Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10261006
Đang trực tuyến : 4140


 
 
Giới thiệu sách
TỦ SÁCH KIẾN THỨC MÔN NGỮ VĂN LỚP 10

Để giúp các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh lớp 10 dạy và học theo chương trình SGK Ngữ văn chuẩn có thêm tài liệu để luyện tập. Thư viện Trường THCS, THPT Trần Quốc Tuấn sưu tầm và giới thiệu một số sách tham khảo của môn Ngữ văn lớp 10.

       Gồm 8 cuốn sách là tài liệu tham khảo môn Ngữ văn cho khối lớp 10 do các giáo sư, tiến sĩ, các Nhà giáo ưu tú, có kinh nghiệm trong việc giảng dạy môn Ngữ văn biên soạn:

1.     Bài tập trắc nghiệm Ngữ văn 10.

2.     Hỏi - Đáp kiến thức Ngữ văn 10.

3.     Phân tích - Bình giảng tác phẩm văn học 10 nâng cao.

4.     Ôn tập Ngữ văn 10.

5.     Phân tích tác phẩm Ngữ văn 10.

6.     Kĩ năng Đọc - hiểu Ngữ văn 10.

7.     Văn bản Ngữ văn 10: Gợi ý Đọc - hiểu và lời bình.

8.     Đọc - hiểu văn bản Ngữ văn 10.

        Các cuốn sách này đều do Nhà xuất bản Giáo dục phát hành và đã có mặt trong thư viện của nhà trường. Các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh có thể tìm mượn tại thư viện nhà trường.

         Chúc các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh dạy tốt và học tốt.

BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM NGỮ VĂN 10

Đỗ Ngọc Thống (chủ biên) - Nguyễn Thành Thi - Nguyễn Thị Hồng Vân

Khổ 17 x 24 cm; 327 trang; Giá 30 800 đồng

Số ĐKCB: STK. 653

          Với nội dung kiến thức ôn tập của SGK Ngữ văn 10, sách Bài tập trắc nghiệm Ngữ văn 10 tiếp nối quan niệm về nội dung và các hình thức trắc nghiệm của bộ sách Bài tập trắc nghiệm Ngữ vănTHCS, nhưng có một số điểm được điều chỉnh theo hướng nâng cao cho phù hợp với cấp học.

         Mỗi bài tập trắc nghiệm đều được sắp xếp rất khoa học với nhiều câu hỏi có đáp án nhiễu hợp lí, giúp học sinh đào sâu, tìm tòi hiểu kĩ hơn về nội dung cũng như nghệ thuật của các tác phẩm văn học, các kiến thức lí thuyết và thực hành Tiếng Việt, các khâu, các cách triển khai lập dàn ý cơ bản, lập dàn ý chi tiết với kiểu bài văn được học trong chương trình lớp 10. Về hình thức trắc nghiệm, câu lệnh, nhìn chung nêu dưới dạng câu hỏi hoặc dưới dạng trả lời phần hỏi. Để tìm phương án đúng, các em cần tìm tòi, phán đoán và suy luận trên những dữ liệu ấy.

Cuốn sách gồm ba phần:

Phần 1: VĂN HỌC

Phần 2: TẬP LÀM VĂN

Phần 3: TIẾNG VIỆT

    Khi sử dụng cuốn sách này các em học sinh tra cứu tên nội dung bài học theo ba phần trên.

    Các thầy giáo, cô giáo có thể tham khảo các câu hỏi trong sách này để tự biên soạn các câu trắc nghiệm khác phù hợp với trình độ của học sinh mình hơn.

HỎI - ĐÁP KIẾN THỨC NGỮ VĂN 10

Lê Huy Bắc - Đỗ Việt Hùng (đồng Chủ biên) - Quang Đức

Đào Thị Thu Hằng - Lê Văn Trung

Khổ 17 x 24 cm; 256 trang; Giá 24 200 đồng

Số ĐKCB: STK. 645

     Hỏi - đáp kiến thức Ngữ văn 10 là một cuốn trong bộ sách tham khảo Hỏi - đáp kiến thức Ngữ văn. Bộ sách này có tính liên thông từ THCS đến THPT. Chương trình THPT gồm 3 cuốn cho  ba khối 10, 11, 12.

     Cuốn sách bao gồm các câu hỏi được biên soạn vừa theo tinh thần tích hợp của SGK và chương trình Ngữ văn THPT vừa mở rộng và nâng cao các kiến thức về những vấn đề đặt ra trong chương trình. Ngoài ra, cuốn sách còn chú ý đến sự liên thông kiến thức giữa các bài học, giữa các lớp học, giữa tri thức phổ thông và thực tế đời sống…

      Nội dung các câu hỏi và lời đáp được biên soạn chủ yếu dựa trên các đơn vị kiến thức của chương trình và SGK nhằm củng cố kiến thức sau mỗi bài học và dùng để hỗ trợ các em học sinh ôn tập giữa học kì, cuối học kì, cuối năm học. Các thầy giáo, cô giáo có thể tham khảo để thiết lập hệ thống câu hỏi cho bài giảng theo hướng tích hợp mà chương trình cải cách đã đề ra.

PHÂN TÍCH - BÌNH GIẢNG TÁC PHẨM VĂN HỌC 10 NÂNG CAO

Nguyễn Khắc Phi (chủ biên) - Nguyễn Xuân Đức - Nguyễn Bích Hà - Chu Văn Sơn - Nguyễn Hữu Sơn - Lương Duy Trung - Lưu Đức Trung

Khổ 17 x 24 cm; 188 trang; Giá 21 000 đồng

Số ĐKCB: STK. 650

       Phân tích - Bình giảng tác phẩm văn học 10 nâng cao được biên soạn giúp học sinh nâng cao năng lực Đọc - hiểu văn bản văn học và nắm vững hơn một số khái niệm quan trọng của lí luận văn học. Đồng thời cung cấp thêm một số kiến thức cần thiết về Lịch sử văn học, về một số tác giả và tác phẩm, tạo điều kiện cho các em học sinh học tốt hơn các phần Làm văn và Tiếng Việt theo tinh thần tích hợp. 

      Cuốn sách được xây dựng trên cơ sở bộ Sách giáo khoa Ngữ văn 10 nâng cao, đề cập đến toàn bộ văn bản được học chính thức và một vài tác phẩm đọc thêm quan trọng, khó tiếp cận. Đó là các tác phẩm khá đa dạng về phong cách, thể loại; tùy theo đặc điểm của mỗi tác phẩm, người viết sẽ chọn hình thức phân tích, bình giảng thích hợp.

ÔN TẬP NGỮ VĂN 10

Lã Nhâm Thìn - Bùi Minh Toán (đồng Chủ biên) - Lê Nguyên Cẩn

Đỗ Kim Hồi - Lê Thái Hoa

Khổ 17 x 24 cm; 256 trang; Giá 28 000 đồng

                                              Số ĐKCB: STK.655

 

        Cuốn sách Ôn tập Ngữ văn 10 được xuất bản nhằm giúp học sinh nắm lại một cách chắc chắn và hệ thống các kiến thức, kĩ năng cơ bản nhất của chương trình Ngữ văn 10. Cấu trúc cuốn sách gồm ba phần: Văn, Tiếng Việt, Tập làm văn. Ba phần này tuy sắp xếp riêng nhưng vẫn thể hiện quan điểm tích hợp, các bài học ở phần này luôn có mối quan hệ với phần kia về kĩ năng và kiến thức.

        Vì đây là cuốn sách ôn tập nên ở trong bài học đều có hai mục: Kiến thức cơ bảnLuyện tập. Kiến thức cơ bản sẽ hệ thống lại những kiến thức cơ bản nhất của bài học với cách trình bày ngắn gọn và tinh giản, mạch lạc. Mục Luyện tập vừa nêu câu hỏi, bài tập vừa hướng dẫn học sinh luyện tập trên cơ sở những câu hỏi và bài tập đó. Kết hợp luyện tập, vừa ôn kiến thức và luyện kĩ năng. Vì vậy mục Hướng dẫn luyện tập đưa ra những gợi ý để học sinh trả lời câu hỏi hoặc làm bài tập, để rèn luyện kĩ năng vừa nắm vững kiến thức và nâng cao thêm năng lực thẩm mĩ.

        Hy vọng cuốn sách này sẽ góp phần giúp các em học sinh ôn tập tốt chương trình Ngữ văn 10.

PHÂN TÍCH TÁC PHẨM NGỮ VĂN 10

Trần Nho Thìn (Chủ biên) - Lê Nguyên Cẩn - Phạm Thu Yến

Khổ 17 x 24 cm; 224 trang; Giá 21 400 đồng

Số ĐKCB: STK.378

      Phân tích tác phẩm Ngữ văn 10 cung cấp những tri thức cần thiết cho việc hiểu biết đúng đắn một tác phẩm văn học và nêu lên một số thao tác phân tích tác phẩm. Cuốn sách là một tài liệu hỗ trợ học tập, tìm hiểu môn Ngữ văn theo phương pháp tích cực. Sách có cấu trúc gồm hai phần:

      Phần 1. Những tri thức bổ trợ: Phần này trình bày các kiến thức bổ trợ về nhiều phương diện, thường là các kiến thức văn hóa, lịch sử, triết học, tôn giáo…có liên quan đến tác phẩm.

      Phần 2. Phân tích tác phẩm (đoạn trích): Các tác giả đã đưa ra cách tiếp cận về đặc trưng thể loại, hình thức nghệ thuật và nội dung tác phẩm.

      Sách được biên soạn như một tài liệu tham khảo bổ trợ SGK giúp cho việc dạy và học các tác phẩm văn học trong Ngữ văn 10 được tốt hơn.

KĨ NĂNG ĐỌC - HIỂU VĂN BẢN NGỮ VĂN 10

Nguyễn Kim Phong (Chủ biên) - Đặng Tương Như - Đào Công Vĩnh

Khổ 17 x 24 cm; 304 trang; Giá 28 600 đồng

Số ĐKCB: STK.646

      Cuốn sách là một tài liệu tham khảo thực hành kĩ năng Đọc - hiểu văn bản Ngữ văn hàng tuần. Cấu trúc cuốn sách gồm hai phần chính:

Phần một: Chương trình chuẩn - SGK Ngữ văn 10 với yêu cầu Đọc - hiểu. Phần này nhấn mạnh mục tiêu môn Ngữ văn ở THCS, nên cấu trúc phần Văn học trong SGK trình bày theo yêu cầu Đọc - hiểuvăn bản.

Phần hai: Thực hành Đọc - hiểu văn bản Ngữ văn 10.

        Đây là phần chính của cuốn sách. Gồm các bài thực hành Đọc - hiểu văn bản ở phần Văn học (gồm cả các văn bản đọc thêm) được sắp xếp theo trình tự SGK Ngữ văn 1- Chương trình chuẩn.

      Mỗi bài thực hành gồm các phần, mục sau:

         A. Tri thức Đọc - hiểu: Về tác giả, tác phẩm, một số khái niệm cần lưu ý, gợi ý cách đọc.

         B.   Yêu cầu Đọc - hiểu: Mục tiêu cần đạt, tiến trình Đọc - hiểu.

VĂN BẢN NGỮ VĂN 10

GỢI Ý ĐỌC – HIỂU VÀ LỜI BÌNH

Vũ Dương Quỹ - Lê Bảo

Khổ 17 x 24 cm; 224 trang; Giá 28 600 đồng

Số ĐKCB: STK.646

       Cuốn sách bao gồm ba phần:

Phần 1: Chuẩn bị tri thức và tâm thế Đọc - hiểu.

Phần 2: Gợi ý Đọc - hiểu: Những góc nhìn văn bản

Phần 3: Bình giảng điểm sáng văn chương.

         Cuốn sách giúp các em học sinh vừa hiểu được mục đích của việc học văn, vừa rung cảm sâu sắc trước những giá trị thẩm mĩ của văn bản văn học, vừa giúp các em rút được kinh nghiệm cụ thể về phương pháp Đọc - hiểu văn bản của năm học này cũng như năm sau, văn bản trong SGK và các văn bản ngoài SGK.

ĐỌC - HIỂU VĂN BẢN NGỮ VĂN 10

                           Nguyễn Trọng Hoàn (Chủ biên) - Lê Hồng Mai

Khổ 17 x 24 cm; 296 trang; Giá 27 900 đồng

Số ĐKCB: STK. 372

      Cuốn sách là một tài liệu tham khảo lí thú, triển khai nhiều bình diện của hoạt động Đọc - hiểu. Nội dung cuốn "Đọc - Hiểu Văn Bản Ngữ Văn 10" gồm 2 phần:
- Phần 1. Hình thành năng lực đọc cho học sinh trong dạy học Ngữ văn.

 Xác định một số vấn đề về quan niệm, tính chất… của Đọc - hiểu văn bản Ngữ văn.
- Phần 2. Thực hành Đọc - hiểu văn bản Ngữ văn 10,.

  Ứng dụng quan điểm và giải pháp Đọc - hiểu văn bản trong những bài cụ thể, mỗi bài được cấu tạo theo 3 phần:
 1. Gợi dẫn.
      Nội dung phần gợi dẫn của mỗi bài được xác định nhằm chuẩn bị tâm thế và cung cấp một số kiến thức công cụ, tạo thuận lợi cho việc chiếm lĩnh mục tiêu của bài Đọc - hiểu, gồm: thông tin về thể loại, về tác giả, tóm tắt và cách đọc, cách kể.
  2. Kiến thức cơ bản
     Phần kiến thức cơ bản được hình thành trên cơ sở lý giải những vấn đề từ các câu hỏi của SGK và thể nghiệm một cách thức tiếp cận văn bản.
  3. Liên hệ
     Nội dung phần liên hệ có tính chất mở, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng, có thể giới thiệu một văn bản tương đương hoặc gần gũi với bài học để tạo điều kiện cho các em học sinh so sánh kiến thức, có thể cung cấp một số nhận định để tham khảo cho việc đánh giá về tác giả, tác phẩm…

      Mong rằng những cuốn sách này sẽ đem lại nhiều kiến thức bổ ích và kĩ năng Làm văn cho các em học sinh và là nguồn tài liệu phong phú cho các thầy giáo, cô giáo tham khảo.

Thư viện



Tin khác
Một số đầu sách mới môn Toán lớp 12
GIỚI THIỆU TÁC PHẨM "NHẬT KÍ ĐẶNG THÙY TRÂM"
MÃI MÃI TUỔI HAI MƯƠI
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân