Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10260652
Đang trực tuyến : 3982


 
 
Hoạt động đoàn - đội
LỄ XUẤT QUÂN “TRẢI NGHIỆM MÔI TRƯỜNG QUÂN ĐỘI NĂM HỌC 2013-2014”

Trong tiết trời thu mát mẻ của ngày đầu tháng 10 năm 2013, sau khi kết thúc thắng lợi đợt kiểm tra giữa học kì I, thầy trò trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn sôi nổi tổ chức Lễ Xuất quân “Trải nghiệm môi trường quân đội” năm học 2013-2014.

 

Trải nghiệm môi trường quân đội là chương trình đặc biệt dành cho các em học sinh trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn. Tham gia chương trình “Trải nghiệm môi trường quân đội”, không những các em học sinh sẽ được trang bị một số kiến thức cơ bản về Quốc phòng-an ninh, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, làm quen với môi trường quân đội, rèn luyện tính tự chủ, kỷ luật, bản lĩnh, nề nếp và tác phong của quân nhân; được bồi dưỡng kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, v.v….  nhằm định hướng và giúp các em xây dựng sự tự tin, trung thực, ý thức trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, sự chia sẻ, biết quan tâm tới gia đình, bạn bè và những người xung quanh, mà còn là Khóa học của một sân chơi lành mạnh, bổ ích, đáp ứng sự mong mỏi của nhà trường, gia đình và xã hội. Thông qua chương trình này, Nhà trường mong muốn góp phần xây dựng một lớp “Thanh thiếu niên Trần Quốc Tuấn” tiên tiến, năng động, mạnh mẽ, luôn vững vàng trong cuộc sống và cống hiến hết mình cho Tổ Quốc. Với những ý nghĩa trên, Nhà trường phối hợp với Huyện đoàn Từ Liêm tổ chức Lễ Xuất quân “Trải nghiệm môi trường quân đội năm học 2013-2014”.

 

Đến dự với buổi Lễ có đồng chí Lê Thị Bích Hà – Phó bí thư Huyện đoàn Từ Liêm, có các thầy cô giáo trong Chi ủy, Ban Giám hiệu, Đại diện cha mẹ học sinh, Hội đồng giáo dục cùng 540 học sinh của trường.

 

Mở đầu là màn Game khởi động và nhảy dân vũ k-pop  sôi động của học sinh toàn trường. Sau nghi Lễ Chào cờ và giới thiệu đại biểu, thầy Đặng Văn Lý – Phó Hiệu trưởng Nhà trường lên phát biểu khai mạc Chương trình và chúc các chiến sỹ nhỏ hoàn thành tốt nhiệmvụ. Trong bài phát biểu, thầy nhấn mạnh: “ Năm học 2013-2014 là năm thứ hai trường ta tổ chức chương trình “Trải nghiệm môi trường quân đội” vì vậy, hai nhà trường (Trường Trung cấp Trinh sát-T700 cùng Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn) cùng các tổ chức, ban ngành liên quan đã dành nhiều tâm sức nghiên cứu từ rút kinh nghiệm, bổ sung, hiệu chỉnh kế hoạch, thời gian, sắp xếp nội dung chương trình một cách khoa học, kỹ lưỡng,  hợp lý nhất dựa trên hướng dẫn chương trình khung giữa Tổng cục Chínhtrị Quân đội nhân dân Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đặc biệt là qua thực tiễn kinh nghiệm, thời gian và nội dung chương trình đã được xây dựng bảo đảm về giáo dục quốc phòng, giáo dục kỹ năng và các hoạt động bổ trợ, chia giai đoạn huấn luyện hợp lý, từ “Tập làm chiến sỹ”, rồi “Trở thành chiến sỹ”, “Bản lĩnh chiến sỹ trẻ” qua “Trải nghiệm thao trường” đến “Tạm biệt chia tay đồng đội”, trong thời gian 06 ngày dưới sự quản lý, huấn luyện, tổ chức trực tiếp của đội ngũ CB-GV hai nhà trường và Công ty giáo dục kỹ năng sống ABA…. Các đợt trải nghiệm này chính là môi trường kết hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc định hướng, giáo dục toàn diện các em”.

 

 

Tiếp theo, em Phạm Nguyễn Thế Anh học sinh lớp 12A, thay mặt các chiến sỹ nhỏ lên phát biểu và cam kết hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao: “Một là, tuyệt đối vâng lời các thầy cô phụ trách, các chú bộ đội và tuân thủ các nội quy trong doanh trại chiến binh. Hai là, thân thiện và cởi mở để làm quen với các bạn mới, chấp nhận những sự khác biệt và tôn trọng ý kiến, ý tưởng và thái độ của người khác.  Ba là, sẽ cố gắng vượt qua mọi thử thách gian nan trong suốt chương trình để hoàn thiện bản thân mình hơn. Bốn là, học và sáng tạo trong một môi trường an toàn, trung thực và lành mạnh. Năm là, chịu trách nhiệm giữ an toàn cho bản thân và người khác. Sáu là, không tự ý đi đâu hay làm gì mà chưa được sự đồng ý của các thầy cô phụ trách”.

Trong buổi Lễ các em còn vinh dự, tự hào được nhận quà tặng và lời độngviên của Huyện Đoàn Từ Liêm khích lệ “Học tốt-rèn hay” hoàn thành xuất sắc nhiệmvụ.

Lễ xuất quân kết thúc trong màn nhảy dân vũ của học sinh toàn trường – biên đạo theo nhạc bài hát “Chúng tôi là chiến sỹ” vô cùng khỏe khoắn, sôi động. 110 em học sinh khối 12 hăm hở với ba lô trên vai, lên xe ô tô đến đơn vị huấn luyện trong sự lưu luyến mong đợi của các thầy cô giáo.

Ngọn lửa truyền thống từ ngôi nhà chung của trường ta đã và đang thắp sáng, nối tiếp truyền thống vinh quang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam, tinh thần thanh niên đã bắt đầu rực cháy bởi những ngọn lửa nhiệt tình của tuổi trẻ, thầy trò trường THCS-TPT Trần Quóc Tuấn đã cùng vào cuộc, cùng hành động, với niềm tin tưởng chắc chắn rằng Trải nghiệm môi trường Quân đội năm nay sẽ gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp.

                                                Hà Phương

                                      Tổ Ngữ văn-GDCD



Tin khác
NỘI QUI TRẠI HÈ
LỄ MÍT-TINH CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH
TỎA SÁNG VÒNG CHUNG KẾT HỌC SINH THANH LỊCH
Sơ kết hoạt động 26.3.2013
Kế hoạch tổ chức các hoạt động "Tháng Thanh niên" chào mừng 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Kế hoạch tổ chức thi cắm hoa chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
Kế hoạch thi văn nghệ chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3
Kế hoạch tham gia hội diễn "Tiếng hát thấy và trò" Ngành Giáo dục và Đào tạo Huyện Từ Liêm Năm học 2012-2013
Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2012
KẾ HOẠCH Tổ chức Đêm hội “ Tri ân Thầy Cô”
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân