Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10346223
Đang trực tuyến : 1570


 
 
Tin nhà trường
TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN SỨC TRẺ MÁI TRƯỜNG TUỔI HAI MƯƠI

Ngôi trường liên cấp nội trú rèn luyện học sinh theo mô hình nhà trường quân đội duy nhất của Thủ đô đang vươn mình chiếm lĩnh những đỉnh cao trí tuệ, với 94% học sinh lớp 12 đỗ đại học năm 2019, trong đó có 65% học sinh đỗ vào các trường đại học tốp cao của Thủ đô. Học sinh khối 9 thi vào lớp 10, kết quả đạt trên mức trung bình trung của Thành phố. Nhà trường có học sinh giỏi quốc gia và quốc tế và hàng năm đều có học sinh giỏi thành phố.

Nhiệm vụ chính trị trung tâm của trường là đào tạo nguồn nhân lực và tham gia xã hội hóa giáo dục. Học sinh từ mọi miền Tổ quốc đã về đây tự nguyện rèn luyện như những “người lính”. Phương châm giáo dục toàn diện Đức- Trí – Thể - Mỹ đã được định hướng ngay từ ngày đầu thành lập. Nhà trường quan tâm rèn luyện kỹ năng sống, kết hợp dạy văn hóa để các em trở thành những công dân tốt, những công dân có tài có đức cống hiến cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam và quốc tế.

Tuổi chín nghề nghiệp của thầy cô đang là niềm tự hào của nhà trường, yếu tố quyết định của sự thành công. Tuổi nghề phần đông cũng ở tuổi 20, thầy cô được đào tạo cơ bản trong môi trường sư phạm, được tôi luyện trong môi trường quân sự; trình độ giáo viên 100% đạt chuẩn và trên 85 % vượt chuẩn, trong đó có 42% giáo viên có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ và danh hiệu giáo viên giỏi cấp thành phố và tương đương chiếm 40%. Thầy cô, cán bộ quản lý, nhân viên bảo đảm là những người luôn tâm huyết với nghề, có kiến thức và kỹ năng giáo dục, thương yêu học sinh, đó là nguyên nhân tạo nên một thứ tình cảm đặc biệt: “Tình thầy trò trường Trần Quốc Tuấn”.

Sau 20 năm thành lập, nhà trường có cơ ngơi khang trang hiện đại là những khu nhà cao tầng trong khuôn viên rợp bóng cây xanh của 10.000m2. Khu giảng đường trên 30 phòng học đầy đủ thiết bị, tiện nghi, nơi các em gắn bó cả ngày và tối; các phòng thí nghiệm, vi tính, đa năng, phòng học ngoại ngữ và thư viện đạt và vượt chuẩn. Khu nội trú gần 120 phòng ngủ nội và bán trú với đầy đủ các tiện nghi cho sinh hoạt, thầy cô trực ngày đêm, camera giám sát 24/24, nhà ăn hơn 1.000 chỗ phục vụ 4 bữa ăn đều đặn trong ngày, nơi đây cũng đã diễn ra những bữa ăn tất niên, những buổi chia tay ra trường vui vẻ và đầy ý nghĩa. Nhà ăn, khu nội trú đã để lại những kỷ niệm sâu sắc của học trò, đây là ngôi nhà thứ hai mà các em đã gắn bó hơn một nửa cuộc đời học sinh, nơi tôi luyện các em trở thành những “người lính” tiếp tục trên mặt trận trinh phục kiến thức và nơi đặt nền móng nhân cách tương lai của mỗi người.

Khu thể thao gồm nhà thi đấu 3 tầng, phòng thể hình, sân bóng rổ, cầu lông, bóng bàn cùng với 2 sân bóng đá và khu thể thao ngoài trời đã tạo thành khu “liên hợp” của học sinh để lại bao ấn tượng cho tuổi học trò. Từ đây đã hình thành nhiều thế hệ cầu thủ trẻ, nhân tố thể thao, cống hiến cho phong trào thể thao và bóng đá học sinh Thủ đô và đã mang lại cho phòng truyền thống nhà trường 4 cúp vàng vô địch và nhiều huy chương bạc, đồng của Thành phố. Sân khấu, sân trường, hội trường, nơi tổ chức những sự kiện long trọng, nơi đầy ắp những kỷ niệm tuổi thơ, nơi đón tiếp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, cán bộ cao cấp của Nhà nước, lãnh đạo Thành phố hay những chương trình biểu diễn văn nghệ, đêm tri ân thầy cô, đêm Noel, đêm hội trăng rằm hay đêm chia tay tuổi học trò. Thao trường nắng, nóng của đồi núi Sơn Tây, nơi hàng năm được rèn luyện ý chí và thể lực để trở thành “người lính”, luôn là niềm tự hào của mỗi người. Tất cả đều in đậm trong tâm trí mỗi học sinh khi rời xa mái trường thân yêu.

Cũng những ngày đầu thu này của 20 năm trước, cơ sở 1D Láng Hạ, 1B Mỹ Đình, với những căn nhà cấp 4 vừa cải tạo còn nồng mùi vôi vữa, hơn 20 thầy cô từ mọi miền đất nước, trong đó có những người từ chiến trường trở về, cùng 128 học sinh đầu tiên đã hình thành ngôi trường của  “người lính”, trường Trung học Dân lập Trần Quốc Tuấn. Lớp thầy cô đầu tiên là những người đã được đào tạo cơ bản trong các trường sư phạm, với nhiều kinh nghiêm trong thực tế, nhiều người đã được tôi luyện trong môi trường quân đội. Đó là những người có tâm, có tầm và điều quan trọng hơn là họ còn đang giữ trong tim ngọn lửa yêu nghề, yêu người, sẵn sàng thổi vào tâm hồn các em hơi ấm của người thầy, người lính. Ngày ấy, trên con phố của Thủ đô đã xuất hiện những tốp học trò nhỏ trong bộ “quân phục” tí hon, như đang tô đậm thêm truyền thống dân tộc: yêu hòa bình, ghét chiến tranh, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc. Các em, những cô cậu trò nhỏ tình nguyện xa bố mẹ, người thân để được vào môi trường “quân đội”, để được học tập và rèn luyện theo “kèn lệnh”, và để được trưởng thành trong cộng đồng “người lính”. Các em luôn là trung tâm của nhà trường, luôn được bảo vệ an toàn trên tất cả lĩnh vực, một môi trường sống: Trung thực - Dân chủ -  Kỷ cương - Trách nhiệm đã được hình thành, để khi ra trường mỗi người đều có phong cách Trần Quốc Tuấn: Kỷ luật quân đội - Đạo đức cách mạng - Bản sắc dân tộc -  Kiến thức toàn cầu.

 Từ mái trường này, các em đã tiếp thu từ thầy cô: kiến thức văn hoá, kỹ năng sống để chuẩn bị cho các bậc học cao hơn và cho sự nghiệp học tập suốt đời; để tồn tại và hòa nhập trong hội nhập quốc tế; từ bạn bè quốc tế những tinh hoa văn hoá đa sắc mầu để hiểu hơn về mình, về bạn. Hai mươi năm qua, đã có bao thế hệ học sinh trưởng thành, các em đã là những sĩ quan, những kỹ sư, bác sĩ, nhà báo, nhà kinh tế trẻ năng động, tài năng và đầy triển vọng của hai đất nước. Nhiều học sinh đã trở về xây dựng quê hương, đất nước thân yêu và đã trở thành những viên gạch móng của cầu hữu nghị giữa Việt Nam với Tổ quốc mình.

Mô hình hiệp quản đã mang lại cho nhà trường những nét đặc trưng, đó là sự chỉ đạo sát sao của cơ quan bảo trợ: Học viện Khoa học Quân sự, sự quan tâm giúp đỡ của Đảng bộ và UBND TP Hà Nội, đặc biệt sự chỉ đạo chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo cùng với sự  sáng tạo, khát khao cống hiến của nhiều thế hệ thầy và trò nhà trường. Chi bộ nhà trường luôn đạt trong sạch vững mạnh. Nhà trường đã lần lượt được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 (năm 2012), mức độ 2 (năm 2019); được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Ba (năm 2014), Hạng Nhì (năm 2019). Trong lĩnh vực giáo dục đã nhiều lần được tặng thưởng cờ, bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội, của Công đoàn ngành Giáo dục, của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo  và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Trong thực hiện nhiệm vụ quôc tế cao cả Nhà trường đã được Nhà nước nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tặng thưởng huân chương Anh dũng Hạng Ba, Hạng Hai và đặc biệt nhân dịp 20 năm xây dựng, trưởng thành với thành tích cống hiến cho tình hữu nghị đặc biệt của Nhà trường, Bạn đã tặng thưởng Huân chương Tự do Hạng Nhất. Thật tự hào ở tuổi 20 với những phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước và nước Bạn đã dành cho thầy trò trường Trần Quốc Tuấn.

Chặng đường 20 năm chưa phải là dài, nhưng trường đã để lại trên bản đồ giáo dục của Thủ đô một địa chỉ đỏ, địa chỉ đào tạo quốc tế hiệu quả và tin cậy, một điểm sáng về mô hình giáo dục kỹ năng sống, dạy chữ và dạy người. Thành tựu của 20 đã khẳng định sự chỉ đạo đúng đắn của cơ quan quản lý cấp trên, sự sâu sát và đầu tư có hiệu quả của cơ quan bảo trợ, sự giúp đỡ to lớn của các cơ quan chức năng địa phương và thành phố Hà Nội, sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh và đặc biệt là sự đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu và cống hiến cho mái trường thân yêu của nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh. Thành quả giáo dục, sức trẻ, trí tuệ tuổi 20 cùng tầm nhìn mới chắc chắn là được động lực to lớn cho xây dựng thành công trường chất lượng cao trong tương lai./.

                                                               Hiệu trưởng: TS. Vũ Xuân Hồng

 



Tin khác
LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019-2020
GẶP MẶT TUYÊN DƯƠNG - TRAO THƯỞNG HỌC SINH CON CB - GV - CNV CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC NĂM HỌC 2018 - 2019
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2018 - 2019
LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2018 - 2019
"CẢM XÚC NGÀY RA TRƯỜNG"
LỄ TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CỦA HS KHỐI 12 NIÊN KHÓA 2016 - 2019
CHÀO CỜ ĐẦU XUÂN - NĂM KỶ HỢI 2019
NHÀ TRƯỞNG TỔ CHỨC GẶP MẶT ĐẦU XUÂN KỶ HỢI 2019
LỄ SƠ KẾT HỌC KỲ I GIÁO VIÊN TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN
LỄ SƠ KẾT HỌC KỲ I HỌC SINH TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân