Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10361002
Đang trực tuyến : 5196


 
 
Tin nhà trường
LỄ TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CỦA HS KHỐI 12 NIÊN KHÓA 2016 - 2019


LỄ TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CỦA HS KHỐI 12

NIÊN KHÓA 2016-2019

            Tổ chức “Lễ tri ân” chỉ là một khâu trong cả một quy trình dài lâu bồi đắp những tình cảm nhân văn cho HS. Những tình cảm và giá trị truyền thống của dân tộc được bộc lộ và tiếp tục phát huy, đó là tinh thần “Tôn sư trọng đạo”, là truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Trong buổi lễ, các em học sinh được trực tiếp bày tỏ những tình cảm của mình với cha mẹ, thầy cô, khắc sâu tình cảm bạn bè trong những năm cùng chung sống dưới mái trường THPT.

        Năm học 2018-2019 nhà trường đã chỉ đạo và làm rất tốt hoạt động này để lại nhiều cảm xúc trong lòng phụ huynh học sinh và tất cả những ai tham dự buổi lễ.

          Buổi lễ được tổ chức vào đêm 24/5/2019 với sự tham dự của đông đủ các bậc phụ huynh học sinh khối 12, toàn thể Cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường.

          Mở đầu là chương trình văn nghệ với các tiết mục đặc sắc hát về cha mẹ, thầy cô, bè bạn và mái trường. Đặc biệt, hoạt cảnh Nhật kí của mẹPhượng hồng đã lấy được cảm xúc của tất cả những người tham dự.

         Xen vào đó là những lời phát biểu tri ân vô cùng xúc động của HS Bùi Ngọc Linh và HS Sẳn Ti Suck lớp 12B thay mặt cho toàn thể các em học sinh nói lên những cảm nghĩ sâu sắc  lòng mình, để tỏ lòng biết ơn và ghi nhớ công ơn thày cô.

          Ngay sau đó là lời phát biểu cảm ơn của bác Nguyễn Vinh Quang đại diện cho phụ huynh học sinh khối 12 với các thày cô đã dạy dỗ các con suốt 3 năm THPT.

             Và có lẽ vô cùng ấn tượng là phần Lễ trưởng thành của học sinh khối 12 với nghi lễ đi qua cổng trưởng thànhrước bánh sinh nhật. Phần này vô cùng xúc động và ý nghĩa. Các con với ngọn nến lung linh trên tay được các thày cô và cha mẹ nâng bước, dắt tay bước qua cổng trưởng thành. Các con đã bước sang tuổi 18, một trang mới của cuộc đời. Thày cô đã đưa các con cập bến con thuyền tri thức. Từ đây, các con hãy bước tiếp trên con đường mà các con đã chọn để đi đến những đích vinh quang của đời mình, đến với thành công trong tương lai.

Các thày cô trong BGH và các cô giáo chủ nhiệm đã tổ chức sinh nhật cho các con bằng bữa tiệc ngọt vô cùng đầm ấm yêu thương. Cô Phạm Thị Oanh, phó Hiệu trưởng nhà trường cũng đã thay mặt các thầy cô gửi tới các em những lời chức mừng ý nghĩa. Các em đã trưởng thành. Từ ngày mai các em sẽ tự tin bước đi trên đường đời để gặt hái được những thành công hơn nữa. Các thày cô luôn dõi theo các em.

         Buổi Lễ diễn ra trang trọng và sâu lắng, thật sự đã trở thành một ngày hội tụ đầy cảm động và lưu luyến. Không phải bằng các khẩu hiệu, không phải bằng những lí thuyết khô khan, giáo điều, hoạt động này thuyết phục các em HS bằng không khí trang trọng mà gần gũi, ấm áp, bằng những trang viết, những câu chuyện thấm thía về tình thầy trò, tình mẫu tử, tình cha con, tình bạn bè… Tất cả những gì chúng tôi thấy được chính là tình cảm của học trò, của cả ngàn người tham dự buổi Lễ. Không khí rưng rưng xúc động, ân nghĩa qua những kỉ niệm và trong nước mắt, tất cả xoay quanh một chữ “Tình” lớn lao. Có thể nói, tất cả những gì thuộc truyền thống nhân văn, đạo lí làm người, nghĩa tình trong gia đình…, thông qua hoạt động có ý nghĩa này đã được khơi dậy mạnh mẽ và chắc chắn sẽ có sức sống lâu bền trong hành trang làm người của mỗi một HS.

          Là một hoạt động mang tính hướng thiện, thấm đẫm chất nhân văn, việc tổ chức thành công “Lễ tri ân” cho HS khối 12 không chỉ có ý nghĩa và tác dụng thiết thực trước mắt mà còn có tác dụng dài lâu; không chỉ có ý nghĩa đối với HS lớp 12, các em sắp rời xa mái trường bước vào một môi trường giáo dục mới, bước vào cuộc sống mới, mà còn có ý nghĩa với cả các em HS lớp 10, lớp 11 nói chung.                       

            Cũng qua buổi Lễ, chúng tôi đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ phía lãnh đạo các cấp, phụ huynh HS, thầy cô giáo và các em HS, đa số các ý kiến đều cho rằng việc tổ chức buổi lễ "Tri ân" là một trong những hoạt động hết sức có ý nghĩa, có tác động đến nhiều mặt trong công tác giáo dục học sinh, nhất là đối với phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", bên cạnh đó nó còn là một mốc son đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc, có ảnh hưởng lớn đối với tương lai, sự nghiệp khi các em chuẩn bị rời ghế trường phổ thông.

         Sự thành công của buổi lễ cũng tác động không nhỏ đến những học sinh hiện đang học lớp 10 và 11, đem lại cho các em niềm hạnh phúc và sự phấn chấn trong học tập và cuộc sống, hứa hẹn một sự chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục toàn diện đối với nhà trường.

       Buổi Lễ có tác dụng giáo dục rất cao về công ơn cha mẹ, thầy cô và các thế hệ đi trước. Tạo thêm lòng tôn kính cha mẹ và thầy cô trong HS. Qua đó tự bản thân các em xác định phải học tập và lao động thật tốt cho xứng đáng và đền đáp lại công ơn trời biển đó. Giúp cho các em thêm động lực mới và chuẩn bị tâm thế bước vào các kì thi  quan trọng bước và vào đời sống xã hội. Đồng thời tạo nên sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường từng bước chặt chẽ hơn và ngày càng nhịp nhàng, có hiệu quả hơn trong công tác giáo dục HS.

          Nhà trường, Ban giám hiệu tiếp tục duy trì hoạt động này và tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động ngoại khóa khác để góp phần nâng cao các kĩ năng sống cho HS, nhất là HS cuối cấp THPT.

Phạm Kiều

 

 

 



Tin khác
CHÀO CỜ ĐẦU XUÂN - NĂM KỶ HỢI 2019
NHÀ TRƯỞNG TỔ CHỨC GẶP MẶT ĐẦU XUÂN KỶ HỢI 2019
LỄ SƠ KẾT HỌC KỲ I GIÁO VIÊN TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN
LỄ SƠ KẾT HỌC KỲ I HỌC SINH TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 74 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QĐND VIỆT NAM, 29 NĂM NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN VÀ NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH NĂM HỌC 2018-2019
HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP CỤM
MIT - TINH CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 43 NĂM NGÀY QUỐC KHÁNH NƯỚC CHDCND LÀO
LỄ KỶ NIỆM 36 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
CẢM NGHĨ CỦA HỌC SINH VỀ NGÀY 20/11
ĐÊM HỘI TRI ÂN THÀY CÔ
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân