Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10271238
Đang trực tuyến : 1350


 
 
Tin nhà trường
LỄ SƠ KẾT HỌC KỲ I GIÁO VIÊN TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN


LỄ SƠ KẾT HỌC KÌ I KHỐI CB - GV, NV

NĂM HỌC 2018 – 2019

 

         Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019, đúng 14h chiều ngày 28/12/2018, Trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn tổ chức sơ kết học kì 1 khối CB-GV, NV.

 

           Hòa chung trong không khí tưng bừng phấn khởi của đất nước chào đón năm mới 2019, nhằm sơ kết những mặt đã làm được và rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế và đề ra phương hướng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, nhà trường long trọng tổ chức hội nghị sơ kết học kì 1 năm học 2018 – 2019.

 

          Về dự với hội nghị có đ/c Phạm Văn Sang – Thủ trưởng cơ quan quản lý cấp trên. Tiến sỹ Vũ Xuân Hồng – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường chủ trì Hội nghị và đông đủ các đồng chí trong Chi ủy, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn, cùng toàn thể các thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ nhân viên toàn trường.

 

          Mở đầu Hội nghị Thầy Vũ Xuân Hồng – BT chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên trình bầy báo cáo sơ kết công tác học kì 1 năm học 2018 – 2019. Bản báo cáo của thày đã khái quát toàn bộ những mặt đã đạt được cũng như những điều còn tồn tại cần khắc phục ở học kì tới. Những thành tích được báo cáo trong Hội nghị cụ thể là: Tuyển sinh đầu vào vượt chỉ tiêu, nhà trường đã chọn lọc được những hs có chất lượng đầu vào cao hơn các năm học trước. Chỉ đạo và định hướng giáo viên các tổ bộ môn tham gia thi GVG các cấp đạt giải cao. Các phong trào văn hóa văn nghệ TDTT đã được tổ chức hết sức sôi nổi gây được những hiệu ứng tâm lý tốt…Đặc biệt, chất lượng giảng dạy học tập của toàn trường có sự tiến bộ rõ rệt. Công tác chuyên môn được chú trọng, đổi mới. Chất lượng của giáo viên và học sinh được đánh giá dựa trên những tiêu chí hết sức cụ thể, minh bạch. Căn cứ vào các kì kiểm tra tập trung, nhà trường đã đánh giá một cách khách quan và giao chỉ tiêu cụ thể với từng GV và đối tượng HS. Công tác đổi mới kiểm tra đánh giá chất lượng HS đã được chú trọng. Nhiệm vụ giáo dục và đào tạo của nhà trường đã đạt được các chỉ tiêu đề ra trong năm học.

              Với những thành tích đã đạt được thầy biểu dương các tập thể cá nhân có thành tích tốt trong học kỳ vừa qua; Đồng thời thầy cũng vui mừng thông báo kết quả kiểm định chất lượng giáo dục của Đoàn đánh giá ngoài nhà trường là đơn vị duy nhất trong số 7 trường THPT được kiểm định lần này đạt chất lượng cấp 3 (cấp cao nhất) các trường còn lại đạt cấp 1.

Bên cạnh những mặt tích cực bản báo cáo cũng đã thẳng thắn chỉ ra những điểm tồn tại hạn chế, những khó khăn thách thức với nhà trường như: Làm thế nào để các hoạt động cho HS nội trú thực sự đạt hiệu quả hơn nữa; Đẩy mạnh, nâng cao công tác Đức dục và Trí dục; đặc biệt nâng cao tỉ lệ % học sinh đỗ Đại học và thi vào 10 thành phố đạt kết quả cao... Tất cả các nội dung báo cáo của Thày đều có số liệu cụ thể và đã khơi dậy lên niềm vui trong tất cả CB, GV, NV nhà trường trước những thành tích đã đạt được. Bản báo cáo cũng thể hiện sự trăn trở của một nhà quản lý, mong muốn nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh, đi lên, đổi mới.

          Sau phần báo cáo của thầy Hiệu trưởng là phần tham luận của các Tổ bộ môn, các phòng ban. Các tham luận đều đã đưa ra được những ý kiến thiết thực, đề cập đến những vấn đề trăn trở trong bản báo cáo của thày Hiệu trưởng và những vấn đề tất cả CB, GV, NV nhà trường đều quan tâm.

          Tham luận của Tổ Toán tin với mong muốn nhà trường tập trung vào kế hoạch phụ đạo ôn thi cho HS khối 9,12. Đề suất ý kiến điều chỉnh trong cách thức tổ chức các hoạt động phong trào đạt hiệu quả, không ảnh hưởng đến chất lượng học tập.

          Tham luận của Tổ Ngữ văn-GDCD quan tâm đến các vấn đề: Làm thế nào để nâng cao chất lượng giờ học nội trú; Cách thức tổ chức hướng dẫn HS tự học hiệu quả. Ý kiến tham luận cũng đề ra những giải pháp cụ thể để xây dựng phát triến thư viện nhà trường thực sự là nơi để HS muốn đến; Các giải pháp và hình thức phát triển thư viện để hướng tới văn hóa đọc của HS. Đặc biệt ý kiến của Tổ ngữ văn cũng đề cập tới một hình thức tổ chức hoạt động dạy học tích cực, đó là hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hướng dẫn HS tham gia vào những hoạt động thực tế để tiếp cận kiến thức đời sống và kiến thức học tập trên lớp. Các ý kiến đã gắn với thực tế công tác chuyên môn.

           Tham Luận của Ban Giáo vụ về nội qui, thủ tục hành chính trong quản lý, giải quyết hồ sơ học sinh; Công tác và yêu cầu sử dụng máy tính, máy in, phô tô tài liệu; Cũng như rút kinh nghiệm về quá trình thực hiện, điều hành công tác tổ chức kiểm tra, chấm thi tập trung...

            Tham luận của Ban Quản Sinh về công tác HS nội trú. Các hoạt động văn hóa thể thao của HS nội trú. Đặc biệt, Đ/c đại diện Ban quản sinh đã mạnh dạn đưa ra ý kiến về việc phải xử lý nghiêm những HS vi phạm nội qui năm học. Không thiên vị mà cần triệt để và nghiêm khắc, nhất là với HS quốc tế. Nhà trường phải báo cáo và xử lý kịp thời trường hợp cá nhân HS quốc tế vi phạm, ý thức kỷ luật chưa nghiêm túc để đảm bảo uy tín với nước bạn và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo HS quốc tế, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp trên giao.

           Tóm lại, các ý kiến tham luận ở Hội nghị đều thể hiện tâm huyết của CB, GV, NV nhà trường. Mong muốn được Hội nghị trao đổi, thảo luận và Ban giám hiệu chỉ đạo để Nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh.

           Ngay sau các ý kiến tham luận, Thầy Vũ Xuân Hồng đã điều hành Hội nghị và giải đáp thấu đáo tất cả các ý kiến được nêu lên trong Hội Nghị. Thầy đã chỉ đạo trực tiếp một số vấn đề ngay trong Hội nghị hết sức thỏa đáng và cũng đã định ra những vấn đề sẽ phải thực hiện trong học kì 2.

          Tiếp theo chương trình là phần khen thưởng. Thày Ngô Văn Quân Phó bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường lên công bố các quyết định khen thưởng, động viên CB, GV, NV đã có những thành tích cao cho công tác giáo dục và đào tạo của nhà trường. Các giải thưởng được trao bao gồm:

- Giải Giáo viên có thành tích ôn thi HSG cấp thành phố: Cô Loan, Cô Hà Phương.

- Giải GVG cấp Quận, cụm: Cô Lộc, Cô Mai

- Tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ gồm 5 tổ: Tổ Toán - Tin, tổ Tiếng Anh, tổ Sử - Địa, ban Hậu cần, ban Giáo vụ.     

- Cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ gồm 58 thầy cô.    

- Giáo viên chủ nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ gồm 12 GVCN của các lớp: 6A, 6B, 7A, 8A, 9A, 10D1, 11B1, 11D1, 12A, 12B, 12D1, 17TV2.

- Cán bộ trung đội hoàn thành tốt nhiệm vụ gồm 4 trung đội: Trung đội 1, trung đội 3, trung đội 4, trung đội 8.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc. Hội nghị sơ kết học kì 1 năm học 2018 – 2019 đã kết thúc vào 17h.  Buổi lễ khép lại với những dư âm tốt đẹp và đó cũng chính là nguồn động lực để thầy và trò nhà trường tiếp tục phấn đấu, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong học kì II năm học 2018 – 2019.

Phạm Kiều

 



Tin khác
LỄ SƠ KẾT HỌC KỲ I HỌC SINH TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 74 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QĐND VIỆT NAM, 29 NĂM NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN VÀ NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH NĂM HỌC 2018-2019
HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP CỤM
MIT - TINH CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 43 NĂM NGÀY QUỐC KHÁNH NƯỚC CHDCND LÀO
LỄ KỶ NIỆM 36 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
CẢM NGHĨ CỦA HỌC SINH VỀ NGÀY 20/11
ĐÊM HỘI TRI ÂN THÀY CÔ
HỘI DIỄN VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 36 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
Ấn tượng về những ngày trải nghiệm Quân đội và đêm liên hoan lửa trại
CHÙM ẢNH HỘI DIỄN VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 20/11
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân