Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10271867
Đang trực tuyến : 1752


 
 
Giáo dục và đào tạo
Thi tốt nghiệp năm 2013: Nhiều thay đổi quan trọng

Dự thảo sửa đổi, bổ sung quy chế thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 sẽ không cấm thí sinh mang vào phòng thi các vật dụng liên quan việc làm bài thi mà gắn linh kiện điện, điện tử. Một số quy định liên quan tới quyền lợi của thí sinh cũng được Bộ dự kiến sửa đổi.

Được mang thiết bị thu, phát vào phòng thi

Theo quy chế hiện hành, thí sinh được phép mang vào phòng thi các vật dụng liên quan việc làm bài thi như bút viết, thước kẻ, bút chì đen… nhưng các vật dụng này không được gắn linh kiện điện, điện tử.

Tuy nhiên, dự kiến sửa đổi được Bộ nêu rõ: không cấm thí sinh mang vào phòng thi các vật dụng liên quan việc làm bài thi mà gắn linh kiện điện, điện tử vào phòng thi...

Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục (Bộ GD-ĐT) giải thích lý do sửa đổi, bổ sung nhằm tăngcường các biện pháp chống tiêu cực trong tổ chức thi, góp phần làm trong sạch, lành mạnh hóa thi cử.
Dự thảo cũng quy định rõ hơn chế tài xử lý các hành vi vi phạm quy chế. Theo đó, thí sinh sẽ bị đình chỉ và hủy kết quả thi nếu mang thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài và quá trình chấm thi (đã hoặc chưa sử dụng). Ngoài ra, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu cũng được bổ sung vào danh mục cấm này.

Thí sinh còn bị đình chỉ thi khi nhận bài giải sẵn của người khác kể cả khi chưa sử dụng; chuyển hoặc nhận giấy nháp, bài thi cho thí sinh khác; cố tình không nộp bài thi, dùng bài thi hoặc giấy nháp của người khác để nộp bài thi của mình hoặc làm bài giống nhau do chép bài của nhau.

Thành lập nơi tiếp nhận bằng chứng về tiêu cực

Dự thảo này cũng bổ sung thêm nội dung chưa hề có trong quy chế hiện hành, đó là việc xử lý thông tin phản ánh về tiêu cực trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Cụ thể, nơi tiếp nhận thông tin, bằng chứng về vi phạm quy chế thi được quy định là Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT trung ương; ban chỉ đạo thi cấp tỉnh (thành phố) hoặc Thanh tra giáo dục các cấp.

Dự thảo còn quy định trách nhiệm cụ thể của cả người cung cấp thông tin và bộ phận tiếp nhận thông tin, trong đó có nêu rõ: “Phải bảo mật thông tin và danh tính người cung cấp thông tin”.

Người cung cấp thông tin và bằng chứng về vi phạm quy chế thi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực của thông tin và bằng chứng đã cung cấp, không được lợi dụng việc làm đó để gây ảnh hưởng tiêu cực đến kỳ thi và phải gửi bằng chứng cho nơi tiếp trong vòng 7 ngày, tính từ khi kết thúc ngày thi.

Tổ chức, cá nhân tiếp nhận thông tin về vi phạm quy chế thi trước hết phải bảo mật thông tin và danh tính người cung cấp thông tin, đồng thời có trách nhiệm sau đó trách nhiệm bảo quản bằng chứng, xác minh tính xác thực của thông tin và bằng chứng hoặc chuyển thông tin, bằng chứng đó đến cơ quan có thẩm quyền xác minh, xử lý. Khi có kết quả xác minh, cơ quan có trách nhiệm phải công khai kết quả xử lý.

Sẽ chấm lại bài thi tự luận

Nhằm bảo đảm tính khách quan trong chấm thi tự luận, dự thảo bổ sung quy định mỗi hội đồng chấm thi có một tổ chấm kiểm tra bài thi tự luận, độc lập với các tổ chấm thi, thực hiện chấm lại để kiểm tra ít nhất 10% số lượng bài thi do các giám khảo đã chấm xong. Bộ cũng dự kiến có thêm quy định về chấm thẩm định bài thi tự luận. Theo đó, trong trường hợp cần thiết, Bộ trưởng ra quyết định thành lập hội đồng chấm thẩm định để chấm bài thi các môn tự luận của một số hội đồng chấm thi.

Thành phần của tổ chấm kiểm tra gồm: Tổ trưởng là một phó Chủ tịch Hội đồng chấm thi; Chủ tịch Hội đồng chấm thi có thể phân công một thành viên của Hội đồng chấm thi làm phó tổ trưởng, nếu thấy cần thiết; các tổ viên là cán bộ, giáo viên có phẩm chất đạo đức và chuyên môn tốt.

Trong trường hợp cần thiết, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ra quyết định thành lập Hội đồng chấm thẩm định để chấm thẩm định bài thi các môn tự luận của một số Hội đồng chấm thi. Hội đồng chấm thẩm định có thẩm quyền quyết định và chịu trách nhiệm cuối cùng về điểm chính thức của bài thi.

Cộng điểm cho học sinh...

Cũng tại dự thảo thông tư, sửa đổi bổ sung này, học viên tham gia các cuộc thi và các hoạt động như: Đạt giải cá nhân và đồng đội trong các kỳ thi văn nghệ; thể dục thể thao; hội thao giáo dục quốc phòng; vẽ; viết thư quốc tế; thi giải toán trên máy tính bỏ túi; thi thí nghiệm thực hành bộ môn (Vật lí, Hóa học, Sinh học); thi sáng tạo, nghiên cứu khoa học, kỹ thuật do ngành GD-ĐT phối hợp với các ngành chuyên môn từ cấp tỉnh trở lên tổ chức ở cấp THPT sẽ được cộng điểm khuyến khích khi công nhận tốt nghiệp.

Bộ GD- ĐT cho biết, đây là quy định nhằm đảm bảo việc thống nhất trong cộng điểm khuyến khích với học sinh THPT.

(Theo Vietnamnet)



Tin khác
Từ 11/3, bắt đầu thu hồ sơ ĐKDT vào ĐH, CĐ 2013
Năm sai lầm phổ biến nhất khi học ngoại ngữ
22 triệu học sinh, sinh viên đón năm học mới
Có nên đánh giá cực đoan về giáo dục?
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân