Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10336096
Đang trực tuyến : 3934


 
 
Tin nhà trường
HỘI NGHỊ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2019 -2020

Đến dự với hội nghị, nhà trường rất vinh dự được tiếp đón đồng chí Phạm Văn Sang, đại biểu cơ quan bảo trợ cấp trên. Về phía nhà trường, tham gia hội nghị, có sự hiện diện của đồng chí Vũ Xuân Hồng, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường và đông đủ các đồng chí trong chi ủy, BGH, BCH Công đoàn và toàn thể các đồng chí cán bộ, giáo viên, công nhân viên.

Mở đầu hội nghị, đồng chí Vũ Xuân Hồng, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường thay mặt BGH đọc bản báo cáo tổng kết công tác năm học 2018-2019n và phương hướng nhiệm vụ năm học 2019-2020.

 Về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 -2019, đồng chí Hiệu trưởng đã tổng kết khái quát, toàn diện và biểu dương những thành tích nhà trường đạt được trên các lĩnh vực như công tác trí dục, công tác đức dục, công tác quản lí học sinh, công tác chính trị tư tưởng, công tác chuyên môn, công tác phục vụ đảm bảo…. Bên cạnh đó bản báo cáo còn chỉ ra những khuyết điểm, tồn tại cần nhanh chóng khắc phục trong năm học tới như việc nghiêm túc chấp hành quy định giờ giấc và thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn.

        Mặc dù vẫn còn những thiếu sót, hạn chế nhưng căn cứ vào điều kiện thực tế của nhà trường là thực hiện cùng một lúc hai nhiệm vụ: giáo dục đào tạo và tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất nên có thể khẳng định nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2018 -2019, xứng đáng được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đánh giá và công nhận là trường đạt Chuẩn Quốc Gia cấp độ II.

Về phương hướng nhiệm vụ năm học 2019-2020, đồng chí Hiệu trưởng đã triển khai mười  nhiệm vụ trọng tâm nhằm xây dựng những điều kiện tốt nhất để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học 2018-2019 đồng thời đề ra những kế hoạch, chương trình hoạt động đổi mới, sáng tạo trong hoạt động trí dục và đức dục của nhà trường trong năm học tiếp theo.Mười nhiệm vụ trọng tâm đó là: Quán triệt nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về công tác giáo dục, định hướng xây dựng “Trường chất lượng cao – Tổ chức rèn luyện theo mô hình trường quân đội”; Duy trì nề nếp, kỉ cương của nhà trường; Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lí; Nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác Trí dục và Đức dục; Tích cực tổ chức thực hiện các phong trào thi đua; Tiếp tục xây dựng khu nội trú , khu giảng đường 10 KHÔNG (không bạo lực, không khói thuốc, không rượu bia, không mất đồ, không nói tục, không xả rác, không mang đồ ăn vào trường, không có đầu tóc khác lạ, không mang mặc sai quy định); Tổ chức cho học sinh đi tham gia trải nghiệm môi trường quân đội  một cách hiệu quả, đưa học sinh đi học tại các di tích lịch sử; Tổ chức khai thác hiệu quả cơ sở vật chất trong phòng học, phòng chuyên dụng, khu thể thao; Tiếp tục phát huy danh hiệu trường Chuẩn Quốc gia và các danh hiệu cao quý khác của Đảng và Nhà nước, Nhà nước bạn trao tặng; Nhiệm vụ trọng tâm: nuôi dưỡng, giáo dục học sinh bạn và tham gia xã hội hóa giáo dục, yêu cầu đảm bảo chất lượng giáo dục, các điều kiện ăn ở tôt nhất cho học sinh, xây dựng mối đoàn kết hữu nghị Việt Lào, xây dựng lòng tin với các bậc PHHS, chăm lo cải thiện điều kiện cơ sở vật chất, tinh thần cho CB, GV, CNV.

Tiếp nối báo cáo tổng kết và bản phương hướng năm học 2019-2020 của đồng chí Hiệu trưởng là phần ý kiến tham luận của các tổ chuyên môn và các phòng ban trong nhà trường. Hội nghị có năm tham luận đến từ Tổ Hóa - Sinh, tổ Toán – Tin, tổ Ngoại ngữ và Ban Giáo vụ và Ban Cố vấn Đoàn – Đội. Trong đó, tham luận của tổ Hóa – Sinh, Toán - Tin, tổ Ngoại ngữ tập trung đóng góp cho công tác chuyên môn, tham luận của Ban Giáo vụ và Ban Cố vấn Đoàn – Đội lại tập trung đóng góp cho công tác quản lí, công tác phục vụ đảm bảo và các hoạt động phong trào đoàn thể.Trước những ý kiến đóng góp của các tổ chuyên môn và các phòng ban, đồng chí Hiệu trưởng và BGH đã thống nhất đưa ra kết luận và nhất trí đưa vào bổ sung cho các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2019 – 2020.

Trong buổi lễ, toàn thể các đồng chí CB, GV, CNV còn được nghe đồng chí Lộ Thị Sang Hương,  đại diện Ban Thanh tra nhân dân báo cáo kết quả hoạt động thanh tra giám sát năm học 2018- 2019, đồng chí Đàm Thị Hương, Trưởng ban Tài chính lên thông qua kế hoạch chi tiêu nội bộ năm học 2019-2020. Đặc biệt là toàn thể hội nghị đã được chứng kiến sự kí kết giao ước giữa nhà trường và đại diện BCH Công đoàn về những chỉ tiêu, thành tích trên các lĩnh vực công tác chuyên môn hoạt động phong trào đoàn thể nhà trường năm học 2019-2020.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019-2020 tập thể Chi ủy, chi bộ , BGH, CB, GV, CNVcần luôn đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, trên từng cương vị công tác, mỗi cá nhân tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao , cùng nhà trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học  để trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn luôn xứng đáng với niềm tin của cơ quan cấp trên, đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của mọi đối tượng học sinh và phụ huynh, luôn là niềm tự hào của nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Kết thúc buổi lễ là phần công bố các quyết định khen thưởng và trao thưởng do đồng chí Ngô Văn Quân – Phó Hiệu trưởng nhà trường chủ trì. Nhà trường chúc mừng và trao tặng giấy chứng nhận, phần thưởng cho 10 đồng chí có SKKN đạt giải cấp Thành phố, 05 đồng chí có SKKN đạt giải cấp Quận, 29 đồng chí CBQS, GVBM, GVCN có thành tích ôn luyện và quản lí hiệu quả đối với học sinh khối 9, khối 12 trong kì thi vào 10 THPT, kì thi THPT Quốc Gia năm học 2018-2019.

Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2019-2020 đã khép lại vào lúc 17h15 cùng ngày trong  niềm vui tươi, phấn khởi của toàn thể các đồng chí cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường. Những thành quả mà nhà trường đạt được trong năm học 2018-2019 chính là nguồn  động lực để các thầy cô tiếp tục phấn đấu, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm học 2019-2020, để nhà trường luôn xứng đáng với lòng tin của cơ quan cấp trên, xứng đáng với sự tín nhiệm của phụ huynh, xứng đáng là ngôi nhà thứ hai của các em học sinh.

 

                        Nguyễn Tịnh Thủy

                          Tổ Ngữ văn - GDCD

 



Tin khác
NHỮNG CHUYẾN ĐÒ TRI THỨC
TRẦN QUỐC TUẤN TRONG TÔI
TUỔI HOA BÊN MÁI TRƯỜNG YÊU DẤU
GIẢI CHẠY BÁO HÀ NỘI MỚI LẦN THỨ VI - VÌ HÒA BÌNH QUẬN NAM TỪ LIÊM NĂM 2019
LỄ KỈ NIỆM 20 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG VÀ ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG BẢO VỆ TỔ QUỐC HẠNG NHÌ CỦA TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN
TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN SỨC TRẺ MÁI TRƯỜNG TUỔI HAI MƯƠI
LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019-2020
GẶP MẶT TUYÊN DƯƠNG - TRAO THƯỞNG HỌC SINH CON CB - GV - CNV CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC NĂM HỌC 2018 - 2019
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2018 - 2019
LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2018 - 2019
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân