Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10120660
Đang trực tuyến : 4008


 
 
Tin nhà trường
THUYẾT MINH MÀN DIỄU HÀNH KHAI GIẢNG

Nhiệt liệt chào mừng quý vị đại biểu về dự lễ khai giảng năm học 2013-2014 của trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn ngày hôm nay!

Trước khi tiến hành tổ chức lễ Khai giảng năm học mới, thay mặt ban tổ chức, xin gửi tới quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em học sinh lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

Kính thưa quý vị đại biểu,  các vị khách quý,

 Kính thưa các thầy  cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay, trong không khí tưng bừng của những ngày mùa thu lịch sử, kỷ niệm 68 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mồng 2/9, chào mừng Ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường và hướng tới kỉ niệm 15 năm thành lập trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn, thầy trò trường ta cùng tụ hội về đây, dưới mái trường thân yêu đón ngày khai trường với niềm vui náo nức.

Mùa lại thu rồi em thấy không,

Trời xanh như lọc nắng giữa dòng,

Khăn đỏ tung bay trong nắng mới,

Trang sách đang chờ bao ước mong.

Tiếng trống trường đã rộn ràng ngân vang giữa đất trời, khăn đỏ đã tung bay trong nắng sớm mùa thu. Ngày hội khai trường với bao niềm vui đang ngân lên trong lòng chúng ta như khúc ca tươi tắn. Phía trước là bầu trời ước mơ rộng mở, là bảng xanh, phấn trắng, trang sách hồng đang chờ đón các em.

Lễ Khai giảng năm học mới 2013-2014 xin được bắt dầu bằng màn diễu hành trước sự chứng kiến của các vị đại biểu, các khách quý, các bậc cha mẹ, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh.

Dẫn đầu đoàn diễu hành là Đội nghi thức của nhà  trường. Các em là những học sinh ưu tú đại diện cho 544 học sinh của trường. Trong buổi lễ trọng đại này, các em trang nghiêm rước cờ,  rước ảnh Bác về trước lễ đài.

Đang tiến về lễ đài là lá cờ đỏ sao vàng năm cánh, quốc kỳ của nước Việt Nam, lá cờ mang màu đỏ thắm, màu máu của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của tổ quốc. Ngôi sao vàng năm cánh là biểu tượng cho ý chí kiên cường  và tinh thần đoàn kết của dân tộc ta. Hôm nay, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, thầy trò trường ta nguyện đoàn kết một lòng giữ cho lá cờ tổ quốc mãi mãi thắm tươi.

Lá cờ đỏ sao vàng năm cánh

Tiếp theo đoàn quốc kì là chân dung Chủ Tịch Hồ Chí Minh, người đã sáng lập và rèn luyện Đảng ta, người đã đặt nền móng và xây dựng nền giáo dục dân chủ mới. Trong lễ  Khai giảng năm học mới hôm nay, chúng con vinh dự được rước chân dung của Người. Nhớ lời Người dạy: “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ phần lớn vào công lao học tập của các cháu”, trong giờ phút thiêng liêng này, thầy trò chúng con nguyện hứa quyết tâm “Dạy tốt, học tốt”, góp phần xây dựng đất nước ta vững bước đi lên.

Chân dung Chủ Tịch Hồ Chí Minh

Đang tiến về lễ đài là đội hồng kỳ. Đội hồng kì gồm 40 học sinh đang giương cao những lá cờ đỏ thắm thể hiện sự vững bền của 14 năm xây dựng và trưởng thành của trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn. Màu cờ đỏ thắm là màu của niềm tin quyết chiến quyết thắng, là màu tươi sáng của tương lai. Màu cờ tiếp thêm cho chúng ta khí thế hăng say bước vào năm học mới. Chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng: Thế hệ học trò hôm nay sẽ xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước, làm rạng danh thêm cho mái trường mang tên người anh hùng dân tộc Trần Quốc Tuấn.

Đội hồng kỳ.

Đang tiến về lễ đài là khối học sinh lớp 6. Tạm biệt mái trường tiểu học, đến mùa tựu trường năm nay, các em trở thành học sinh lớp 6 trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn. Trường mới lớn hơn và mơ ước cũng lớn hơn. Cánh cổng trường đang rộng mở, thầy cô đang đón chào. Đừng ngập ngừng bỡ ngỡ, đừng rụt rè lo âu, bởi đây sẽ là tổ ấm của các em.

Khối học sinh lớp 6

Lên lớp 6 về ngôi trường mới,

Lòng bâng khuâng sách vở sang trang,

Nắng cuối hạ chở mùa thu tới,

Rộn ràng nghe tiếng trống vang vang.

Những nụ cười rạng rỡ, những ánh mắt sáng ngời của các em ánh lên niềm tin tưởng, nói lên quyết tâm học tập tốt, rèn tuyện chăm, phấn đấu là thế hệ trẻ kế tiếp xứng đáng truyền thống vẻ vang của ngôi trường mến yêu này.

Đang tiến về lễ đài  là 111 em học sinh khối 10, trong đó có 80 học sinh nội trú.  Các em đều là những học sinh có hạnh kiểm tốt, học lực trung bình khá trở lên, từ mọi miền đất nước về đây hội tụ.

Học sinh khối 10,

Qua tháng hè xa thầy và cách bạn,

Hôm nay về họp mặt rộn ràng sao,

Lòng lâng lâng bao cảm giác mê say,

Cùng cảnh đẹp huy hoàng đang mở hội.

Ngày khai trường hôm nay có ý nghĩa thật trọng đại vì nó đánh dấu bước trưởng thành mới trong đời học sinh của các em. 3 năm cấp THPT sẽ là bệ phóng quan trọng cho hành trình đến với tương lai tươi sáng. Thầy cô sẽ giúp các em định hướng nghề nghiệp, phát huy được khả năng và sức sáng tạo của mình. Các lớp chất lượng cao ban KHTN, ban KHXH của trường ta chính là những mũi tiên phong khích lệ phong trào thi đua học tập và rèn luyện. Các em học sinh khối 10 hãy nêu cao khẩu hiệu: Rèn đức, luyện tài vì ngày mai lập nghiệp, xứng đáng là những thanh niên thời đại Hồ Chí Minh!

Đang tiến về lễ đài là 78 em học sinh đến từ đất nước Lào. Với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho Quân đội và Nhà nước nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào, góp phần vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân hai nước,  thầy cô và bè bạn đã dang rộng vòng tay thân ái đón các em. Năm học mới này, nhà trường đón thêm 22 em về học tập, luyện rèn

“Việt - Lào hai nước chúng ta,

Tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long.”

Các em học sinh Lào đã nhanh chóng hoà nhập cùng các bạn Việt Nam, hăng hái tham gia mọi hoạt động học tập, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và đóng góp một phần không nhỏ vào bề dày thành tích của nhà trường. Các em thực sự trở thành những người  con thân thương trong ngôi nhà chung Trần Quốc Tuấn, xứng đáng là cầu nối tình hữu nghị hai nước Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Tiếp theo là đoàn cán bộ giáo viên đại diện cho 140 cán bộ giáo viên, công nhân viên của trường đang tiến vào lễ đài. Luôn tâm niệm lời dạy của Bác: “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”, các thầy cô giáo đã tích cực tham gia phong trào đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hết lòng vì học sinh thân yêu. Đến nay, 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và vượt chuẩn, 75% là giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp cơ sở, 33%  là giáo viên dạy giỏi cấp cụm huyện và 11% là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.

Đoàn cán bộ giáo viên

Đẹp biết bao người giáo viên nhân dân,

Những kĩ sư tâm hồn ươm mầm xanh ước mơ.

 Các thầy cô giáo xứng đáng là những tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo, đáp ứng niềm mong mỏi của các bậc cha mẹ học sinh, của toàn xã hội,  tô thắm thêm niềm vinh quang của nghề dạy học.

Kính thưa quý vị đại biểu,  các vị khách quý,

 Kính thưa các thầy  cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học mới 2013-2014 đang mở ra với khí thế vui tươi sôi nổi, với bao ước vọng cao đẹp của thầy và trò. Niềm vinh dự, tự hào khi được giảng dạy và học tập dưới mái trường mang tên vị anh hùng dân tộc Trần Quốc Tuấn – ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia, ngôi trường có bề dày truyền thống sẽ cho chúng ta có thêm ý chí, sức mạnh và niềm tin. Thầy trò chúng ta  hãy quyết tâm  phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa để tiến tới vinh quang!

Màn diễu hành đến đây kết thúc, xin chân thành cảm ơn sự cổ vũ nồng nhiệt của quý vị đại biểu, quí thầy cô và toàn thể các em học sinh. Đề nghị các em HS ổn định để chúng ta bước sang phần tiếp theo của buổi lễ. Xin trân trọng cảm ơn!



Tin khác
TÂM THẾ MỚI - VẬN HỘI MỚI
KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2013 – 2014 CỦA TRƯỜNG THCS - THPT TRẦN QUỐC TUẤN.
Bộ trưởng Phùng Quang Thanh dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn
Sắc Màu Yêu Thương
Gặp mặt liên hoan Tất niên và mừng Xuân Quý Tỵ - 2013
GẶP MẶT ĐẦU XUÂN
LỄ SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2012-2013
Bản tin tháng 12
Gặp mặt trao thưởng học sinh giỏi
THUYẾT MINH DIỄU HÀNH TẠI LỄ KỈ NIỆM 30 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM VÀ ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân