Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10342979
Đang trực tuyến : 5646


 
 
Cảm xúc học trò
Cảm nghĩ về buổi liên hoan tất niên

HOÀNG ANH ( HS lớp 10D, năm học 2011-2012)

Tuổi học trò, ai mà chẳng có cho mình một kỉ niệm đẹp về bạn bè, thầy cô và mái trường. Riêng tôi, một học sinh mới vào lớp 10, đã có một kỉ niệm đẹp với ngôi trường THPT Trần Quốc Tuấn này. Buổi liên hoan Tất niên thứ 6 ngày 20 tháng 12 năm 2011 Âm lịch đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng khó quên.

Buổi sáng hôm ấy, tập trung lớp học muộn hơn giờ học bình thường 30 phút. Chúng tôi nhanh chóng ổn định lúc 8 giờ hơn, ngồi nghe cô chủ nhiệm phổ biến công việc tổng vệ sinh lớp học. Lớp tôi cũng khá sạch, không đến mức phải lôi hết bàn ghế ra hành lang để lau như các lớp khác. Tổng vệ sinh đến gần 10 giờ thì công việc đã xong, một số học sinh nội trú đã về phòng để sắp xếp đồ đạc, số còn lại ngồi trong lớp hoặc đứng ngoài hành lang tán gẫu, nói chuyện rôm rả.

Đúng 10 giờ, tất cả các lớp tập trung dưới sân trường. Trời hôm ấy khá ảm đạm, nhiệt độ thấp, nhưng chúng tôi không thấy lạnh. Dường như cái không khí ngày Tất niên đã lan tỏa khắp.

Thầy Hiệu trưởng đáng kính lên nói những lời chúc mừng và cả trường cùng hô to: “Chúc mừng năm mới!!!” Mặt chúng tôi, đứa nào đứa ấy đều hớn hở vì sắp được ăn bữa Tất niên ngon lành của trường. Sau đó, từng lớp, từng lớp xếp hàng ngay ngắn đi vào phòng ăn.

Cả phòng ăn như sục sôi không khí ngày Tết. Tiếng chúc tụng, tiếng chạm đũa, chạm cốc, tiếng cười nói,… cả tiếng nhạc mừng xuân hòa cùng nhau, tạo bầu không khí vui chưa từng có. Bàn tiệc được bày đẹp mắt, chúng tôi - đứa nào nhìn cũng thèm: Năm suất cơm mỗi bàn, mấy chai nước ngọt, một đĩa cá rán to oành, đĩa thịt gà luộc, nộm, chả nướng, giò lụa, canh măng, còn có cả đĩa bánh chưng ngon lành… Các thầy cô giáo đến từng bàn để chúc những lời chúc mừng năm mới, gắp cho học sinh những miếng thịt ngon nhất…..

Hồi ức về buổi Tất niên ngày hôm ấy có lẽ cả đời này tôi sẽ không bao giờ quên được. Chúng tôi cùng ăn Tất niên với tập thể lớp - những người tôi yêu quý – giống như một đại gia đình lớn ấm cúng, cùng nhau đón một cái Tết Nhâm Thìn   đang về trên những cánh hoa đào…Hà Nội mưa bụi, không khí Tết đã gần kề lắm rồi…./.

ĐÀO HẢI ĐĂNG ( HS lớp10D, năm học 2011-2012)

 Phải sống xa nhà, xa gia đình đã lâu nên tôi luôn khao khát không khí ấm cúng của gia đình. Thế rồi, một hôm, tôi đã tìm được cảm giác ấy, nó như lắng đọng trong trái tim tôi khiến tôi không thể nào quên: Một gia đình đầm ấm tràn đầy tình yêu thương, cô giáo như mẹ hiền. Đó chính là buổi học cuối cùng của năm cũ mà chúng tôi bên nhau.

Những hạt mưa bắt đầu rơi báo hiệu mùa xuân đã về. Đêm hôm trước, tôi không sao ngủ được, những niềm vui, nỗi buồn xen lẫn. Cứ nghĩ cái cảnh đoàn tụ với gia đình, tôi rất vui nhưng cảm xúc đấy chợt tắt khi tôi sắp phải xa bạn bè, xa thầy cô. Hôm đó buổi học cuối cùng trong năm cũ nên nhà trường tổ chức cho học sinh bữa ăn Tất niên cuối năm. Thay vì học 4 tiết như mọi hôm chúng tôi chỉ phải học 2 tiết, sau đó là thời gian dành cho sinh hoạt lớp và tổng vệ sinh. Tiết sinh hoạt đó có lẽ là tiết sinh hoạt vui nhất trong năm. Chúng tôi thỏa sức trổ tài sáng tác và tặng cô giáo chủ nhiệm những bài hát từ tận trong tâm hồn, truyền đạt hết những cảm xúc tấm lòng của chúng tôi để cảm ơn cô đã vất vả trong một năm qua dạy chúng tôi khôn lớn, soi sáng bước đường mà chúng tôi đã chọn để có thể vững bước vào tương lai. Cô mãi là vầng trăng sáng dịu hiền đặc biệt là với những học sinh rất nghịch ngợm như chúng tôi. Chưa bao giờ tôi lại thấy cô vui như hôm đó. Xong xuôi, tất cả mọi người tập trung hết dưới sân trường. Thầy Hiệu trưởng Vũ Xuân Hồng chúc tất cả thầy cô giáo và học sinh những điều tốt đẹp nhất rồi chúc chúng tôi có một bữa Tất niên vui vẻ. Chúng tôi tiến vào nhà ăn từng hàng từng hàng một. Khi vào nhà ăn, có cảm giác như vào một đại gia đình ấm cúng, vui vẻ tràn đầy tình yêu thương. Mắt tôi dưng dưng nhưng tôi thầm nhủ rằng mình là con trai, không được khóc và cố trấn tĩnh trở lại. Trên mâm cỗ là những món ăn truyền thống của ngày Tết: Thịt gà luộc, thịt xiên, cá rán, nộm, đặc biệt không thể thiếu là bánh chưng,.. chỉ mới nhìn thôi là tôi cũng thấy thèm rồi. Vì tuổi chúng tôi còn nhỏ nên chỉ được uống nước ngọt nhưng chúng tôi cũng học tập người lớn, cũng “1,2,3 zô...2,3 zô …”.   Nước ngọt hôm nay như mang thêm vị ngọt ngào của tình yêu thương. Những lời chúc tết của các thầy cô giáo dành cho chúng tôi rất hay và ý nghĩa.

Buổi liên hoan đó rất vui, tôi chỉ muốn thời gian hãy ngừng lại để tôi có thể cảm nhận cảm giác hạnh phúc này mãi mãi. Cái cảm giác được sống trong một đại gia đình tràn đầy tình yêu thương, vui vẻ, đầm ấm đã in sâu vào tận trong lòng tôi …/.

 



Tin khác
Cảm nghĩ ngày khai trường 2011
Cảm nghĩ của học sinh tại lễ kỉ niệm 30 năm ngày nhà giáo Việt Nam và đón bằng công nhận trường THPT đạt chuẩn quốc gia
NIỀM VUI NGÀY KHAI TRƯỜNG
Thơ học sinh
Cảm xúc về buổi học đầu tiên Năm mới
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân