Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10336935
Đang trực tuyến : 4138


 
 
Tin nhà trường
LỄ XUẤT QUÂN “TRẢI NGHIỆM MÔI TRƯỜNG QUÂN ĐỘI” NĂM HỌC 2016-2017

Thực hiện kế hoạch năm học 2016-2017, được sự đồng tình ủng hộ của cha mẹ học sinh và sự hưởng ứng nhiệt liệt của học sinh toàn trường, sáng ngày 3/10/2016, trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn tổ chức Lễ xuất quân chương trình “Trải nghiệm môi trường Quân đội” năm học 2016-2017.

Tổ chức cho học sinh đi “Trải nghiệm môi trường Quân đội” là một hoạt động được nhà trường triển khai từ 5 năm nay và trở thành chương trình chính khóa trong nội dung giáo dục, đào tạo của nhà trường. Nhà trường nhận được sự đồng ý, quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện của cơ quan quản lý cấp trên và trực tiếp là Trường Trung cấp Trinh sát T700. Mục đích của “Đợt Trải nghiệm môi trường Quân đội” nhằm trang bị cho các em những kiến thức cơ bản nhất về Quốc phòng - An ninh, về truyền thống quyết chiến quyết thắng của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng; giúp các em làm quen với một số nội dung, kỹ năng thực sự của người lính trên thao trường, từ đó hình thành cho các em bản lĩnh kiên cường, ý chí khắc phục khó khăn gian khổ, tích cực học tập và rèn luyện để trở thành người công dân tốt đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới. Cụ thể hơn, “Đợt TNMT Quân đội” còn giáo dục cho học sinh kĩ năng sống, kĩ năng tham gia các hoạt động xã hội nhằm phát triển tính tự lập, kĩ năng giao tiếp, ứng xử, kĩ năng làm việc nhóm; giáo dục về sự sẻ chia, trách nhiệm và tình cảm của bản thân các em với gia đình, xã hội.

Đúng 7h30’, toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh đã có mặt đông đủ với khí thế tưng bừng, rộn rã tham dự buổi Lễ xuất quân. Một màu xanh áo lính khỏe khoắn tràn ngập cả sân trường. Các “tân binh” đã chuẩn bị đầy đủ quân, t­ư trang, sẵn sàng bước vào một hoạt động thực tiễn: Trải nghiệm môi trường quân đội. Các em sẽ được ăn ở, sinh hoạt, học tập như một người lính chính quy của Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Trường Trung cấp Trinh sát – Sơn Tây.

Đến dự buổi Lễ có đồng chí Đại tá Đoàn Minh Hải - thủ trưởng cơ quan quản lý cấp trên, Đại tá Lê Thanh Cương – Chính ủy Trung tâm cơ quan quản lý học sinh quốc tế. Tham dự buổi Lễ còn có đồng chí Nguyễn Quyết Chiến chuyên viên Phòng Giáo dục quận Nam Từ Liêm, đại diện Hội Cha mẹ học sinh của trường, thầy Vũ Xuân Hồng - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong Chi ủy - BGH, các đ/c cán bộ giáo viên, nhân viên và toàn thể các em học sinh trong trường.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, thầy Đặng Văn Lý - Phó bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường nêu rõ mục đích, ý nghĩa của chương trình, phổ biến nội dung và giao nhiệm vụ cho các chiến sĩ trong khóa huấn luyện này. Thầy khẳng định: “Trải nghiệm môi trường quân đội” là một mô hình giáo dục tổng hợp với nhiều nội dung phong phú và những phương pháp giáo dục tích cực, hiệu quả. Với phương châm “Rèn luyện để trưởng thành”, Ban tổ chức chương trình đã xây dựng giáo trình huấn luyện một cách khoa học, chặt chẽ, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của các chiến sỹ, đồng thời chuẩn bị kỹ các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ phụ trách, điều phối viên để tổ chức hiệu quả chương trình, thực hiện tốt các mục tiêu đề ra, giúp các em có một cơ hội được rèn luyện vui tươi, bổ ích, đáng nhớ. Thông qua chương trình, nhà trường mong muốn góp phần xây dựng một lớp thanh thiếu niên nhà trường Trần Quốc Tuấn tiên tiến, năng động, mạnh mẽ, luôn vững vàng trong cuộc sống và sẽ cống hiến hết sức lực, trí tuệ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau bài phát biểu và giao nhiệm vụ, thầy Đặng Văn Lý đã trao cờ truyền thống cho các “cán bộ”, “chiến sỹ” tham gia “Đợt TNMT Quân đội”.

Thầy Bùi Xuân Ngạn và 4 học sinh đại diện cho “cán bộ”, “chiến sỹ” tham gia “Đợt TNMT Quân đội” lên nhận nhiệm vụ, nhận lá cờ truyền thống và hứa trước chỉ huy các cấp, Ban Giám hiệu và toàn thể học sinh sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nội dung học tập, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Dưới lá cờ tung bay trong nắng vàng mùa thu rực rỡ, các “chiến sỹ” hân hoan, phấn khởi, vui sướng bước vào một khóa huấn luyện đặc biệt với quyết tâm giành chiến thắng trước những khó khăn, gian khổ, thử thách để vươn lên những thành công trong học tập, công tác và sinh hoạt. Sau này các em sẽ biết phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, biết vâng lời thầy cô, cha mẹ, biết yêu ghét rạch ròi, biết đoàn kết, giúp đỡ nhau trong mọi tình huống thực tế của đời sống.    

            

    Lễ xuất quân được kết thúc bằng chương trình văn nghệ với bài hát giàu ý nghĩa “Chúng tôi là chiến sĩ”, các điệu nhảy dân vũ Flashmob sôi động do các chiến sĩ biểu diễn. Sau Lễ xuất quân, các chiến sĩ của đợt 1 đã lên xe ô tô về Trường Trung cấp Trinh sát T700 (Sơn Tây – Hà Nội) để bắt đầu chương trình huấn luyện. Chắc chắn rằng với khí thế của buổi Lễ xuất quân các em học sinh sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ học tập và có thêm nhiều điều bổ ích.

NGÔ THỊ HIÊN

TỔ VĂN-GDCD



Tin khác
HỘI NGHỊ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2016-2017
NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016 - 2017
RỘN RÀNG ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM
TƯNG BỪNG NGÀY HỘI TRƯỜNG
Giải chạy Báo Hà Nội mới - Vì hòa bình năm 2016
Lễ dâng hương đền Trần
GẶP MẶT CON CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, CÔNG NHÂN VIÊN NHÀ TRƯỜNG NĂM 2016
LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2015 -2016
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2015 -2016
THÀNH CÔNG CỦA ĐỘI TUYỂN HSG CÁC MÔN VĂN HÓA CẤP CỤM VÀ THÀNH PHỐ
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân