Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10122315
Đang trực tuyến : 6194


 
 
Tin nhà trường
NHỮNG CẢM XÚC KHÔNG QUÊN TẠI LỄ KỶ NIỆM 30 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM VÀ ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA CỦA TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN

NHỮNG CẢM XÚC KHÔNG QUÊN TẠI LỄ KỶ NIỆM

30 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

VÀ ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA

CỦA TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN

 

Có thể nói: "Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây", "tôn sư trọng đạo" là một nét đẹp truyền thống trong nền văn hoá hàng ngàn năm lịch sử của dân tộc ta. Truyền thống tươi đẹp ấy dường như đã thấm đẫm trong tâm hồn con người Việt Nam nói chung, các thế hệ học sinh-sinh viên Việt Nam nói riêng và được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, là chất kết dính tạo nên sức sống mãnh liệt của một dân tộc ngàn năm văn hiến. Hoà chung khí thế vui tươi phấn khởi của toàn thể thầy cô giáo và các em học sinh-sinh viên trong cả nước, hôm nay 20/11/2012, Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn (địa chỉ: Mỹ Đình - Từ Liêm - Hà Nội) thuộc Học viện Khoa Học Quân sự - Bộ Quốc phòng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2012) và đón Bằng công nhận trường trung học đạt chuẩn Quốc gia.

          Đến dự Lễ có các đồng chí đai biểu trong Ban Thường vụ, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Khoa học Quân sự - Bộ Quốc phòng cùng các đại biểu của các cơ quan trong Học viện. Tham dự buổi Lễ còn có đại biểu trong Ban Giám đốc, các phòng chức năng của Sở GD&ĐT Hà Nội; đại biểu các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, đại biểu các cơ quan báo chí, phát thanh-truyền hình Hà Nội cùng đại biểu Ban Cha mẹ học sinh của trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn.  

          Mở đầu là các tiết mục văn nghệ chào mừng của tập thể và cá nhân các thầy cô giáo và các em học sinh của trường. Các tiết mục văn nghệ là những đoá hoa tươi thắm, là "tiếng lòng" xuất phát từ trái tim thầy trò Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn bày tỏ sự biết ơn, ghi nhận công lao dạy dỗ trời biển của các thế hệ thầy cô giáo đối với sự phát triển xã hội nói chung, đồng thời là sự khẳng định vị trí, vai trò và hình ảnh người thầy trong sự nghiệp giáo dục, "sự nghiệp trồng người" trong xã hội ta ngày nay nói riêng. Hình ảnh sẽ ấy vẫn mãi tươi đẹp trong lòng các thế hệ học sinh-sinh viên Việt Nam.

Tiếp theo là các nội dung chính của buổi Lễ gồm: Diễu hành; Chào cờ, hát Quốc ca; Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, thông qua chương trình buổi lễ; Đọc diễn văn kỉ niệm và báo cáo thành tích của trường; Công bố quyết định trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia; đại biểu Học viện Khoa học Quân sự phát biểu; Đại biểu ban Cha mẹ học sinh phát biểu; Đại diện học sinh phát biểu; Trao thưởng; Văn nghệ; Ban tổ chức cám ơn, kết thúc buổi lễ - chụp ảnh lưu niệm; Tham quan phòng truyền thống.

Buổi Lễ là sự ghi nhận tình cảm sâu sắc, sự quan tâm toàn diện, niềm tin và hy vọng của các tổ chức, cơ quan dân-chính-đảng chính quyền địa phương; đó chính là sự quan tâm tạo điều kiện, sự hi vọng mong chờ của toàn xã hội đối với ngành sư phạm và nhà trường trong sự nghiệp giáo dục hiện nay. Buổi Lễ đã để lại trong lòng các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh những ấn tượng khó phai, mở ra một thời kỳ mới đầy hứa hẹn trong "sự ngiệp trồng người" của thầy trò trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn.

Với "Bằng công nhận Trường trung học đạt chuẩn Quốc gia" vừa được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội trao, thầy trò Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn nhận thức sâu sắc được rằng đây chính là niềm vinh dự tự hào mà không phải bất kì trường nào cũng có thể đạt được hôm nay, đồng thời đây cũng là nhiệm vụ hết sức nặng nề đặt ra cho nhà trường trong giai đoạn mới. Để xứng đáng với niềm vinh dự và nhiệm vụ ấy, thầy trò Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn sẽ tiếp tục đem hết sức lực, tài năng và tâm huyết của mình cống hiến cho "sự nghiệp trồng người", đào tạo cho xã hội những thế hệ học sinh "vừa hồng, vừa chuyên" góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đưa đất nước "sánh vai cùng các cường quốc năm châu" như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn đã và sẽ là địa chỉ tin cậy đối với không chỉ các thế hệ học sinh trong cả nước, mà còn của nhiều thế hệ học sinh từ nhiều nước đồng chí, anh em, bạn bè quốc tế đến để rèn đức, luyện tài. Hãy đến với trường chúng tôi! Bạn sẽ thấy điều đó./.

NGÔ THỊ HIÊN

TỔ NGỮ VĂN-GIÁO DỤC CÔNG DÂN


Tin khác
Ngôi trường nội trú giữa lòng Thủ đô
Mái ấm Trường nội trú Trần Quốc Tuấn
DIỄN VĂN CỦA HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN TẠI LỄ KỶ NIỆM 30 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM VÀ ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA
Thư mời dự lễ " Đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và kỷ niệm 30 năm ngày nhà giáo Việt Nam"
Lịch Sử Ngày Quốc tế hiến chương các Nhà giáo và Ngày Nhà giáo Việt Nam
Đón học sinh mới năm học 2011-2012
Dâng hương Đền Trần năm 2011
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân