bình là động Phong Nha và động Thiên Đường. Chứng kiến những hình ảnh kỳ thú của tạo hóa thiên nhiên, mỗi du khách không khỏi xúc động trước vẻ đẹp của thạch nhũ. Cái đẹp mang những hình dáng vô cùng hoang sơ nhưng luôn biết cách thu hút mọi ánh mắt của du khách dồn về phía mình với những hình thù kỳ dị nguyên sơ mà trí tưởng tượng của con người tha hồ gán cho chúng biết bao huyền thoại, sự tích… Nhà điêu khắc thiên nhiên đã rất khéo léo và tinh tế trong việc chọn vật liệu, xây dựng hình tượng và thổi hồn vào đó với biết bao hình thù đặc sắc.

 

Ngày 30/6/2018, tập thể giáo viên, nhân viên của nhà trường được đến viếng Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, thành viên trong đoàn đã sững lặng trước không gian rộng lớn, nơi an nghỉ của hơn mười nghìn anh hùng liệt sỹ trong mỗi nghĩa trang,  thời gian như lắng đọng, cảm xúc lại dâng trào,chúng tôi thấy mình thật bé nhỏ trước những mất mát, những hy sinh của thế hệ cha anh cho lý tưởng, cho ngày thống nhất đất nước. Trong lễ dâng hương trang trọng, chúng tôi bồi hồi xúc động thắp những nén nhang thơm, chắp tay nguyện cầu cho các anh hùng an giấc nghìn thu. Buổi chiều cùng ngày, chúng tôi lại tiếp tục đến thăm thành cổ Quảng Trị, trong cái nắng mùa hè như đổ lửa, đứng trên mảnh đất thấm đẫm máu sương của những anh hùng liệt sỹ, nhìn những kỷ vật đơn sơ nhưng thấm đượm tình đồng chí, tình yêu quê hương đất nước, được nghe những câu chuyện hết sức cảm động, nhưng cũng rất đỗi hào hùng của thế hệ cha anh đi trước.

 

Trải qua quãng đường dài, với hành trình dày đặc, tối ngày 30/6/2018, Công đoànTrường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn đã tổ chức buổi Gala giao lưu, liên hoan văn nghệ, với những tiết mục, trò chơi thú vị đã mang lại không khí vui vẻ và gắn kết những thành viên trong đoàn.

 

Ngày 01/7/2018, ngày cuối cùng trong chuyến hành trình, trên đường ra Hà Nội, chúng tôi được ghé thăm ngã ba Đồng Lộc, nơi chứng kiến tấm gương anh dũng hy sinh của 10 cô gái thanh niên xung phong khi họ mới mười tám, đôi mươi. Với tinh thần xả thân quên mình hiên ngang trước mưa bom, bão đạn, các chị chính là biểu tượng của truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam anh hùng. Những giọt máu trong trắng của các chị đã thấm sâu vào đất mẹ, góp phần dựng lên biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam kiên cường, bất khuất, trung hậu, đảm đang. Các chị thực sự là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ hôm nay và mãi mãi về sau noi theo, để sống xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các chị.

 

Qua chuyến về nguồn lần này, chúng tôi đã cảm nhận được nhiều hơn ý chí quật cường, những mất mát, hy sinh vì lý tưởng cao đẹp, vì độc lập dân tộc của thế hệ đi trước, cho hôm nay chúng ta có cuộc sống đẹp tươi. Chúng tôi  tự nhủ với lòng mình rằng phải sống tốt hơn, góp sức nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc hôm nay, trong đó trước tiên là làm tốt nhiệm vụ được giao. Các thành viên trong đoàn Về nguồn chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến Ban giám hiệu, Ban chấp hành Công đoànTrường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn  đã tạo điều kiện, hết lòng giúp đỡ để chuyến về nguồn của chúng tôi được thực hiện thành công, nhiều ý nghĩa này.

 

                 Cô giáo: Nguyễn Thị Bích Hòa- Tổ Văn –GDCD.

 



Tin khác
BÀI PHÁT BIỂU CỦA HỌC SINH TRONG BUỔI LỄ BẾ GIẢNG VÀ LỄ TỐT NGHIỆP CỦA HỌC SINH KHỐI 12
LỄ BẾ GIẢNG VÀ LỄ RA TRƯỜNG HỌC SINH KHỐI 12
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2017 - 2018
GIỚI THIỆU THƯ VIỆN NHÀ TRƯỜNG
Chuyện từ bài giảng an toàn giao thông của hai cô giáo trẻ
TRẦN QUỐC TUẤN - CHUNG TAY GIẢI CỨU NÔNG DÂN
ẤN TƯỢNG LỄ CHÀO CỜ THÁNG 3
KẾT QUẢ CUỘC THI "AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI NGÀY MAI" (NĂM HỌC 2017 - 2018)
QUẬN ĐOÀN NAM TỪ LIÊM PHỐI HỢP VỚI TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 87 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH VÀ LỄ RA QUÂN PHÁT ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2018
Chào cờ đầu xuân
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân