Danh mục
Cơ cấu tổ chức
Lịch công tác
Hoạt động chuyên môn
Công tác chủ nhiệm
Quản lý học sinh
Công tác bảo đảm
Hoạt động phong trào
Tuyển sinh
Góc học sinh
Kỳ thi THPT QG năm 2021
Trang thơ
Thủ tục hành chính
Giới thiệu sách
Thư viện điện tử
Thư viện điện tử
Hình ảnh
Liên kế website

Lời hay ý đẹp
Không có gì ngu bằng một người có giáo dục, nếu bạn loại bỏ những điều mà anh ta được giáo dục.
Không học một cái gì thì khỏi quên một cái gì cả.
Thà đừng sinh ra đời còn hơn là bị thất học.
Sự giáo dục bắt đầu từ lòng mẹ, mỗi lời thốt ra cho đứa trẻ nghe dẫn tới việc tạo thành tính khí của chúng.
Người khôn học được nhiều điều ở người ngu hơn là người ngu học được ở người khôn.
Không có bóng tối, chỉ có sự ngu dốt thôi.
Kiến thức càng tăng, hoài nghi càng lắm.
Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để làm người và để tự khẳng định mình.
*Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
Con đường học vấn là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công!
Họ vẫn hoài thích nói "hình như"
Nhưng đôi khi biết nó là chắc chắn
Bởi chỉ nắm trong tay những điều chưa chắc chắn
Người ta thường hay nói "hình như"
“Một ngày ngồi trách móc sao bằng một giờ làm việc. Một giờ này làm lòng ta nhẹ và túi ta nặng.” – Benjamin Franklin
Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời.” F. Engels (1820–1895)
Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ.
Trí tuệ không phải là trí tuệ nếu chỉ được rút ra từ sách vở!
Thống kê
Lượt truy cập : 10268853
Đang trực tuyến : 9632


 
 
Tin nhà trường
TỔ TIẾNG ANH HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2020-2021

           Trong năm học 2020-2021 vừa qua, tổ tiếng Anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. 100% giáo viên trong tổ có số giờ vượt chuẩn cao. Giáo viên trong tổ vừa giảng dạy, vừa đảm nhiệm vai trò giáo viên chủ nhiệm. Đây vừa là thuận lợi và cũng là thách thức. Thuận lợi là giáo viên nắm sát được đối tượng học sinh, thách thức là khối lượng công việc nhiều vì vừa đảm chất lượng chuyên môn, vừa lo chất lượng quản lý lớp chủ nhiệm thật tốt. Tổ luôn cố gắng nâng cao chất lượng giảng dạy, tích cực ôn thi học sinh giỏi, ôn thi vào 10 và tốt nghiệp trung học phổ thông và trong năm học vừa qua có 2 học sinh đạt giải khuyến khích cấp cụm và cấp thành phố, có 3 giáo viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm và thực hiện chuyên đề đạt kết quả tốt và đặc biệt tổ chức thành công buổi festival tiếng Anh.

              Sau 4 năm thực hiện chương trình tiếng Anh liên kết và qua 2 năm thực hiện chương trình lớp học Ielts và lớp học thuật học sinh đã được tiếp nhận một luồng gió mới, một môi trường học tiếng Anh bản ngữ thuận lợi. Đây là môi trường học tập giúp học sinh chủ động tham gia các hoạt động và phát huy năng lực học tập, tạo được các kỹ năng giao tiếp tốt với giáo viên bản ngữ, đạt chuẩn theo Khung tham chiếu ngôn ngữ chung của Châu Âu với khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo. Nhờ có sự phối hợp chặt chẽ của Ban Giám hiệu Nhà trường, tổ chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm cùng với Trung tâm Atlantic, học sinh nhà trường đã được tiếp cận chương trình Tiếng Anh Ielts, học thuật chuyên nghiệp, giáo viên bản ngữ chất lượng cao, từng bước cải thiện các kỹ năng thi Ielts theo tiến độ thực hiện từ cam kết từ đầu chương trình. Nổi bật với những học sinh sẽ có thể đảm bảo đầu ra đạt yêu cầu trước thời gian kết thúc lớp 12 đạt mức 6.5 (điển hình các con học sinh lớp 11D2 Thế Long, Hoàng Long, Quốc Trung…) Một số học sinh tiến bộ vượt bậc so với trình độ ban đầu, dù chưa đáp ứng cân bằng với lớp nhưng đã có tiến bộ rõ rệt so với thời gian đầu tham gia chương trình và hi vọng lớp Ielts của trường có 50% đạt 5.5 mức xét tuyển Đại học, trên 70% đạt mức 4.0 miễn thi Tốt nghiệp môn Tiếng Anh tương đương điểm 10 xét tốt nghiệp. Lớp TA học thuật cũng đã nâng cao trình độ đạt chuẩn đầu ra.Trong kỳ thi chính thức chứng chỉ Cambridge A2 Key English Test (KET) tháng 3 vừa qua 100% hs đã dự thi đạt yêu cầu đầu ra, nhiều em đã đạt kết quả tốt hơn sự mong đợi, đặc biệt có 3 em xuất sắc đạt trình độ B1 tương đương 5.5 ielts là Nguyễn Hà Linh lớp 7A, Vũ Lê Na lớp 8A, Lê Huy Anh lớp 8A, đó cũng là kết quả bước đầu đáng được ghi nhận.

            Ngoài ra tổ Tiếng Anh tích cực nâng cao chất lượng học Tiếng Anh cho hs Lào.  Học sinh Lào sang Việt Nam học tập luôn mang tâm thế học ngoại ngữ thứ 2 thật tốt là tiếng Việt nên môn ngoại ngữ thứ 3 là tiếng Anh cũng tương đối khó khăn cho các con. Mỗi người học ngoại ngữ với một mục đích khác nhau, nhưng muốn học tốt tiếng Anh thì phải chăm chỉ, có niềm yêu thích. Người học nên chủ động, tự giác, tích cực sáng tạo trọng việc học tập của cá nhân. Vậy muốn để nâng cao chất lượng học môn tiếng Anh của học sinh Lào thì bản thân các con phải học vì yêu thích, khám phá. Vậy làm thế nào để các con yêu thích và khám phá thêm môn ngoại ngữ thứ 3 này thì chính các thầy cô dạy môn tiếng Anh ở các lớp có học sinh Lào cần phải giúp các con không còn tâm lí e ngại hay lo sợ khi học môn Tiếng Anh thông qua các hoạt động cặp, nhóm và các trò chơi tập thể. Qua đó nâng cao năng lực ngoại ngữ của các con. Giáo viên trong tổ tìm hiểu kỹ đối tượng, thiết kế giáo án phù hợp và phát hiện những khó khăn đối với hs Lào vừa mới học Tiếng Việt vừa học Tiếng Anh để có các phương pháp giảng dạy đơn giản phù hợp với hs Lào, từng bước cải thiện trình độ, đáp ứng yêu cầu thi lên lớp và thi tốt nghiệp.

           Trong xu thế toàn cầu hóa ngày nay, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ thứ 2 được sử dụng phổ biến ở mọi nơi trên thế giới. Thông qua chương trình học, giáo viên giúp học sinh học tốt môn tiếng Anh, sử dụng tiếng Anh như một phương tiện giao tiếp qua các tình huống giao tiếp hàng ngày. Mục đích quan trọng hơn nữa là giúp các con yêu thích môn tiếng Anh hơn, và hiểu rằng Tiếng Anh sẽ là một công cụ vô cùng hữu ích để giúp các con mở ra kho tàng tri thức của nhân loại phục vụ cho công việc sau này. Trong thời gian tới, tổ Tiếng Anh quyết tâm nâng cao chất lượng giảng dạy hơn nữa để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

                                                Tổ trường tổ Tiếng Anh: Lê Thị Giang

 



Tin khác
NĂM HỌC 2020-2021 CỦA TRƯỜNG THCS-THPT TRẦN QUỐC TUẤN ĐÃ KẾT THÚC THẮNG LỢI
“NÉT ĐẸP TRUYỀN THỐNG CỦA TẾT LÀO”
LỄ SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2020 - 2021
Thư chúc tết Tân Sửu 2021 của Hiệu trưởng trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN VÀ CÔNG TÁC TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY
TRƯỜNG THCS – THPT TRẦN QUỐC TUẤN Tổ chức Lễ Mít tinh kỉ niệm 45 năm Quốc Khánh nước Cộng Hòa Dân chủ nhân dân Lào (02/12/1975 – 02/12/2020)
KỈ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2020
Thương về miền Trung – hành trình của những tấm lòng nhân ái
Trường THCS-THPT Trần Quốc Tuấn xuất sắc đạt giải Nhất trong “cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng thành phố Hà Nội”
Thương về “khúc ruột” miền Trung
 
Thông báo mới
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH BỔ SUNG KHỐI 7, 8, 9, 11 NĂM HỌC 2024 - 2025
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025
Chương trình tiếng anh bổ trợ THPT theo chuẩn đầu ra IELTS
Chương trình tiếng anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge
THÔNG BÁO TUYỂN SINH Chương trình tiếng Anh bổ trợ với Giáo viên Nước ngoài
THỜI GIAN BIỂU CỦA HỌC SINH NỘI TRÚ
Hướng dẫn công dân đăng ký giải quyết thủ tục chuyển trường ngoại tỉnh qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Video - clip
Giới thiệu tác phẩm "Võ Thị Sáu con người và huyền thoại" Lớp 11D1 trường Trần Quốc TuấnTQT
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11. 2021
BÀI HÁT: MÁI TRƯỜNG TRỌN NIỀM TIN
Chúc Mừng Năm Mới Nước CHDCND Lào 2021
Chuyên đề: " Nói không với thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện"
Xem thêm
 


Copyright by Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn


loét bàn chân