Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10120859
Đang trực tuyến : 4268


 
 
Giáo dục và đào tạo
 (GD&TĐ) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã bước vào giai đoạn nước rút, các nhà trường ngoài việc chuẩn bị cho HS có kiến thức vững chắc trước khi thi song song với đó thì công tác kiện toàn hồ sơ cũng đang được tiến hành nhanh chóng kịp thời.

Giúp HS làm quen với đề thi tốt nghiệp

Thầy Nguyễn Quyết Thắng, Hiệu trưởng Trường THPT Lý Nhân (Hà Nam) cho biết: Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Nam, chỉ đạo của Sở GD& ĐT Hà Nam, Ban giám hiệu nhà  trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức ôn thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12 năm học 2012-2013. Ngay từ đầu năm, các tổ bộ môn dựa trên tài liệu chuẩn kiến thức kỹ năng để xây dựng kế hoạch và đề cương ôn tập cho HS. Trong suốt năm học nhà trường chỉ đạo các tổ bộ môn tổ chức các Hội thảo theo các chuyên đề chuyên sâu về các vấn đề: đổi mới phương pháp giảng dạy, hướng dẫn HS có phương pháp học tập theo đặc thù từng bộ môn, phương pháp, kỹ năng làm bài thi…  

Kế hoạch tổ chức ôn thi cho HS chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn 1 bắt đầu từ 1/4 tới hết tháng 4, đến ngày 20/4 nhà trường hoàn tất chương trình học của lớp 12 và sau đó tiến hành tổ chức thi khảo sát chất lượng cuối năm học. Ngay trong quá trình ôn tập, các GV đã tiến hành phân loại HS để xây dựng kế hoạch và đề cương ôn tập theo các đối tượng cho phù hợp. Là trường có chất lượng giáo dục thuộc tốp đầu trong tỉnh vì vậy ngoài nhiệm vụ đảm bảo việc ôn tập cho HS vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT thì vấn đề ôn tập trên cơ sở phân ban để giúp các HS khá giỏi chuẩn bị cho kỳ thi Đại học luôn được nhà trường quan tâm. Theo thầy Thắng, việc tổ chức khảo sát cuối năm được tiến hành cũng là hình thức tập dượt cho HS làm quen với kỳ thi sắp tới. Mặt khác, kết quả kỳ thi cũng giúp cho học sinh thấy được khả năng của mình để tiếp tục ôn tập củng cố kiến thức cho tốt. Giai đoạn hai từ ngày 2/5 cho đến ngày 25/5 là đợt tổng công kích trong kế hoạch ôn thi tốt nghiệp. Ở giai đoạn này, các GV bộ môn tập trung vào đối tượng HS yếu kém để giúp các em rèn luyện các kỹ năng cơ bản. Các GV đưa ra các dạng đề thi tốt nghiệp với từng thang điểm cụ thể để HS luyện tập và làm quen với việc giải đề thi với yêu cầu: Ngắn, rõ, đủ ý. 

Giúp HS làm quen với các dạng trong đề thi

Thầy Nguyễn Quốc Phương là GV có nhiều năm giảng dạy môn Toán của trường chia sẻ: Để HS được điểm 5, 6 môn toán là không quá khó khăn. Điều quan trọng là GV phải rèn cho HS các kỹ năng cơ bản ở các dạng toán theo yêu cầu thi tốt nghiệp. Trong đó các bài tập về khảo sát hàm số, hình không gian tọa độ, số phức, tích phân… là những câu hỏi mà HS sẽ gặp trong đề thi và với những bài tập dạng này chỉ đòi hỏi học sinh thành thạo những kỹ năng cơ bản nhất của từng dạng.

Cô Phạm Thị Giang, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nho Quan B (Ninh Bình) cho biết: Dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp 2011- 2012 và mặt bằng HS mà nhà trường đặt ra chỉ tiêu tốt nghiệp trong năm học 2012-2013. Các GV phải đảm bảo hoàn thành chương trình các môn học theo thời gian quy định, đồng thời kết hợp tổ chức ôn thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12 vào ba buổi chiều trong tuần; Tổ chức thi thử tốt nghiệp cho học sinh lớp 12 theo đề của Sở qua đó rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung phương pháp dạy ôn. Từ 6/5/2013 đến 24/5/2013 tập trung tổ chức ôn thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12 các buổi sáng và 3 buổi chiều. Tổ chức thi thử tốt nghiệp cho học sinh lớp 12 nhằm khảo sát đánh giá kết quả và rút kinh nghiệm trong dạy ôn. Kế hoạch ôn tập thực hiện theo 2 vòng. Nội dung chương trình dạy ôn theo hình thức cuốn chiếu trong đó: Vòng 1 đảm bảo hệ thống hóa đầy đủ kiến thức cơ bản cho học sinh theo chuẩn kiến thức kỹ năng. Vòng 2 tập trung củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài, tăng cường làm đề, nâng cao kiến thức, giúp các em làm quen với các dạng đề thi, hình thức thi tốt nghiệp.

Chuẩn bị hồ sơ và kiện toàn cơ sở vật chất cho kỳ thi 

Đến thời điểm này, các nhà trường đang tiến hành chuẩn bị hồ sơ cho HS trước kỳ thi. Tại Trường THPT Lý Nhân, theo thầy Nguyễn Quyết Thắng, Hiệu trưởng nhà trường, công tác hoàn thiện hồ sơ cho HS lớp 12 đang được nhà trường tích cực kiểm tra và bổ sung kịp thời. Các GV chủ nhiệm có trách nhiệm đôn đốc HS lớp mình hoàn thiện các giấy tờ cá nhân theo đúng yêu cầu quy định. Năm nay tỉnh Hà Nam tổ chức thi tốt nghiệp theo hình thức cụm trường đối với các đơn vị trường liền nhau để tạo điều kiện cho HS không phải đi lại xa đảm bảo an toàn giao thông. Bên cạnh đó, đối với những trường cách xa nhau sẽ tổ chức theo từng hội đồng riêng. Các phòng thi phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới đặt trường đều đảm bảo an toàn đáp ứng được yêu cầu khi thi. 

Phó hiệu trưởng Trường THPT Nho Quan B (Ninh Bình) cũng chia sẻ: Cơ sở vật chất của nhà trường hiện đáp ứng tốt cho điều kiện dạy và học. Tất cả các phòng học đều đảm bảo tốt về điện sáng, quạt và hệ thống bàn ghế cho học sinh. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới Ban giám hiệu nhà trường đã kiểm tra và kịp thời sửa chữa những hỏng hóc để học sinh có điều kiện về cơ sở vật chất tốt nhất khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp. Song song với đó vấn đề về hồ sơ học bạ của các em cũng sẽ được kiểm tra nhiều vòng để tránh sai sót ảnh hưởng tới kết quả của học sinh.

,

(Nguồn hanoi.edu.vn)




Tin khác
Làm thế nào để viết một bài văn hay?
Hà Nội: Đạt sơ tuyển mới được dự thi vào lớp 10 chuyên
Hà Nội tiếp tục tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo cụm trường
Tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội: Vẫn chỉ thi hai môn
Bộ Giáo dục 'bật mí' đề thi tuyển sinh 2013
Hôm nay, phát hành hồ sơ đăng ký dự thi ĐH,CĐ 2013
Thi tốt nghiệp năm 2013: Nhiều thay đổi quan trọng
Từ 11/3, bắt đầu thu hồ sơ ĐKDT vào ĐH, CĐ 2013
Năm sai lầm phổ biến nhất khi học ngoại ngữ
22 triệu học sinh, sinh viên đón năm học mới
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân