Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10256952
Đang trực tuyến : 2622


 
 
Tin nhà trường
LỄ SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2020 - 2021

Hôm nay, 16 tháng 01 năm 2021, trong không khí tràn đầy tươi vui, phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và tưng bừng niềm vui chuẩn bị đón năm mới Tân Sửu 2021, trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn long trọng  tổ chức Lễ Sơ kết học kỳ 1 năm học 2020 - 2021.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Nhữ Văn Hải đại diện cho Lãnh đạo, đồng chí Đào Duy Định Thủ trưởng Cơ quan Quản lý học viên quốc tế và và bác Nguyễn Thị Kim Oanh đại diện cho hội cha mẹ học sinh của nhà trường cùng toàn thể Ban Giám hiệu, cán bộ giáo viên, công nhân viên và các em học sinh trong toàn trường.

Sau Lễ chào cờ, tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu, thầy Ngô Văn Quân, Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc báo cáo sơ kết học kỳ 1. Bản báo cáo của thầy Phó hiệu trưởng đã nêu bật những thành tích lớn lao mà thầy trò nhà trường đã gặt hái được sau một học kỳ miệt mài dạy và học. Theo đó:

I. Về kết quả Học kỳ I

1. Kết quả chung

- Chất lượng đào tạo của nhà trường đã nâng lên đáng kể. Điểm đầu vào lớp 10 của Thành phố đạt: 36,5 điểm đứng vị trí trên trung bình chung của TP Hà Nội. Học sinh tốt nghiệp THPT năm thứ 9 liên tiếp đạt 100%, điểm trung bình xét tuyển vào các trường Đại học đạt 22 điểm. Trong cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên thành phố,Nhà trường đạt giải Nhất và vinh dự được chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen, kết thúc năm học Trường được công nhận đơn vị lao động xuất sắc.

- Nhà trường tiếp tục tổ chức thực hiện tốt chủ đề của năm học là “Đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục”. Thực hiện nghiêm túc Quy chế dạy - học của Bộ Giáo dục và Đào tạo: dạy đủ các môn, không dồn nén, cắt xén chương trình. Cán bộ, giáo viên nhà trường thực hiện tốt quy chế chuyên môn, tích cực tham gia hoạt động đổi mới giáo dục, cải tiến đổi mới phương pháp, tổ chức chuyên đề và thi giáo viên dạy giỏi cấp Quận, cấp Thành phố. Các hoạt động chuyên đề, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, hoạt động ngoài giờ, hoạt động câu lạc bộ tiếp tục được duy trì có nề nếp và mang tính giáo dục cao, thu hút được đông đảo học sinh tham gia.

2. Kết quả cụ thể

- Về trí dục:

+ Toàn trường:  1.030 học sinh, trong đó: Loại Giỏi: 212 HS = 20,6%; loại Khá: 603 HS = 58,5 %; loại TB:  215 HS =  20,9%. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi:  79,1%

+ Học sinh lớp 12 học và thi nghề đã được Nhà trường rất quan tâm và tổ chức nghiêm túc theo quy định:100% đạt yêu cầu, trong đó tỷ lệ giỏi đạt 94 %.

- Về đức dục:

Ngay từ đầu năm học nhà trường đã chỉnh sửa, hoàn thiện các quy định. Tổ chức cho 100% HS được học tập và kiểm tra nhận thức về nội quy năm học; tổ chức cho phụ huynh và HS kí cam kết thực hiện. Nhà trường tiếp tục kiên trì với mục tiêu giáo dục toàn diện, tăng cường giáo dục đạo đức.  Xây dựng “Nhà trường thân thiện - Nhà giáo mẫu mực - Học sinh tích cực” và chấp hành nghiêm an toàn giao thông, phòng chống ma tuý học đường và tệ nạn XH, xây dựng nhà trường an toàn.

  Thường xuyên kết hợp chặt chẽ giữa BGH với Ban đại diện CMHS, giữa Nhà trường với địa phương, giữa GVCN với gia đình, giữa công tác chủ nhiệm với công tác quản lý học sinh, công tác Đoàn, Đội. Tăng cường giáo dục, ngăn ngừa HS vi phạm kỷ luật.

 Quản lý chặt chẽ học sinh nội trú theo trung đội, gắn với trách nhiệm cá nhân của cán bộ quản sinh trong việc rèn luyện tác phong, ý thức tập thể, đôn đốc, nhắc nhở uốn nắn HS thực hiện các chế độ quy định về giờ giấc, vệ sinh, học tập và sinh hoạt.

- Về hạnh kiểm:

100% học sinh có hạnh kiểm khá và tốt, trong đó xếp loại Tốt: 970 HS = 94,2 %; loại Khá: 60 HS = 5,8 %.

- Về danh hiệu học sinh:

+ Toàn trường có: 209 HS giỏi = 20,3 % và 605  HS tiên tiến = 58,7%. .

+ Các lớp có nhiều HS được xếp loại học lực giỏi là: 6A; 7A; 8A; 9A; 11D2; 12A1; 12 D1; 19 TV1.

+ Trong kỳ thi HSGTP khối 12  có 04 em đã đạt giải TP: Trịnh Thùy Trang lớp 12 D1; Phạm Anh Minh lớp 12 D1;  Vũ Dương Ngọc Anh lớp 12 A1 và  Khổng Đức Đồng lớp 12 A2. HSG khối THCS, Em Nguyễn Minh Quang A, lớp 9A tham gia thi HSG cấp TP môn lịch sử.

- Về quản lý và tổ chức giảng dạy:

Trường đã tổ chức giảng dạy, thực hiện đúng quy chế, quy định của Bộ. Sắp xếp thời khóa biểu khoa học, phù hợp với điều kiện thực tế của trường. Tổ chức kiểm tra  khảo sát kiến thức đầu năm, giữa kỳ, kết thúc kỳ 1 và khảo sát hàng tháng đối với khối 9, 12 nghiêm túc, khách quan bằng việc ra đề chung, dọc phách và chấm chéo. Nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, tập trung cho 2 lớp TV; bồi dưỡng kiến thức, định hướng cho khối 9 và 12 chuẩn bị cho thi vào 10 và thi tốt nghiệp THPT. Nhà trường biểu dương và chúc mừng cô giáo Ngô Thị Hiên (Tổ Ngữ văn - Giáo dục công dân) đạt giải 3 cuộc thi “Tìm hiểu 1010 năm Thăng Long - Hà Nội do Thành phố tổ chức; biểu dương 2 cô giáo nguyễn Thị Phương Dung (Tổ Vật lý - Kỹ thuật), cô giáo Hà Thị Thu Phương (Tổ Ngữ văn - Giáo dục công dân) đã hoàn thành tốt cuộc thi Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố.

Ban Hỗ trợ giáo dục, Ban Cố vấn đoàn, Thanh tra đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng bảo vệ thường xuyên kiểm tra hành chính đối với học sinh (ở cổng, lớp học, trên giảng đường, khu nội trú) duy trì nghiêm túc nội quy, quy định của nhà trường, của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn nhà trường.

- Về công tác phục vụ bảo đảm và hoạt động phong trào:

Công tác phục vụ đảm bảo luôn đáp ứng đầy đủ, kịp thời cho việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục - đào tạo của Nhà trường và việc học tập - rèn luyện của học sinh. Tổ chức khảo sát xin ý kiến học sinh, bảo đảm chất lượng 4 bữa ăn trong ngày, vệ sinh an toàn thực phẩm, các bữa trưa và tối đều có trái cây; đủ nước uống và nước sinh hoạt cho học sinh nội trú; khám và cấp phát thuốc hàng ngày, kịp thời đưa học sinh đi viện; bảo đảm sức khỏe cho học sinh học tập và rèn luyện; tổ chức tích cực phòng chống dịch Covid- 19.

- Về hoạt động phong trào, văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao:

Thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, Nhà trường đã tổ chức tốt hoạt động GD truyền thống, quyên góp ủng hộ người đồng bào miền Trung bị bão lũ và trẻ em vùng cao: trường học ở Quảng Ninh, Quảng Bình; Hương Khê, Hà tĩnh; Mường Khương, Lào Cai; thăm trung tâm thương binh nặng Thuận Thành Bắc Ninh. Các hoạt động đã quyên góp được tổng số : 136.443.000 đồng.

Tổ chức tốt các hoạt động các câu lạc bộ thể thao, hoạt động văn hóa, văn nghệ. Đội bóng đá THCS đạt cúp quận Nam Từ Liêm. Các em học sinh đạt giải thể thao cấp Quận: Nguyễn Tuấn Tú  lớp 6A, Khăm Phăn lớp 7 B,  nguyễn Nam Khánh lớp 8C.

 Tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và hoạt động phong trào Nhà trường xin biểu dương các tập thể lớp sau:

- Các lớp hoàn thành tốt nhiệm vụ: 6A, 7B, 8B, 19TV1, 11D2, 12A1,12B2, 12D1.

-  Các trung đội hoàn thành tốt nhiệm vụ: Trung đội: B1, B3, B4, B8.

-  Các tập thể, Chi đội, Chi đoàn: 6A,7B, 8C, 9C; 10D1, 10B1, 11B1, 11D1,12B1. Nhà trường biểu dương 9 cán bộ lớp và cán bộ Đoàn, Đội hoạt động phong trào tích cực và hiệu quả..

Đạt được những kết quả như  trên, trước hết là có sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cơ quan cấp trên, sự quan tâm của các ban ngành địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị bạn ( Cục 701), sự gắn kết thương yêu của các bậc phụ huynh; đặc biệt là nhờ sự nỗ lực, sự sâu sát, ân cần đối với học sinh của các thầy cô, cán bộ quản sinh, sự tận tuỵ của đội ngũ nhân viên nhà trường. Tất cả đã quyết định thắng lợi nhiệm vụ học kì I năm học 2020 - 2021.

II. Về phương hướng, nhiệm vụ Học kỳ II

1. Phương hướng

Phát huy những thành tích đã đạt được và khắc phục có hiệu quả những thiếu sót, hạn chế trong Học kỳ I vừa qua; tiếp tục duy trì phòng chống dịch Covid- 19, nề nếp, kỉ cương của nhà trường, thực hiện tốt  nhiệm vụ giảng dạy, học tập, công tác theo kế hoạch; kết thúc Học kỳ II và năm học đúng thời gian, với chất lượng, hiệu quả cao nhất.

2. Nhiệm vụ

- Duy trì nghiêm quy chế chuyên môn học tập và giảng dạy, thời khóa biểu Học kỳ II, duy trì đều đặn đầu điểm và kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập đối với học sinh toàn trường.

- Tổ chức phụ đạo cho học sinh yếu của tất cả các khối, tập trung vào khối 9, khối 12 và học văn hóa của các lớp tiếng Việt. Thực hiện nghiêm theo cam kết với những học sinh cố tình vi phạm kỷ luật hệ thống với những học sinh có kết quả học tập yếu kém; chuyển lớp với những học sinh không đáp ứng điều kiện học lực.

- Nâng cao chất lượng đào tạo Tiếng Anh liên kết với trung tâm Alantic.

- Tổ chức cho học sinh  khối 12 ôn tập thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp. Định hướng tổ chức cho học sinh  khối 9 ôn thi vào 10 theo phương án thi 4 môn của Thành phố Hà Nội. Trang bị kiến thức cho học sinh khối 6, 7, 8 chuẩn bị thi tuyển sinh vào lớp 10 và khối 10 và 11 chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT vào những năm tiếp theo.

- Chuẩn bị tốt nhất cho một mùa tuyển sinh và thi tốt nghiệp THPT năm  2021.

- Tổ chức tốt các hoạt động thi đua (văn nghệ, TDTT, dạy tốt, học tốt, công tác tốt...) chào mừng những ngày lễ lớn trong năm. Bảo đảm cho học sinh Lào ăn tết tại Niệt Nam an toàn và vui vẻ.

- Quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị, quy định của Sở, phòng GD-ĐT, nhà trường trong bảo đảm an toàn trong ngày Lễ, Tết như nghiêm cấm học sinh sử dụng, vận chuyển, tàng trữ thuốc lá, thuốc lá điện tử, chất gây nghiện, các loại pháo, uống rượu bia trong dịp Tết Nguyên đán; chấp hành nghiêm luật giao thông; bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

- Sau bản báo cáo kết quả Học kì I của thầy Ngô Văn Quân, là nội dung công bố và trao quyết định khen thưởng của cô Phạm Thị Oanh, Phó hiệu trưởng Nhà trường. Buổi lễ khép lại sau Festival tiếng Anh đặc sắc của học sinh các khối, lớp.

Lễ sơ kết Học kỳ I năm học 2020 - 2021 đem lại cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và toàn thể học sinh Nhà trường niềm hân hoan, phấn khởi; như được tiếp thêm sức mạnh, lòng tự tin chuẩn bị bước vào Học kỳ II với nguồn năng lượng mới, quyết tâm đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Ngô Thị Hiên

                                                                                                 Tổ Ngữ văn - GDCD

 



Tin khác
Thư chúc tết Tân Sửu 2021 của Hiệu trưởng trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN VÀ CÔNG TÁC TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN Tổ chức Lễ Mít tinh kỉ niệm 45 năm Quốc Khánh nước Cộng Hòa Dân chủ nhân dân Lào (02/12/1975 – 02/12/2020)
KỈ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2020
Thương về miền Trung – hành trình của những tấm lòng nhân ái
Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn xuất sắc đạt giải Nhất trong “cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng thành phố Hà Nội”
Thương về “khúc ruột” miền Trung
THƯ CẢM ƠN
TỔNG KẾT CÔNG TÁC PHỤ NỮ NHÂN NGÀY 20/10
HỘI NGHỊ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2020-2021
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân