Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10540791
Đang trực tuyến : 3424


 
 
Tin nhà trường
TÂM THẾ MỚI - VẬN HỘI MỚI

Tuy trời đổ cơn mưa to nhưng Lễ Khai giảng của Nhà trường vẫn diễn ra tưng bừng, trọng thể. Từ cổng vào đến sân trường, hoa rợp đường, cờ đỏ, băng- rôn, khẩu hiệu giăng mắc khắp nơi. Ngay giữa sân trường, một khung nhà bạt vững chãi được dựng lên rộng rãi, khang trang để tránh những cơn mưa rào bất chợt. Trước cửa, hai chùm bóng bay rực rỡ mang theo dòng chữ “Nhiệt liệt chúc mừng Khai giảng năm học mới 2013- 2014 của Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn” bay bay trong gió mùa thu, cùng với khẩu hiệu “Thầy miệt mài sáng tạo - Trò chăm chỉ luyện rèn” đối xứng hai bên. Nổi bật nhất là khán đài với nền phông trắng, hoa văn trống đồng in dòng chữ đỏ thắm: LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2013-2014. Phía trước hình ảnh lá cờ Đảng và cờ Tổ quốc là tượng Bác Hồ trang nghiêm cùng với những lẵng hoa tươi thắm của các Cơ quan, đơn vị gửi tới chúc mừng… Nhìn lên khán đài mà lòng chúng tôi không khỏi bồi hồi khi mỗi năm lại được đón ngày khai trường giữa mùa thu đất nước.

 

     Về dự Lễ Khai giảng hôm nay, thầy trò Trường THCS- THPT Trần Quốc Tuấn vinh dự được đón Đại tướng Phùng Quang Thanh - Ủy viên Bộ Chỉnh trị BCH TW Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Bí thư Quân ủy TW - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; đón đồng chí  Nguyễn Hữu Độ - Nhà giáo ưu tú, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; đón Thủ trưởng các Cơ quan quản lí cấp trên và Học viện Khoa học Quân sự - Đơn vị bảo trợ của Nhà trường; đón đồng chí Lê Văn Thư- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm; đón các vị Phụ huynh, đón các đơn vị trường bạn, đón các đồng chí đại diện cho các ban ngành huyện Từ Liêm và xã Mĩ Đình nơi trường Trần Quốc Tuấn tọa lạc cùng các phóng viên báo chí, đài phát thanh-truyền hình,…

Trường THCS- THPT Trần Quốc Tuấn vinh dự được đón Đại tướng Phùng Quang Thanh

       Đúng 08 giờ buổi Lễ được tiến hành. Mở đầu, như thường lệ là màn rước Quốc kì và ảnh Bác Hồ - Người Cha già dân tộc luôn có mặt trong các nghi lễ thiêng liêng. Đoàn Hồng kì do 40 nam sinh rầm rập bước, tạo khí thế đi lên mạnh mẽ, khỏe khoắn. Tiếp đến là đoàn diễu hành đón học sinh đầu các cấp học. Những em học sinh lớp 6 bé bỏng, xinh tươi với những bước chân còn rụt rè, bỡ ngỡ như những cánh chim non đang chấp chới tập bay dưới bầu trời cao rộng. Chững chạc, tự tin hơn là bước chân của học sinh khối lớp 10 - đầu cấp THPT, hứa hẹn một tương lai rộng mở. Và phấn khởi, vui tươi là đội diễu hành của 80 em học sinh nước bạn Lào. Trong trang phục nhà trường và dân tộc bạn, tay cầm cờ, các em tươi cười vẫy chào các đoàn đại biểu. Các em sang đây học tập, sinh hoạt cùng với học sinh Việt Nam, cùng  vun đắp tình hữu nghị vững bền của hai dân tộc Việt- Lào anh em. Cuối cùng là đội diễu hành của các thầy, cô giáo đang ngày đêm chắp cánh ước mơ cho các em bay cao, bay xa. Những bước chân rộn ràng, những nụ cười rạng rỡ, những lá cờ phấp phới tung bay… như nhắc nhở rằng năm học mới đã đến và sự nghiệp trồng người vinh quang lại tiếp tục.

Học sinh dự lễ khai giảng

      Mở đầu buổi Lễ là tiết mục văn nghệ của các thầy cô giáo hát mừng Ngày hội khai trường, ngợi ca niềm vui của nghề dạy học. Đặc biệt là màn Trống hội của các em học sinh khối THPT; âm vang của dàn Trống hội khi chậm rãi, lúc sâu lắng như tiếng cha ông, tiếng dân tộc vọng về; khi dồn dập, mạnh mẽ như thúc giục thế hệ trẻ hăng say học tập, luyện rèn. Tiếng Trống hội làm náo nức lớp lớp học sinh, phụ huynh và đội ngũ thầy cô giáo.

Tiết mục văn nghệ của các thầy cô giáo hát mừng Ngày hội khai trường, ngợi ca niềm vui của nghề dạy học

Màn Trống hội của các em học sinh khối THPT

      Sau nghi lễ Chào cờ, hát Quốc ca, cả sân trường xúc động lắng nghe thầy giáo Đặng Văn Lý - phó Bí thư Chi Bộ, phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2013 – 2014. Tiếp theo là diễn văn khai giảng năm học mới của Tiến sỹ Vũ Xuân Hồng - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường. Thầy khẳng định một tâm thế mới cho đội ngũ thầy và trò, một ngôi trường còn non trẻ nhưng đã bước từng bước vững chắc: Trường học đạt danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia và được Bộ Quốc phòng nước CHDCND Lào tặng Huy chương Anh dũng.

Thầy giáo Đặng Văn Lý  đọc thư của Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang

Diễn văn khai giảng năm học mới của Tiến sỹ Vũ Xuân Hồng

        Ấn tượng nhất trong buổi Lễ là chúng tôi đã được nghe lời phát biểu của Đại tướng Phùng Quang Thanh; thay mặt Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần dạy tốt và học tốt của Nhà trường trong những năm qua, đặc biệt là hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào. Bộ trưởng lưu ý về công tác giáo dục hiện nay của Nhà trường tuy còn nhiều khó khăn, Nhà trường cần đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục toàn diện các em học sinh để thực hiện tốt Nghị quyết khóa XI của Đảng. Bộ trưởng Phùng Quang Thanh tin tưởng vào sự phấn đấu nỗ lực đi lên của CB, GV, CNV và học sinh Nhà trường, sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh, sự quan tâm hết mình của cấp ủy, chính quyền và các cơ quan, ban ngành…, Nhà trường sẽ gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa trong năm học 2013-2014, xứng đáng với vị Anh hùng dân tộc mà trường vinh dự được mang tên… Sau đó Bộ trưởng đã đánh trống khai trường. Tiếng trống vang dội mạnh mẽ, đĩnh đạc, rộn ràng, giục giã làm bừng lên khí thế thi đua dạy tốt - học tốt của thầy và trò Nhà trường.

Bộ Trưởng đánh trống khai giảng năm học mới

      Trong không khí vui tươi, phấn khởi, Bộ trưởng đã chụp ảnh lưu niệm cùng thầy trò, đi thăm cơ sở vật chất, thăm nơi ăn - ở của học sinh, thăm phòng Y tế, ban Quản sinh, ban Hậu cần và nhắc nhở các cơ quan chức năng giải quyết những khó khăn của Nhà trường…. Dù rất bận rộn, vất vả với việc quân, việc nước mà Bộ trưởng vẫn quan tâm chăm lo đến những việc những việc nhỏ trong đời sống và sinh hoạt của thầy trò Nhà trường khiến chúng tôi vô cùng xúc động. Nhìn Bộ trưởng cúi xuống ân cần trò chuyện, hỏi han các em học sinh Lào và các em học sinh lớp 6, lớp 7 bé bỏng mà chúng tôi thấy như hình ảnh cha ông đang vỗ về con cháu. Một tình cảm gần gũi, thân thương đến lạ…Từ tình cảm đó, học sinh Nhà trường đã nhận ra bài học về kĩ năng sống: Biết quan tâm, biết yêu thương, biết sống có trách nhiệm với bản thân. Từ tình cảm đó, chúng tôi còn thấy được những chiến sĩ tương lai sẽ tiếp bước cha ông để giữ gìn biên cương, hải đảo của Tổ quốc yêu thương. Kết thúc buổi gặp mặt, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh thăm phòng Truyền thống của Nhà trường. Trước những thành tích mà Nhà trường đạt được về học tập, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, v.v…, Bộ trưởng vui mừng ghi vào Sổ Truyền thống: “Mong thầy cô giáo và học sinh trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn thực hiện thành công lời Bác Hồ dạy: Học tốt, dạy tốt”. Được nhìn nét chữ phóng khoáng, bay bổng của Bộ trưởng, lại được nghe những lời động viên, khích lệ từ Bộ trưởng, chúng tôi thật sự kính phục tấm lòng cao cả của vị Đại tướng - Bộ trưởng và thấy lòng phơi phới niềm vui, niềm tự hào khi được làm người giáo viên Nhà trường.

         Chúng tôi rất vui mừng khi Lễ Khai giảng năm học mới thành công tốt đẹp. Buổi Lễ đã đem lại cho thầy trò trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn một niềm tin mới, một tâm thế mới và một vận hội mới - vận hội của Ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia.

 

GV Hồ Thanh Mai

Tổ Ngữ văn-GDCD

 



Tin khác
KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2013 – 2014 CỦA TRƯỜNG THCS - THPT TRẦN QUỐC TUẤN.
Bộ trưởng Phùng Quang Thanh dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn
Sắc Màu Yêu Thương
Gặp mặt liên hoan Tất niên và mừng Xuân Quý Tỵ - 2013
GẶP MẶT ĐẦU XUÂN
LỄ SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2012-2013
Bản tin tháng 12
Gặp mặt trao thưởng học sinh giỏi
THUYẾT MINH DIỄU HÀNH TẠI LỄ KỈ NIỆM 30 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM VÀ ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA
NHỮNG CẢM XÚC KHÔNG QUÊN TẠI LỄ KỶ NIỆM 30 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM VÀ ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA CỦA TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân