Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10272838
Đang trực tuyến : 2110


 
 
Giới thiệu sách
TẬP TÀI LIỆU PHỤC VỤ VIỆC GIẢNG DẠY LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG HUYỆN TỪ LIÊM

Trong chương trình Lịch sử địa phương ở trường phổ thông, Lịch sử địa phương có vị trí quan trọng là nguồn kiến thức Lịch sử dân tộc vô cùng quí giá đối với học sinh, chứng minh cho sự phát triển hợp quy luật của các địa phương trong sự phát triển chung của đất nước, ghi lại những thành quả lao động, những chiến công oanh liệt của nhân dân địa phương trong việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Việc sử dụng tài liệu Lịch sử địa phương trong dạy học Lịch sử dân tộc có vai trò và ý nghĩa to lớn đối với học sinh. Bởi nguồn tài liệu Lịch sử địa phương góp phần cụ thể làm phong phú và sinh động các sự kiện lịch sử, giúp học sinh nhận thức đúng về quá khứ dân tộc.

           Để cung cấp cho các thầy cô giáo và các em học sinh nguồn tư liệu phong phú, sinh động để dạy và học Lịch sử địa phương. Thư viện nhà trường trân trọng giới thiệu TẬP TÀI LIỆU PHỤC VỤ VIỆC GIẢNG DẠY LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG HUYỆN TỪ LIÊM của Huyện Ủy Từ Liêm do Nhà xuất bản Văn học ấn hành năm 2013, cuốn sách với 228 trang, khổ 21 x 29,7 cm.

          Từ Liêm là vùng đất  cổ có lịch sử, văn hoá lâu đời gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến. Nhân dân Từ Liêm có truyền thống hiếu học, cần cù, chăm chỉ, giàu lòng yêu nước, chống giặc ngoại xâm. Truyền thống đó được gắn với những sinh hoạt văn hoá dân gian lâu đời được tái hiện trong các lễ hội truyền thống tiêu biểu, với các di sản văn hoá, tên làng, tên xã, tên tuổi những danh tướng tài ba, những bậc tiền bối cách mạng, những anh hùng dân tộc, những nhà văn, nhà thơ, nhà chính trị ngoại giao làm rạng danh quê hương, đất nước.

          Lịch sử Từ Liêm mãi còn ghi đậm những mốc son trong trường kỳ đấu tranh chống giặc ngoại xâm , giành chính quyền, bảo vệ và xây dựng đất nước. Từ khí phách của những người nông dân áo vải tụ nghĩa dưới ngọn cờ của Hai Bà Trưng, Bà Triệu đến ý chí kiên cường của các chiến sĩ cách mạng những thập niên đầu thế kỉ XX đến năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Từ Liêm trở thành địa bàn sục sôi cách mạng.

          Hơn 80 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và 52 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, nhân dân Từ Liêm đã đóng góp phần cùng nhân dân Thủ đô và cả nước lập nên nhiều kỳ tích: giành chính quyền trong Cách mạng tháng 8 năm 1945, tiến hành hai cuộc kháng chiến thần kỳ đánh bại thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, thống nhất Tổ quốc. Trong công cuộc xây dựng đất nước, đặc biệt là trong suốt 27 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Đảng bộ và nhân dân Từ Liêm đã nỗ lực phấn đấu, đoàn kết cùng nhân dân Thủ đô và nước đẩy mạnh sự nghiệp CNH - HĐH vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, vinh dự được  Đảng và Nhà nước tặng nhiều danh hiệu cao quý: Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cùng nhiều huân, huy chương các loại.

          Nhận thức rõ tầm quan trọng, ý nghĩa của công tác giáo dục truyền thống lịch sử địa phương trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là trong các thế hệ học sinh là con em Từ Liêm - những người sẽ tiếp tục giữ gìn phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, từ năm 2011, Quận uỷ Từ Liêm đã xây dựng và triển khai thực hiện Đề án “Giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng địa phương trong các nhà trường phổ thông trên địa bàn quận”. Nhiệm vụ chủ yếu của đề án là biên soạn tập tài liệu gồm 3 phần với 13 bài học từ lớp 1 đến lớp 12, kèm theo đó là phần gợi ý giảng dạy, tài liệu tham khảo và một số hình ảnh minh hoạ. Mục đích của đề án là đáp ứng phần nào yêu cầu cung cấp nguồn tư liệu phong phú, sinh động cho giáo viên các nhà trường trong quá trình soạn giáo án những bài giảng lịch sử địa phương, đồng thời giới thiệu với bạn đọc về vùng đất Từ Liêm giàu truyền thống lịch sử, văn hoá. Từ đó, thêm tự hào yêu mến mảnh đất và con người Từ Liêm, đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng và phát triển Quận Từ Liêm trở thành đô thị giàu đẹp văn minh.

          TẬP TÀI LIỆU PHỤC VỤ VIỆC GIẢNG DẠY LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG HUYỆN TỪ LIÊM sống động, giàu hình ảnh còn gợi dậy những cảm xúc lịch sử của học sinh. Giáo dục các em lòng yêu nước, yêu quê hương và tự hào về quê hương đất nước. Từ đó, các em có trách nhiệm công dân, tình yêu quê hương, yêu con người, yêu thiên nhiên nơi mình sinh ra, tự hào về truyền thống và những chiến công hiển hách trên mảnh đất quê hương. Đồng thời rèn luyện các kĩ năng, nhận thức, đặc biệt là năng lực tư duy và các kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tế. Cuốn sách hiện có trong Thư viện nhà trường, trân trọng mời các bạn cùng đọc.

                                                        Bùi Thị Kim Dung – Thư viện nhà trường

 



Tin khác
BÀN CÓ NĂM CHỖ NGỒI
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 5 / 2016 TÁC PHẨM “BÚP SEN XANH”
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4 / 2016 "ĐIỆN BIÊN PHỦ TRẬN THẮNG THẾ KỶ"
TIA NẮNG CỦA MẸ
ĐỪNG BAO GIỜ TỪ BỎ KHÁT VỌNG
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM 80 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN
SỨC MẠNH CỦA SỰ SẺ CHIA
NGƯỜI THẮP SÁNG ƯỚC MƠ
ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP-CHÂN DUNG MỘT HUYỀN THOẠI
DẠY HỌC TÍCH HỢP Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ, TRUNG HỌC PHỔ THÔNG (Dùng cho cán bộ quản lý, giáo viên THCS, THPT)
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân