Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10260424
Đang trực tuyến : 3762


 
 
Tin nhà trường
LỄ SƠ KẾT HỌC KỲ I HỌC SINH TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN


TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN TỔ CHỨC

LỄ SƠ KẾT HỌC KÌ 1 NĂM HỌC 2018-2019

                    Trong không khí tưng bừng, phấn khởi cùng nhân dân cả nước tiến tới thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng Xuân và hướng tới kỉ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón chào xuân Kỷ Hợi 2019, vào sáng ngày 28 tháng 12 năm 2018, trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn long trọng tổ chức Lễ sơ kết học kì I năm học 2018 – 2019 để cùng đánh giá tổng kết các hoạt động giáo dục, tuyên dương, khen thưởng những kết quả học tập và rèn luyện toàn diện của học sinh, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ trong học kì II.

     Tới dự buổi lễ có đồng chí Đại tá Đặng Ngọc Hùng - Thủ trưởng cơ quan quản lý học viên quốc tế, các thầy cô giáo trong BGH, BCH Công đoàn nhà trường, sự có mặt đông đủ của các CB - GV- CNV và học sinh trong toàn trường.

          Mở đầu Lễ sơ kết, Tiến sĩ Vũ Xuân Hồng - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên đọc “Báo cáo sơ kết thi đua học kì I năm học 2018 – 2019”. Trong bài phát biểu, thầy Hiệu trưởng đã nhấn mạnh những thành tích đáng tự hào mà tập thể giáo viên, học sinh nhà trường đã đạt được trong học kì qua.

           Về trí dục: Nhà trường tiếp tục thực hiện chủ đề của năm học là “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”.Thực hiện nghiêm các quy chế dạy học của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu và các hoạt động NGLL được duy trì theo nền nếp thu hút đông đảo học sinh tham gia. Cán bộ - Giáo viên nhà trường thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động chuyên đề, mời chuyên gia dự giờ góp ý, cải tiến đổi mới phương pháp, tích cực thao giảng, thi giáo viên giỏi cấp quận, cấp cụm, cấp thành phố.

           Kết quả đạt được: Trong năm học qua chất lượng đào tạo của nhà trường đã nâng lên đáng kể, điểm đầu vào lớp 10 vượt 6 bậc. Năm học 2017-2018 là năm thứ 7 liên tiếp nhà trường có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp PTTH đạt 100% trong đó đỗ Đại học 88,5 %.  Nhà trường vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Cờ thi đua. Kết quả cụ thể ề xếp loại học lực Loại giỏi 144 học sinh = 14,94% , loại khá 538 = 55,51% , loại TB 270 = 28,3%. Tỉ lệ học sinh khá, giỏi đạt 70,6 %.

          Về đức dục: Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chỉnh sửa, hoàn thiện Nội quy năm học. Tổ chức cho 100% học sinh được học tập và kiểm tra nhận thức về Nội quy năm học. Thường xuyên phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng giáo dục trong và ngoài trường. Tăng cường giáo dục những học sinh chưa ngoan và ngăn ngừa học sinh vi phạm kỉ luật.

          Kết quả cụ thể về xếp loại hạnh kiểm: 895 học sinh (92,8%) xếp hạnh kiểm tốt, 69 học sinh (7,2 %) xếp hạnh kiểm khá. Không có học sinh xếp hạnh kiểm trung bình và yếu.

          Kết quả chung về danh hiệu học sinh:  144 Học sinh Giỏi (14,94%),  538 học sinh Tiên tiến (55,75%). Đặc biệt, trong kì thi Học sinh Giỏi khối 12 cũng đánh dấu thành tích xuất sắc của các em ở một số môn: em Nguyễn Phi Long đạt giải Ba môn Lịch Sử cấp thành phố, em Phạm Ngọc Sơn đạt giải Khuyến khích môn Văn cấp thành phố. Trong kỳ thi Học sinh Giỏi khối 9, em Cao Tiến Minh đạt giải cấp Quận môn Lịch sử chuẩn bị thi cấp thành phố. Trong cuộc thi TDTT có 9 Hs đạt giải cấp Cụm, Quận.

           Đó là những kết quả ghi nhận sự phấn đấu nỗ lực của học sinh, sự tâm huyết và nhiệt tình cống hiến của các thầy cô giáo trường Trần Quốc Tuấn.

          Thầy Vũ Xuân Hồng – Hiệu trưởng nhà trường đã đưa ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ mà thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục cố gắng, phấn đấu trong học kỳ tới. Mong rằng với sự đoàn kết tập thể, chung sức đồng lòng, quyết tâm vượt khó của đội ngũ CB, GV, CNV cùng các em học sinh nhà trường sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành quả hơn nữa trong công tác dạy và học của nhà trường.

          Sau Báo cáo của thầy Hiệu trưởng, cô giáo Phạm Thị Oanh - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã công bố các Quyết định thi đua - khen thưởng nhằm động viên, khích lệ và biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân học sinh điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua học kỳ I.

          Tiếp nối chương trình Lễ Sơ kết học kì I là phần văn nghệ chào mừng đặc sắc đến từ các khối lớp. Niềm vui khi kết thúc một học kì với nhiều thành tích xuất sắc và tài năng của học sinh nhà trường được thăng hoa qua những màn biểu diễn thật ấn tượng, đẹp mắt đã chiếm trọn tình cảm của người xem bằng những tràng vỗ tay không ngớt.

          Buổi lễ khép lại trong niềm phấn khởi, tự hào của thầy và trò nhà trường cùng niềm hi vọng về một học kì mới sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tích mới.

        

                                                                 Đỗ Thùy Dung

 



Tin khác
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 74 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QĐND VIỆT NAM, 29 NĂM NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN VÀ NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH NĂM HỌC 2018-2019
HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP CỤM
MIT - TINH CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 43 NĂM NGÀY QUỐC KHÁNH NƯỚC CHDCND LÀO
LỄ KỶ NIỆM 36 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
CẢM NGHĨ CỦA HỌC SINH VỀ NGÀY 20/11
ĐÊM HỘI TRI ÂN THÀY CÔ
HỘI DIỄN VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 36 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
Ấn tượng về những ngày trải nghiệm Quân đội và đêm liên hoan lửa trại
CHÙM ẢNH HỘI DIỄN VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 20/11
CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân